‘Lưỡng thế hoan’ ngày càng ‘nhạt’ trong mắt khán giả: Vì sao? 7

(TGĐA) - So với những tập đầu tiên thì Lưỡng thế hoan đang ngày càng "nhạt" dần trong mắt khán giả. Phải chăng có lý do nào đó tác động đến bộ phim khiến cho Lưỡng thế hoan của Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung không còn sức hấp dẫn người xem. 

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia Vu Mông Lung đổ cả máu và nước mắt khi đóng ‘Lưỡng thế hoan’
3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia Trần Ngọc Kỳ được chăm sóc ‘nhiệt tình’ trong 'Lưỡng thế hoan'
3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia ‘Lưỡng thế hoan’ bị 'leak' bản lậu khiến Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung bức xúc

Lưỡng thế hoan là một trong số những bộ phim được mong chờ từ khi khai máy cho đến khi chính thức phát sóng. Tưởng chừng như sẽ tiếp nối sự thành công của Cẩm y chi hạ nhưng Lưỡng thế hoan đã khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng hơn. So với những tập đầu tiên, bộ phim được đánh giá là ngày càng "nhạt".

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia
Lưỡng thế hoan đang ngày càng mất điểm trong mắt khán giả

Lưỡng thế hoan kể về tình yêu của hai nhân vật chính là Phong Miên Vãn và Cảnh Từ. Nhưng bên cạnh đó, bộ phim cũng chú ý đến việc lồng ghép những vụ án để làm tăng sức hấp dẫn, thu hút khán giả. Vậy lý do nào khiến bộ phim từng được khán giả mong đợi lại trở thành bộ phim "nhạt", thậm chí còn khiến thất vọng như vậy? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lý do dưới đây.

1. Cái bóng thành công của Cẩm y chi hạ quá lớn

Xét trên phương diện cùng đề tài thì Cẩm y chi hạ là một trong những bộ phim tiêu biểu có cùng đề tài với Lưỡng thế hoan. Cả hai phim cùng chú trọng đề tài phá án, xen lẫn khai thác tình cảm đôi lứa. Vì vậy, trong quá trình khai thác đề tài này,Lưỡng thế hoan khó tránh khỏi áp lực phải vượt được cái bóng thành công của Cẩm y chi hạ. Trên Douban, bộ phim của Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận được chấm 7.4. Đây là một số điểm khá cao ở thị trường phim ảnh Hoa ngữ hiện nay. Với hơn 50.000 lượt đánh giá, Cẩm y chi hạ sở hữu đến 21.3% và 39% cho 5 sao và 4 sao chất lượng. Ngoài ra, số lượng 1 sao chỉ chiếm 2.4% trên tổng số lượt đánh giá.

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia
Sự thành công của Cẩm y chi hạ quá lớn khiến Lưỡng thế hoan khó có thể vượt qua

Từ những con số này, chúng ta có thể thấy rằng, vượt qua được Cẩm y chi hạ quả thực là việc không dễ dàng. Ngoài ra, vì mới phát sóng cách Lưỡng thế hoan không lâu nên khán giả có thể bị "nhớ nhung", ấn tượng Cẩm y chi hạ quá dẫn đến việc không hài lòng với bộ phim cùng đề tài còn lại. Bên cạnh đó, cần phải xét đến cả việc khán giả đang bị "bội thực" với những thể loại phim cùng đề tài phá án. Bởi lúc thì không có mà xem nhưng lúc thì lại có đến cả 2 hoặc 3 bộ khiến người hâm mộ phim Hoa ngữ khó lòng cảm thấy háo hức như lúc mong chờ.

2. Các vụ án còn chưa đặc sắc

Đối với một bộ phim có đề tài phá án thì việc nhận xét các vụ án trong phim cũng là một điều quan trọng. Các vụ án này tuy không trực tiếp nhưng cũng gián tiếp làm nên sức hấp dẫn, giúp bộ phim trở nên thành công hơn. Lý do khiến Lưỡng thế hoan không còn tạo được ấn tượng như những tập đầu tiên một phần cũng là do các vụ án được khai thác trong phim. Những tập đầu tiên, bộ phim còn chú trọng khai thác về xuất thân và cuộc sống của Phong Miên Vãn, Cảnh Từ trước khi tiến hành cuộc tráo đổi thân phận với Nguyên Thanh Ly. Do đó, khán giả vẫn còn cảm thấy mới lạ, bất ngờ với cách dẫn dặt của đạo diễn và biên kịch. Thế nhưng sang các tập tiếp theo, bộ phim chuyển sang đề tài phá án đã gây ra sự hụt hẫng lớn đối với người xem.

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia
Những vụ án được triển khai trong phim còn chưa đủ sức hấp dẫn đối với khán giả

Các vụ án trong Lưỡng thế hoan được đánh giá là một chuỗi những vụ án do một người đứng sau bóng tối gây ra. Những vụ án này cũng được coi là gay gấn, đặc sắc nhưng cách triển khai vụ án quá quen thuộc khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Biên kịch và nhà sản xuất cũng đã vô cùng đầu tư, tìm tòi những chi tiết để tạo nút thắt, giúp các vụ án trở nên hóc búa hơn nhưng đối với tâm lý người xem, họ cảm thấy có một số chi tiết thừa, chưa hợp lý. Hơn nữa, vì Cẩm y chi hạ phát sóng trước đã chiêu đãi người hâm mộ món ăn tinh thần quá hoàn hảo với những màn phá án cực kỳ ấn tượng nên khán giả khó có thể hài lòng với Lưỡng thế hoan.

3. Phản ứng hóa học của cặp đôi Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung không được như mong đợi

Tuy được đánh giá cao về năng lực diễn xuất nhưng trong Lưỡng thế hoan, dường như Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung còn chưa bộc lộ được hết khả năng của mình. Trong một số phân cảnh tình cảm ngọt ngào, cặp đôi diễn viên chính vẫn chưa thực sự "tình bể bình" như cái cách mà người hâm mộ mong muốn. Hơn nữa, trong quá trình quay Lưỡng thế hoan, Vu Mông Lung còn gặp chấn thương ở mắt khiến cơ mặt trở nên không tự nhiên. Vì vậy, diễn xuất của nam diễn viên trong bộ phim này được người hâm mộ đánh giá khá đơ, nhiều cảnh buồn hay vui Vu Mông Lung đều không nhập tâm vào được nhân vật.

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia
Phản ứng hóa học giữa Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung không như mong muốn của người hâm mộ
3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia
Vì bị thương ở mắt nên trong Lưỡng thế hoan, Vu Mông Lung được đánh giá có diễn xuất khá đơ

Một lý do khách quan khác chính là do Trần Ngọc Kỳ vẫn vướng cái bóng của nhân vật Triệu Mẫn trong Tân Ỷ thiên đồ long ký. Tuy đã nhập tâm vào Phong Viên Mãn và Nguyên Thanh Ly nhưng từ hành động cho đến lời nói, người hâm mộ vẫn thấy bóng dáng của nhân vật Triệu Mẫn.

Tất cả những lý do trên đã khiến Lưỡng thế hoan ngày càng trở nên "nhạt" dần. Chặng đường phát sóng của Lưỡng thế hoan đang đi đến gồi gay gấn, trong tuần này, bộ phim sẽ phát sóng những tập cuối cùng. Hãy cùng ủng hộ Lưỡng thế hoan vì biết đâu những tập gần cuối, phim sẽ có pha bẻ lái thành công, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia Vu Mông Lung đổ cả máu và nước mắt khi đóng ‘Lưỡng thế hoan’
3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia ‘Lưỡng thế hoan’ gây 'nghiện' với tài phá án của cặp đôi chính
3 ly do khien luong the hoan ngay cang nhat trong mat khan gia Trần Ngọc Kỳ nói 'mê tít' cả 3 vai trong ‘Lưỡng thế hoan’

Chu Linh