Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật múa TP.HCM mở rộng lần VI

(TGĐA) - Tối 24/11, Liên hoan Nghệ thuật múa TP.HCM mở rộng lần VI–2020 đã chính thức khai mạc. Năm nay Liên hoan thu hút 33 đơn vị và cá nhân với 55 tiết mục tham gia.

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi Vở cải lương 'Cánh chim trắng trong đêm' gây ấn tượng tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV
khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 11: Bữa tiệc của giao thoa văn hóa

Liên hoan Nghệ thuật múa TP.HCM mở rộng là thương hiệu của Hội nghệ sĩ múa TP.HCM suốt nhiều năm nay. Sau 5 lần tổ chức thành công vào các năm 2007, 2009, 2011, 2013, 2017, Liên hoan đã trở thành nơi các biên đạo, diễn viên giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn nghệ thuật và tiếp cận dần với quy chuẩn của các cuộc liên hoan múa khu vực và quốc tế trong tương lai. Liên hoan cũng là dịp để các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng biên đạo, diễn viên múa để có những giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển nghệ thuật múa trong thời gian tới nhằm sáng tạo ra những tác phẩm đoạt chất lượng cao phục vụ quần chúng trong thời kỳ mới.

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
NSND Hà Thế Dũng

NSND Hà Thế Dũng - Phó chủ tịch thường trực, Trưởng ban tổ chức, là nghệ sĩ biểu diễn và đảm nhiệm công tác quản lý với vai trò Hiệu trưởng trường múa TP.HCM nhiều năm qua cho biết tiêu chí chấm giải các tiết mục múa là kết cấu, bố cục sân khấu, nghệ thuật tạo hình, trang phục… Với khuôn khổ của Liên hoan, các tiết mục chủ yếu thuộc thể loại múa tình tiết, múa dư hứng… không có các tiết mục lớn như thơ kịch, múa tổ hợp. Cơ cấu giải thưởng gồm: 5 giải A, 7 giải B, 9 giải C dành cho Tác phẩm; 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 5 giấy khen dành cho Cá nhân.

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
Ông Lê Nguyên Hiều - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa TP.HCM trao hoa cho Ban giám khảo
khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
BTC trao tặng cờ kỷ niệm cho các đơn vị, cá nhân tham gia liên hoan

Ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Thành phố, Ủy viên Ban tổ chức Liên hoan, đánh giá cao tinh thần hứng khởi khi tham gia liên hoan của các đơn vị nghệ thuật công lập, ngoài công lập khắp nơi trên cả nước. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong đời sống, đặc biệt là các nghệ sĩ biểu diễn, trong đó có lĩnh vực múa nên liên hoan phải dời muộn hơn 1 năm so với dự tính ban đầu. Khi tình tình dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, Ban tổ chức rất bất ngờ khi nhận được nhiều đăng ký tham dự đến nỗi phải khóa sổ trước thời gian dự tính.

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
Tiết mục Cánh hoa triều Lý (biên đạo Lê Hải - Nguyễn Hữu Vĩnh Khương) của đơn vị vũ đoàn Việt Hải
khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi

Với tiêu chí đặt ra từ ban đầu là tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật nên Ban tổ chức luôn khuyến khích những tác phẩm mới mẻ, nắm bắt được thị hiếu khán giả, chạm được các vấn đề liên quan đến TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung. Nhiều đơn vị đến từ An Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai… và có các đơn vị trẻ như Nhóm múa ĐH Kinh tế Luật (ĐHQG TP.HCM), Gánh hát Lô tô Hương Nam… chắc chắn sẽ mang lại nhiều màu sắc sôi động, trẻ trung cho liên hoan lần này.

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi
khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi

Các buổi thi diễn ra tại Nhà hát thực nghiệm Trường trung cấp múa TP.HCM trong hai ngày 24 - 25/11. Đêm tổng kết báo cáo, trao giải được tổ chức vào lúc 19h30 ngày 26/11/2020 tại Nhà hát Thành phố (7 Công trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi Đạo diễn Lê Việt: Mang nghệ thuật múa đến gần khán giả trẻ

(TGĐA) - Giữa tâm bão đại dịch CoVid-19 những ngày qua, không ít những hoạt động ...

khai mac lien hoan nghe thuat mua tphcm mo rong lan vi Quảng bá nghệ thuật múa rối, thu hút khách du lịch ở đường đi bộ Nguyễn Huệ

(TGĐA) - Tiếp nối thành công của lễ hội múa rối TP. HCM lần 1 năm ...

Vũ Liên