Logan nối bước Deadpood, tiếp tục là bộ phim siêu anh hùng nhãn R thành công đình đám

(TGĐA) - Lần cuối cùng hóa thân thành Wolverine trong Logan của Hugh Jackman đang từng bước trở thành bom tấn siêu anh hùng nhãn R thành công bậc nhất sau Deadpool.

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Ryan Reynolds khỏa thân trong trailer “Deadpool 2”
logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Chết mê cơ bắp của "Người sói" hấp dẫn nhất hành tinh
logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Những điểm tương đồng đầy bất ngờ giữa Hugh Jackman và Logan
logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Hugh Jackman hy vọng sẽ sớm quay lại sân khấu kịch

Cuối cùng thì sau 17 năm gắn bó với vai diễn, Hugh Jackman cũng quyết định chia tay Wolverine bằng bộ phim cuối cùng có tên Logan. Không chỉ lấy bối cảnh hoàn toàn khác biệt, đây còn là bộ phim thứ 2 của vũ trụ X-Men và duy nhất của loạt phim về Wolverine dán nhãn R. Bất chấp mọi nghi ngờ, Logan đang từng bước trở thành bộ phim siêu anh hùng cực kỳ thành công.

1. Thành công về mặt doanh thu

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, Logan đã ngay lập tức mang về 33 triệu đô la và đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia. Sau 3 ngày cuối tuần, phim thu về 85.3 triệu đô la chỉ tính riêng thị trường Bắc Mỹ. Trên thế giới, phim thu về 152,2 triệu USD và nâng tổng doanh thu toàn cầu của bom tấn lên 237,8 triệu USD. Đây là thành công vang dội so với dự án chỉ có kinh phí 97 triệu USD.

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam
Bộ phim mang về doanh thu khủng cho hãng Fox

Tác phẩm cũng vượt qua con số 70 triệu USD của tác phẩm 300 hồi 2006 để trở thành phim R (hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi) mở màn vào tháng ba ăn khách nhất rạp Mỹ. Logan cũng là phim mở màn ăn khách nhất trong bộ ba tác phẩm làm riêng về nhân vật Người Sói. Hồi 2009, X-Men Origins: Wolverine ra mắt thu về 85,05 triệu USD còn phần hai The Wolverine thu về 53,1 triệu USD ở thị trường nội địa năm 2013.

Tới thời điểm hiện tại, doanh thu của Logan đã lên tới con số 438 triệu đô la, bất chấp bom tấn Kong: Skull Island vừa ra mắt. Con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng cao khi phim chỉ mới ra rạp được 10 ngày và vẫn chưa công chiếu ở một số thị trường.

2. Thành công về mặt chất lượng

Logan nhận được số điểm khá cao trên mọi trang bình luận phim: 92% trên Rotten Tomatoes, 8.6 trên imdb và 77% trên trang Metacritic. Gần như toàn bộ các nhà phê bình và người xem đều dành cho tác phẩm cuối cùng của Hugh Jackman trong vai trò Wolverine những lời khen có cánh.

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam

Quả đúng vậy, Logan chọn hướng đi hoàn toàn khác so với những bộ phim siêu anh hùng trước đây. Đạo diễn James Mangold và Hugh Jackman đã khai thác khía cạnh con người nhất của các siêu anh hùng. Cởi bỏ lớp phục trang hào nhoáng và mạnh mẽ, họ cũng chỉ là những con người bình thường với khao khát được yêu thương và có một gia đình đầm ấm.

Thế nhưng, bộ phim cũng chỉ ra rằng một khi đã dính vào cuộc chiến giữa thiện và ác thì dù có vì mục đích cao cả như thế nào đi nữa, người đó sẽ chẳng bao giờ được bình yên. Logan và Giáo sư X dù đã “rửa tay gác kiếm” nhưng họ không thể nào có được sự yên ấm như bao người. Người xem dễ dàng cảm nhận được nỗi đau khổ, dày vò của nhân vật. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng thấy được tình cảm chân thành giữa những kẻ tưởng chỉ biết chiến đấu. Phim là cái kết và cũng là lời chia tay không thể hoàn hảo hơn của Hugh Jackman đối với Wolverine sau 17 năm tung hoành trên màn ảnh.

3. Mở ra kỷ nguyên siêu anh hùng nhãn R

Sau thành công của Deadpool, Logan là một bước đệm để kỷ nguyên phim siêu anh hùng nhãn R ra đời. Thế giới của các siêu anh hùng không hề tươi sáng và hài hước như những trang truyện. Nó đen tối và đầy tính bạo lực với kẻ thù là những tên tội phạm tàn ác. Đã qua rồi cái thời mà cả 2 phe đánh nhau từ sáng tới chiều rồi chẳng ai bị gì hay có chết cũng sẽ được hồi sinh theo một cách nào đó.

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam
Siêu anh hùng nhãn R, xu hướng mới của thời đại

“Trong thế giới thực, chết là hết!”. Người xem cần một bộ phim thực tế với những kẻ ác đúng nghĩa và những siêu anh hùng đúng nghĩa hơn là những kẻ theo đuổi thứ công lý ảo tưởng. Thêm vào đó, những cảnh đánh nhau bạo lực dường như đã không còn quá xa lạ đối với khán giả ngày nay. Thế giới ngày càng phát triển, dân trí ngày càng cao, người xem đã biết thưởng thức những bộ phim bạo lực như một thứ nghệ thuật thật sự mà không để nó làm ảnh hưởng hành vi. Dễ dàng nhận ra, siêu anh hùng nhãn R chính là xu hướng của tương lai khi DCEU cũng đang úp mở đi theo con đường này. Tất cả là nhờ có Logan.

Logan chắc chắn sẽ được nhớ đến không chỉ vì là bộ phim cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine mà còn vì giá trị nghệ thuật và di sản mà nó để lại.

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Ryan Reynolds khỏa thân trong trailer “Deadpool 2”

(TGĐA) - Cảnh diễn viên Ryan Reynolds khỏa thân trong buồng điện thoại lắp kính ...

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Chết mê cơ bắp của "Người sói" hấp dẫn nhất hành tinh

(TGĐA) - Nam tài tử người Úc, Hugh Jackman đã để lại hình tượng Người sói ...

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Những điểm tương đồng đầy bất ngờ giữa Hugh Jackman và Logan

(TGĐA) - Sự tương đồng giữa Hugh Jackman và nhân vật Wolverine do anh thủ vai ...

logan noi buoc deadpood tiep tuc la bo phim sieu anh hung nhan r thanh cong dinh dam Bom tấn 'Logan' được giới phê bình khen nức nở tại Liên hoan phim Berlin

(TGĐA) - LHP Berlin được diễn ra hàng năm trong tháng 2 là một trong ...

Theo saostar.vn