Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!

(TGĐA) - Đảm nhiệm vai diễn Khánh Trang – cô hotgirl mê võ thuật trongVõ sinh đại chiến, Katleen Phan Võ được khen ngợi vì vừa có ngoại hình đẹp vừa đánh võ tốt. Có bố là Chưởng môn Vịnh Xuân, mẹ là Hoa hậu điện ảnh 1992 Thanh Xuân, Katleen Phan Võ được kỳ vọng sẽ trở thành một “đả nữ” mới tài năng của điện ảnh Việt. Tuy nhiên, Katleen khẳng định, cô không đặt mục tiêu trở thành “đả nữ” vì nó quá xa vời!

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'? Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

Vai diễn của Katleen Phan Võ trong Võ sinh đại chiến đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Với bạn điều này có ý nghĩa gì?

Khi Võ sinh đại chiến ra mắt và nhận được phản hồi tốt của khán giả dành cho vai diễn của mình khiến Katleen rất vui và hạnh phúc. Điều đó cho thấy Katleen không hề cô đơn trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp mà mình đang theo đuổi. Đây là động lực để Katleen phải cố gắng thể hiện khả năng của mình nhiều hơn nữa ở những tác phẩm kế tiếp.

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!
Katleen Phan Võ trong Võ sinh đại chiến

So với các diễn viên trẻ khác, Katleen Phan Võ có phần may mắn hơn khi ở 2 lần chạm ngõ với điện ảnh bạn đều được giao vai chính. Việc liên tục được đảm nhận vai chính đã mang đến cho bạn những áp lực gì?

Nhiều người nói rằng Katleen liên tục nhận các vai diễn giống nhau qua các phim, tuy nhiên theo cảm nhận của Katleen thì đó là hai màu sắc hoàn toàn khác biệt. Katleen Phan Võ không phủ nhận mình may mắn khi ở 2 lần chạm ngõ đều được giao vai chính, tuy nhiên may mắn không đến 2 lần nếu chúng ta không thực sự nỗ lực để chứng minh. Trong đó, Katleen đã gặp phải nhiều áp lực nhất là khi tham gia Võ sinh đại chiến bởi đây là phim điện ảnh hành động đầu tiên của Katleen. Ngoài áp lực về diễn xuất, Katleen còn bị áp lực về võ thuật nữa…

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!
Katleen đã gặp phải nhiều áp lực nhất là khi tham gia Võ sinh đại chiến bởi đây là phim điện ảnh hành động đầu tiên của Katleen

Áp lực võ thuật? Tôi nghĩ tham gia một phim về đề tài võ thuật chắc Katleen Phan Võ sẽ có nhiều lợi thế chứ?

Đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm thôi (cười). Bởi như Katleen từng chia sẻ trước giờ mình chỉ học một môn võ duy nhất đó Vịnh Xuân. Tuy nhiên, trong phim lại nhấn mạnh đến thế võ Bình Định vì thế khi lên phim Katleen phải học lại từ đầu, như mình là một người chưa biết võ. Có như vậy mới dễ học và dễ tiếp thu hơn chuyện mình tự đắc có nền tảng võ thuật trước đó rồi.

Ngoài ra, rõ ràng Katleen có lợi thế về nền tảng võ thuật nhưng đó là thực chiến. Còn trên màn ảnh, những thế đánh theo góc máy điện ảnh thì hoàn toàn là con số 0. Vì thế việc phải bắt đầu học tập lại từ đầu trở thành một thử thách lớn đối với Katleen.

Bạn có thể chia sẻ đôi chút về vai diễn này của bạn trong Võ sinh đại chiến?

Vai diễn của Katleen trong Võ sinh đại chiến là một cô gái đại diện cho các bạn nữ trẻ tuổi sống theo đam mê, lý tưởng của mình, cố gắng vượt qua bản thân để thể hiện những hoài bão, chính kiến riêng. Điểm Katleen thích ở cô gái này là tuy còn trẻ tuổi nhưng đã thể hiện được sự mạnh mẽ của mình qua võ thuật. Đây là hình ảnh Katleen muốn hướng tới trong tương lai và mang hình ảnh này phổ biến hơn đến khán giả.

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!

Khác với vai diễn trong Lật mặt 4 của đạo diễn Lý Hải sở hữu nhiều gương mặt bảo chứng phòng vé, thì ở Võ sinh đại chiến lại là những gương mặt hoàn toàn mới. Điều này, ảnh hưởng không ít đến doanh thu của phim. Là một diễn viên – 1 thành viên của đoàn phim, bạn nhìn nhận vấn đề này thế nào?

Khi tham gia một bộ phim và nhận được kết quả phát hành không như kỳ vọng khiến tất cả các diễn viên và ekip khá buồn. Bởi, đây là công sức, sự nỗ lực của cả một tập thể chứ không riêng một ai. Tuy không được như kết quả mong muốn nhưng phim nhận được nhiều ý kiến tốt đẹp và tích cực thì phía khán giả. Đó là niềm an ủi và động lực cho các diễn viên trẻ như Katleen.

Theo quan điểm của cá nhân Katleen, tuy Võ sinh đại chiến sở hữu những gương mặt trẻ không đủ tên tuổi để thu hút khán giả, nhưng đây cũng là điểm mới lạ, mang đến màu sắc tươi trẻ cho cả bộ phim. Đặc biệt, các diễn viên trong Võ sinh đại chiến đã mất rất nhiều thời gian để luyện tập cho vai diễn này…

Sinh ra trong một gia đình có tiếng tăm đã giúp cho bạn khi mới giới thiệu đến công chúng đã ngay lập tức được chú ý. Thậm chí còn được nhận định sẽ soán ngôi “đả nữ” của Ngô Thanh Vân trong tương lai. Điều đó có khiến bạn bị “quá sức”?

Tất nhiên khi mình đang cố gắng xây dựng một con đường sự nghiệp riêng cho bản thân nhưng vướng một cái bóng của ai đó thì gặp rất nhiều khó khăn và áp lực. Katleen yêu thích và đam mê phim hành động, đến với nó bằng tất cả tình yêu của mình. Katleen chỉ cần được thỏa mãn với vai diễn, được thể hiện một nhân vật cá tính, mạnh mẽ. Katleen thấy thị trường Việt Nam chưa có nhiều vai diễn như vậy nên đó là cơ hội mà ai cũng muốn được nắm lấy. Hiện tại Katleen chỉ tập trung vào con đường sự nghiệp của bản thân mình thôi, luôn cố gắng hết mình cho vai diễn để đem đến những cảnh hành động tốt nhất cho khán giả, còn về hình tượng hay danh xưng “đả nữ”, Katleen thấy nó… quá xa vời. Katleen chỉ muốn những vai diễn hành động phù hợp với mình để được khán giả đón nhận. Vậy là đủ.

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!
Hiện tại Katleen chỉ tập trung vào con đường sự nghiệp của bản thân mình thôi, luôn cố gắng hết mình cho vai diễn để đem đến những cảnh hành động tốt nhất cho khán giả, còn về hình tượng hay danh xưng “đả nữ”, Katleen thấy nó… quá xa vời

Vốn sinh sống tại nước ngoài khá lâu, khi về Việt Nam, phải quen với nền văn hóa mới vốn không dễ dàng với Katleen phải không? Bạn đã vượt qua trở ngại đó thế nào? Đặc biệt là những áp lực khi tham gia showbiz với một cô gái còn quá trẻ như bạn?

Khi từ bỏ tất cả công việc học tập tại nước ngoài để trở về Việt Nam tham gia nghệ thuật với tuổi đời còn quá trẻ đó là một thử thách lớn với Katleen. Ban đầu, Katleen rất cô đơn khi ở Việt Nam, không thể chia sẻ với ai, không thể gọi điện về cho gia đình khóc lóc hoặc than thở mà phải tự mình trải qua. Điều Katleen cảm thấy khó khăn nhất là ở Việt Nam lúc đó mình chưa quen biết ai, cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất.

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!

Trước khi bước chân vào nghệ thuật, Katleen chưa từng tham gia khóa diễn xuất nào. Có thể nói đó là một nước cờ khá mạo hiểm của Katleen Phan Võ. Tuy nhiên, mình đã dũng cảm để vượt qua!

Bạn có thể chia sẻ một vài dự định trong năm 2021 của mình?

Năm 2020 là khoảng thời gian Katleen Phan Võ dành trọn cho Võ sinh đại chiến. Vì thế trong năm 2021, Katleen sẽ vẫn tìm cho mình nhiều cơ hội hơn để được thể hiện mình ở những vai diễn đa dạng, nhiều màu sắc. Mong rằng khán giả sẽ đón nhận những dự án trong tương lai của Katleen Phan Võ nhé!

Xin cảm ơn Katleen Phan Võ!

“Đây là năm thứ 3 Katleen đón Tết xa nhà. Chỉ tiếc là những năm trước, Katleen đều vướng lịch quay phim vì thế Tết đều không có mặt ở Sài Gòn để cùng đón Tết với gia đình. Tuy nhiên, năm nay có cơ hội (vì hiện chưa có lịch quay) nên Katleen sẽ dành Tết trọn vẹn cùng với gia đình và Katleen rất mong chờ Tết năm 2021.

Katleen Phan Võ: Hình tượng 'đả nữ' quá xa vời với tôi!
Đây là năm thứ 3 Katleen đón Tết xa nhà

Là một người con xa xứ, Katleen cảm nhận Tết cổ truyền của người Việt rất đặc biệt, ấm cúng và vô cùng quý giá. Katleen thiết nghĩ Tết cổ truyền cần được gìn giữ. Đặc biệt là khoảnh khắc đêm 30, cả nhà quây quần bên nhau để cùng bước sang năm mới với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Đây là khoảnh khắc không thể diễn tả bằng lời. Katleen Phan Võ mong rằng trong tương lai, đất nước ta sẽ còn duy trì những nét đẹp văn hóa, cũng như Tết cổ truyền thiêng liêng này”, Katleen Phan Võ tâm sự.

Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'? Điện ảnh Việt 2021: Những gương mặt này có 'làm nên chuyện'?

(TGĐA) - Katleen Phan Võ, Tuấn Trần, Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên nhí Huỳnh ...

Katleen Phan Võ: Đừng tự biến mình trở thành con người 'nhạt' Katleen Phan Võ: Đừng tự biến mình trở thành con người 'nhạt'

(TGĐA) - Tối 29/12, buổi công chiếu dự án điện ảnh Võ sinh đại chiến ...

Hà Thu