Khán giả truyền hình có ý kiến trái chiều ra sao về 'Đào, Phở và Piano'?

(TGĐA) – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng bộ phim điện ảnh Đào, Phở và Piano nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nhận nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Việt Nam chọn 'Đào, Phở và Piano' đi chinh chiến Oscar Việt Nam chọn 'Đào, Phở và Piano' đi chinh chiến Oscar
'Đào, Phở và Piano' - Phim tranh giải Oscar được phát sóng đầu tiên trên giờ vàng Đài Hà Nội 'Đào, Phở và Piano' - Phim tranh giải Oscar được phát sóng đầu tiên trên giờ vàng Đài Hà Nội

Sức hút của Đào, Phở và Piano đã được kiểm chứng khi vừa công chiếu đã gây sốt phòng vé. Mới đây Đài PT-TH Hà Nội cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) nắm giữ bản quyền phát sóng bộ phim điện ảnh Đào, Phở và Piano vào ngày 9 - 10/10 và VTV phát ngày 13/10.

Đào, Phở và Piano tái hiện sinh động cuộc sống của người dân Hà Nội trong những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng hào hùng. Qua những câu chuyện tình yêu, tình bạn và tình đồng đội, khán giả sẽ cảm nhận được tinh thần yêu nước nồng nàn, sự kiên cường bất khuất của người Hà Nội.

Khán giả truyền hình có ý kiến trái chiều ra sao về 'Đào, Phở và Piano'?
Đào, Phở và Piano được phát sóng đầu tiên trên giờ vàng Đài Hà Nội

Việc bộ phim phát sóng đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phần đông khán giả ủng hộ, cho rằng rất ý nghĩa để nhân dân được thưởng thức tác phẩm điện ảnh của nước nhà. Một khán giả bày tỏ: “Điều tích cực nhất phim mang lại là thấy nhân dân, nhất là người trẻ vẫn còn quan tâm đến lịch sử, văn hóa đất nước. Với mình thì đây là một bộ phim xem được, mong rằng sẽ có nhiều bộ phim về đề tài này được công chiếu. Mình có thể xem ở rạp hàng chục phim bom tấn về đề tài chiến tranh nhưng cảm xúc sẽ không bao giờ bằng được khi xem bộ phim của Việt Nam”.

Khán giả truyền hình có ý kiến trái chiều ra sao về 'Đào, Phở và Piano'?

Tuy nhiên trái với sự kỳ vọng, một số khán giả cũng bày tỏ sự thất vọng về nội dung phim, không được như mong đợi.

“Không được như kỳ vọng, phim hơi khó hiểu”.

“Phim có nhiều chi tiết không hợp lý, nhiều lỗi. Nhưng mình vẫn xem ủng hộ điện ảnh Việt Nam”.

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng Đào, Phở và Piano vẫn là bộ phim đáng xem, nói về cuộc chiến tranh đầy cam go, khốc liệt, giúp khán giả hiểu thêm về lịch sử và đến gần hơn với điện ảnh nước nhà. Đào, Phở và Piano do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn từng đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 và Cánh diều bạc tại giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Đào, Phở và Piano sẽ đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển của giải Oscar lần thứ 97.

Đạo diễn phim 'Đào, Phở và Piano': 'Phim nói về một Hà Nội trường tồn!' Đạo diễn phim 'Đào, Phở và Piano': 'Phim nói về một Hà Nội trường tồn!'
‘Đào, Phở và Piano’: Hay không bằng hên? ‘Đào, Phở và Piano’: Hay không bằng hên?

Quỳnh Ngọc