Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’

(TGĐA) - Trong những tháng đầu năm 2024, màn ảnh Hàn nổi lên một cái tên mới, đó là Lee Yi Kyung. Hóa thân cực ngọt thành “tra nam” vạn người chê trong bộ phim ăn khách Cô đi mà lấy chồng tôi, Lee Yi Kyung bất ngờ trở thành hiện tượng, thu hút sự chú ý không chỉ của khán giả Hàn Quốc mà còn của khán giả trên toàn thế giới.

Lee Yi Kyung bị hàng xóm 'ném đá' vì vào vai tra nam trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Lee Yi Kyung bị hàng xóm 'ném đá' vì vào vai tra nam trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi'
Tra nam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' suýt trở thành Idol K-Pop Tra nam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' suýt trở thành Idol K-Pop

Nhiều năm vật lộn diễn xuất vẫn không được nhớ đến

Lee Yi Kyung sinh năm 1989 tại Cheongju, một thành phố thuộc tỉnh Bắc Chungcheong. Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Seoul, anh chính thức bước chân vào con đường diễn xuất.

Anh được công nhận khá sớm khi vào vai một học sinh nổi loạn trong bộ phim truyền hình nổi tiếng dành cho lứa tuổi teen School 2013. Sau vai diễn này, anh được đạo diễn tin tưởng, giao cho đảm nhận một loạt vai phụ trong những bộ phim truyền hình ăn khách như: Vì sao đưa anh đến, Hậu duệ mặt trời... Sau màn hóa thân thành một anh chàng hài hước trong Confession Couple - bộ phim tái xuất của hai ngôi sao Son Ho Jun và Jang Nara, cái tên Lee Yi Kyung được biết đến nhiều hơn.

Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’
Lee Yi Kyung

Chậm mà chắc, vào nghề 7 năm, nam diễn viên được nhận vai chính đầu tay trong bộ phim Welcome to Waikiki. Bộ phim được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng không quá thành công về mặt thương mại. Vai diễn tiếp theo của anh trong Children of Nothing cũng tương tự, được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại kén khán giả. Dù vậy, phim vẫn mang về cho anh đề cử Diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2019. Cũng trong năm này, anh nhận thêm giải Ngôi sao đang lên tại Giải thưởng Người mẫu châu Á.

Dù những bộ phim mà anh đảm nhận vai chính không giúp anh nếm trải thành công nhưng không vì thế mà anh bỏ cuộc. Lee Yi Kyung vẫn chăm chỉ góp mặt trong các bộ phim, cả vai chính lẫn vai phụ. Sự nổi tiếng của Lee Yi Kyung bắt đầu tăng vọt khi anh góp mặt trong bộ phim cổ trang Royal Secret Agent. Vai diễn này đã đem lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng phim truyền hình KBS năm 2021.

Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’

Một năm sau đó, tên tuổi anh được biết đến rộng rãi khi anh đảm nhận vai chàng trung sĩ Triều Tiên chân chất trong bộ phim điện ảnh Bỗng dưng trúng số. Sự ngây ngô của anh lính “quê” khi cố bắt kịp xu hướng, tiếng lóng của giới trẻ Hàn Quốc đã chọc cười khán giả. Sau bộ phim, nhiều người ấn tượng với nét diễn duyên dáng, hài hước của anh.

Vụt sáng khi hóa thân thành “tra nam” vạn người chê trong Cô đi mà lấy chồng tôi

Gây ấn tượng khi hóa thân thành những nhân vật ngây ngô, hài hước nhưng không vì thế mà Lee Yi Kyung đóng khung bản thân với dạng nhân vật này. Thay vào đó, anh thử sức mình với nhiều loại vai khác nhau. Nỗ lực của Lee Yi Kyung đã được đền đáp khi anh hóa thân thành Park Min Hwan – vị hôn phu đê tiện của Park Min Young trong Cô đi mà lấy chồng tôi. Park Min Hwan là gã ích kỷ, tiểu nhân. Không chỉ ngoại tình với bạn thân của vợ, anh ta còn là người kém cỏi, tính toán chi li. Anh ta không yêu bất kỳ ai cả, chỉ yêu mỗi bản thân mình.

Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’
"Tra nam vạn người chê" trong Cô đi mà lấy chồng tôi

Không ai ngờ, một người hài hước, đáng yêu như Lee Yi Kyung lại nhập vai tra nam “ngọt” đến vậy. Từng lời nói, cử chỉ, nhân vật của anh đều toát lên vẻ đáng khinh, khiến khán giả phải “sôi máu” khi xem. Lee Yi Kyung diễn đạt đến mức, anh đã bị hàng xóm mắng mỏ, bị người đi đường chỉ trích chỉ vì vai diễn của anh quá đáng ghét.

Căm thù Park Min Hwan là vậy, thế nhưng, khán giả cũng rất yêu thích nhân vật này, tất cả là nhờ diễn xuất của Lee Yi Kyung. Nhiều khán giả thậm chí còn bày tỏ, họ thích xem những cảnh có Park Min Hwan hơn cả những cảnh có sự xuất hiện của cặp đôi nam nữ chính.

Lee Yi Kyung đã nhận về vô số lời khen ngợi từ khán giả với màn hóa thân cực đỉnh này. Cũng nhờ vai diễn này, Lee Yi Kyung đã được nếm vị thành công sau hàng chục năm lăn lộn trong nghề. Giờ đây, tên tuổi anh được đông đảo khán giả trên toàn thế giới nhớ đến. Anh cũng nhận về nhiều lời mời quảng cáo, nhiều vai diễn hơn. Đó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của nam diễn viên.

Gia thế “khủng” nhưng không dựa dẫm vào gia đình nam thần ấm áp, người hùng ngoài đời thật

Ít ai ngờ, ẩn sau hình ảnh có phần ngô nghê trên màn ảnh, ngoài đời thật, Lee Yi Kyung chính là một thiếu gia nhà tài phiệt, “ngậm thìa vàng” từ bé. Anh là con trai của ông Lee Ung Beom - cựu CEO của LG Innotech. Đây là chi nhánh của tập đoàn LG, sản xuất linh kiện điện tử có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Công ty sản xuất các thành phần cốt lõi của thiết bị di động, màn hình ô tô, chất bán dẫn và sản phẩm thông minh.

Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’

Sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng không vì thế mà Lee Yi Kyung ỷ lại vào gia thế. Ngược lại, anh thích tự mình bươn chải, gây dựng sự nghiệp của mình. Nam diễn viên tiết lộ, anh từng bỏ học một thời gian ngắn. Năm đó, chàng trai Lee Yi Kyung 18 tuổi đã một thân một mình lên Seoul thuê một căn hộ trên tầng thượng và bắt đầu làm công việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt. Vào thời điểm đó, anh làm việc tại một cửa hàng cho thuê DVD và truyện tranh. Nhiều năm sau, anh quay trở lại trường học và tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Seoul.

Đến khi dấn thân vào nghệ thuật, anh cũng không nhờ đến gia đình mà tự mình tìm kiếm vai diễn, đi lên từ những vai quần chúng vô danh. Nếu không, một đại thiếu gia như anh sao phải chờ đến 13 năm mới có thể nổi tiếng. Lee Yi Kyung từng thông qua công ty quản lý đưa ra tuyên bố mong khán giả đừng quan tâm đến gia cảnh của anh mà hãy quan tâm đến diễn xuất. Bản thân anh cũng hiếm khi nhắc về gia đình mình.

Nam thần ấm áp, người hùng ngoài đời thật

Trái với sự đểu cáng trong Cô đi mà lấy chồng tôi, Lee Yi Kyung ngoài đời là một chàng trai ấm áp, lịch thiệp, điều này được thể hiện qua những chương trình giải trí mà anh từng tham gia như I Am SOLO Hangout with Yoo. Trong những chương trình này, Lee Yi Kyung xuất hiện với vẻ ngoài điển trai, gây ấn tượng bởi những lời khuyên, sự đồng cảm dành cho người tham gia. Không chỉ vậy, anh cũng rất duyên dáng, hài hước nhưng không kém phần tinh tế, đốn tim người hâm mộ. Những người đồng nghiệp cũng dành nhiều lời khen ngợi cho anh, đánh giá anh là người thân thiện, tràn đầy năng lượng tích cực, có thể khơi gợi bầu không khí tốt cho những người xung quanh.

Lee Yi Kyung: ‘Tra nam’ khiến chị em ‘hoảng hốt’
Ngoài đời là con người thông minh, ấm áp

Bên cạnh đó, Lee Yi Kyung cũng được biết đến với tinh thần nghĩa hiệp. Hồi tháng 3/2020, anh từng ra tay cứu giúp một người đàn ông khi người này cố lao mình vào xe tải chở hàng đang chạy trên cầu Hannam ở Seoul. Ở thời điểm đó, người này đang trong tình trạng say xỉn và không có ý chí tiếp tục sống. Lee Yi Kyung khi ấy đang điều khiển phương tiện phía sau xe tải. Anh nhanh chóng chạy ra, ngăn chặn dại dột của người đàn ông này rồi giao cho cảnh sát Hàn Quốc. Lòng dũng cảm của anh đã cứu mạng người khác.

Sau sự việc, Lee Yi Kyung nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự dũng cảm và nhanh nhạy. Thế nhưng, nam diễn viên vẫn vô cùng khiêm tốn, khẳng định anh chỉ làm việc nên làm.

Có thể nói, Lee Yi Kyung là một mẫu người lý tưởng khi có tính cách tốt bụng, ấm áp và hài hước, luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên dù sinh ra “ở vạch đích”. Thời gian sắp tới, Lee Yi Kyung sẽ tiếp tục tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và truyền hình, đảm nhận nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Mong rằng, anh sẽ mang đến cho khán giả nhiều vai diễn hấp dẫn hơn nữa.
'Cô đi mà lấy chồng tôi' tập 15: Lee Yi Kyung hoán đổi số phận với Park Min Young 'Cô đi mà lấy chồng tôi' tập 15: Lee Yi Kyung hoán đổi số phận với Park Min Young
Lee Yi Kyung bị hàng xóm 'ném đá' vì vào vai tra nam trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Lee Yi Kyung bị hàng xóm 'ném đá' vì vào vai tra nam trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi'
Tra nam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' suýt trở thành Idol K-Pop Tra nam 'Cô đi mà lấy chồng tôi' suýt trở thành Idol K-Pop

Yến Linh