Lưu Hải Khoan: Đa tài, đa diện và lôi cuốn!

(TGĐA) - Thành danh từ vai Lam Hy Thần trong phim Trần tình lệnh, Lưu Hải Khoan không dừng lại ở đó, anh bước tiếp từng bước chậm mà chắc trau dồi kỹ năng diễn xuất, mỗi bộ phim mỗi vai diễn đều được anh chăm chút tỉ mỉ, chàng cảnh sát chính trực, nhà tạo mẫu thâm tình… những nhân vật này đều được anh thể hiện một cách tròn trịa, sinh động, có hồn. Phong thái trầm tĩnh quý phái kết hợp với lối diễn xuất tự nhiên của Lưu Hải Khoan, tạo ra những nhân vật đa diện, lôi cuốn.

5 phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất của Tencent 3 năm qua: 'Minh Lan Truyện', 'Trần Tình Lệnh', 'Cá mực hầm mật'... có đủ 5 phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất của Tencent 3 năm qua: 'Minh Lan Truyện', 'Trần Tình Lệnh', 'Cá mực hầm mật'... có đủ
Đo 'độ soái' của sao nam mặc trang phục màu đỏ trong phim cổ trang Đo 'độ soái' của sao nam mặc trang phục màu đỏ trong phim cổ trang
Lưu Hải Khoan: Đa tài, đa diện và lôi cuốn!

Lớp 6 đạt trình độ piano cấp 10, đến nay vẫn đam mê âm nhạc

4. Ngoài đàn piano, Lưu Hải Khoan còn biết chơi Bbox và guitar
Ngoài đàn piano, Lưu Hải Khoan còn biết chơi Bbox và guitar

Trong lòng đa số khán giả, hình tượng của Lưu Hải Khoan thiên về mẫu hình người đàn ông dịu dàng, từng hành vi cử chỉ của anh đều mang đến cảm giác trầm ổn và ấm áp như ánh mặt trời, dù là trong công việc hay trong cuộc sống, anh đều là một sự tồn tại khiến mọi người vô cùng yên tâm. Đối với Lưu Hải Khoan mà nói, sở dĩ anh có thể trở thành hình tượng người đàn ông dịu dàng trong lòng khán giả, một mặt là vì gen di truyền của gia đình, mặt khác là do nuôi dưỡng mà có.

Lưu Hải Khoan sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha anh từng học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Thẩm Dương, tinh thông nhiều loại nhạc cụ, điều này vô tình ảnh hưởng đến Lưu Hải Khoan. Năm 5 tuổi, cha đã cho Lưu Hải Khoan học piano; ngoài ra, anh còn học bóng rổ từ năm lớp 3. Để rèn luyện kỹ năng ném bóng và nhảy cao, anh thức dậy từ 4-5 giờ sáng để tập luyện, 6 giờ tự học; sau khi tan học về nhà thì luyện đàn piano. Năm lớp 6, trình độ piano của Lưu Hải Khoan đã đạt trình độ cấp 10.

Đương nhiên, dù là người có tài năng thiên phú hơn nữa, cũng phải chăm chỉ tập luyện hàng ngày. Thời tiểu học, khi những đứa trẻ khác còn ở bên ngoài chạy nhảy vui chơi, Lưu Hải Khoan đã biết tự giác về nhà luyện đàn piano sau giờ học. Ngoài piano, anh còn tự học nhiều loại nhạc cụ khác như guitar… Bên cạnh niềm đam mê âm nhạc, Lưu Hải Khoan còn có sở thích chơi bóng rổ, để kỹ năng chơi bóng của mình ngày càng tiến bộ, anh dành thời gian rảnh rỗi để tập bóng. Năm 2016, Lưu Hải Khoan tham gia cuộc thi bóng rổ “Super Penguin Basketball Celebrity Game”, tuy cuối cùng kết quả cuộc thi không như ý, nhưng đủ khiến đông đảo khán giả thấy được tài năng chơi bóng của anh và công sức mà anh đã bỏ ra.

Sự lựa chọn tốt nhất

Năm 2013, Lưu Hải Khoan dựa vào sự cố gắng của bản thân thi vào khoa diễn xuất Học viện điện ảnh Bắc Kinh, bắt đầu học diễn xuất chuyên nghiệp. Tuy việc này đi chệch hướng với con đường âm nhạc mà anh đã hoạch định, nhưng anh vẫn nghiêm túc học tập, cũng không từ bỏ niềm đam mê âm nhạc của mình.

Lưu Hải Khoan: Đa tài, đa diện và lôi cuốn!

Năm 2016, Lưu Hải Khoan đóng vai chính trong bộ phim đầu tay Kỷ nguyên điện tử, đồng thời phụ trách trình bày ca khúc chủ đề phim. Vừa có thể đứng trước ống kính dùng diễn xuất kể chuyện cho khán giả, lại có thể ở sau hậu trường dùng giọng hát thể hiện tình cảm của mình, đối với Lưu Hải Khoan mà nói đây có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Năm 2019, bộ phim Trần tình lệnh mà Lưu Hải Khoan tham gia diễn xuất chính thức lên sóng, anh đóng vai người đứng đầu Lam thị - Lam Hy Thần được khán giả đón nhận và yêu thích. Nhờ vai diễn này, Lưu Hải Khoan đoạt giải Diễn viên truyền hình tiềm năng tại Tencent Video All Star Awards thường niên, khiến càng nhiều khán giả nhìn thấy thực lực diễn xuất của anh.

Dốc sức cho diễn xuất

1. Kính song thành được xem là bộ phim giúp Lưu Hải Khoan khẳng định khả năng diễn xuất
Kính song thành được xem là bộ phim giúp Lưu Hải Khoan khẳng định khả năng diễn xuất

Trong bộ phim mới nhất Kính song thành, Lưu Hải Khoan thủ vai tướng quân Vũ Hoan của bộ tộc Thương Lưu, ngoại hình khôi ngô tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, có cuộc đời sóng gió từ nhỏ, vì tính cách nhân vật phức tạp nên được khán giả háo hức trông đợi, vừa xuất hiện đã dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi.

Trong phim, hình tượng nhân vật Vũ Hoan có phong thái uy nghiêm đĩnh đạc, tính cách lạnh lùng, trong khi ngoài đời Lưu Hải Khoan là mẫu chàng trai dí dỏm tiêu chuẩn của vùng Đông Bắc, trên mạng xã hội anh hóa thân thành “cỗ máy tạo niềm vui” trêu ghẹo dân mạng, hình thành sự tương phản rõ rệt với Vũ Hoan, cũng vì thế anh có thêm rất nhiều fan hâm mộ.

Điều đáng nói là, những cảnh võ thuật trong phim đều được Lưu Hải Khoan thể hiện 1 cách trôi chảy như mây trôi nước chảy, dân mạng thi nhau bày tỏ: “Xem cảnh võ thuật của Vũ Hoan khí thế hừng hực”, “Cảnh võ thuật của Vũ Hoan rất giàu cảm xúc”… Dù chỉ là một động tác rút kiếm anh cũng nghiền ngẫm vô số lần, hay bài viết phân tích tính cách nhân vật dài 3000 từ được công bố khi bộ phim lên sóng, đâu đâu cũng thấy sự dụng tâm của Lưu Hải Khoan đối với vai diễn.

2. Lưu Hải Khoan liên tục góp mặt trong những bộ phim ăn khách như Trần tình lệnh, Trường ca hành
Lưu Hải Khoan liên tục góp mặt trong những bộ phim ăn khách như Trần tình lệnh, Trường ca hành

Từ cảnh sát Lâm Đào thẳng thắn, chính trực trong phim Pháp y Tần Minh: Người sống sót, đến huynh trưởng Lam Hy Thần dịu dàng, tao nhã trong Trần tình lệnh, từ hiệp khách tiêu sái Tư Đồ Lang Lang trong phim Trường ca hành, đến Vũ Hoan trong Kính song thành, các nhân vật do Lưu Hải Khoan xây dựng đều có nét đặc trưng riêng, không khó để nhận ra đây là kết quả của sự dốc sức mà anh dành cho diễn xuất.

3. Từ cuối năm 2021, Lưu Hải Khoan bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc bằng album đầu tay Đen trắng # K
Từ cuối năm 2021, Lưu Hải Khoan bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc bằng album đầu tay Đen trắng # K

Được biết, sau phim Kính song thành, Lưu Hải Khoan còn có 2 tác phẩm Tận cùng nơi khói lửaNhất niệm vĩnh hằng đang chờ xếp lịch phát sóng, mong rằng Lưu Hải Khoan sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả thêm những đột phá trên màn ảnh 2022.

Vào thời điểm tháng 12/2021, Lưu Hải Khoan đã tung ra album cá nhân đầu tay Đen trắng # K, thời gian chuẩn bị 2 năm với 10 bài hát, 10 loại sắc thái âm nhạc độc quyền, khiến album trông rất đặc trưng. Hiện nay, album này đã được phát hành trên 22 nền tảng âm nhạc ở nước ngoài. Không ngừng tiến bước, tương lai của Lưu Hải Khoan sẽ rất đặc sắc và đáng để trông đợi.

'Kính Song Thành' mở điểm Douban dưới 4, trở thành phim có thành tích kém nhất của Lý Dịch Phong trong 14 năm qua 'Kính Song Thành' mở điểm Douban dưới 4, trở thành phim có thành tích kém nhất của Lý Dịch Phong trong 14 năm qua

(TGĐA) - Kính Song Thành của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ mở điểm ...

10 bộ phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ: 'Đời này có em', 'Khai Đoan', 'Kính Song Thành'... 10 bộ phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ: 'Đời này có em', 'Khai Đoan', 'Kính Song Thành'...

(TGĐA) - Dưới đây là Top 10 bộ phim Hoa ngữ có chỉ số nhiệt ...

5 phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất của Tencent 3 năm qua: 'Minh Lan Truyện', 'Trần Tình Lệnh', 'Cá mực hầm mật'... có đủ 5 phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất của Tencent 3 năm qua: 'Minh Lan Truyện', 'Trần Tình Lệnh', 'Cá mực hầm mật'... có đủ

(TGĐA) - Cùng điểm qua danh sách 5 bộ phim Hoa ngữ ăn khách nhất ...

Trịnh Nghi