'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?

(TGĐA) - Kingdom: Ashin of the North được coi là ngoại truyện của series Kingdom – Vương triều xác sống nổi tiếng trên sóng Netflix. Bộ phim có sự tham gia Jun Ji Hyun dự là sẽ hé lộ cho khán giả nhiều tình tiết cùng sự thật bất ngờ về nguyên nhân dẫn đến bối cảnh đen tối và đẫm mãu trong toàn bộ thế giới của Kingdom.

‘Nín thở’ chờ siêu phẩm zombie ‘Kingdom 2’ ra mắt tuần này ‘Nín thở’ chờ siêu phẩm zombie ‘Kingdom 2’ ra mắt tuần này
Tại sao dân tình mong ngóng ‘Kingdom’ phần 2 hơn cả ‘Game of thrones’? Tại sao dân tình mong ngóng ‘Kingdom’ phần 2 hơn cả ‘Game of thrones’?

Tóm tắt hai phần trước của Kingdom

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon vào năm 1392 đến 1910, đất nước lúc này chịu cảnh tàn phá do chiến tranh và dịch bệnh. Thái tử Lee Chang mang trọng trách nặng nề của cả một bá tánh đang chìm sâu trong dịch bệnh xác sống, lật độ Vương Hậu tàn bạo, đem lại hòa bình cho dân chúng.

Kết thúc phần 2, Lee Chang phát hiện nguyên nhân dẫn tới dịch bệnh toàn đất nước là đền từ một loại cây có tên là “trường sinh” – do một người môi giới bí ẩn từ Trung Quốc phát tán, nhân vật này trong tập cuối được hé lộ với cái tên Ashin do Jun Ji Hyun thủ vai – mở ra cốt truyện cho Ashin of the North.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?
Jun Ji Hyun xuất hiện trong tập cuối phần 2 của Ashin of the North

Trailer của Ashin of the North:

Câu chuyện bí ẩn, úp mở nhiều tình tiết bất ngờ

Danh tính của Ashin đến nay vẫn còn là một tình tiết tương đối bí ẩn nhưng qua đoạn teaser mà Netflix nhá hàng cho khán giả từ tháng 6 vừa qua, Ashin là một cô gái đơn độc lớn lên trong một ngôi làng ở Bắc Yeojin đã bị thất thủ vì bọn xác sống. Trước đó, Ashin được người thân chỉ dạy cách một mình chiến đấu và tồn tại.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?

Đặc biệt, có một cảnh Ashin cầm một ngọn đuốc khi cô bước vào một hang động kỳ quái, tối tăm. Bên trong, cô phát hiện ra những dấu vết kỳ lạ trên một tảng đá và cây phục sinh, dường như chúng mang ý nghĩa: "để hồi sinh người chết, thì kèm với đó là cái giá phải trả". Sau đó, những hình ảnh thây ma khát máu chạy điên cuồng và cắn xé quân lính, dân làng làm chúng ta không khỏi ghê sợ, tưởng tượng rằng mức độ rụng rợn và đẫm máu có thể sẽ gấp nhiều lần các phần trước của Kingdom. Đáng chú ý, teaser còn cho thấy sự xuất hiện của một con hổ zombie khổng lồ tấn công người thường.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?

Các fan Kingdom đưa ra suy đoán, có lẽ vì là người đầu tiên khám phá và nắm được bí mật của cây phục sinh, Ashin khi trưởng thành đã dùng nó để khủng bố chính quyền và lập nên đội quân của riêng mình. Không rõ nhân vật này sẽ trở thành phản diện hay chính diện nhưng thật tuyệt vời nếu hai nhân vật Ashin và Lee Chang đụng độ nhau ở phần tiếp theo của Kingdom.

Dù thế nào, mọi chuyện vẫn cứ phải chờ đợi đến 23/7 khi Kingdom: Ashin of the North có mặt trên Netflix.

Jun Ji Hyun mạnh mẽ và khao khát được thể hiện ở tuổi 40

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, Kingdom: Ashin of the North là một mảnh ghép rất quan trọng để giải đáp câu đố bí ẩn đằng sau căn bệnh kinh hoàng tạo nên bọn xác sống điên loạn. Tuy nhiên, để có thể tìm thấy một diễn viên có đủ khả năng dẫn dắt câu chuyện như Joo Ji Hoon trong hai phần trước của Kingdom là điều rất khó. Sau khi phải đắn đo và cân nhắc nhiều gương mặt sáng giá, kiều nữ Jun Ji Hyun đã được chọn lựa, với bản lĩnh và kinh nghiệm đầy mình, nữ diễn viên của Vì sao đưa anh tới luôn có thể cân tốt mọi thể loại phim.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?
Jun Ji Hyun mạnh mẽ và đẳng câp

Ở tuổi 40, Joo Ji Hyun vẫn đầy thần thái khi thực hiện những đoạn chạy nhảy, bắn cung và đánh đấm. Ở trong lần phỏng vấn mới nhất, Jun Ji Hyun còn tiết lộ: “Thật vui vì lâu rồi mới được gặp lại khán giả trong một tác phẩm đặc sắc, tôi hơi lo lắng vì không biết mình có thể làm tốt không nữa. Tôi cũng không được quyền tiết lộ bất cứ điều gì trước khi phim lên sóng nhưng các bạn chỉ cần biết rằng, không để những người hâm mộ Kingdom thất vọng là suy nghĩ hàng đầu cả tôi và đoàn phim”.

Ekip đẳng cấp hứa hẹn tạo nên siêu phẩm

Biên kịch Kim Eun Hee và đạo diễn Kim Seong Hun - bộ đôi từng làm nên thành công với series Kingdom cũng sẽ đứng ra chỉ đạo Kingdom: Ashin of the North.

Kim Eun Hee cũng đang viết kịch bản phim Jirisan, bộ phim truyền hình Hàn Quốc sắp tới của Jun Ji Hyun cùng với Joo Ji Joon (người đóng vai Thái tử Lee Chang trong loạt phim Kingdom). Kim Eun Hee phát biểu: “Chúng ta không thể bỏ qua câu chuyện về cây phục sinh. Tôi quyết định đi tới với một tập phim đặc biệt vì tôi nghĩ nó sẽ rất thú vị. Nếu phần đầu tiên đóng vai trò là nền tảng của series thì Kingdom: Ashin of the North sẽ là bước đệm cho phần thứ ba của Kingdom”.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?

Khi được hỏi Kim Eun Hee có từng nghĩ đến một vũ trụ phim với nhiều nhân vật khác nhau xoay quang thế giới trong Kingdom hay không, nữ biên kịch từ chối trả lời câu hỏi này và cho biết: “Sau khi phần thứ 3 được trình làng và kết thúc, rất có thể quý vị sẽ biết hướng đi tiếp theo của chúng tôi là gì, sẽ chẳng thể nói trước được cái gì nhưng không ai cấm đoán được sự mong đợi, phải không nào?”.

Còn Kim Seong Hun cũng là tác giả kịch bản bộ phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao và gây sốt toàn thế giới - Signal. Trong khi đó, Kingdom là phim truyền hình đầu tiên mà Kim Seong Hun làm đạo diễn. Trước đây anh đứng ra đạo diễn hai phim điện ảnh The Tunnel (2016) và A Hard Day (2014) - bộ phim sau đó đã mang về cho anh một số giải thưởng dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Trong lần trở lại lần này, anh cũng không thể giấu nổi xúc động: “Hai phần Kingdom được giới thiệu vào tháng 1 năm 2019 và tháng 3 năm 2020 đã nhận được phản ứng nhiệt tình từ khắp nơi trên thế giới. Thật thú vị, có một chút gì đó như mơ, không quen thuộc cho lắm và phấn khích khi trải nghiệm kết quả đó. Tôi đã lo lắng rằng Kingdom sẽ là một series xa lạ với mọi người, nhưng hóa ra ngoài khán giả trong nước, khán giả nước ngoài còn rất ủng hộ phim. Do đó, tôi biết ơn Netflix biết bao vì đã đã trở thành một người ủng hộ và đồng minh khiến tôi không sợ hãi”.

'Kingdom: Ashin of the North’ - Ngoại truyện của 'Vương triều xác sống' có gì hay ho?
Danet tiếp sóng độc quyền tập chung kết show truyền hình thực tế 'Road to kingdom' của Hàn Quốc Danet tiếp sóng độc quyền tập chung kết show truyền hình thực tế 'Road to kingdom' của Hàn Quốc
‘Nín thở’ chờ siêu phẩm zombie ‘Kingdom 2’ ra mắt tuần này ‘Nín thở’ chờ siêu phẩm zombie ‘Kingdom 2’ ra mắt tuần này
Sau 'Hoa du ký', đến lượt 'Kingdom' gặp rắc rối khi nhân viên đoàn phim đột ngột qua đời Sau 'Hoa du ký', đến lượt 'Kingdom' gặp rắc rối khi nhân viên đoàn phim đột ngột qua đời

Vũ Anh