Lương Giang: Chuyện của cô họa sỹ mê điện ảnh

(TGĐA) - Là một trong những gương mặt đẹp của điện ảnh phía Bắc, sở hữu trong tay hàng chục vai diễn từ chính đến thứ chính nhưng ít ai biết được rằng cô gái đa tài này lại là diễn viên tay ngang. Gia đình không ai theo nghệ thuật và bản thân cũng không có kỹ thuật diễn xuất cơ bản, thậm chí khi đã từng đóng vai chính cho một bộ phim truyền hình, Lương Giang vẫn bị quay phim mắng đến nỗi… khóc như mưa.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh 'Hoa cỏ may' phần 3: Những thú vị phía sau màn ảnh
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Hoa hậu biển Nguyễn Vân Anh: Tôi chọn người đàn ông mang lại sự yên bình…
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Ngự lâm không kiếm: Khi bà ngoại cầm trịch gia đình
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Ngắm Hồ Ngọc Hà khi là… Thần tượng!
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Hoa cỏ may - Thước phim cũ lật lại
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Lương Giang thông minh và sở hữu vẻ ngoài đậm chất Á Đông

Chạm duyên nghề diễn nhờ “Người mẫu dầu gội đầu”

Gặp gỡ Lương Giang trong một buổi sáng chớm thu Hà Nội. Người phụ nữ xinh đẹp, có dáng người nhỏ nhắn đang tất bật với rất nhiều công việc vẫn dành cho tôi một chút thời gian. Quản lý phòng tranh, dạy học, truyền cảm hứng hội họa và tham gia đóng phim khi có vai diễn phù hợp. Với mỗi vai trò, cô ấy đều làm rất tốt và luôn thường trực nụ cười trên môi.

Thông minh và sở hữu vẻ ngoài đậm chất Á Đông, Lương Giang là một trong những cái tên hot trong giới của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội ngày đó. Tình cờ tham gia vào một cuộc thi sinh viên thanh lịch do trường tổ chức, cô gái trẻ Lương Giang đã lọt vào mắt xanh của một nhân viên casting đang cần tìm người mẫu quảng cáo dầu gội đầu.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Đam mê phim ảnh là vậy nhưng hội họa từ lâu đã ngấm vào máu của Lương Giang

Nói về thời đó, Lương Giang chia sẻ: “Hồi năm nhất, tóc mình dài, đen nhánh và đẹp lắm. Chính vì thế nên mới được mời đóng quảng cáo dầu gội đầu”. Dần dà thử sức ở vai trò MC, người mẫu quảng cáo, Lương Giang đã nhận được lời mời đóng phim đầu tay của hai đạo diễn trẻ Trọng Khôi, Tiến Dũng. Và thế là, Lương Giang đã chạm ngõ với điện ảnh một cách rất tình cờ. “Với nghề diễn tôi cảm nhận đó là cái duyên. Lương Giang thực sự rất may mắn trên con đường nghệ thuật của mình, nó khá thuận lợi và có nhiều cơ hội được tham gia vào các bộ phim truyền hình” - cô nói.

Giang của Hoa cỏ may 3 có một phần con người của tôi

Sau thời gian sinh con, Lương Giang bắt đầu đứng trước hai ngã rẽ là nghệ thuật và hội họa. Đam mê phim ảnh là vậy nhưng hội họa từ lâu đã ngấm vào máu của Lương Giang, khiến cô quyết định gác điện ảnh sang một bên và mở phòng tranh Megan Gallery theo tên con gái đầu lòng của mình với ước mơ truyền cảm hứng hội họa đến cho tất cả mọi người. Các lớp học của Giang với nhiều độ tuổi, có người vẽ đẹp và cũng có những người không biết vẽ, nhưng trên hết là họ yêu thích và đam mê với trang giấy và từng cây cọ. Chỉ thực sự khi bạn được làm điều mà mình thích, sống trọn với nó thì đó mới gọi là hạnh phúc.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Giang trong Hoa cỏ may 3 có một phần của con người tôi

Bẵng đi một thời gian đủ dài để “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Quả thực vậy, miền đất điện ảnh một lần nữa lại gọi tên Lương Giang với vai Giang trong Hoa cỏ may phần 3.

Có thể nói, đây là vai diễn được đạo diễn Lưu Trọng Ninh “đo ni đóng giày” dành cho Lương Giang. Trong một chia sẻ với truyền thông gần đây, đạo diễn tiết lộ, một phần anh chọn Lương Giang cho vai diễn chính bởi cái tên của cô. Giang nhớ lại thời điểm khi nhận lời tham gia bộ phim, cô tâm sự “Tôi cảm thấy yêu nhân vật Giang đến kỳ lạ, vì thế khi vừa đọc kịch bản tôi đã nhận lời tham gia ngay. Thực sự trong cuộc đời, không phải lúc nào người nghệ sỹ cũng có một vai diễn tâm đắc”.

Nhân vật ấy đã khiến người phụ nữ này gác lại tất cả mọi việc để cùng đoàn phim rong ruổi nhiều tháng liền ở khắp các tỉnh thành phía Bắc. Phim quay ở nhiều địa điểm, đến nỗi đạo diễn còn khẳng định chắc nịch, khán giả sẽ không thể đoán được địa điểm được quay ở đâu.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Diễn viên Lương Giang

Nếu như phần 1 của Hoa cỏ may là những êm đềm của tuổi ấu thơ, phần 2 là sự lãng mạn của tình yêu và chia ly, thì đến phần 3, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ đó chính là những giông bão và sự cô đơn. Bộ phim dài 39 tập do VFC sản xuất đang được phát sóng trên kênh VTV1 và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Nhân vật trong phim của Lương Giang là một nhà thiết kế, một họa sỹ yêu thiên nhiên, cây cỏ. Cô yêu Thái nhưng rồi lại quyết định rời xa trung tâm thành phố để đến miền quê thanh bình. Lương Giang tiết lộ, khi cô nhận lời tham gia Hoa cỏ may phần 3 có khán giả đã chủ động nhắn tin động viên, khích lệ tinh thần. “Với Giang, đây là niềm hạnh phúc bởi những cố gắng của mình đã được khán giả công nhận”, Giang thổ lộ. Vì thế, khi nhập tâm vào vai diễn, Lương Giang diễn một cách rất đời, sống thực với cảm xúc của chính mình.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Nhân vật trong phim của Lương Giang là một nhà thiết kế...

Mặc dù được khởi quay từ năm 2013 nhưng đến nay mới được phát sóng, đây cũng là trở ngại của bộ phim. Giang nhớ lại “Ngày đó, từ diễn viên cho đến đạo diễn đều rất tự tin bởi phim được đầu tư những thiết bị ghi hình tối tân nhất, thậm chí nhiều người còn cho rằng không khác gì phim điện ảnh. Nhưng thực sự bây giờ phim mới được phát sóng thì chắc chắn khán giả sẽ có sự so sánh. Tuy nhiên, Giang hy vọng khi khán giả xem những phần sau của bộ phim thu hút bởi câu chuyện hơn”.

Chia sẻ về kỷ niệm khi đóng Hoa cỏ may phần 3, Lương Giang tâm sự “Giang coi đoàn phim như gia đình của mình, vì thế có rất nhiều kỷ niệm. Còn nhớ, khi đoàn phim đang quay trên Đường Lâm, người dân ở đây còn nấu cơm cho cả đoàn và mọi người cùng nhau ngồi ăn uống, nói chuyện rất vui vẻ. Điều này làm Giang rất cảm động”.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
... một họa sỹ yêu thiên nhiên, cây cỏ

Hạnh phúc đủ đầy với cuộc sống đời thường

Sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình cân đối, cùng một gia đình hạnh phúc và được làm những công việc mình yêu thích, nhiêu đó thôi đã đủ để tạo hóa cũng phải ganh tỵ với người phụ nữ sinh năm 86 này rồi. Chia sẻ về những công việc bận rộn trước mắt cùng dự án về cộng đồng đang được cô ấp ủ trong tương lai, Lương Giang không quên dành những lời có cánh cho ông xã của mình.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
"Điều trân trọng nhất ở anh ấy đó là luôn ủng hộ ước mơ của Giang"

“Anh ấy là chỗ dựa vững chắc cho Giang, giúp mình không phải lo lắng điều gì, nhất là vấn đề tài chính và an tâm làm những gì bản thân mong muốn. Điều trân trọng nhất ở anh ấy đó là luôn ủng hộ ước mơ của Giang. Mặc dù có gia đình, nhưng Giang vẫn tham gia đóng phim như Bó tay chấm com – 1 bộ phim với thời lượng phát sóng gần 2 năm và mới đây nhất là vai diễn trong Cư dân thông thái. Không ai nắm tay từ sáng đến tối, chưa nói trước được điều gì nhưng ở thời điểm hiện tại, bản thân mình luôn nỗ lực để nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê của gia đình” - nữ diễn viên chia sẻ.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Lương Giang là đại diện cho một công ty chuyên về du học Singapore ở Việt Nam

Được biết, Lương Giang là đại diện cho một công ty chuyên về du học Singapore ở Việt Nam. Trong thời gian tới, cô muốn mang đến những chương trình, khóa học nghề thực tế tại Singapore với thời gian đào tạo từ 6 – 9 tháng, 1, 5 - 3 năm dành cho các bạn trẻ đang hướng nghiệp có cơ hội được tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến. Cùng chúc cho những dự án vì cộng đồng của Lương Giang thành công và gặp nhiều may mắn!

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh
Cô muốn được trải nghiệm những vai diễn có nhiều đất diễn và màu sắc hơn

Thường được giao những vai diễn cam chịu, hiền lành, mau nước mắt, Lương Giang tâm sự rất muốn được đóng vai ác. Cô hy vọng trong thời gian tới sẽ có đạo diễn tìm ra được chất ghê gớm trong Giang. Cô muốn được trải nghiệm những vai diễn có nhiều đất diễn và màu sắc hơn.

luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh 'Hoa cỏ may' phần 3: Những thú vị phía sau màn ảnh
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Hải Anh bị Hạnh Sino "cướp đi" nụ hôn đầu trên màn ảnh
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Hoa cỏ may - Thước phim cũ lật lại
luong giang chuyen cua co hoa sy me dien anh Diễn viên phim Hoa cỏ may: Ngày ấy và bây giờ

Hà Nguyễn