Lý do bom tấn hành động xã hội đen xứ Cảng 'Bão trắng 2: Trùm á phiện' gây bão

(TGĐA) - Thành công vang dội của Bão trắng 2: Trùm á phiện là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó, kịch bản đỉnh cao, kỹ xảo mãn nhãn và diễn xuất thần sầu của dàn diễn viên đình đám đóng vai trò quyết định.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao ‘Bão trắng 2: Trùm á phiện’ đậm đà hương vị điện ảnh Hong Kong
ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao Lưu Đức Hoa - Cổ Thiên Lạc đại náo trong 'Bão trắng 2'

Sau phần 1 gây sốt phòng vé vào năm 2013, loạt phim Bão trắng tái ngộ khán giả với phần 2 trong năm 2019 này. Đổ bộ rạp chiếu vào hồi tháng 7, Bão trắng 2: Trùm á phiện nhanh chóng tạo nên cơn bão doanh thu, trở thành một hiện tượng điện ảnh nhận được sự chú ý của truyền thông và đông đảo người hâm mộ.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao

Thành tích phòng vé “khủng” của Bão trắng 2: Trùm á phiện

Hiếm có bộ phim điện ảnh Hong Kong nào đạt được thành công vang dội như Bão trắng 2: Trùm á phiện. Hồi tháng 7, trong ngày đầu tiên công chiếu, phim đã vượt mặt đối thủ mạnh từ Hollywood là Spiderman: Far from home với hơn 130 triệu NDT và cán mốc 600 triệu NDT 5 ngày sau đó. Sau 12 ngày công chiếu, bom tấn hành động xứ Cảng chính thức đạt doanh thu 1 tỷ NDT. Bão trắng 2: Trùm á phiện là bộ phim quốc nội thứ 4 đạt được thành tích này sau Lưu lạc địa cầu, Crazy Alien, Pegasus công chiếu dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Theo tờ Sohu, Bão trắng 2: Trùm á phiện đã đánh bại một tác phẩm xã hội đen khác là Vô Song, trở thành bộ phim Hong Kong đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử. Trên trang mạng đặt vé xem phim trực tuyến Maoyan, phim được đánh giá 9.0 điểm với gần 600 nghìn lượt bình chọn. Báo chí Trung Quốc nhận định đây là bộ phim Lưu Đức Hoa đóng chính có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của anh.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao

Bão trắng 2: Trùm á phiện – chất lượng đỉnh cao từ nội dung đến kỹ xảo

Thành tích “khủng” của Bão trắng 2: Trùm á phiện là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến kỹ xảo. Bom tấn này vừa kế thừa những nét đặc sắc của phim hành động xã hội đen Hong Kong, vừa cố gắng cách tân, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người xem về phần nhìn. Bão trắng 2: Trùm á phiện đã nối dài sức hút chưa bao giờ phai của dòng phim từng làm rạng danh điện ảnh xứ Cảng.

Kịch bản hấp dẫn, chắc tay là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Bão trắng 2. Phim là cuộc chiến á phiện đẫm máu trong giới xã hội đen Hong Kong. Trong đó, trùm ma túy Địa Tàng (Cổ Thiên Lạc) đang dần bành trướng thế lực của mình ra quốc tế và khiến cho cả thế giới ngầm điêu đứng. Mặt khác, Dư Thuận Thiên (Lưu Đức Hoa) từ một đứa trẻ mang trong mình nỗi ám ảnh về người cha nghiện ma túy đã trở thành một kẻ đi săn trùm á phiện. Dư Thuận Thiên mạnh tay chi trả hơn 100 triệu đô la cho kẻ nào lấy được mạng của tên trùm buôn bán ma túy tại HongKong.

Cốt truyện Bão trắng 2: Trùm á phiện chứa nhiều tình huống gay cấn nghẹt thở và những pha hành động đỉnh cao được dàn dựng công phu. Nhịp phim nhanh, các nút thắt được tháo gỡ một cách dứt khoát thay vì lê thê và nhạt nhòa như nhiều tác phẩm hành động khác.

Thế giới ngầm xử Cảng trong Bão trắng 2: Trùm á phiện được khắc họa mang đậm tinh thần phim xã hội đen thế kỷ trước. Tác phẩm do đạo diễn Trần Mộc Thắng cầm trịch còn cài cắm vấn đề xã hội bức thiết, đó là cuộc chiến chống ma túy khắc nghiệt, đầy máu và nước mắt. Bão trắng 2: Trùm á phiện khắc họa tấn bi kịch của những con người lỡ sa chân vào ma túy và những số phận tan cửa nát nhà, mất đi người thân yêu nhất vì thuốc phiện. Không chỉ vậy, bộ phim còn là những thông điệp sâu sắc về tình huynh đệ, niềm tin chính nghĩa và khát khao đòi công lý trong cuộc sống còn nhiều điều xấu xa, giả dối và lừa lọc.

Bên cạnh kịch bản, khán giả cần phải dành lời khen cho phần kỹ xảo được đầu tư hoành tráng trong phim. Xuyên suốt thời lượng chiếu Bão trắng 2: Trùm á phiện, khán giả đã có cơ hội chìm đắm trong một chuỗi những pha rượt đuổi, bắn súng căng não và mãn nhãn. Ê-kíp làm phim đã cố gắng dàn dựng những cảnh hành động mạo hiểm công phu, chăm chút tỉ mỉ từng hiệu ứng kỹ xảo và căn chỉnh góc máy cẩn thận. Các phân đoạn cháy nổ đều mang lại cảm giác chân thực, sinh động, đưa đến trải nghiệm hình ảnh thú vị và khó quên cho người hâm mộ.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao

Sức hút không tưởng từ bộ đôi Ảnh đế Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc

Danh tiếng và diễn xuất đỉnh cao của Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc đã góp phần đưa đến con số doanh thu khủng cùng những lời khen có cánh từ truyền thông và công chúng cho Bão trắng 2: Trùm á phiện. Ở lần hợp tác thứ 6 này, bộ đôi Ảnh đế vẫn duy trì phong độ đỉnh cao, diễn xuất ăn ý, mang đến cho khán giả một màn trình diễn giàu cảm xúc.

Đã lâu mới trở lại với dòng phim hành động xã hội đen Hong Kong, Lưu Đức Hoa với đẳng cấp của một trong Tứ đại Thiên vương Hong Kong đã khẳng định khả năng nhập vai thần sầu của mình. Tài tử 58 tuổi vào vai Dư Thuận Thiên – một tỷ phú có quá khứ đau khổ, tâm tư phức tạp cùng tấm lòng nặng tình nặng nghĩa, khát khao công lý. Anh đã khắc họa xuất sắc chân dung một con người chính tà bất phân, nhưng đích đến cuối cùng vẫn là công lý cho những người đã bỏ mạng vì ma túy.

Không thua kém đàn anh, Cổ Thiên Lạc cũng mang đến một màn nhập vai vô tiền khoáng hậu. Vào vai phản diện Địa Tạng – ông trùm ma túy lớn nhất Hong Kong khát máu, lòng mang đầy thù hận, ngôi sao 48 tuổi hoàn toàn chinh phục khán giả nhờ ánh mắt có hồn và biểu cảm linh hoạt. Nhờ tài diễn xuất đỉnh cao của Cổ Thiên Lạc, chân dung phức tạp, tâm lý có phần méo mó của ác nhân Địa Tạng đã hiện lên một cách đầy đặn và sinh động. Có thể nói, đây là vai phải diện được “đo ni đóng giày” cho tài tử nổi tiếng.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao

Bên cạnh Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc, Bão trắng 2: Trùm á phiện còn có sự góp mặt của một tài tử thực lực khác là Miêu Kiều Vĩ. Vào vai sếp Lâm – đội trưởng đội cảnh sát phòng chống ma túy, nam diễn viên họ Miêu cũng đã phối hợp ăn ý với 2 Ảnh đế Hong Kong trên để tạo nhiều pha hành động đỉnh cao.

Bão trắng 2: Trùm á phiện đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao ‘Bão trắng 2: Trùm á phiện’ đậm đà hương vị điện ảnh Hong Kong

(TGĐA) - Bão trắng 2: Trùm á phiện – tác phẩm hành động đậm chất xã hội ...

ly do bom tan hanh dong xa hoi den xu cang bao trang 2 trum a phien gay bao Lưu Đức Hoa - Cổ Thiên Lạc đại náo trong 'Bão trắng 2'

(TGĐA) - Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc là 2 cái tên chỉ cần đặt ...

Vũ Liên