Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?

(TGĐA) - Nhờ vào màn thể hiện xuất sắc trong Queen of Tears, Kim Ji Won đã trở thành ngôi sao được quan tâm nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc thời điểm hiện tại. Sau nhiều năm cần mẫn diễn xuất, cuối cùng, Kim Ji Won cũng có cho mình một vai diễn “để đời”, nâng cao vị thế của cô trong nghề.

Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế? Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?
Dân tình háo hức khi Song Joong Ki mang Vincenzo trở lại trong 'Queen of Tears' Dân tình háo hức khi Song Joong Ki mang Vincenzo trở lại trong 'Queen of Tears'

Đến với diễn xuất nhờ cái duyên

Được biết đến như một diễn viên thuộc phái thực lực nhưng trên thực tế, Kim Ji Won không chủ đích theo đuổi diễn xuất từ đầu. Thay vào đó, cô được đào tạo để trở thành ca sĩ. Năm 15 tuổi, trong một lần dạo phố, Kim Ji Won đã được một công ty giải trí nhìn trúng và thuyết phục cô tham gia buổi casting. Kết quả là, cô gái nhỏ với gương mặt khả ái đã trúng tuyển thực tập sinh, được đào tạo và lên kế hoạch ra mắt với nghệ danh “JessicaK”.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?
Xuất phát điểm là Idol âm nhạc

Vì muốn nâng cao độ nhận diện của nghệ sĩ mới, công ty quản lý đã sắp xếp cho Kim Ji Won tham gia quay một số quảng cáo. Cũng từ đây, kỹ năng diễn xuất của cô được bộc lộ. Nhan sắc trong trẻo cùng diễn xuất tự nhiên của cô đã chinh phục khán giả. Kết quả là, cô dần chuyển hướng sang diễn xuất, trở thành diễn viên. Với Kim Ji Won, đây cũng là lựa chọn phù hợp bởi sâu trong lòng, cô cũng không đủ tự tin với khả năng ca hát của mình.

Nổi lên nhờ vai tiểu thư nhà tài phiệt

Chỉ sau một thời gian ngắn chuyển hướng hoạt động nghệ thuật, Kim Ji Won đã nếm trải quả ngọt đầu tiên với vai tiểu thư Rachel trong The Heirs. Dù vào vai một nhân vật phản diện, Kim Ji Won vẫn nhận về nhiều tình cảm của khán giả nhờ ngoại hình, thần thái sang chảnh chuẩn tài phiệt cùng gu thời trang đẳng cấp. Không chỉ vậy, khả năng nhập vai của cô cũng vô cùng ấn tượng. Kết quả là, dưới màn thể hiện của Kim Ji Won, Rachel dù chỉ là nữ phụ nhưng lại nổi tiếng không kém gì nam nữ chính. Cũng nhờ vai diễn này, cái tên Kim Ji Won được khán giả trên toàn châu Á biết tới, cô đã đặt một nền móng vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?
Vai tiểu thư Rachel sẽ mãi là một điểm nhấn khó quên

Không ngại thử thách bản thân với nhiều thể loại vai khác nhau

Không thể phủ nhận, ngoại hình của Kim Ji Won cực phù hợp với những vai tiểu thư giàu có, sang chảnh. Thế nhưng, không vì vậy mà nữ diễn viên đóng khung bản thân với dạng vai này. Ngược lại, cô chọn thử sức mình với nhiều dạng vai khác nhau, cả chính lẫn phụ.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?

Sau thành công của The Heirs, Kim Ji Won thử sức với vai Ma Ji Wool trong bộ phim trinh thám hình sự Gap Dong, hóa thân thành một nữ sinh tuổi kiêm họa sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng trên các trang mạng. Vừa phải đối mặt với sự nghi ngờ của cảnh sát, vừa phải sống trong nỗi nơm nớp lo sợ kẻ sát nhân bí ẩn tấn công, diễn xuất của Kim Ji Won đã chinh phục khán giả.

Suốt hơn chục năm theo nghiệp diễn, Kim Ji Won đã hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, từ nhà văn trẻ có tính cách lập dị Kim Ji Ho trong One Sunny Day, bác sĩ quân y tài giỏi, si tình Yoon Myung Joo trong bom tấn Hậu duệ mặt trời hay người kế nhiệm gia tộc Wahan đầy quyền lực Tan Ya trong Biên niên sử Arthdal... Dù là nhân vật nào, nữ diễn viên cũng thể hiện được cái thần, cho thấy kỹ năng diễn xuất “trời phú” của mình, tạo điểm sáng dù cho đó chỉ là nhân vật phụ.

Chứng minh diễn xuất qua từng vai diễn

Kim Ji Won nhận vai nữ chính đầu tay trong bộ phim Thanh xuân vật vã, đóng cặp cùng nam thần Park Seo Joon. Trong phim, cô hóa thân thành Choi Ae Ra - một cô nàng có tính cách hài hước cùng vẻ ngoài dễ thương và ngọt ngào. Cô đồng hành cùng nam chính vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Dù bộ phim không quá nổi tiếng, Kim Ji Won vẫn gây được tiếng vang nhất định.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?

Bước ngoặt diễn xuất của Kim Ji Won đến khi cô góp mặt trong bộ phim truyền hình My Liberation Notes. Trong phim, cô vào vai Yeon Mi Jung, một cô gái có cuộc sống bế tắc. My Liberation Notes không phải là một thành công về mặt rating nhưng lại được đánh giá cao về mặt nội dung, cũng như diễn xuất của dàn cast. Cũng nhờ bộ phim này, Kim Ji Won lần đầu được đề cử Nữ chính phim truyền hình xuất sắc nhất tại giải thưởng Baeksang danh giá, một sự công nhận cho khả năng diễn xuất của cô.

Sự nghiệp “lên hương” khi hóa thân thành nữ tài phiệt trong phim giờ vàng

Nếu Kim Ji Won tiếp tục nhận vai tài phiệt, có lẽ, cô đã không phải ngụp lặn suốt nhiều năm trời. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cô không muốn đóng khung bản thân với dạng vai này.

11 năm sau Rachel trong The Heirs, Kim Ji Won một lần nữa hóa thân thành nữ tài phiệt trong Queen of Tears. Trong phim, cô vào vai Hong Hae In, người thừa kế tập đoàn Queens giàu có. Để nhập vai nữ tài phiệt một cách tốt nhất, Kim Ji Won đã ăn kiêng trong suốt 1 năm trời để giữ tỷ lệ cơ thể thật hoàn hảo. Sự cố gắng của Kim Ji Won đã mang lại trái ngọt khi Queen of Tears liên tục phá kỷ lục rating, đồng thời giúp Kim Ji Won vượt bạn diễn Kim Soo Hyun trở thành diễn viên được quan tâm bậc nhất làng giải trí Hàn Quốc tại thời điểm hiện tại.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?

Nhờ Hong Hae In trong Queen of Tears, Kim Ji Won từ một diễn viên tầm trung vụt sáng thành ngôi sao hạng S của làng giải trí xứ Hàn. Lượng người theo dõi tài khoản Instagram của Kim Ji Won tăng với tốc độ chóng mặt, thêm cả triệu người chỉ trong thời gian ngắn. Không dừng lại ở đó, Kim Ji Won cũng nhận về nhiều dự án quảng cáo mới, trong đó có quảng cáo cho thương hiệu soju Chumchurum - “đặc ân” chỉ dành cho những ngôi sao hàng đầu, có độ nổi tiếng đạt tầm “quốc dân”.

Kim Ji Won: Nàng ‘tài phiệt’ quyến rũ của màn ảnh?
Queen of Tears khiến Kim Ji Won thăng hoa

Dù là một ngôi sao nổi tiếng, có khả năng diễn xuất nhưng Kim Ji Won lại không nhận nhiều vai diễn, nguyên nhân là bởi cô chú trọng “chất lượng” hơn “số lượng”. Điều này một phần đến từ tính cách hướng nội, phần khác là do lối sống thận trọng và từ tốn được mẹ rèn luyện từ khi còn nhỏ. Dưới sự quan tâm, giáo dục của gia đình, Kim Ji Won đã trở thành một người khiêm nhường, ôn hòa, biết cách quản lý bản thân. Cũng nhờ vậy, cô không vướng vào một scandal nào dù đã hoạt động nhiều năm trong làng giải trí.

Với tài năng cùng lợi thế ngoại hình, Kim Ji Won hứa hẹn sẽ gặt hái thêm nhiều trái ngọt trong thời gian tới. Sau Queen of Tears, Kim Ji Won chưa có kế hoạch tiếp theo. Tuy nhiên, với sự cẩn trọng trong khâu chọn vai của mình, chắc chắn, Kim Ji Won sẽ mang đến cho khán giả một vai diễn xuất sắc trong thời gian tới.

Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế? Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?
Dân tình háo hức khi Song Joong Ki mang Vincenzo trở lại trong 'Queen of Tears' Dân tình háo hức khi Song Joong Ki mang Vincenzo trở lại trong 'Queen of Tears'

Linh Trần