Kelly Ngô: ‘Đi thi Hoa hậu vì chồng khuyến khích’

(TGĐA) - Ngày 11/11/2018, tại khách sạn Sheraton (Quận 1, TP. HCM) sẽ diễn ra Lễ hội Vinh danh Hoa hậu Việt Nam toàn cầu. Giải Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2018 bao gồm các vương miện cho Hoa hậu Miss Vietnam Global, Hoa hậu doanh nhân, Hoa hậu quý bà trên 40 tuổi Hoa hậu quý bà dưới 40 tuổi. Và người được vinh danh rất xứng đáng cho ngôi vị Hoa hậu quý bà trên 40 tuổi chính là Kelly Ngô.   

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich Hoa hậu Châu Ngọc Bích đội vương miện 1 tỷ đồng khi làm giám khảo chấm thi nhan sắc
kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich Hoa hậu hoàn vũ Riyo Mori và NSƯT Linh Nga cùng ‘mơ’ về vũ điệu của giấc mơ

Kelly Ngô được sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp chuyên ngành Luật Kinh tế năm 1997. Đến năm 2018, Kelly vinh dự được đăng quang ngôi vị Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu. Kelly đã lập gia đình được 20 năm và có ba cháu. Hiện nay, Kelly đang sinh sống và làm việc ở cả hai nơi là Sài Gòn và thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington. Tại Việt Nam, chị đang quản lý Beauty Spa MYDU Permanent Make up & Beauty (Trần Hưng Đạo, P.2, Quận 5, TP. HCM).

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich
Hoa hậu Kelly Ngô

Được biết Hoa hậu Việt Nam toàn cầu - Miss Vietnam Global lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019 tại Hoa Kỳ. Động lực nào đã thúc đẩy chị tham gia cuộc thi của Kim Lợi năm 2018?

Đến với cuộc thi của Kim Lợi, Kelly mong muốn được giới thiệu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thành đạt, năng động trong việc điều hành doanh nghiệp, chu toàn trong việc xây dựng tổ ấm mà còn có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng cộng đồng giúp xã hội ngày càng phát triển. Đây là sân chơi nhằm giới thiệu vẻ đẹp của các nữ doanh nhân Việt. Cuộc thi giúp tôn vinh các nữ doanh nhân tài sắc, bản lĩnh trên thương trường, tôn vinh những phụ nữ hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và đồng thời cũng thúc đẩy mối quan hệ cộng đồng, tình hữu nghị.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Gia đình, nhất là ông xã có ủng hộ chị đến với đấu trường nhan sắc quốc tế này không?

Gia đình tôi có truyền thống ủng hộ hết mình cho mỗi thành viên khi họ phải thực hiện một trách nhiệm nào đó. Khi tôi làm việc, anh ấy ủng hộ, ngược lại tôi sẽ chăm lo ủng hộ anh ấy mỗi khi ông xã cần tập trung cho một công tác quan trọng nào đó. Đối với con cái và cha mẹ cũng như vậy. Với Kelly, tham gia cuộc thi không áp lực, đó là nỗ lực và đam mê. Kelly luôn mang trong mình tinh thần của một chiến binh và sự mạnh mẽ đó đã giúp Kelly vượt lên tất cả và chiến đấu hết mình.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Theo chị, gia đình và danh tiếng, cái nào quan trọng hơn?

Ông bà ta thường nói “Gia đình là tế bào của xã hội, là nền tảng để phát triển xã hội”. Với Kelly chuẩn mực văn hóa gia đình chính là nền tảng của hạnh phúc vì thế tôi nghĩ gia đình quan trọng hơn là danh tiếng. Gia đình là tổ ấm nuôi dưỡng mỗi con người lớn lên và trưởng thành. Gia đình cũng chính là điểm tựa tinh thần vô cùng lớn lao cho mỗi thành viên, là nơi khơi nguồn mọi sáng tạo, thành công và cũng là nơi chúng ta trở về sau mỗi hành trình mệt mỏi. Với phụ nữ cũng vậy, họ có thể là những doanh nhân thành đạt, họ có thể đầy uy quyền trong xã hội, song khi về nhà họ trở lại với thiên chức người vợ, người mẹ đảm đang, yêu chồng thương con hết mực. Họ tôn trọng chồng con vì họ luôn nghĩ rằng mình thành đạt ngoài xã hội nhưng gia đình mới là cái nôi làm nên sự thành công đó.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Danh hiệu Hoa hậu có làm xáo trộn những sinh hoạt thường ngày của chị không?

Hầu như không có gì thay đổi, cũng không có nhiều người nhận ra tôi lắm. Mỗi người đều có những lo toan cuộc sống và công việc của mình. Đôi khi có người nhận ra tôi, họ gửi Kelly những lời chào hỏi, những nụ cười thân thiện khiến bản thân tôi rất vui.

Mục đích thực sự của chị khi thi Hoa hậu?

Đầu tiên là vì chồng tôi khuyến khích đi thi. Ý tưởng trải nghiệm lại bản thân sau nhiều năm lập gia đình của anh ấy làm tôi cảm thấy thú vị và quyết định tham gia.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Theo chị, với một Hoa hậu, sắc đẹp và tài năng, cái nào quan trọng hơn?

Sắc đẹp hay tài năng đều là tài sản của một người. Người coi sắc đẹp là tài sản lớn nhất sẽ đầu tư thời gian, tâm trí để bảo toàn sắc đẹp. Người coi trí tuệ và tài năng là tài sản lớn sẽ ưu tiên chăm chút cho trí tuệ. Nếu tài sản lớn nhất của bạn là những đứa con thì mọi sự chú ý của bạn sẽ hướng vào con. Thật sự mà nói thì không có mẫu số chung cho mọi phụ nữ. Hơn nữa, theo Kelly vẻ đẹp bề ngoài luôn là giá trị phai tàn trước nhất, bởi thời gian. Cái đẹp thường mặc định phải đi cùng tuổi trẻ. Đến một lúc nào đó, tuổi trẻ qua mất, nhan sắc rời đi, điều khiến ta sống dễ chịu và dễ dàng hơn, là các giá trị khác, sức khỏe hay những mối liên hệ tình thân chẳng hạn.

Cuộc thi vừa qua đã mang đến cho chị những kinh nghiệm gì?

Chặng đường đến với cuộc thi này của Kelly là sự nỗ lực và cố gắng không ngừng. Và điều quan trọng hơn hết mà Kelly học được đó là sự tự tin. Kelly nhận thấy rằng, khi bạn xây dựng cho mình một "hàng rào" gọi là sự tự tin, bạn sẽ làm được mọi thứ.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Gia đình, việc kinh doanh, việc xã hội… Làm thế nào chị có thể cân bằng và đảm đương mọi việc?

Sau khi hoàn tất các hoạt động của cuộc thi, Kelly cực kỳ bận rộn vì phải tiếp tục giải quyết những công việc ở công ty đọng lại do dành thời gian tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, Kelly còn xuôi ngược với lịch đi làm từ thiện, chụp hình cho các báo, lại vẫn phải đảm bảo việc chăm sóc nhà cửa, con cái. Cho nên bản thân Kelly nghĩ mình cần có một kế hoạch và lịch trình linh hoạt cùng với sự ủng hộ, động viên, giúp sức từ gia đình hai bên để tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Ông xã có hỗ trợ gì cho chị trong gia đình cũng như kinh doanh không?

Trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày, mọi người hay bảo vợ chồng tôi gắn liền với nhau như hình với bóng. Ông xã sẵn sàng tháp tùng vợ đi khắp mọi nơi. Ông xã còn giúp tôi rất nhiều trong việc chăm sóc con cái để vợ có thời gian và sức lực tập trung nhiều cho công việc. Nếu không có ông xã giúp đỡ thì có lẽ tôi đã không đảm đương nổi công việc này.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich

Sau khi đăng quang, chị đã làm được những việc gì cho cộng đồng?

Đăng quang xong với Kelly mới là áp lực. Làm sao để hoàn thiện bản thân và xứng đáng với chiếc vương miện. Hy vọng, Kelly có thể tiếp tục chinh phục khán giả bằng tình yêu, nhiệt huyết và sự đam mê của mình qua những công việc thiện nguyện.

Theo chị, một Hoa hậu giữ hạnh phúc gia đình có khó hơn người thường không?

Kelly nghĩ là không vì người phụ nữ nào cũng đều có chung một bí quyết mà họ nắm giữ, ấy là luôn coi gia đình lên trên tất cả. Sống với nhau đến thời điểm này, tình yêu của Kelly và ông xã đã trở nên sâu lắng, không còn bột phát mỗi ngày, kiểu: "Anh có yêu em không?". Chúng tôi tận tuỵ, vì nhau và hy sinh cho nhau. Khi chọn anh, Kelly cũng may mắn vì được lấy người mình yêu và đang sống hạnh phúc. Đối với Kelly, tình yêu rất quan trọng. Mình không muốn có một tình yêu nguội lạnh vì như thế, cuộc sống sẽ rất buồn. Ngọn lửa yêu nguội tắt, còn gì để mình phấn đấu? Ví dụ như có tình yêu, mình mới thích diện, thích đẹp cho người ấy ngắm, có động lực để phấn đấu. Mình muốn thân hình thon thả, xinh đẹp là để chồng tự hào.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich
Chuyến đi thiện nguyện của Hoa hậu Kelly Ngô

Chị có thể bật mí những dự án hoạt động sắp tới?

Vào tháng 10 tới, Kelly sẽ mở thêm một chi nhánh Beauty Spa tại thành phố Seattle WA với tên gọi Kelly N Permanent Makeup. Vì thế, Kelly muốn dành thời gian cho việc kinh doanh đồng thời cũng muốn bắt tay vào các hoạt động thiện nguyện để có thể chia sẻ, giúp đỡ người khác và tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới đời sống của những người kém may mắn trong xã hội.

kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich Hoa hậu Châu Ngọc Bích đội vương miện 1 tỷ đồng khi làm giám khảo chấm thi nhan sắc
kelly ngo di thi hoa hau vi chong khuyen khich Hoa hậu hoàn vũ Riyo Mori và NSƯT Linh Nga cùng ‘mơ’ về vũ điệu của giấc mơ

Mi Ty

Ảnh: Thái Nhàn Studio (chân dung) - NVCC; Áo dài: NTK Việt Hùng