Long Nhật: Nếu cuộc đời tôi được ví là thước phim thì mở màn thôi đã nhuốm màu nước mắt

(TGĐA) - Trong tập 86 chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng lúc 17h00 Chủ nhật, ngày 1/12 trên kênh THVL1, ca sĩ Long Nhật chia sẻ cách anh vượt qua những mất mát, tổn thương trong cuộc sống.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat Đạo diễn Lê Hoàng đồng tình với quan điểm: Phụ nữ ngày nay ngoại tình nhiều hơn xưa
long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat Giữa tin đồn chuyển giới, ca sĩ Long Nhật bất ngờ xuất hiện trong ‘Hội ngộ nhan sắc hoàn hảo’

Với chủ đề Làm thế nào để đi qua tổn thương?, chào đón sự tham gia của diễn viên Hồ Bích Trâm, ca sĩ Long Nhật, cùng với sự tư vấn của tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân.

Mở đầu chương trình, MC Liêu Hà Trinh đã bày tỏ ngưỡng mộ đối với ca sĩ Long Nhật vì anh là người trải nghiệm nhiều thăng trầm của cuộc đời. Đến đây, nam ca sĩ chia sẻ ngay câu chuyện của anh: “Cuộc đời của Nhật ví là một thước phim thì mở màn thôi đã nhuốm màu mất mát. Năm 1 tuổi Nhật đã mất người chú thân thương. Sau đó Nhật lần lượt chứng kiến những người yêu thương mà Nhật nghĩ không thể thiếu họ trong cuộc sống cũng ra đi như: cô ruột, người bạn tri kỷ Vương Bảo Tuấn, rồi đến má của Nhật”.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat

Được biết, Vương Bảo Tuấn và Long Nhật có mối quan hệ thân thiết, luôn đồng hành cùng nhau cả trong cuộc sống lẫn âm nhạc. Khi Vương Bảo Tuấn đột ngột qua đời vì bệnh ung thư đại tràng, Long Nhật đã hủy hết các show để về chịu tang bạn. “Nhưng những điều tồi tệ đến với chúng ta để chứng minh con người mình có sức chịu đựng phi thường. Nhật nghĩ mình không thể chết theo má, chết theo bạn được vì xung quanh còn rất nhiều thứ ràng buộc và trách nhiệm với những người còn sống”, nam ca sĩ nói thêm.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat

Nói về cách vượt qua nỗi đau mất bạn, Long Nhật cho biết: “Nhật tin rằng thời gian chính là liều thuốc nhiệm màu chữa lành mọi vết thương. Khi tổn thương đến, Nhật đã chọn cách đối diện với đau khổ, cứ khóc, không cố quên hay đấu tranh trốn chạy. Rồi cơn khủng hoảng đó sẽ qua. Để vượt qua nỗi đau đó Nhật đã tìm về Huế để thăm sông Hương, nghe vài câu ca Huế hay lên chùa Thiên Mụ đọc sách về lịch sử, đất nước, mở mang kiến thức, nỗi buồn phiền sẽ khép lại”.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat

Nói về sự tổn thương trong lĩnh vực hôn nhân của các cặp đôi không hạnh phúc, Long Nhật cho biết có nhiều gia đình xung quanh anh tan vỡ, họ “gãy gánh giữa đường” thay vì nắm tay nhau trọn đời. Anh bộc bạch: “Nhật nghĩ một người đổ vỡ trong hôn nhân một lần rồi sẽ mất giá trị là quan điểm sai lầm. Quan trọng sau đổ vỡ, người đó phải vượt qua được tổn thương, vững vàng đi tiếp. Long Nhật tin rằng một cách cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra”.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat

Ngay sau đó, diễn viên Hồ Bích Trâm tiếp lời với câu chuyện rút ra từ kinh nghiệm bản thân: “Trải qua 29 nồi bánh chưng, Trâm phát hiện ra một điều, mỗi giai đoạn mình sẽ đối mặt với một sự tổn thương bằng những cách khác nhau. Đến lúc bản thân đủ trưởng thành, chín chắn thì ta sẽ đón nhận sự tổn thương đó một cách nhẹ nhàng. Ví như năm 20 tuổi Trâm đã từng yêu đắm đuối không cần biết đến mọi thứ xung quanh. Nhưng khi gặp trục trặc dẫn đến chia tay thì đó thực sự là cú sốc lớn với Trâm. Vài năm sau, Trâm cũng gặp những tổn thương trong tình yêu, lúc này Trâm đã thực sự mạnh mẽ và bản lĩnh để vượt qua. Trâm nghĩ khi gặp thương tổn thì mình không nên bỏ qua mà hãy đối mặt với nó”.

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat

Sau khi lắng nghe hai khách mời trải lòng, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân cũng đúc kết một vài lời khuyên giúp chúng ta có thể vượt qua tổn thương: “Giai đoạn đầu của biến cố, chúng ta thường chìm sâu vào nỗi đau của mình. Cuộc đời mỗi người luôn có khó khăn và tùy vào mức độ mà họ có những nỗi đau khác nhau nhưng chúng ta phải biết cách vượt qua thì sau khi nhìn lại nó giống như liều thuốc cho chúng ta thêm sức mạnh. Mọi người nên đặt cho bản thân ý niệm tích cực rằng mình sẽ làm được. Bên cạnh đó, nên lựa chọn tri kỷ để cùng đồng hành trong quá trình vượt qua khó khăn với thương tổn trong lòng. Mạnh dạn với những phép thử để rút kinh nghiệm và tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời hãy mở lòng để đón nhận với thế giới quan xung quanh”.

Tập 87 Phụ nữ ngày nay sẽ được phát sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật ngày 8/12 trên kênh THVL1.

Tập 86 Phụ nữ ngày nay:

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat Phản ứng của Dương Cẩm Lynh khi nhắc về chồng cũ

(TGĐA) - Bàn về chủ đề có liên quan đến đổ vỡ trong hôn nhân khi ...

long nhat neu cuoc doi toi duoc vi la thuoc phim thi mo man thoi da nhuom mau nuoc mat Sau nhiều scandal, Long Nhật lo sợ mình nóng giận mà sơ sẩy vạ miệng

(TGĐA) - Sau khi bị cộng đồng mạng đồn thổi việc phẫu thuật chuyển giới, Long ...

Mi Ty