Kim So Yeon: Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!

(TGĐA) - Có những diễn viên sinh ra không được ưu ái giao cho vai diễn mang chiều hướng vui vẻ, tích cực. Không phải vì diễn không tốt mà với khuôn mặt trời phú, họ chỉ có thể thăng hoa khi diễn vai lạnh lùng, tàn nhẫn. Kim So Yeon chính là một trong số đó.

Sao Hàn cùng diễn xuất cường điệu: Người được khen, kẻ bị chê tơi tả Sao Hàn cùng diễn xuất cường điệu: Người được khen, kẻ bị chê tơi tả
Những phản diện lấn át nữ chính trong phim truyền hình Hàn Quốc: Kim Ji Won, Han So Hee… Những phản diện lấn át nữ chính trong phim truyền hình Hàn Quốc: Kim Ji Won, Han So Hee…

Dấu ấn với Tình yêu trong sáng

Kim So Yeon được nhận xét có ngoại hình già dặn trước tuổi rất nhiều. Cô vào làng giải trí từ trước năm 20 tuổi và tham gia nhiều phim, đồng thời làm MC truyền hình. Nhưng phải đến khi nhận được lời mời đóng vai phản diện trong Tình yêu trong sáng, cái tên Kim So Yeon mới trở nên nổi đình đám. Trong bộ phim này, cô hóa thân thành MC Huh Young Mi - có tuổi thơ bất hạnh, được cha của Sun Mi (Chae Rim đóng) nhận nuôi nhưng luôn đố kỵ, muốn vượt nữ chính cả trong công việc lẫn tình yêu.

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!
Kim So Yeon nổi tiếng với vai diễn đầu tiên trong Tình yêu trong sáng

Khi thể hiện vai này, So Yeon mới 20 tuổi, được giới chuyên môn khen lột tả thành công sự ích kỷ, tàn nhẫn của nhân vật, cũng như sự đau khổ, dằn vặt khi nhận ra sai lầm. Tình yêu trong sáng ngày đó đạt kỷ lục rating gần 50%, khiến độ nhận diện của Kim So Yeon từ một diễn viên mới trở nên tăng chóng mặt. Đây cũng là tiền đề để khiến các đạo diễn mỗi khi nghĩ tới Kim So Yeon, đều mường tượng ra một nhân vật lạnh lùng và tàn nhẫn.

Từng muốn từ bỏ diễn xuất

Ngày đó, người ta nhớ rằng Kim So Yeon được biết đến như một trong những nghệ sĩ tuổi teen đầu tiên của Hàn Quốc kiếm được 100 triệu won. Cô cho biết, mình tự ý thức về những khó khăn gặp phải khi làm trong ngành giải trí, nhưng quan trọng Kim So Yeon luôn giữ cho mình thái độ cầu tiến và kỷ luật. Giới làm phim cho hay, Kim So Yeon bao nhiêu năm vẫn luôn đến trường quay sớm, không ngừng học hỏi các tiền bối và có đời tư sạch. Đóng phim với nhiều mỹ nam, cô ít để xảy ra tin đồn tình ái.

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!

Tuy vậy, từng có lúc Kim So Yeon muốn từ bỏ diễn xuất bởi sau một thời gian dài chìm đắm trong các vai diễnlạnh lùng và nghiêm nghị, Kim So Yeon mất dần sự sáng tạo và không biết định hướng tiếp theo ra sao.

Chỉ tới khi Kim So Yeon tham gia vào Mật danh Iris (2009), ngôi sao 8x mới tìm thấy niềm vui trở lại. Nhân vật của cô trong phim vẫn rất cá tính, nhưng là người phụ nữ bị giằng xé giữa lòng trung thành với Tổ quốc và tình yêu, khiến giới chuyên môn khen ngợi rất nhiều. Cũng từ đó, Kim So Yeon có cho mình nhiều vai diễn da dạng hơn. Nếu bạn muốn xem Kim So Yeon duyên dáng ra sao với phim tình cảm, chắc chắn không thể bỏ qua Beating Again (2016), với nội dung về một doanh nhân phải lòng thư ký của mình sau khi được cấy ghép tim.

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!

Kim So Yeon dần mở lòng mình hơn, cô tham gia show hẹn hò đình đám We Got Married và được khán giả yêu mến khi có nhiều khoảnh khắc lãng mạn với Kwak Si Yang. Tuy vậy, ông xã thật ngoài đời của Kim So Yeon lại là Lee Sang Woo, họ phải lòng nhau khi đóng chung phim Gia hòa vạn sự thành. Lee Sang Woo nổi tiếng là người thường xuyên quan tâm, chăm sóc vợ ngay cả khi cô đang trên trường quay.

Khiến cả nước Hàn “dậy sóng” với Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu

Là siêu phẩm của truyền hình Hàn Quốc 2020, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu từng mang về thành tích rating 28,8% toàn quốc. Đây là con số vô cùng ấn tượng khi ở thời đại này, sự canh tranh của các phim truyền hình là rất lớn. Một phần nhờ vào diễn xuất ấn tượng của Kim So Yeon.

Nhân vật Cheon Seo Jin của Kim So Yeon là một người phụ nữ giàu có, kiêu ngạo, lạnh lùng, không từ thủ đoạn để thực hiện tham vọng. Nét diễn sắc sảo của Kim So Yeon dễ dàng khiến Cheon Seo Jin trở thành ác nữ ấn tượng nhất với khán giả của phim ngay từ những tập đầu. Nhiều người đánh giá, vai diễn phản diện với tính cách khó lường của nhân vật đã giúp Kim So Yeon bộc lộ năng lực diễn xuất ấn tượng. Cô cũng mang về giải thưởng Beaksang cho Nữ chính xuất sắc nhất.

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!
Ấn tượng với Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu

Khi diễn trong Penthouse, Kim So Yeon gần như quên đi bản thân mình, cô từng chia sẻ: “Tôi đã có những trải nghiệm rùng mình trong mùa 1, vì vậy nó vẫn còn trong ký ức của tôi nhiều nhất. Trong mùa thứ hai, tôi phải diễn nhiều cảm xúc khác nhau. Đó cũng là thời điểm câu chuyện của tôi với Ha Yoon Chul (Yoon Jong Hoon) được mở ra. Tôi ngày càng thấy hứng thú. Phần thứ ba cũng thật đáng nhớ. Vì, tôi đã lột tả được một nhân vật phản diện tàn bạo đến mức tôi phải tự hỏi rằng, tại sao cô ấy lại phải đi đến mức đó”.

2023 là năm đáng nhớ

Giữa tháng 5 vừa qua, Kim So Yeon tham gia vào phim Bạn gái tôi là Hồ Ly 2. Trong phần 1, sao trẻ Jo Bo Ah đã rất thành công khi diễn vai nữ chính nhưng qua phần 2, vị trí này được đổi thành Kim So Yeon. Khi phim chưa chiếu, nhiều khán giả đã bày tỏ lo ngại về sự đổi mới này. Thế nhưng, tất cả đã phải vội vã “quay xe” sau khi Kim So Yeon chính thức lộ diện.

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!
Phim Bạn gái tôi là Hồ Ly 2

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, Kim So Yeon đã đem đến cho khán giả một nữ chính thực sự tỏa sáng trên màn ảnh. Nhan sắc xinh đẹp của nữ diễn viên càng được nâng lên gấp bội nhờ loạt tạo hình được đầu tư tỉ mỉ. Dù không khai thác tuyến tình cảm của nam nữ chính thế nhưng “ác nữ” Penthouse và Lee Dong Wook vẫn khiến dân tình mê mệt vì phản ứng hóa học như hai mà một.

Sau vai diễn này, Kim So Yeon còn có 4 phút xuất hiện làm khách mời trong bom tấn Taxi Driver 2, khiến bộ phim có rating tăng vọt. Các fan hâm mộ của phim cũng bày tỏ nếu Taxi Driver có phần 3, Kim So Yeon trở thành nhân vật phản diện sau cùng thì đó quả là một điều tuyệt vời. Nhưng rốt cuộc cũng phải tùy theo định hướng của nữ diễn viên, bởi nhỡ đâu cô muốn chuyển hướng qua một hình tượng mới mẻ khác thì sao?

Kim So Yeon - Sinh ra để đóng vai lạnh lùng!
Ở tuổi 43, Kim So Yeon từng chia sẻ bí quyết “lão hóa ngược” của mình, dùng sản phẩm làm đẹp là một chuyện, nhưng Kim So Yeon ý thức rất cao về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da. Vì vậy cô luôn cố gắng duy trì thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc để cơ thể có đủ thời gian phục hồi, tái tạo làn da. Kim So Yeon còn được cho là dù bận rộn đến mấy cũng luôn dành một ngày trong tuần để nghỉ ngơi, thư giãn
Màn ảnh Hàn tháng 6: Dàn sao 'khủng' đại chiến Màn ảnh Hàn tháng 6: Dàn sao 'khủng' đại chiến
Màn ảnh Hàn tháng 7: Chờ đợi bùng nổ từ ‘The Uncanny Counter 2’ Màn ảnh Hàn tháng 7: Chờ đợi bùng nổ từ ‘The Uncanny Counter 2’