Lễ trao giải Cánh diều 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa

(TGĐA) - Theo đại diện lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam, Lễ công bố và trao giải thưởng Cánh diều 2021 sẽ tổ chức vào đầu tháng 8/2022 và địa điểm tổ chức lần này được ấn định là Nha Trang – Khánh Hòa thay vì như trước đây chỉ tổ chức tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP. HCM.

Cánh diều 2021 tiếp tục khởi động Cánh diều 2021 tiếp tục khởi động
Lễ trao giải Cánh diều 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa

Cánh diều là giải thưởng điện ảnh danh giá, được tổ chức hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải thưởng nhằm tổng kết hoạt động sáng tác điện ảnh, phim truyền hình năm 2021 và khen thưởng các tác phẩm, tác giả xuất sắc, các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động điện ảnh 10 năm gần đây.

Thời gian vừa qua, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam - Đỗ Lệnh Hùng Tú đã làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân và Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội du lịch và một số doanh nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa về việc phối hợp tổ chức Giải thưởng Cánh diều 2021 của Hội tại TP. Nha Trang vào đầu tháng 8/2022. Hiện giờ, Ban giám khảo phim truyện truyền hình đã bắt đầu thẩm định 14 phim (gần 600 tập phim); trong khi Ban Giám khảo các thể loại phim khác và công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình đang xúc tiến thành lập.

Lễ trao giải Cánh diều 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa
TP biển Nha Trang sẽ được lựa chọn để tổ chức Lễ công bố và trao giải Cánh diều 2021

Nằm trong khuôn khổ Lễ trao giải Cánh diều 2021 sẽ diễn ra “Tọa đàm doanh nghiệp và điện ảnh”.

Bên cạnh xúc tiến giải thưởng Cánh diều, Hội Điện ảnh cũng đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như Cử 03 hội viên là các đạo diễn phim tham gia chuyến đi thực tế sáng tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 do Cục Chính trị Hải quân nhân dân tổ chức. Hiện các tác giả đang chuẩn bị hoàn thành 2 bộ phim phóng sự tài liệu về đề tài Bộ đội hải quân Lại về Trường Sa (đạo diễn, NSND Việt Hương) và Trường Sa - miền đất quê hương (đạo diễn Đường Minh Giang).

Tổ chức hoạt động hỗ trợ sáng tác kịch bản từ nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư cho Đề án hỗ trợ hoạt động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí chất lượng cao năm 2021 (đã tài trợ ban đầu cho 122 kịch bản các thể loại của hội viên; nối lại đặt hàng số tạp chí dành cho hội viên từ tháng 4/2022).

Lễ trao giải Cánh diều 2019 lùi ngày tổ chức... vì Corona Lễ trao giải Cánh diều 2019 lùi ngày tổ chức... vì Corona

(TGĐA) - Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus ...

PV