Kristen Stewart tiết lộ nỗi sợ hãi khi vào vai Vương phi Diana trong 'Spencer'

(TGĐA) - Nữ diễn viên Kristen Stewart được biết đến với loạt phim ma cà rồng Twilight (Chạng vạng) cho biết cô rất lo lắng khi được giao thể hiện những ngày cuối cùng của Vương phi Diana trong bộ phim Spencer. “Tôi lo đến nỗi không thể mở được hàm trước ngày khai máy 2 tuần vì quá căng thẳng!”.

Kristen Stewart thông báo đính hôn với bạn gái sau 2 năm hẹn hò Kristen Stewart thông báo đính hôn với bạn gái sau 2 năm hẹn hò
Giải mã nguyên nhân thành 'bom xịt' của ‘Charlie’s Angels’: Khó thể bao biện! Giải mã nguyên nhân thành 'bom xịt' của ‘Charlie’s Angels’: Khó thể bao biện!
Poster phim Spencer
Poster phim Spencer

Phút nói thật của Stewart

Nữ diễn viên Kristen Stewart trong Spencer đã tái hiện những gì mà vị Công nương quá cố trải qua trong vòng ba ngày với Hoàng gia Anh trong dịp lễ Giáng sinh năm 1991, trước ngày ly thân với Thái tử Charles. Cái chết bất ngờ cũng xảy ra vào thời gian này. Kristen Stewart tâm sự: “Tôi bị triệu chứng TMJ (cứng hàm) đến mức gần như… câm! Có lẽ là do quá lo lắng. Tôi thực sự ngã quỵ nhưng may mắn đã hồi sinh kịp lúc!”.

Bộ phim Spencer do đạo diễn Pablo Larrain gốc Chile thực hiện. Ông cũng là đạo diễn của bộ phim Jackie từng mang về cho nữ diễn viên Natalie Portman đề cử Oscar 2017 (Jackie nói về cố đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy, vợ của cố tổng thống bị ám sát John F. Kenedy, người không thể thoát khỏi tầm mắt quan sát của công chúng giống Diana). Đạo diễn Pablo Larrain đã khuyên Stewart hãy thư giãn và tin tưởng vào đoàn làm phim. “Chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho vai diễn này!” – ông nói.

Đến từ thành phố Los Angeles, bang California và nổi lên với vai nữ chính trong loạt phim điện ảnh Chạng vạng, Stewart bộc bạch: “Tôi không có nền tảng kiến ​​thức rộng, không có mối quan hệ với bất cứ Hoàng gia nào, và không được nuôi dưỡng trong một môi trường gần như thế để có thể kể lại câu chuyện một cách thoải mái ngay từ đầu. Nhưng tôi sống trên hành tinh trái đất này và chịu tác động ít nhiều bởi cái chết bi kịch và cuộc sống phi thường của Vương phi, dù lúc bà mất tôi mới 7 tuổi!”.

Kristen Stewart và nguyên mẫu cố vương phi Diana
Kristen Stewart và nguyên mẫu cố vương phi Diana

Sau khi vai diễn Diana được nhiều nhà phê bình ngợi khen, Stewart thú nhận đã bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu và hòa mình vào nhân vật. “Tôi đọc hầu như tất cả những gì nói về bà, xem vô số ảnh và nghiền ngẫm các cuộc phỏng vấn bà. Thông qua những di sản này tôi tin Diana là một phụ nữ dễ bị tổn thương, không thể che giấu cảm xúc thô và khó đoán chính xác những phản ứng. Theo tôi, Diana giống như môt ngôi nhà lấp lánh chờ bốc cháy. Tôi xem đi xem lại loạt phim Hoàng gia Anh The Crown và muốn bảo vệ Vương phi khi còn nhiều ý kiến khác nhau về bà. Tránh bị các bình phẩm tiêu cực về Diana chi phối, tôi cố tập trung vào ý tưởng của riêng tôi về Vương phi. Nói chung là tôi tập sống như Diana và có cảm xúc như Diana trong khi chờ ngày nhập vai bà”, Kristen Stewart chia sẻ với phóng viên giải trí Lizo Mzimba.

Các nhà phê bình nói gì về Spencer?

Cảnh trong phim Spencer 2
Cảnh trong phim Spencer

Spencer lấy bối cảnh ba ngày căng thẳng tại dinh thự hoàng gia Sandringham ở thành phố Norfolk, khi Vương phi đang vô cùng đau khổ nhưng vẫn kiên trì với cuộc chiến giành quyền tự quyết định cuộc sống của mình và thoát khỏi sức nặng của Hoàng gia trong quá trình chuẩn bị chia tay với nó. Kristen Stewart nhận xét: “Thái độ này không phải là phản bội mà đẹp như một bài thơ. Đó chính là điều làm cho tôi càng yêu mến Diana hơn. Bộ phim rất siêu thực. Khi bạn trải qua những chấn thương tâm lý, sẽ có lúc bạn rơi vào trạng thái điên cuồng”. Spencer không né tránh hội chứng rối loạn ăn uống và chiến đấu với sức khỏe tâm thần của Vương phi. Với vai Diana, Kristen Stewart được xem là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm sau. “Nếu đúng thế thì quá tuyệt vời. Điều tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến!”.

Kristen Stewart tiết lộ nỗi sợ hãi khi vào vai Vương phi Diana trong 'Spencer'

Một nhà phê bình viết: “Kristen Stewart nóng bỏng, dịu dàng và tuyệt đẹp trong vai Diana”. Nhà phê bình Robbie Collin của tờ The Telegraph cho bộ phim 5 sao kèm lời bình: “Cách làm phim ly kỳ, hấp dẫn, vượt ra khỏi những giới hạn của thể loại phim hoàng tộc. Stewart xứng đáng nhận giải trong một bộ phim vừa vui vẻ vừa điên cuồng, vừa buồn bã vừa rất đẹp. Cô có khả năng làm chủ hoàn toàn vai diễn. Giọng nói, cử chỉ vừa phải và hòa nhập hoàn hảo vào những tình tiết tưởng tượng của bộ phim khi đạo diễn đưa Diana đi trên những con đường mê hoặc mà chúng ta chưa từng thấy”.

Kristen Stewart trong vai cố vương phi Diana trong Spencer
Kristen Stewart trong vai cố vương phi Diana trong Spencer

Nhà phê bình Pete Hammond của trang tin Deadline viết: “Tôi không thể nói đầy đủ về màn trình diễn của Stewart. Ấn tượng về cô không thể ghi chép đầy đủ mà chỉ có thể gói gọn lại hai chữ: tuyệt vời”.

Jonathan Romney của tờ Screen Daily nhận định: “Diana bị săn đuổi độc ác cho đến tận thời điểm bà gặp nạn. Stewart biết rất rõ khả năng đeo bám của các tay săn ảnh lén với ma trận bóng đèn loé lên trong những cuộc săn đuổi của họ nên cô thể hiện những cảnh này rất tốt”. Bài đánh giá năm sao của tờ The Guardian gọi Spencer là “Một bộ phim phi thường” và cách dàn dựng của đạo diễn là “phong phú, lôi cuốn và tuyệt vời”. Phát biểu trước buổi chiếu giới thiệu, đạo diễn Larrain cho biết chính mẹ ông đã truyền cảm hứng để ông thực hiện Spencer. “Bất chấp khoảng cách quá lớn giữa hai người phụ nữ, mẹ tôi rất quan tâm đến câu chuyện của Vương phi nước Anh và tôi đã bị ảnh hưởng bởi bà. Sau đó, tôi tự hỏi tại sao Diana lại lôi cuốn được hàng triệu người đồng cảm như thể? Câu trả lời không hề đơn giản!”. Tuy nhiên, ông cảnh báo khán giả là bộ phim không hoàn toàn là tiểu sử mà có cả những hư cấu.

Spencer vừa chiếu ra mắt tại Liên hoan phim London vào ngày 7/10 và ra rạp tại Anh vào ngày 5/11 trước khi công chiếu toàn thế giới.

Spencer là một bộ phim tiểu sử chính kịch ra mắt năm 2021 được đạo diễn bởi Pablo Larrain và phần biên kịch do Steven Knight đảm nhiệm. Bối cảnh phim lấy mốc thời gian những năm cuối đời của Công nương Diana khi bà quyết định ly hôn, rời khỏi hoàng gia. "Chúng tôi muốn kể câu chuyện về nhân cách, xoay quanh một người phụ nữ quyết định từ bỏ ngôi vị… Trong phim, người phụ nữ ấy đã nhận ra và quyết định rằng mình phải quay về với bản ngã lúc trước khi gặp Charles" – đạo diễn bộ phim cho biết. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Kristen Stewart trong vai công nương Diana cùng với Sally Hawkins, Timothy Spall, Sean Harris, Jack Farthing, Richard Sammel, Olga Hellsing, Thomes Doughlas, Amy Mason, Ryan Wichert, John Keogh.
Kristen Stewart thông báo đính hôn với bạn gái sau 2 năm hẹn hò Kristen Stewart thông báo đính hôn với bạn gái sau 2 năm hẹn hò

(TGĐA) - Kristen Stewart tiết lộ thông tin đính hôn trong cuộc phỏng vấn trên ...

Giải mã nguyên nhân thành 'bom xịt' của ‘Charlie’s Angels’: Khó thể bao biện! Giải mã nguyên nhân thành 'bom xịt' của ‘Charlie’s Angels’: Khó thể bao biện!

(TGĐA) - Thất bại của Charlie’s Angels là một tín hiệu đáng buồn cho xu hướng làm ...

Lập Xuân