Kim Jae Wook: Bad guy xinh đẹp

(TGĐA) - Nhiều người tự hỏi, vì sao một nam diễn viên tài năng như Kim Jae Wook, sở hữu gương mặt không thua kém những nam thần hàng đầu xứ Hàn như Jo In Sung, So Ji Sub, hay Gong Yoo, lại không quá nổi tiếng. Phải chăng chính vì quá nổi loạn và xinh đẹp mà đến năm 36 tuổi 'ông chú bad guy' mới thực sự tỏa sáng?

kim jae wook bad guy xinh dep 10 bí mật về Kim Jae Wook – mỹ nam ‘Her private life’ đang khiến phái nữ ‘tan chảy’
kim jae wook bad guy xinh dep “Hồn ma” Kim Jae Wook âm thầm bảo vệ người yêu

Âm nhạc - một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Kim Jae Wook

Kim Jae Wook sinh ra tại Hàn Quốc nhưng vì công việc của bố mà từ lúc sơ sinh cho đến năm 8 tuổi anh đã sống cùng gia đình tại Nhật. Trở về Hàn Quốc, Kim Jae Wook nhanh chóng cảm nhận được sự bó buộc đến từ những luật lệ và quy củ tại trường học ở Hàn Quốc. Cậu bé Kim Jae Wook từng đề nghị với bố mẹ rằng, mình không muốn học trung học và nguyên nhân duy nhất khiến cậu thay đổi ý định chính là vì được tham gia vào ban nhạc trung học.

kim jae wook bad guy xinh dep
Kim Jae Wook

Âm nhạc chính là một trong những niềm đam mê lớn nhất của Kim Jae Wook. Từng được tham gia vào show Akdong club của đài MBC khi còn trên ghế nhà trường, thế nhưng Kim Jae Wook đã không ngần ngại rút lui khỏi chương trình này khi được yêu cầu phải từ bỏ rock để hát dòng nhạc thần tượng. Kim Jae Wook đã chứng minh rằng anh sẽ không bỏ đi lí tưởng âm nhạc của mình để đánh đổi sự nổi tiếng. Sau này khi trở thành người mẫu ảnh và các show thời trang, anh vẫn không từ bỏ đam mê âm nhạc của mình. Nhóm nhạc indie rock Walrus gồm ba thành viên do Kim Jae Wook sáng lập ra đời khi anh còn là sinh viên Học viện nghệ thuật Seoul danh giá. Walrus hiện vẫn còn hoạt động và Kim Jae Wook chính là giọng ca chính của nhóm.

kim jae wook bad guy xinh dep
Âm nhạc chính là một trong những niềm đam mê lớn nhất của Kim Jae Wook

Sự nghiệp diễn xuất “trì trệ” chỉ do… cứng đầu và… quá xinh đẹp?

Kim Jae Wook có lẽ sinh ra đã là một anh chàng nổi loạn, cứng đầu, nhưng luôn giữ vững lập trường của mình. Nhìn vào sự nghiệp “lên xuống thất thường” của nam diễn viên, ta sẽ dễ dàng thấy được điều này. Tham gia diễn xuất lần đầu tiên vào năm 2002 với phim truyền hình Ruler of your own world của đài MBC, thế nhưng Kim Jae Wook luôn cho rằng âm nhạc mới chính là sự nghiệp của mình và không hề hứng thú với diễn xuất. Mãi đến 5 năm sau anh mới thay đổi suy nghĩ và trở lại màn ảnh nhỏ với vai phụ trong Mùa xuân của Dal Ja (2007).

Thế nhưng Tiệm cafe hoàng tử số 1 mới chính là bộ phim khiến khán giả chú ý đến Kim Jae Wook và vẻ đẹp “mỹ nam” của anh. Trong bộ phim truyền hình gây bão toàn châu Á này, Kim Jae Wook vào vai No Seon Ki, một anh thợ làm bánh ngọt trầm mặc ít nói. Cùng với Kim Dong Wook và nam diễn viên quá cố Lee Eon, Kim Jae Wook được khán giả Hàn gọi bằng biệt danh “những chàng hoàng tử đẹp như hoa”.

kim jae wook bad guy xinh dep
Thế nhưng Tiệm cafe hoàng tử số 1 mới chính là bộ phim khiến khán giả chú ý đến Kim Jae Wook

Thành công của Tiệm cafe hoàng tử số 1 giúp Kim Jae Wook có được vai diễn quan trọng đầu tiên trên màn bạc trong Antique (2007), phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản cùng tên với sự góp mặt của hai ngôi sao đình đám là Joo Ji Hoon và Yoo Ah In. Để hóa thân vào chàng đầu bếp bánh ngọt đồng tính Min Seon Woo trong phim, Kim Jae Wook đã đến những “gay bar” để nghiên cứu nhân vật. Có thể nói chính gương mặt “unisex” đã phần nào trở thành lợi thế của Kim Jae Wook trong Antique. Thành công của Antique khiến cho Kim Jae Wook trở thành cái tên được các nhà sản xuất săn đón: họ mời anh đóng những vai diễn tương tự. Và thế là, cũng chính vì không muốn lặp lại chính mình, chàng diễn viên đầy tính nghệ sĩ Kim Jae Wook quyết định rời khỏi màn ảnh một thời gian.

kim jae wook bad guy xinh dep
Diễn xuất của Kim Jae Wook tuy được đánh giá cao nhưng chỉ do gương mặt quá… xinh đẹp đã khiến nhân vật của anh không mấy thuyết phục

Trở lại màn ảnh nhỏ vào năm 2010, Kim Jae Wook vào vai một chàng công tử nhà giàu bề ngoài bất cần nhưng bên trong chất chứa nhiều nỗi đau trong Bad guy. Diễn xuất của Kim Jae Wook tuy được đánh giá cao nhưng chỉ do gương mặt quá… xinh đẹp đã khiến nhân vật của anh không mấy thuyết phục. Có thể nói, chính gương mặt này đã trở thành điểm yếu của Kim Jae Wook khi anh đảm nhận những nhân vật gai góc hơn. Trong những phim sau đó như Inspiration Generation hay Who are you?, Kim Jae Wook cũng chỉ được giao cho vai nam thứ.

Voice: Vai diễn sát nhân máu lạnh đưa tên tuổi Kim Jae Wook đến gần với công chúng

Voice là series trinh thám kinh dị ăn khách của đài OCN. Hiện series này đang công chiếu mùa thứ ba thế nhưng khán giả vẫn ấn tượng nhất với mùa đầu tiên của bộ phim nhờ vào vai phản diện “ác đến rợn người” của Kim Jae Wook.

kim jae wook bad guy xinh dep
Kim Jae Wook với vai sát nhân máu lạnh trong Voice

Trong Voice, Kim Jae Wook vào vai Mo Tae Gu, một tài phiệt có mọi thứ từ ngoại hình, tiền tài đến danh vọng. Thế nhưng phía sau vẻ hoàn hảo đó chính là thú tiêu khiển biến thái: anh chàng thích thú với việc hành hạ và giết người khác bằng những thủ đoạn tàn ác nhất. Kim Jae Wook cho biết để vào vai diễn này, anh đã nghiên cứu những vụ án có thật và mong muốn vạch trần những tội ác khủng khiếp diễn ra trong đời thực đã giúp anh nhập vai hoàn hảo.

Từng bước lọt vào hàng ngũ nam chính trên màn ảnh nhỏ

Vai diễn quá ấn tượng trong Voice một mặt giúp tên tuổi Kim Jae Wook đến gần với công chúng, mặt khác lại trở thành một cái bóng có thể gây trở lại cho sự nghiệp của anh. Do đó, Kim Jae Wook đã cực kỳ khôn ngoan khi chọn Nhiệt độ tình yêu, một phim tình cảm lãng mạn là tác phẩm trở lại của mình. Nhiệt độ tình yêu không thành công như mong đợi nhưng Kim Jae Wook đã trở lại ngay sau đó và hoành tráng hơn với The guest, phim trinh thám kinh dị xoay quanh những vụ án bí ẩn liên quan đến ma quỷ của đài OCN. The guest trở thành cú hit lớn của dòng phim kinh dị năm 2018 và vai diễn linh mục trừ tà lạnh lùng của Kim Jae Wook được khán giả cực kỳ yêu thích. Không nghỉ ngơi quá lâu như trước đó, Kim Jae Wook đã tranh thủ cơ hội và nhận lời đóng Her private life bên cạnh nữ hoàng phim tình cảm hài Park Min Young ngay sau The guest. Và một lần nữa anh đã chọn một vai diễn hoàn toàn khác với những vai diễn trước đó của mình.

kim jae wook bad guy xinh dep
Park Min Young và Kim Jae Wook trong Her private life

Ryan Gold - “Quý ông" khiến hàng vạn trái tim loạn nhịp

Bên cạnh chi tiết mới lạ kể về cuộc sống “hai mặt” của một nàng fangirl “quá tuổi”, Her private life vẫn chỉ là một phim tình cảm hài thường gặp trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Thế nhưng phim vẫn tạo được dấu ấn riêng và trở thành một trong những tác phẩm gây chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ nửa đầu năm 2019. Không thể phủ nhận thành công của phim chủ yếu là do “phản ứng hóa học” quá bùng cháy giữa Park Min Young và Kim Jae Wook. Park Min Young một lần nữa nhập vai hoàn hảo trở thành cô nàng fan cuồng Sung Duk Mi, song vai diễn này phần nào giống với vai diễn trước đó của cô trong Thư ký Kim. Do đó, nhân tố tạo nhiều bất ngờ nhất Her private life chính là nhân vật Ryan Gold do Kim Jae Wook thủ vai.

Lần đầu tiên đóng vai chính trong một phim tình cảm hài lãng mạn, song Kim Jae Wook đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một Ryan Gold ngoài lạnh trong nóng, khi thì nghiêm túc, khi thì đáng yêu, khi thì mạnh mẽ, khi thì yếu đuối, cần hài hước có hài hước, cần cuồng nhiệt có cuồng nhiệt đã được Kim Jae Wook miêu tả sống động trên màn ảnh.

kim jae wook bad guy xinh dep
Kim Jae Wook đã lọt vào bộ sưu tập “bạn trai hoàn hảo nhất” của khán giả phim Hàn và khiến nhiều trái tim điên đảo.

Thân hình người mẫu của anh cũng được “tận dụng triệt để” trong phim. Những bộ vest đầy phong cách với quần ống rộng và áo sơ-mi cổ chữ V đã tạo nên một Ryan Gold vừa chuyên nghiệp vừa nghệ sĩ. Với vai diễn này, Kim Jae Wook đã lọt vào bộ sưu tập “bạn trai hoàn hảo nhất” của khán giả phim Hàn và khiến nhiều trái tim điên đảo.

“Chàng trai đẹp hơn hoa” năm nào nay đã là một quý ông đầy nam tính, quyến rũ và điều này đã trở thành lợi thế giúp anh có được những vai diễn đa dạng hơn trước. Nhưng có vẻ như Kim Jae Wook cũng không quá hào hứng với sự nổi tiếng. Chính phong cách lãng tử nghệ sĩ có chút bất cần của anh đã khiến Kim Jae Wook có được chỗ đứng riêng tại Kbiz và fan hâm mộ cũng chỉ hy vọng anh sẽ tiếp tục trở lại màn ảnh với những vai diễn ấn tượng hơn.
kim jae wook bad guy xinh dep Hậu trường cảnh ‘giường chiếu’ của Park Min Young và Kim Jae Wook trong ‘Her private life’
kim jae wook bad guy xinh dep Loạt ảnh hậu trường ‘Her private life’ chứng minh Park Min Young và Kim Jae Wook như một cặp đôi thật

An Trần