Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ chưa bao giờ hạ nhiệt bởi những bộ phim có kinh phí lớn, đầu tư chỉn chu liên tục ra mắt khán giả. Tháng 4 này, tiếp tục được chờ đón bởi các phim như Chúng ta không đủ lương thiện, Tích Hoa Chỉ, Các cô ấy của hôm nay

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’ Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Chờ đợi ‘Đệ nhất mỹ nhân Trường An’

Chúng ta không đủ lương thiện quy tụ dàn sao xứ Đài: Lâm Y Thần, Hứa Vỹ Ninh, Hạ Quân Tường, Kha Chấn Đông…

Bộ phim Chúng ta không đủ lương thiện được bảo chứng bởi dàn sao xứ Đài gồm: Lâm Y Thần, Hứa Vỹ Ninh, Hạ Quân Tường, Kha Chấn Đông… Câu chuyện bắt đầu từ lần Lâm Y Thần và Hứa Vỹ Ninh vô tình mặc trang phục “đụng hàng”, hai người phụ nữ sinh cùng ngày cùng tháng không chỉ yêu cùng một người đàn ông, còn thường xuyên mua cùng kiểu trang phục. Lúc trẻ từng là tình địch, 10 năm qua họ luôn theo dõi tung tích của đối phương, tưởng tượng ra người kia đang sống tốt hơn rồi cảm thấy ganh tị, không ngờ lại bất ngờ chạm mặt nhau…

Phim Trung lên sóng tháng 4: Lâm Y Thần và Hạ Q

Được biết, biên kịch đã tốn thời gian cả năm để hoàn thành kịch bản Chúng ta không đủ lương thiện với thời lượng chỉ có 8 tập, Lâm Y Thần là vì vai diễn “rất con người” này mà chọn Chúng ta không đủ lương thiện làm tác phẩm tái xuất màn ảnh, cô đã phá vỡ hình tượng nữ chính gương mẫu, xuất hiện với vai kẻ thứ ba thành công giành được tình yêu. Đây là lần thứ hai đạo diễn Từ Dự Đình hợp tác với Lâm Y Thần, bà thừa nhận thành tích vang dội giành 7 giải thưởng Kim Chung của bộ phim Có lẽ anh không thể yêu em năm xưa gây áp lực rất lớn, lần này vai diễn được “đo ni đóng giày” cho Lâm Y Thần cũng từ Trình Hựu Thanh năm xưa trải qua 12 năm trưởng thành, là người phụ nữ đã lập gia đình có cậu con trai 9 tuổi. Trong phim không chỉ có nhiều cảnh giường chiếu, mà còn giằng co giữa sự lương thiện và dục vọng, là một vai diễn đặc sắc rất đáng mong đợi của Lâm Y Thần.

Trương Duyệt Nam và Hoàng Hựu Thiên tái hợp trong phim Tỉnh tỉnh! Thành chủ đại nhân

Tỉnh tỉnh! Thành chủ đại nhân là IP mới quy tụ dàn diễn viên nguyên bản của bộ phim ăn khách Bảo vệ thành chủ đại nhân của ta, với cốt truyện độc đáo và dàn diễn viên hùng hậu, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Phim Trung lên sóng tháng 4: Lâm Y Thần và Hạ Q

Bộ phim do Trương Duyệt Nam và Hoàng Hựu Thiên đóng chính, câu chuyện xoay quanh thành chủ Phong thành – Tô Mục Ly, vị thành chủ này có hai mặt nhân cách, một mặt lương thiện nhân hậu, một mặt gian xảo tàn nhẫn. Tuy nhiên, bí mật này không ai biết, mọi người chỉ cho rằng cô vui buồn thất thường, nên đối với cô vừa kính vừa sợ. Thiên hạ đệ nhất thích khách Đoạn Vân Dật, vì muốn ám sát Tô Mục Ly, giả làm tân lang ở rể Mục gia – Hàn Tử Lăng, thành thân với Tô Mục Ly. Kế hoạch ban đầu là hành động trong lúc động phòng, lại vô tình phát hiện hai mặt nhân cách của Tô Mục Ly. Tô Mục Ly lương thiện và Đoạn Vân Dật trong hành trình theo đuổi cùng một mục tiêu – trừ khử Tô Mục Ly hung dữ đã gây ra hàng loạt tình huống cười ra nước mắt.

Trương Tịnh Nghi, Hồ Nhất Thiên, Ngô Hi Trạch được chờ đón trong phim Tích Hoa Chỉ

Đây là đầu tiên Trương Tịnh Nghi đóng chính phim cổ trang sau 6 năm vào nghề, đóng chung với các bạn diễn Hồ Nhất Thiên, Ngô Hi Trạch… và đặc biệt là sự góp mặt của Hồ Hạnh Nhi với tư cách khách mời. Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Không Lưu, kể về nhân vật Hoa Chỉ từ một thiên kim tiểu thư lột xác thành nữ anh hùng.

Phim Trung lên sóng tháng 4: Lâm Y Thần và Hạ Q

Tích Hoa Chỉ vốn là tiểu thuyết xuyên không, chủ yếu kể về nữ chính Hoa Chỉ đã sớm xuyên không về quá khứ, nhưng vì không muốn bị người khác nghi ngờ, chỉ muốn yên ổn sống qua ngày, nên đã “giấu dốt” 15 năm, vốn tưởng rằng sẽ sống như vậy đến hết đời, nào ngờ gia tộc xảy ra biến cố, đàn ông đều bị đày ra biên ải, trong tộc chỉ còn lại phụ nữ.

Vì gánh vác trách nhiệm với gia tộc, Hoa Chỉ không thể không trở thành đương gia tổ mẫu, hoạch định cho cả gia tộc, bảo vệ những người phụ nữ trong tộc, đồng thời tìm cách đưa những người thân ở biên ải xa xôi quay về nhà… Vì nhiều lý do khác nhau, bản phim truyền hình rõ ràng không thể dàn dựng “nguyên si” như tiểu thuyết, nên thân phận cô gái xuyên không của Hoa Chỉ sẽ bị thay đổi, nhưng nếu vậy việc Hoa Chỉ biết làm xà phòng, đá, và tư duy kinh doanh tiến bộ sẽ trở nên không hợp lý, cũng không biết biên kịch sẽ chỉnh sửa như thế nào.

Tích Hoa Chỉ tuy nói là bộ tiểu thuyết trạch đấu, nhưng thật ra trong đó có xen lẫn những mưu đồ quyền lực và cạnh tranh thương mại, bộ tiểu thuyết hàng triệu chữ, dựng thành phim phải lên đến mấy chục tập, do bị giới hạn về thời lượng, phải có sự cắt giảm phù hợp, mong rằng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Các cô ấy của hôm nay được bảo chứng bởi Tống Dật, Xa Thi Mạn, Lý Thuần…

Các cô ấy của hôm nay là bộ phim tình cảm đô thị do Tống Dật, Xa Thi Mạn, Lý Thuần đóng chính, Trương Quốc Lập tham gia với vai trò khách mời. Câu chuyện xoay quanh ba người phụ nữ thời đại mới Lộ Chân Chân, Lương Thanh Nhiên và Cố Mạn Đình phá vỡ quy tắc thông thường, cuối cùng sát cánh bên nhau, dù đối mặt với bất cứ trở ngại và thách thức nào, họ đều chưa từng từ bỏ tình yêu và lý tưởng của mình. Tống Dật đóng vai Lộ Chân Chân, yêu hết mình nhưng đổi lại là sự bạo hành của bạn trai. Tình yêu không thể mãi mặn nồng, hiện thực phũ phàng như vậy, cô ấy phải làm thế nào đây?

Phim Trung lên sóng tháng 4: Lâm Y Thần và Hạ Q

Xa Thi Mạn thủ vai Lương Thanh Nhiên, trong từ điển của cô là “Những kẻ không thể đánh bại tôi, cuối cùng càng khiến tôi mạnh mẽ hơn”. Từ nữ hoàng tin tức chuyển hướng sang lĩnh vực đầu tư, Xa Thi Mạn đã có sự thay đổi lớn khi hóa thân thành “nữ ma đầu” Lương Thanh Nhiên mạnh mẽ, không biết sợ là gì, tạo ra một làn sóng mới trong ngành dịch vụ ăn uống.

Với một trái tim mong manh, “Tôi cũng muốn trở thành người có thể bảo vệ người khác”. Cố Mạn Đình do Lý Thuần thể hiện là một bà nội trợ toàn chức, có một cuộc hôn nhân tưởng chừng như mỹ mãn, nhưng thật ra đang cuồn cuộn sóng ngầm. Đối mặt với trò đùa số phận, khao khát lập nghiệp của cô lại trỗi dậy, cô muốn tự “điều phối” cuộc đời mình.

Không có câu trả lời tiêu chuẩn cho sự thành công, từ công việc đến cuộc sống, từ tình bạn đến tình yêu, ba người sau khi trải qua sự hãm hại, phản bội, thất bại, làm thế nào vượt qua nghịch cảnh, dùng sức mạnh của phụ nữ cùng hét lên câu: “Ba thích đắc bản” (một câu phương ngữ của Tứ Xuyên nghĩa là “Tốt vô cùng”)?

Gặp lại dàn diễn viên thực lực Kiều Sam, Dương Tử San, Lưu Giai, Vu Dương… trong phim Cưỡi gió đạp sóng

Đây là bộ phim hài về thời đại lập nghiệp do Kiều Sam, Dương Tử San, Lưu Giai, Đường Giám Quân và Vu Dương đóng chính. Phim lấy bối cảnh cuối thập niên 70 thế kỷ trước, nhân vật Bành Cẩm Tây do Kiều Sam đóng vì bị người ta tố cáo đầu cơ trục lợi mà phải ngồi tù, mất cơ hội học đại học. Sau khi ra tù, Bành Cẩm Tây may mắn gặp được quý nhân Đàm Hữu Vi, anh quyết định bắt tay vào làm kinh doanh, tự sản xuất tự bán quần bơi, bạn gái La Hồng luôn ở bên cạnh ủng hộ anh, cuối cùng họ vượt qua mọi khó khăn nên duyên vợ chồng, trở thành hộ gia đình giàu có đầu tiên ở địa phương.

Phim Trung lên sóng tháng 4: Lâm Y Thần và Hạ Q

Ngoài cốt truyện súc tích, phong cách của cả bộ phim khá nhẹ nhàng hài hước, chứ không vì Bành Cẩm Tây bị tiểu nhân phản bội mà trở nên nặng nề, dù là mâu thuẫn của các nhân vật hay trạng thái tinh thần của Bành Cẩm Tây, bầu không khí trong phim đều thoải mái vui nhộn, vừa có thể khiến khán giả bật cười, cũng có thể khiến khán giả cảm nhận được sự lạc quan của các nhân vật.

Kim Soo Hyun cùng những lần đóng cặp với 'bà chằn' ghê gớm trên màn ảnh Kim Soo Hyun cùng những lần đóng cặp với 'bà chằn' ghê gớm trên màn ảnh
‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh ‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Trịnh Nghi