Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai

(TGĐA) - Jung Eun Ji sinh năm 1993, tên đầy đủ là Jung Hye Rim, là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được biết đến nhiều với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Apink. Cùng với đó, Jung Eun Ji cũng được biết đến qua nhiều bộ phim như Reply 1997, Ngọn gió đông năm ấy...

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA... Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...
Màn ảnh Hàn mùa thu: Cuộc ‘tổng tiến công’ của những thần tượng lấn sân diễn xuất Màn ảnh Hàn mùa thu: Cuộc ‘tổng tiến công’ của những thần tượng lấn sân diễn xuất

Không chỉ là một trong những giọng ca nữ xuất sắc nhất K-Pop, Jung Eun Ji còn là một trong những thần tượng hiếm hoi thành công ngay trong lần đầu tiên lấn sân sang diễn xuất.

Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai
Jung Eun Ji được coi là một trong những idol toàn năng nhất hiện nay

Jung Eun Ji sinh năm 1993, tên đầy đủ là Jung Hye Rim, là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô được biết đến nhiều với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Apink. Cùng với đó, Jung Eun Ji cũng được biết đến qua nhiều bộ phim như Reply 1997, Ngọn gió đông năm ấy...

Đam mê nghệ thuật nhưng bị mẹ phản đối

Ngay từ ngày còn nhỏ, Jung Eun Ji đã bộc lộ tài năng ca hát ấn tượng của mình. Năm lớp 5, Eun Ji có tham gia một cuộc thi hát dành cho trẻ em và nhận được giải thưởng cao nhất. Ngày đó, cô bé Eun Ji không hề tỏ ra sợ hãi khi hát trước đám đông, thể hiện bài hát như một ca sĩ thực thụ. Tài năng nghệ thuật của Jung Eun Ji xuất sắc tới mức được giáo viên chủ nhiệm đề nghị trở thành ca sĩ.

Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai

Ở thời điểm đó, mẹ cô không mấy ủng hộ cô theo đuổi nghệ thuật. Cô kể lại: “Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đã từ chối khi giáo viên chủ nhiệm đề nghị tôi trở thành ca sĩ. Mẹ nói rằng tôi vẫn còn nhỏ và có thể làm điều đó sau này - khi tôi trở nên thích nó”. Tuy nhiên, đến khi cô thực sự trưởng thành và bày tỏ mong muốn trở thành ca sĩ, mẹ cô lại kịch liệt phản đối.

Quyết tâm theo đuổi nghệ thuật, ra mắt với tư cách thành viên nhóm Apink

Vượt qua sự phản đối của mẹ, Jung Eun Ji vẫn quyết theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình. Năm 2004, Jung Eun Ji tham gia chương trình Exciting Day Enjoyable Day do đài truyền hình quốc gia KBS tổ chức và giành giải thưởng, đây là bước đầu tiên mở ra hành trình sự nghiệp trải hoa hồng của Jung Eun Ji.

Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai
Tên tuổi chưa bao giờ nguội lạnh

Thực ra, ban đầu, Jung Eun Ji không có ý định trở thành một ca sĩ. Thay vào đó, cô muốn được trở thành một giảng viên thanh nhạc. Tuy nhiên, bước ngoặt đến khi cô vượt qua cuộc thi tuyển chọn của công ty quản lý IST Entertainment. Và với tài năng xuất chúng của mình, Jung Eun Ji chỉ mất 2 tháng tập luyện để ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Apink - một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất gen 2 K-Pop.

Chỉ sau 9 tháng ra mắt với Apink, Jung Eun Ji đã cùng các thành viên giành chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc M Countdown với ca khúc My My, nằm trong mini-album thứ 2, Snow Pink. Thừa thắng xông lên, Apink tiếp tục phát hành những bài hát mới, càn quét các bảng xếp hạng và chương trình âm nhạc. Và cũng nhờ đó, cái tên Jung Eun Ji được người hâm mộ nhớ đến. Hình ảnh một cô gái xinh xắn, tươi tắn, tràn đầy năng lượng với giọng hát trời phú đã chinh phục trái tim người hâm mộ, giúp cô trở thành một trong những thành viên nổi tiếng nhất của Apink.

Tiếp tục gặt hái thành công khi lấn sân sang diễn xuất

Một năm sau khi ra mắt với Apink, năm 2012, Jung Eun Ji lần đầu thử sức với diễn xuất. Cô đảm nhận vai nữ chính Sung Si Won trong bộ phim truyền hình đình đám nhất nhì năm đó Reply 1997. Không ngoa khi nói, diễn xuất tự nhiên khi hóa thân vào vai cô nàng fan cuồng của H.O.T, ngang bướng nhưng đầy tình cảm là một trong những yếu tố chính giúp Reply 1997 thành công rực rỡ. Bộ phim được đề cử tại hàng loạt lễ trao giải danh giá, mang về cho Jung Eun Ji vô số giải thưởng, trong đó có giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Baeksang lần thứ 49.

Vai diễn đầu tay không chỉ giúp Jung Eun Ji tạo dấu ấn với khán giả mà còn giúp cô ghi điểm với những nhà sản xuất. Sau Reply 1997, Jung Eun Ji tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án khác như Ngọn gió đông năm ấy, Cheer Up!, Blind, Work Late Drink Now... Trong những dự án này, Jung Eun Ji không hề đóng khung nhân vật của mình mà thử sức với nhiều dạng vai khác nhau, từ cô nhân viên xã hội với trái tim ấm áp, luôn tin vào công lý trong Blind đến nữ Youtuber thích nhậu nhẹt trong Work Late Drink Now. Những vai diễn này được khán giả đánh giá cao, giúp Jung Eun Ji khẳng định vị thế của mình trong lòng khán giả yêu phim.

Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai
Vai nào cũng có thể cân

Mới đây nhất, Jung Eun Ji góp mặt trong dự án mới Miss night and day, vào vai Lee Min Ji, một người phụ nữ độc thân ở độ tuổi 28 đang vật lộn để tìm việc làm. Một ngày nọ, khi thức dậy, cô thấy mình trong cơ thể của một phụ nữ khoảng 50 tuổi. Từ đó, mỗi khi mặt trời mọc, Mi Jin trở thành người phụ nữ 50 tuổi và lúc trời tối cô trở lại tuổi 28. Mi Jin coi bi kịch này như một cơ hội để có được một công việc. Đây là một vai diễn không hề dễ dàng, nhưng với tài năng của mình, cô vẫn nhập vai một cách xuất sắc, bằng chứng là việc rating Miss night and day ngày một tăng cao.

Tác giả đứng sau nhiều bản hit đình đám

Không chỉ thành công với vai trò ca sĩ, diễn viên, Jung Eun Ji còn là nhạc sĩ đứng sau nhiều bản hit đình đám. Cô góp vai trò quan trọng trong việc sản xuất nhiều album của Apink, sáng tác nhiều bài hát như Promise U trong album Pink Memory, Miracle trong album cùng tên... Cùng với đó, Jung Eun Ji cũng sáng tác những ca khúc cho album solo của mình. Chừng đó là đủ để cho thấy sự đa tài của nữ thần tượng sinh năm 1993.

Jung Eun Ji: Idol đa năng có một không hai

Bên cạnh tài diễn xuất, ca hát và sáng tác, Jung Eun Ji còn là một nghệ sĩ giải trí được yêu thích. Ở cô có sự hài hước duyên dáng, không quá lố nhưng đủ để chọc cười khán giả. Chính vì vậy, cô trở thành khách quen của nhiều chương trình giải trí như Real Man, Running Man, Weekly Idol...

Jung Eun Ji là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi đã hoạt động hơn 12 năm trong làng giải trí nhưng vẫn duy trì được sức hút của mình. Với sự đa tài của mình, Jung Eun Ji được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Ca sĩ nào đá chéo sân sang diễn xuất thành công nhất xứ Hàn?

Ca sĩ nào đá chéo sân sang diễn xuất thành công nhất xứ Hàn?

(TGĐA) - Im Siwan và IU chính là 2 ca sĩ được dân Hàn bình ...

Phim kinh dị mới của Jung Eun Ji (Apink) công bố ngày phát hành

Phim kinh dị mới của Jung Eun Ji (Apink) công bố ngày phát hành

(TGĐA) – Nữ ca sĩ Jung Eun Ji – thành viên được cộng đồng fan ...

Linh Trần