Lưu Đức Hoa - Cổ Thiên Lạc đại náo trong 'Bão trắng 2'

(TGĐA) - Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc là 2 cái tên chỉ cần đặt cạnh nhau đã cho thấy sức hút khó cưỡng. Hai ảnh đế nức tiếng nhất Hong Kong nhiều lần gây bão màn ảnh vì hợp tác đóng phim chung.    

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2 'Bão trắng 2' có doanh thu mở màn cao nhất tại các nước châu Á đến Việt Nam vào 9/8 này
luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2 Lưu Đức Hoa – Hành trình trở thành siêu sao

Với thâm niên diễn xuất lâu năm, Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc dễ dàng lôi kéo người xem đến với các bộ phim có 2 tài tử tham gia. Trải qua 6 lần hợp tác, cả hai đã chứng minh mình là bộ đôi anh em ăn ý trên màn ảnh. Sự kết hợp của Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc đã mang đến thành công cho nhiều tác phẩm như Long tại biên duyên, Tâm niệm phát tài, Môn đồ và gần đây nhất là Bão trắng 2: Trùm á phiện.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2

2 Ảnh đế nức tiếng Hong Kong với sự nghiệp điện ảnh đồ sộ

Lưu Đức Hoa bắt đầu dấn thân vào nghiệp diễn từ thập niên 1980. Tuy nhiên, thời gian đầu, anh chủ yếu hoạt động ở mảng truyền hình. Mãi cho đến năm 1988, Lưu Đức Hoa mới chuyển sang tập trung vào mảng điện ảnh.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2

58 tuổi, hơn 40 năm tuổi nghề, Lưu Đức Hoa đã tham gia đến hơn 100 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ. Bên cạnh những vai diễn trong phim hài hay phim tình cảm, anh còn ghi dấu ấn đậm nét qua đa dạng kiểu nhân vật trong các tác phẩm hành động.

Những vai diễn để đời của Lưu Đức Hoa phải kể đến đó là vai gã sư đô con A Đại trong Đại Hòa Thượng, Minh - tên tội phạm đội lốt thanh tra cảnh sát trong bộ ba phim Vô gian đạo,… Từ năm 2003 trở lại đây, Lưu Đức Hoa không đóng phim liên tục nữa. Tuy vậy, anh vẫn có nhiều vai diễn đáng chú ý như vai Lưu bổ đầu trong Thập diện mai phục hay vai kẻ cắp Vương Bộ trong Thiên hạ vô tặc. Tài tử 58 tuổi được mệnh danh là một trong Tứ đại Thiên vương Hong Kong, đồng thời, là Ảnh đế nức tiếng màn ảnh xứ Cảng thơm.

Kém đàn anh 9 tuổi nhưng sự nghiệp điện ảnh của Cổ Thiên Lạc cũng đồ sộ không kém Lưu Đức Hoa. Tài tử 49 tuổi đã góp mặt vào ngót nghét gần 100 bộ phim lớn nhỏ. Tuy nhiên, con đường theo đuổi thành tích màn ảnh rộng của Cổ Thiên Lạc gặp nhiều gian truân hơn đàn anh.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2

Cổ Thiên Lạc bắt đầu nổi danh trên màn ảnh nhờ một loạt tác phẩm truyền hình ăn khách như Thần điêu đại hiệp, Cỗ máy thời gian Bắt đầu từ thập niên 1990, anh chuyển sang tấn công màn ảnh rộng. Do liên tục nhận phim và đặc biệt thường xuyên tham gia các tác phẩm hài nhảm, Cổ Thiên Lạc gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Chỉ khi đến với dòng phim hình sự - tâm lý, tài tử 49 tuổi mới lấy lại được phong độ và giành được nhiều thành tích đáng nể.

Những bộ phim điện ảnh như Môn đồ, Ngoài ý muốn, Sát Phá Lang: Tham Lang, Loạt phim Đội chống tham nhũng,… đã góp phần làm nên tên tuổi của Cổ Thiên Lạc trên màn ảnh rộng. Anh cũng được mệnh danh là Ảnh đế Hong Kong như Lưu Đức Hoa.

5 lần hợp tác gây náo loạn màn ảnh

Giữa Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc có một điểm gặp gỡ thú vị. Cả hai đều từng đảm nhận vai Dương Quá trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp. Điểm gặp gỡ này có lẽ là khởi đầu cho cơ duyên hợp tác giữa 2 ngôi sao trong các tác phẩm điện ảnh sau này.

Năm 1999, Cổ Thiên Lạc và Lưu Đức Hoa cùng xuất hiện trong bộ phim Long tại biên duyên. Cổ Thiên Lạc vào vai Trí Thành - một học viên của trường cảnh sát nhưng sau đó gia nhập xã hội đen với tư cách cảnh sát ngầm, trở thành cánh tay phải đắc lực của ông trùm Phi Long (Lưu Đức Hoa). Nhiều năm trôi qua, phía cảnh sát yêu cầu Trí Thành giao nộp bằng chứng phạm tội của Phi Long, nhưng Trí Thành phát hiện ra Phi Long chỉ là một doanh nhân, có ý định cải tà quy chính.

Phi Long có một người anh em tốt tên là A Báo. Sau khi A Báo bị bán đứng, bị đánh đập tới mức tàn phế, con trai của A Báo là Văn Tuấn vì ôm hận với Phi Long, quyết định trở thành trùm xã hội đen để trả thù cho cha. Phi Long bị Văn Tuấn truy đuổi, Trí Thành vì muốn cứu Phi Long mà tiết lộ thân phận thực sự của mình.

Năm 2002, tác phẩm Fat choi spirit (Tâm niệm phát tài) đã đánh dấu màn tái ngộ của 2 Ảnh đế Hong Kong. Trong bộ phim hài này, 2 tài tử vào vai anh em Đức Hoa – Thiên Lạc. Hai anh em có tính cách trái ngược nhau. Nếu Đức Hoa ham mê cờ bạc và nghĩ rằng có thể dùng cờ bạc để kiếm tiền thì Thiên Lạc lại chuyên tâm học hành, ghét bài bạc và ghét anh trai vì thói ham mê cờ bạc. Tuy nhiên, sau khi cùng trải qua những khó khăn, phong ba bão táp trong cuộc đời, cả hai anh em yêu thương nhau nhiều hơn. Bộ phim khá thành công về mặt doanh thu, được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2002.

Năm 2003, Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc hợp tác lần thứ 3 trong Love under the sun nhưng dưới vai trò khác nhau. Đây là bộ phim âm nhạc ngắn do Lưu Đức Hoa sản xuất, Cổ Thiên Lạc tham gia với tư cách khách mời. Love under the sun còn có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao Hong Kong như Twins, Quách Phú Thành, Cổ Thiên Lạc, Trương Bá Chi, Cổ Cự Cơ.

10 năm sau đó, 2 Ảnh đế Hong Kong lại có duyên kết hợp trong bộ phim Protégé - Môn đồ. Trong tác phẩm này, Cổ Thiên Lạc chỉ đảm nhận vai phụ, vai chính là Ngô Ngạn Tổ và Lưu Đức Hoa. Lưu Đức Hoa hóa thân thành ông trùm ma túy ở Hong Kong Lâm Côn, Ngô Ngạn Tổ trong vai cảnh sát ngầm A Lực. Lâm Côn hành sự cẩn thận nên dù là cớm chìm suốt 7 năm nhưng A Lực vẫn không tìm được chứng cứ buộc tội.

Trong khi đó, Cổ Thiên Lạc vào vai một người chồng tệ bạc, lừa vợ và con gái giúp mình buôn bán thuốc phiện, ép vợ dùng thuốc phiện để vợ trở thành con rối cho mình điều khiến. Cuối cùng, khi đường dây ma túy của Lâm Côn bị phá, Cổ Thiên Lạc cũng bị bắt.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2

Kim Kê SSS 2014 (Golden Chicken S) là tác phẩm hài ghi dấu lần thứ 5 hợp tác giữa Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc. Tuy nhiên, ở bộ phim này, cả hai chỉ đảm nhận vai phụ. Lưu Đức Hoa vào vai Thủ trưởng đặc khu Hong Kong và Cổ Thiên Lạc thủ vai chính mình. Đây là bộ phim quy tụ rất nhiều ngôi sao khác của xứ Cảng thơm như Ngô Quân Như, Trần Dịch Tấn, Chân Tử Đan, Dư Văn Lạc, Trịnh Trung Cơ, Trần Quán Hy, Tiết Khải Kỳ, Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc...

Bất kể là lần hợp tác lớn hay nhỏ nào, Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc cũng đều tỏ ra ăn ý trong diễn xuất, khiến người hâm mộ trầm trồ vì cùng một lúc được chiêm ngưỡng màn thể hiện đỉnh cao của 2 Ảnh đế nức tiếng Hong Kong.

Bão trắng 2 – lần hợp tác thứ 6 “bùng nổ” của Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc

Năm 2019, Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc bắt tay lần thứ 6 với tác phẩm Bão trắng 2: Trùm á phiện. Phim là cuộc chiến á phiện đẫm máu trong giới xã hội đen Hong Kong.

Trong đó, trùm ma túy Địa Tàng (Cổ Thiên Lạc) đang dần bành trướng thế lực của mình ra quốc tế và khiến cho cả thế giới ngầm điêu đứng. Mặt khác, Dư Thuận Thiên (Lưu Đức Hoa) từ một đứa trẻ mang trong mình nỗi ám ảnh về người cha nghiện ma túy đã trở thành một kẻ đi săn trùm á phiện. Dư Thuận Thiên mạnh tay chi trả hơn 100 triệu đô la cho kẻ nào lấy được mạng của tên trùm buôn bán ma túy tại HongKong.

Câu chuyện về cuộc đi săn thanh tẩy thế giới ngầm trên đã chiếm lĩnh vị trí “top 1” phim có doanh thu mở màn cao nhất tại châu Á, trở thành hiện tượng mới của điện ảnh xứ Cảng.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2

Chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu, phim đã thu về hơn 14 triệu USD. Cuối tuần, phim về đích với con số đáng ngưỡng mộ 62 triệu USD và trở thành top 1 phim HongKong có doanh thu tuần mở màn cao nhất Trung Quốc, vượt xa siêu anh hùng đến từ Marvel (29.8 triệu USD). Không dừng lại ở đó, cơn bão phòng vé Bão trắng 2: Trùm á phiện còn tiếp tục càng quét sang các nước khác như Đài Loan, Malaysia và sắp tới là Việt Nam.

Bão trắng 2: Trùm á phiện dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 09/08/2019.

luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2 'Bão trắng 2' có doanh thu mở màn cao nhất tại các nước châu Á đến Việt Nam vào 9/8 này
luu duc hoa co thien lac dai nao trong bao trang 2 Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Trương Trí Lâm, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Gia Đống đổ bộ màn ảnh Việt trong 'Đội chống tham nhũng'

Vũ Liên