Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

(TGĐA) - Lan Phương mang tính cách ngoài đời thực vào vai diễn trong Gia đình mình vui bất thình lình khiến khán giả từ "Ghét ghét thành yêu yêu rồi thương thương".

Doãn Quốc Đam có còn là người chồng chiều 'vợ' nhất màn ảnh Việt ở thời điểm hiện tại? Doãn Quốc Đam có còn là người chồng chiều 'vợ' nhất màn ảnh Việt ở thời điểm hiện tại?
Lan Phương - Nữ diễn viên biến hóa như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn Lan Phương - Nữ diễn viên biến hóa như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn

Lan Phương là cái tên chắc hẳn không còn xa lạ gì với khán giả yêu phim truyền hình Việt. Nữ diễn viên thường vào vai cá tính, có thể diễn tốt cả phản diện lẫn chính diện. Mới đây, cô thủ vai Hà trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Dù Hà có tính cách ngang ngược, hay gây chuyện nhưng lại thật thà, thẳng thắn và được chồng là Thành (Doãn Quốc Đam) hết sức che chở, nâng niu.

Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Hà là nhân vật có màu sắc lạ trên màn ảnh nhưng lại làm khó diễn viên. Vai này chị mang được nhiều nét tính cách của mình vào nhân vật nhưng cùng với đó, Hà có phải kiểu vai diễn thử thách?

Khi diễn, thường tôi cảm nhận nhân vật và diễn chứ không đứng ở nhiều góc độ khác nhau như khán giả. Lúc diễn, tôi không tư duy lúc này nhân vật Hà đáng ghét hay lúc kia lại dễ thương. Tôi tin vào nhân vật của mình cũng giống như Hà rất tin vào các hành động và suy nghĩ của cô ấy.

Tôi mất khoảng 2 - 3 tuần đầu để cảm và hiểu nhân vật của mình, khi đó mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Hà có nhiều nét tính cách đáng yêu và dễ thương, chỉ có điều cái miệng luôn đi trước não như khán giả nhận định nên gây ra nhiều vấn đề. Tuy nhiên, bộ phim là câu chuyện về một gia đình tiếp nhận sự khác biệt của các thành viên. Với Hà, mọi người đã cảm nhận được sự khác biệt đó, theo thời gian họ sẽ thuận theo tự nhiên và chấp nhận cá tính của cô ấy.

Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Chị có học những nét tính trẻ con từ con gái của mình để đưa nó vào nhân vật, vai diễn không?

Tôi học từ Lina nhiều lắm. Từ khi đóng Thương ngày nắng về, tôi đã bắt chước cách nói của con trong đoạn Khánh say và nói chuyện với mẹ chồng với câu đầu tiên là "Hi! Mom!''. Đó cũng chính là câu đầu tiên Lina gọi tôi. Còn với phim này, cách khóc, ăn vạ rồi lúc khóc nhưng mắt vẫn quan sát người xung quanh đều là tôi học của Lina.

Chị có cho con gái và chồng cùa mình xem các đoạn cut mà mình đóng trong Gia đình mình vui bất thình lình không? Phản ứng của chồng và con chị ra sao?

Thỉnh thoảng tôi vẫn cho con xem, trong đó có đoạn Hà nước mắt chảy xuống mà vẫn nhìn mọi người xung quanh khiến Lina rất khoái. Tôi có nói: Đoạn này mẹ học con đấy! Mẹ có giống con không? Lina cười tủm tỉm bảo giống và bắt chước diễn lại như mẹ. Còn về phía chồng mình thì chắc thấy tôi về khoe là đóng vai này được làm chính mình nên anh ấy cũng ngồi xem hết các tập. Ngày nào anh ấy cũng ngồi xem phim với tôi. Thỉnh thoảng đang xem anh ấy cười và nói đã thấy hành động này hay hành động kia của tôi trong cuộc sống. Anh ấy nói: À, bây giờ anh hiểu vì sao em bảo được làm chính mình khi đi làm phim này.

Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Bên cạnh ý kiến khen, có khán giả nhận xét Lan Phương trong Gia đình mình vui bất thình lình có phần diễn lố. Những nhận xét chê bai có ảnh hưởng đến tâm lý, diễn xuất của chị trong các tập còn đang quay?

Việc nghe khán giả chê không phải lần đầu nên tôi tiếp nhận rất khách quan. Tôi có chia sẻ với đạo diễn xem góc nhìn của mọi người thế nào và cả hai cùng ủng hộ cách diễn của tôi. Họ bảo cứ diễn như vậy, với một nhân vật lạ thế này cần thời gian để tiếp nhận.

Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng vẫn diễn theo cách của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày Hà sẽ đáng yêu hơn, bộc lộ nhiều tính tốt nên khán giả sẽ chấp nhận nhiều hơn.

Vai diễn được mang nhiều tính cách cá nhân vào phim như vậy thì đây có phải vai diễn mà chị yêu thích nhất không?

Tôi không thể so sánh nó có phải vai thú vị nhất hay không nhưng là một trải nghiệm với đoàn phim. Tôi thích được đến đoàn phim và có mối quan hệ tốt với mọi người. Trước đây, đôi khi mọi người có vẻ khó hiểu vì tôi có nét tính cách và suy nghĩ hơi khác nên dễ thu vào một góc riêng.

Vai Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình khiến tôi được làm chính mình nên nói chuyện với mọi người trong đoàn cũng dễ. Ai cũng thích nét tính cách đó nên cảm giác lúc nào cũng có thể cởi lòng ra trong các mối quan hệ. Ngay cả việc tôi bị đau chân, sau khi báo với tổ sản xuất phim là bao người trong đoàn nhắn tin hỏi thăm, tôi rất xúc động.

Với nét diễn xuất hồn nhiên, vô tư và có phần trẻ con, nữ diễn viên Lan Phương đã mang tới một dấu ấn mới trong sự nghiệp diễn xuất qua vai diễn lần này. Dù có khán giả cảm thấy ghét nhân vật Hà nhưng dần về sau khi khán giả hiểu được cũng đã có suy nghĩ khác hơn về nhân vật có tính cách đáng yêu này. Đó cũng chính là minh chứng cho sự hóa thân thành công của Lan Phương.

Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Hiện phim Gia đình mình vui bất thình lình đang được phát sóng vào lúc 21h40 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3 mời các bạn cùng đón xem!

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình' Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'
'Gia đình mình vui bất thình lình': Những câu thoại 'chất như nước cất' của Lan Phương 'Gia đình mình vui bất thình lình': Những câu thoại 'chất như nước cất' của Lan Phương

Bích Hiên