Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

(TGĐA) - Series Nhà có một người phiên bản 2022 với tên Không trà thì bánh của Jun Phạm đã lên sóng tập thứ 6 vào ngày 28 Tết Âm lịch.

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết' Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'
'5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ' '5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ'

Những tập ngắn phát sóng vào thứ 5, thể hiện cuộc sống rất chill của Jun trong căn nhà “độc thân vui vẻ” với các món bánh trái, trà nước, tráng miệng hấp dẫn chính tay Jun làm như omelette dâu, mulled wine hay bánh chưng ép ăn cùng chà bông, củ kiệu và xúc xích… Gian bếp nhỏ gọn và dịu dàng, khoảng sân nhỏ trên ban công cùng những hoạt động thường nhật khi chỉ có một mình suốt hai năm gần đây đã trở thành hình ảnh gắn liền với Jun Phạm. Chàng ca sĩ thuộc nhóm 365 ngày nào sau khi ra riêng đã dần khẳng định được phong cách cũng như con đường riêng của mình: một nghệ sĩ đa năng và tận hưởng từng ngóc ngách cuộc sống, kể cả khi chỉ một mình.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Nhà có một người giống như vlog ghi lại những hình ảnh chân thật, gần gũi nhất khi Jun Phạm không phải là ca sĩ, là một dấu ấn và món quà mà anh muốn dành cho những ai yêu mến mình, bắt đầu lên sóng từ năm 2020. Phiên bản mới của năm 2022 được nâng cấp thêm những cuộc trò chuyện với các khách mời, cũng trong chính căn nhà nhỏ, qua các chủ đề rất hay ho. 3 khách mời đã xuất hiện là Liêu Hà Trinh, Dustin Trí Nguyễn và Gil Lê lần lượt cùng Jun nói về những chủ đề “sự sống và cái chết”, “tình yêu và hôn nhân”, “cung hoàng đạo và sứ mệnh cuộc sống”.

MC - người dẫn chuyện cũng là một trong những công việc mà Jun đang làm. Thông qua Không trà thì bánh Jun muốn được trở thành những người dẫn dắt, đào sâu vào nội tâm của những người MC khác như Liêu Hà Trinh, Dustin hay Gil Lê. Nhưng trong chính những cuộc hội thoại đó, khán giả sẽ thấy được nhiều hơn thế giới bên trong của Jun Phạm, từ những góc riêng tư cho đến các sự kiện chưa từng kể. Hoàn thiện hay thiếu sót nằm ở cách đánh giá của từng người, nhưng Jun Phạm trong Không trà thì bánh chắc chắn là phiên bản "đầy đủ nhất" mà khán giả từng nhìn thấy.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

“Nếu năng lượng yêu đương bùng lên lần nữa, thì đích đến là một hôn nhân”

Cuộc trò chuyện mở màn hai tuần trước với Liêu Hà Trinh đã thể hiện một Jun Phạm luôn chuẩn bị cho “cái chết” của mình một cách điềm nhiên và tích cực, bằng những thủ pháp thiền định như vẽ tranh, suy tưởng cho kiếp sau của mình. Trong số về “tình yêu và hôn nhân”, sự đối lập của Jun với Dustin Nguyễn thú vị theo cách “bóc trần” nội tâm cá nhân, những điều mà Jun ít khi kể.

Ở tuổi 33, Jun tìm kiếm một sự gắn kết, một người chấp nhận không chỉ bản thân anh mà còn cả căn nhà của anh, hơn là cắm đầu phiêu lưu vào những cuộc yêu đương hết cỡ. Jun Phạm bật mí mình đã từng có nhiều cuộc tình một đêm (one night stand), từng thay đổi vì người khác, từng phá bỏ những quy tắc của mình, từng tiến xa hơn để thành một mối quan hệ tình cảm nhưng cuộc tình dài nhất (7 năm) cuối cùng thì cũng kết thúc.

Cuộc sống độc thân hiện tại không làm Jun cảm thấy cô đơn hay khổ sở, mà ngược lại, tận hưởng đến từng ngóc ngách. “Sau khi hết mình với những cuộc yêu vào năm 25-26 tuổi, giờ đây năng lượng Jun không còn nhiều nữa. Không phải mình cố tình chọn cuộc sống một người mà những gì tinh túy, cốt lõi, là “mình” nhất đã cô đặc lại và lắng xuống. Nếu có một ai đó khiến nó bùng lên, thì sẽ sẵn sàng tiến tới hôn nhân” - Jun Phạm chia sẻ.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa qua, nhưng sau những khoảng tan tác, con người ai cũng có xu hướng thay đổi. Nhiều người trên thế giới hiện tại sẵn sàng từ bỏ công việc, chọn làm những gì gần với bản thân nhất, rời xa đô thị và sống “ẩn cư” với thiên nhiên. Với Jun, suy nghĩ đó đã đến từ nhiều năm trước. Chẳng mấy ai biết Jun đã từng muốn bỏ nghề, thất vọng với bản thân, hoang mang trước tương lai sau khi nhóm 365 tan rã. Thành công của “nhóm nhạc nam nổi nhất Việt Nam” cùng bản hit Bống bống bang bang hơn nửa tỷ view đã từng là những rào cản lớn.

Trong cuộc hội thoại với Gil Lê vào 28 Tết, Jun chia sẻ mình về giai đoạn anh hoàn toàn mất phương hướng. Nhưng chính sự suy sụp, xuống đến đáy đó lại khiến cuộc đời anh thay đổi. Thứ khiến chúng ta vượt qua được sự “mental breakdown” có khi chẳng hề xa xỉ. Như với Jun, đó đơn giản chỉ là tô phở nóng mà bố đã ghé qua nhà sau một đêm anh để bản thân trôi tuột trong cơn say tuý luý. Jun nói: “Khi tỉnh dậy và nhìn mình trong gương, mình thấy đó là một bản dạng quá khác, là người mà mình không muốn trở thành. Và rồi tô phở của bố đã khiến Jun vượt qua”.

Trong cung hoàng đạo, Jun là một người sinh ra ở giai đoạn đầu Sư Tử và cuối Cự Giải - vốn là hai nhóm trái ngược - nên Jun đã từng vật lộn với sự mâu thuẫn của bản thân. Cảm giác không chấp nhận được sự thua thiệt khi phải từ ca sĩ trong một nhóm nhạc trở thành MC, tác giả sách… của một “Sư Tử” đã khiến cho hố đen nhạy cảm của “Cự Giải” ăn mòn bản thân anh trong những ngày đầu solo.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Gil Lê cũng là một người thuộc cung Cự Giải, cô cũng từng có giai đoạn như thế, từng “cách ly” bản thân trong phòng 3 tháng trời mà quãng đường từ nhà đến phòng tập gym trở nên cực kỳ xa xôi. Nhưng cũng chính trong những lúc đó, mình sẽ tự động lớn lên.

“Một Cự Giải chấp nhận rằng bản thân mình nhạy cảm, hay suy nghĩ sẽ khiến tâm hồn dễ chịu hơn là cứ để tâm trí bị sự nhạy cảm thao túng” - Gil Lê bật mí. Nỗi buồn đôi khi cũng sẽ rất đẹp, nó sẽ khiến ta tìm về với giá trị nguyên gốc của bản thân. Cả Gil và Jun đều đã trải qua giai đoạn rơi xuống đáy của mất phương hướng, nhưng đó ngược lại chính là mồi lửa để pháo hoa bên trong mỗi người nở bừng rực rỡ.

Khi Sư Tử và Cự Giải nói chuyện với nhau:

Sứ mệnh không phải đích đến, mà là con đường

“Sứ mệnh của mình là gì?” có lẽ là câu hỏi mà chúng ta rồi sẽ hỏi bản thân, lúc này hay lúc khác. Với Gil Lê, câu hỏi đó khiến cô nhiều lần khổ sở vì nó đến quá sớm mà tận bây giờ cô vẫn chưa thể trả lời. Nhưng với Jun, sứ mệnh không phải là đích đến, mà là con đường.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Nếu ngày xưa Jun không tham gia 365, trở thành ca sĩ thì Phạm Duy Thuận đã trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Nhưng chính những gì đã diễn ra mới tạo nên hiện tại, và Jun hài lòng với điều đó. Ngay cả việc 28 Tết ngồi ăn bánh chưng, trò chuyện với Gil Lê trong chính căn bếp dễ thương ở nhà mình cũng là một “sứ mệnh” mà Jun đang mang trong cuộc sống của mình. Mua được một chiếc nĩa, một cái bàn mạt chược còn khiến Jun thấy vui hơn có một show diễn lớn vì niềm vui đó sau khi qua đi thì nó vẫn nằm lại trong căn nhà. Khi “giác ngộ” được điều đó, Jun thấy bản thân hạnh phúc hơn. Sứ mệnh khi đó đã trở thành hành trình thay vì một điều gì đó đích xác ở tương lai.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Cũng như Không trà thì bánh hay series Nhà có một người không mong cầu kết quả gì to tát mà chỉ đơn giản là những thứ giản dị, chân thành mà Jun muốn thổ lộ với mọi người. Đôi khi chỉ cần một sự đồng cảm, một tần số được bắt đúng là chúng ta đã cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn. Như một khán giả có bình luận thú vị rằng series này rất hữu ích nếu ai đó muốn “cưa cẩm” Jun vì Jun đã bộc bạch khá nhiều về mình qua những cuộc trò chuyện.

Jun Phạm và Gil Lê tâm tình cuối năm, hé lộ với Dustin chuyện tình một đêm

Những ngày cuối năm, chúng ta đều muốn dọn lòng mình gọn gàng và sẵn sàng cho những chặng đường mới. Không cách gì đơn giản hơn là ta tự soi lại mình và thành thật nhất. Sau một năm khó khăn, sẽ không ít người muốn dành nhiều thời gian cho bản thân hơn trước đây, bằng những thay đổi công việc, các cuộc di chuyển hay thậm chí là di cư. Jun cũng từng muốn dọn lên Đà Lạt nhưng rồi đã nhận rằng ta có thể tạo ra chính ốc đảo cho bản thân ngay tại nơi mình đã lớn lên và đang sống, như căn nhà có một người của Jun ở giữa Sài Gòn tấp nập, với một chú mèo và những bữa ăn ngon. Chỉ cần mình hiểu được bản thân muốn gì, nhà có bao nhiêu người cũng không quan trọng bằng việc nơi đó có dành cho mình hay không.

Quan điểm tình yêu và hôn nhân của Dustin và Jun Phạm:

Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết' Jun Phạm khẳng định 'Tôi của 10 năm trước đã chết'

(TGĐA) - Jun của 12 năm trước, thuở mới vào nghề, cho đến những năm ...

'5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ' '5 giây thành triệu phú': Jun Phạm tố Ngô Kiến Huy hay 'giả nghèo khổ'

(TGĐA) - Anh chàng MC “số nhọ” tiếp tục bị người bạn thân Jun Phạm ...

Mi Ty