Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

(TGĐA) - Tham gia phim Hương vị tình yêu - phim ngắn về gia đình được phát hành nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, NSND Kim Xuân và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng có dịp chia sẻ về ý nghĩa bữa cơm gia đình.

Cocktail - Hương vị tình yêu Cocktail - Hương vị tình yêu
Hương vị tình yêu: Câu chuyện không ranh giới giữa tính truyền thống và hiện đại Hương vị tình yêu: Câu chuyện không ranh giới giữa tính truyền thống và hiện đại

Phim Hương vị tình yêu có sự tham gia của NSND Kim Xuân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, MC Như Bình, diễn viên Đông Dương, Quỳnh Như, Thanh Châu… và ca sĩ Đoàn Đại Hòa. Phim do nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng viết kịch bản và đảm nhận vai trò đạo diễn.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

Thông điệp của phim ngắn đề cao giá trị của bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn hạnh phúc trong đời sống hiện đại, trong đó ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và MC Như Bình vào vai vợ chồng. Biến cố xảy ra, công ty của Như Bình cắt giảm nhân sự, cô không nằm ngoài số đó. Cô buồn bã, gọi chồng chia sẻ nhưng chồng cô lại không nghe máy do anh bận tiệc tùng cùng đối tác. Giây phút cô đơn, lạc lõng với nỗi buồn, Như Bình lại nhận được tin nhắn của người bạn có kèm ảnh chồng đi ăn tối với một người phụ nữ khiến cô hiểu lầm về chồng mình. Cô rơi vào hoang mang và hồi tưởng sự cô độc. Như Bình né tránh việc gặp chồng bằng việc dậy sớm, chuẩn bị bữa ăn cho chồng và đến cơ quan trong ngày cuối tuần.

Nguyễn Phi Hùng thức dậy trong cơn mệt mỏi và bữa cơm cô quạnh. Anh trở về quê thăm mẹ, gặp không khí vui vẻ bên mẹ và các em. NSND Kim Xuân trong vai mẹ - biết con trai có chuyện buồn, bà khuyên nhủ con và chỉ bí quyết nấu ăn. Sau đó, anh trở về nhà vào bếp nấu bữa ăn, để làm món quà xin lỗi vợ. Sau sự ngạc nhiên của vợ, anh bộc bạch chân tình và thẳng thắn những thiếu sót của mình, cả hai cùng vượt qua được biến cố, vui vẻ trong bữa cơm gia đình.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

NSND Kim Xuân kể về thời son trẻ rằng do đặc thù công việc đi tập kịch, đi diễn, đi quay phim về rất khuya. Ông xã của nữ nghệ sĩ đi làm giờ hành chính. Hai vợ chồng chia nhau đưa con đi học, rước về nên rất bận bịu. “Đối với chúng tôi, bữa cơm gia đình quý báu. Tôi luôn nghĩ, chính những bữa cơm gia đình là lúc chúng tôi có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau tất tần tật mọi chuyện trên đời” - nghệ sĩ Kim Xuân nói.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

Không quan trọng cùng nhau mỗi ngày ngồi ở bàn ăn. Tuy nhiên công việc của nghệ sĩ giờ giấc không cố định như người khác, đôi khi chạy theo tiến độ của bộ phim hay đi diễn kịch ngày cuối tuần có khi 12 giờ đêm tan vở, về tới nhà 1 giờ sáng. Chính vì vậy bà cho rằng không quan trọng cùng nhau mỗi ngày ngồi ở bàn ăn mà có thể tạo ra những điều kiện có thể ngồi ăn chung với nhau. Nghệ sĩ Kim Xuân giải thích: “Chẳng hạn mỗi dịp sinh nhật, lễ, Tết, hay cuối tuần, các thành viên trong gia đình tụ hợp, nấu nướng, cùng ăn chung. Những bữa cơm gia đình như thế này cũng sẽ tạo tình thân đối với gia đình, không nhất thiết gặp nhau hằng ngày nếu công việc quá bận bịu. Ở độ tuổi của tôi, mỗi buổi sáng tập thể dục quanh khu mình ở, cùng nhau đi tìm quán ăn sáng mà thích, hai vợ chồng ngồi với nhau. Tối đi dạo, ngắm nhìn cuộc sống xung quanh, làm chúng tôi hạnh phúc lắm”.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

Còn với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, những món ăn gia đình luôn là món hợp khẩu vị. Anh nói: “Ăn những món ấy, tôi thấy tình thân gia đình càng thêm gắn kết, nhớ về ký ức tuổi thơ, khi đi xa Hùng vẫn luôn nhớ những bữa ăn ấy. Là ca sĩ, Hùng may mắn được đi nhiều vùng miền, cảm thụ được ẩm thực đa dạng. Những món ăn của Hùng nấu là cách giới thiệu cho những người thân có thể hiểu hơn món ăn vùng miền, xem như là có thể du lịch bằng ẩm thực. Từ đó mọi người háo hức và mong muốn ngày nào đó cùng với Hùng đi du lịch. Hùng và cha mẹ, người thân từng có những chuyến đi như vậy”.

“Bữa cơm gia đình ngon, hấp dẫn không chỉ nguyên liệu tươi ngon mà còn là sự thấu hiểu, chia sẻ của mỗi người. Ngày trước, Hùng thường phụ mẹ nấu ăn vào dịp lễ, Tết, khi đó mình càng hiểu hơn sự tinh tế, chịu thương chịu khó của những người phụ nữ, khiến mình thương mẹ nhiều hơn. Bữa ăn ngon chính là sự gắn kết tình thân. Hùng cảm nhận được tình yêu của mẹ qua từng món ăn. Hùng cảm thấy món nào hấp dẫn” - nam ca sĩ kể.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

Chính vì vậy, Nguyễn Phi Hùng luôn trân trọng phút giây bên gia đình. Sự gắn kết của gia đình giúp anh được chia sẻ, có năng lượng tích cực, để hoạt động nghệ thuật tốt hơn. “Những người đàn ông ơi, chúng ta hãy thể hiện tình yêu của mình bằng cách quan tâm đến người phụ nữ mình yêu thương. Bên cạnh đó, mình có thể thể hiện bằng cách nấu những món ăn ngon, giúp cho người phụ nữ yên tâm, nếu như cô ấy có vắng nhà một vài ngày thì anh ấy vẫn khoẻ mạnh” - Nguyễn Phi Hùng nhắn nhủ.

Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng và ý nghĩa bữa cơm gia đình trong 'Hương vị tình yêu'

Lồng ghép trong phim ngắn Hương vị tình yêu là ca khúc cùng tên do nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng sáng tác. “Tôi thấy rằng ở Việt Nam ca khúc về quê hương đất nước, về tình yêu thì nhiều nhưng ca khúc về nông nghiệp ít, đặc biệt về gia vị thì gần như không có. Thông qua ca khúc này tôi muốn dành sự yêu thương và kính trọng của mình cho những người làm nông nghiệp. Họ chính là những người âm thầm chăm lo cho bữa ăn của mọi nhà” - nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng chia sẻ.

Ca khúc có nhịp điệu nhẹ nhàng, truyền tải thông điệp: Hãy hướng về gia đình bằng tình yêu và sự chân thành. Gia đình là nơi dung dưỡng những hạt mầm hạnh phúc. Cuộc sống của chúng ta sẽ mất đi phần nhiều ý nghĩa nếu một người không có trách nhiệm đối với gia đình của mình.

Cocktail - Hương vị tình yêu Cocktail - Hương vị tình yêu

(TGĐA) - Trai gái yêu nhau! Về sau chàng trai rơi vào lưới tình với ...

Nhớ những mùa đông lãng mạn trên phim truyền hình Hàn Quốc Nhớ những mùa đông lãng mạn trên phim truyền hình Hàn Quốc

(TGĐA) - Sẽ không có ít lần xem phim truyền hình Hàn Quốc, chúng ta ...

Mai Thủy