Loạt phim Hoa ngữ cực hot đổ bộ tháng 5: Hầu Minh Hạo, La Vân Hi, Trương Thành, Tống Dật

(TGĐA) - Tháng 5 là thời điểm khởi động mua phim hè, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ hưởng ứng với hàng loạt phim có chế tác lớn, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Vi ám chi hỏa, Nhan tâm ký, Hoa trong kính

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’ Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất

Dương Thái Ngọc, Hầu Minh Hạo, Hướng Hàm Chi “phục cổ” trong phim Thiếu niên Babylon

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lộ Nội, do Dương Thái Ngọc, Hầu Minh Hạo, Hướng Hàm Chi đóng chính, câu chuyện kể về quá trình theo đuổi tình yêu, tình bạn, ước mơ và sự trưởng thành của một nhóm thanh niên tại một thị trấn nhỏ ven biển phía Đông Nam vào thập niên 90 thế kỷ trước. Là bộ phim tuổi trẻ, Thiếu niên Babylon lấy góc nhìn của Bạch Lam, Lộ Tiểu Lộ, Tần Quyên, Lý Quang Nam… tái hiện toàn cảnh cuộc sống xã hội của thị trấn “Phúc Thành” những năm 90.

Loạt phim Hoa ngữ cực hot đổ bộ tháng 5: Hầu Minh Hạo, La Vân Hi, Trương Thành, Tống Dật

Thập niên 90 vừa là thời kỳ phục cổ, cũng là thời kỳ đầy biến động. Thiếu niên Babylon tập trung vào lịch sử thay đổi của xưởng thực phẩm “Kim Khổng Tước”, theo sự phát triển của câu chuyện, công xưởng cũng dần bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài, một nguồn năng lượng bùng nổ mạnh mẽ dần được tích tụ. Bạch Lam khao khát cuộc sống ở thành phố lớn, muốn dựa vào việc học hành và thi cử để vươn ra khỏi Phúc Thành, sự cố gắng nỗ lực của cô cũng ảnh hưởng sâu sắc đến Lộ Tiểu Lộ, khiến anh bắt đầu nhìn lại bản thân, lấy lại động lực tiến về phía trước.

Các bạn trẻ Tần Quyên, Lý Quang Nam, Trường Túc, Ngưu Tiểu Anh… tuy đối mặt với những tình huống khác nhau, nhưng đều không hề lùi bước, không dễ dàng thỏa hiệp, họ chấp nhận bước ra khỏi vùng an toàn, chạy theo niềm đam mê, tinh thần dám nghĩ dám làm của họ cũng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dũng cảm theo ước mơ của mình. Đồng thời, trong sự va chạm giữa cái mới và cái cũ ở khắp mọi nơi, Thiếu niên Babylon cũng đã khẳng định sự kiên trì và tinh thần yêu nghề kính nghiệp của thế hệ trước qua những nhân vật như Ngưu sư phụ, khắc họa tính chuyên nghiệp, chân thành và tận tâm của họ với công việc, thể hiện sự quan tâm nhân văn sâu sắc, truyền tải giá trị quan tích cực, ấm áp.

Vi ám chi hỏa được bảo chứng bởi Đồng Dao và Trương Tân Thành

Bộ phim được bảo chứng bởi dàn sao: Đồng Dao, Trương Tân Thành, Diệp Tổ Tân, Vương Tử Tuyền… Kịch tính xoay quanh một thị trấn nhỏ yên bình vì một vụ án giết người ly kỳ mà mở ra một câu chuyện chấn động.

Mở đầu phim Vi ám chi hỏa là vụ án giết người với nhiều điểm nghi vấn, đêm thiên niên kỷ, doanh nhân Từ Nghị (Lưu Tuấn Hiếu đóng) bị đâm chết, người báo án là vợ của Từ Nghị - Nam Nhã (Đồng Dao đóng), cô tự nhận lỡ tay đâm chết chồng, còn nhân chứng duy nhất tại hiện trường – Châu Lạc (Trương Tân Thành đóng) lại biến mất trong một tiếng rưỡi đồng hồ, dường như phía sau vụ án này ẩn chứa rất nhiều bí ẩn.

Loạt phim Hoa ngữ cực hot đổ bộ tháng 5: Hầu Minh Hạo, La Vân Hi, Trương Thành, Tống Dật

Đây là lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Diêu Hiểu Phong và tổng giám chế Trương Thư Duy sau phim Truy phong giả. Đạo diễn Diêu Hiểu Phong chia sẻ, cốt lõi của câu chuyện nằm dưới vỏ bọc của một tác phẩm trinh thám, hồi hộp, phản ánh nhiều vấn đề thực tế như hoàn cảnh khó khăn của phụ nữ, bạo lực xã hội… tại thị trấn, cùng với “một người phụ nữ trong hoàn cảnh khó khăn làm thế nào hướng đến cuộc sống tốt đẹp, làm thế nào tự cứu bản thân.

Bộ phim gián điệp ăn khách của đạo diễn Diêu Hiểu Phong – Truy phong giả vừa kết thúc đợt phát sóng trên CCTV cách đây không lâu, độ hot còn chưa tan, nay thừa thắng xông lên tung ra Vi ám chi hỏa. Tương tự, bộ phim đình đám Tiểu nhật tử do Đồng Dao đóng chính cũng vừa kết thúc đợt sóng xong, độ nóng vẫn còn đó, có thể nói là chuyện tốt thành đôi.

Vi ám chi hỏa giống như một bộ phim tội phạm, nhưng thực chất là một bộ phim văn nghệ tả thực về mặt thiện và mặt ác trong bản chất con người. Là đem một câu chuyện nghiêm túc, dựng thành một đề tài dư luận liên quan đến đạo đức và pháp luật khiến người ta suy ngẫm.

Nhan tâm ký quy tụ La Vân Hi, Tống Dật, Trần Dao…

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên ăn khách: La Vân Hi, Tống Dật, Trần Dao, Đặng Khải, Ôn Tranh Vanh, Hà Trung Hoa, Uyển Quỳnh Đan, Vương Nhất Phi… Câu chuyện lấy bối cảnh cuối đời nhà Đường, xoay quanh Quận vương kiêm Tổng bộ đầu Giang Tâm Bạch (La Vân Hi đóng) bị mắc bệnh không nhớ mặt người khác, khi anh bí mật đến Hà Man điều tra “vụ án Ô Hương”, vô tình làm quen với đại phu giang hồ Nhan Nam Tinh (Tống Dật đóng) mắc bệnh mỗi tháng thay đổi dung mạo một lần. Hai người không đánh không quen biết, vì bí mật ẩn giấu trong mỗi người, họ cùng trải qua cuộc hôn nhân kỳ diệu “ba lần gặp gỡ ba lần chia ly”, cuối cùng nắm tay nhau diệt trừ mối họa Ô Hương.

Loạt phim Hoa ngữ cực hot đổ bộ tháng 5: Hầu Minh Hạo, La Vân Hi, Trương Thành, Tống Dật

Về tạo hình nhân vật, vai Giang Tâm Bạch của La Vân Hi là người lạnh lùng cô độc, nhưng nội tâm chính trực kiên định, loại tính cách mâu thuẫn này để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nhan Nam Tinh do Tống Dật thủ diễn thì cởi mở hoạt bát, y thuật cao siêu, lửa tình giữa cô và Giang Tâm Bạch sẽ trở thành điểm xem lớn của phim. Ngoài ra, phim quy tụ nhiều nữ diễn viên xinh đẹp cũng là yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả, như vai Giang Toa La do Trần Dao thủ diễn, Đồng Trại Nhi do Hoàng Nhật Oánh đảm nhận, mỗi nhân vật nữ đều có tính cách và nét quyến rũ riêng, tăng thêm màu sắc và cảm xúc cho bộ phim.

Trương Hách và Trình Kim Minh lần đầu tiên đóng cặp trong phim Hoa trong kính

Vào thời điểm phim gián điệp và phim thần tượng cạnh tranh khốc liệt, một bộ phim thời Dân quốc Hoa trong kính đã xuất hiện, do Trương Hách và Trình Kim Minh đóng chính.

Vào thời Dân quốc, Đỗ Lan Nhược là thiên kim tiểu thư của một gia đình giàu có ở Dương thành, lúc nhỏ gặp tai nạn bị mất trí nhớ, dẫn đến đánh mất thân phận. Sau đó được nghệ nhân đàn nhị Lão Mã nhận nuôi, đổi tên thành Thanh Thanh, cùng với sư huynh Thủy Sinh, sư đồ ba người đi biểu diễn ở các quán trà để kiếm sống. Sở thích duy nhất của Thanh Thanh là biểu diễn, hơn nữa cô có tài năng biểu diễn thiên phú. Ước mơ của Thanh Thanh là trở thành minh tinh nổi tiếng như Đỗ Lan Nhược, thế là cô một mặt tìm kiếm cha mẹ ruột của mình, mặt khác là niềm đam mê của Thanh Thanh đối với biểu diễn. Sau này do một tai nạn, cô vô tình quay lại Đỗ phủ, trở thành Đỗ Lan Nhược.

Loạt phim Hoa ngữ cực hot đổ bộ tháng 5: Hầu Minh Hạo, La Vân Hi, Trương Thành, Tống Dật

Khi trở lại Đỗ Phủ, Đỗ Lan Nhược gặp được nguyên soái Thượng Quan Mộ Vân, tình cảm hai người ngày càng sâu sắc, nhưng điều này cũng mang đến cho cô nhiều rắc rối, cô không những bị hủy dung nhan mà còn bị mất trí nhớ. Khi hai Đỗ Lan Nhược giống hệt nhau xuất hiện trước mặt Thượng Quan Mộ Vân, anh không thể phân biệt ai thật ai giả, đến khi Đỗ Lan Nhược khôi phục trí nhớ, Thượng Quan Mộ Vân và Đỗ Lan Nhược mới có thể thuận lợi ở bên nhau.

Trong phim, Trình Kim Minh đóng đúp vai, vừa là Đỗ Lan Nhược cũng là Thanh Thanh, phải thừa nhận rằng, tạo hình thiên kim tiểu thư thời Dân quốc có nét đẹp khó cưỡng lại được, chỉ cần diễn xuất không quá tệ, là có thể bật lên nhờ dạng vai này. Trương Hách đóng vai Thượng Quan Mộ Vân, một nguyên soái trẻ tuổi, khi khoác lên người bộ quân phục, khí chất oai phong lập tức tăng vọt.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’ Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất

Trịnh Nghi