Mạc Văn Khoa: Trở thành nhà sản xuất, một hạt mưa cũng khiến tôi buồn!

(TGĐA) - Đảm nhận vai nam chính trong phim điện ảnh Siêu lừa gặp siêu lầy do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn, Mạc Văn Khoa đang là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả. Với nét diễn duyên dáng, thả miếng hài nhẹ nhàng, Mạc Văn Khoa đã khiến khán giả cười nghiêng cười ngả. Tuy nhiên, nhân vật Khoa do nam diễn viên thể hiện vẫn có những cảnh quay khiến khán giả rưng rưng khi diễn cảnh phải trốn nợ, rời xa con gái của mình. Cảm xúc mà Mạc Văn Khoa đưa vào phim là những gì anh nhận thấy ở nhân vật, anh đồng cảm và mong muốn trong cuộc sống này, bớt đi những mảnh đời như thế để con gái không còn chịu cảnh sống xa ba.

Nối gót thành công 'Nhà bà Nữ', 'Siêu lừa gặp siêu lầy' chính thức vượt mốc trăm tỷ Nối gót thành công 'Nhà bà Nữ', 'Siêu lừa gặp siêu lầy' chính thức vượt mốc trăm tỷ
Mặc Văn Khoa: Tôi và Anh Tú chia sẻ với nhau như... hai người phụ nữ! Mặc Văn Khoa: Tôi và Anh Tú chia sẻ với nhau như... hai người phụ nữ!
Mạc Văn Khoa: Trở thành nhà sản xuất, một hạt mưa cũng khiến tôi buồn!
Mạc Văn Khoa

Điều gì ở kịch bản Siêu lừa gặp siêu lầy khiến Mạc Văn Khoa nhận lời tham gia dự án điện ảnh của đạo diễn Võ Thanh Hòa?

Đây là một vai diễn màu sắc, có thể nói là hay nhất từ trước tới giờ của Khoa và cũng là vai diễn mà tôi đang cần trong thời điểm này sau một khoảng thời gian đóng phim điện ảnh. Một vai diễn mà ở đó có hài, có hành động và cũng có tình cảm. Cũng là vai diễn khiến Khoa phải thay đổi đôi chút về ngoại hình cho phù hợp. Và sự thay đổi này khiến Khoa cảm thấy tốt hơn. Đó là lý do lớn nhất để Khoa nhận lời tham gia dự án này để khẳng định bản thân, muốn phát triển hơn và muốn thành 1 diễn viên có nhiều màu sắc hơn.

Dù đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp và góp mặt trong nhiều dự án, thế nhưng đây lại là vai chính đầu tay của anh, vai diễn này đã mang đến anh những áp lực như thế nào?

Áp lực lớn nhất của Khoa khi tham gia dự án này là phải làm sao phát huy vai diễn này tốt nhất, khác với những vai trước đây tôi từng đóng để tạo ra một Mạc Văn Khoa mới, thú vị hơn trong mắt khán giả, để họ không cảm thấy “phí tiền, phí thời gian” khi đến gặp Khoa tại rạp chiếu. Một điểm nữa đó là ngoại hình của Khoa không được sang cho lắm nên khi phải biến hóa vào vai một vị giám đốc sang trọng cũng là thử thách với Khoa. Có những cảnh quay Khoa đã phải tính đi tính lại rất kỹ, thậm chí mất ngủ mấy đêm trước khi bấm máy.

Đâu là phân cảnh khó khăn nhất với anh?

Đó chính là cảnh nhân vật Khoa khóc khi phải trốn nợ trong đêm, rời xa con gái của mình. Trước giờ, Khoa chưa từng diễn cảm động, hay khóc bao giờ. Nhưng cũng may mắn Khoa đã có em bé, có gia đình, nên khi vào vai, Khoa đã lấy kinh nghiệm từ chính cuộc sống của mình để làm sao truyền tải được cảm xúc đến khán giả.

Sau khi phim công chiếu, Khoa đêm nào cũng thức để đọc bình luận của khán giả dành cho bộ phim và cho diễn xuất của Khoa. Phải nói thật là Khoa “sướng” lắm vì được khán giả ủng hộ và yêu thương, luôn dành những lời góp ý chân thành để Khoa được tốt hơn trong tương lai.

Xem phim mới thấy, trang phục của Mạc Văn Khoa trong phim khá ấn tượng. Trang phục này do anh tự chuẩn bị hay có sự giúp đỡ của phục trang đoàn phim?

Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong Siêu lừa gặp siêu lầy
Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong Siêu lừa gặp siêu lầy

Nói về phục trang gần như Khoa không có kinh nghiệm gì nhất là khi vào vai này. Thông qua bài phỏng vấn này Khoa muốn dành lời cảm ơn đến ekip đoàn phim và bộ phận stylist đã hỗ trợ Khoa rất nhiều để tạo ra một vai ấn tượng trên màn ảnh, và đặc biệt là diễn viên Anh Tú. Tú là người có gu thẩm mỹ rất tốt, bạn ấy góp ý cho Khoa rất nhiều như bộ này không được đâu, cậu đổi cái quần, đổi cái áo đi. Nói chung, Tú giúp Khoa rất nhiều từ cách diễn, cho tới trang phục.

Đâu là dạng vai Mạc Văn Khoa muốn thử sức trong thời gian sắp tới?

Cũng có rất nhiều người hỏi Khoa câu tương tự rằng có muốn thay đổi, muốn diễn những vai trước giờ Khoa từng làm không. Thì thực sự đã là diễn viên, không chỉ riêng Khoa mà bất kể nghệ sĩ nào cũng mong muốn là có. Nhưng trong thời gian tới, Khoa vẫn muốn mang đến những vai diễn hài hước đến quý vị khán giả, các cụ nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Khi nhìn thấy khán giả cười trên sân khấu hay trong rạp chiếu phim, với Khoa đó là hạnh phúc. Đam mê của Khoa là được diễn hài, đó là trở thành thương hiệu của Mạc Văn Khoa. Tuy nhiên, để khán giả không chán mình, thì Khoa sẽ cố gắng làm mới mình ở những dạng vai tình cảm, hành động, những vai diễn đòi hỏi chiều sâu tâm lý, những vai đa màu sắc.

Được biết, ở dự án này Mạc Văn Khoa đảm nhận cùng lúc 2 vai trò vừa là nhà sản xuất vừa đóng chính. Tại sao anh mạo hiểm đầu tư phim ở giai đoạn thị trường điện ảnh Việt hồi sinh chậm sau Covid-19, phim thua nhiều hơn phim thắng?

Tôi muốn đầu tư phim lâu rồi nhưng trước đây kinh tế còn hạn chế, tôi chỉ “góp lương”, chưa góp vốn được. Hiện giờ việc kinh doanh phát triển, tôi đủ khả năng tập tành làm nhà đầu tư. Nếu phim may mắn kiếm lời, vợ chồng tôi sẽ sớm kết thúc cuộc đời ở nhà thuê. Còn nếu phim không may thua ở phòng vé, chúng tôi sẽ ở nhà thuê lâu hơn (cười).

Nói thật, đây là điều Khoa muốn học hỏi xem sản xuất một bộ phim sẽ như thể nào, để sau này khi mình đủ kinh nghiệm và năng lực rồi mình sẽ làm những bộ phim của riêng mình.

Vậy anh đã học hỏi được những gì về công việc đầu tư và sản xuất qua bộ phim này?

Ngày xưa đi đóng phim, thấy thời tiết khắc nghiệt, đoàn trục trặc, tôi cũng lo nhưng không quá áp lực, vì đó không phải nhiệm vụ của diễn viên. Giờ làm đầu tư và sản xuất, tôi lần đầu nếm mùi lo nghĩ đủ thứ, nhận ra làm sản xuất quá mệt. Một hạt mưa rơi đủ làm tôi buồn vì tôi hiểu ngày mưa cuốn trôi bao nhiêu tiền, vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Nhưng tôi cũng ngày càng thích công việc này. Chắc chắn trong tương lai, tôi sẽ phát triển thêm con đường làm đầu tư và sản xuất.

Mạc Văn Khoa trong Siêu lừa gặp siêu lầy
Mạc Văn Khoa trong Siêu lừa gặp siêu lầy

Đảm nhận vai trò NSX cho phim, có thể thấy Mạc Văn Khoa có tham vọng lớn đối với điện ảnh. Ngoài vai trò diễn viên, trong thời gian sắp tới anh muốn thử sức với vai trò nào khác nữa?

Khoa chưa phải một người có kinh nghiệm nhiều trong điện ảnh cho nên tôi cũng chỉ đang trong quá trình học hỏi mà thôi. Và khi bản thân đã có kinh nghiệm, cũng như cảm thấy mình đủ năng lực thì Mạc Văn Khoa sẽ làm bộ phim “made by Mạc Văn Khoa”. Trước mắt tôi sẽ làm những web drama, những sản phẩm của riêng mình và sau đấy nếu hiệu ứng tốt và Khoa cảm thấy bản thân đủ khả năng, tài chính... và một chút máu liều nữa... khi tất cả cùng hội tụ Khoa sẽ làm một bộ phim điện ảnh.

Về bản thân bây giờ Khoa đang ấp ủ một kịch bản riêng cho mình rồi nhưng chưa đủ kinh nghiệm để tự bơi. Khi nào tự tin, Khoa sẽ làm. Hy vọng khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ cho Mạc Văn Khoa nhé!

Xin cảm ơn Mạc Văn Khoa về cuộc trò chuyện!

Mạc Văn Khoa: Trở thành nhà sản xuất, một hạt mưa cũng khiến tôi buồn!

Mặc dù đạo diễn thấy hài lòng, bạn diễn cũng nhận xét mình diễn ổn đấy nhưng Mạc Văn Khoa vẫn một lần nữa... mất ngủ. Nam diễn viên cho biết đã thao thức, trằn trọc sau đêm phim công chiếu vì hồi hộp. Rất may, sau đó đọc được những bình luận, phản hồi tích cực về phim, nhân vật mới trút bỏ được gánh nặng.

Bản thân Mạc Văn Khoa sau khi xem lại phim mình đóng cũng tự thấy hài lòng với diễn xuất. Anh cho biết, có lẽ nhờ chính trải nghiệm cuộc sống của một người đàn ông trưởng thành, có vợ rồi làm cha nên Mạc Văn Khoa có chất liệu cho nhân vật này.

Nối gót thành công 'Nhà bà Nữ', 'Siêu lừa gặp siêu lầy' chính thức vượt mốc trăm tỷ Nối gót thành công 'Nhà bà Nữ', 'Siêu lừa gặp siêu lầy' chính thức vượt mốc trăm tỷ

(TGĐA) - Tính đến ngày 24/3, sau hơn 3 tuần ra mắt, Siêu lừa gặp ...

Mặc Văn Khoa: Tôi và Anh Tú chia sẻ với nhau như... hai người phụ nữ! Mặc Văn Khoa: Tôi và Anh Tú chia sẻ với nhau như... hai người phụ nữ!

(TGĐA) - Bộ đôi nam chính đẹp trai Anh Tú và đẹp lạ Mạc Văn ...

Xuyên không về thế giới của '65 - Trận chiến thời tiền sử' Mạc Văn Khoa cũng không hết lầy Xuyên không về thế giới của '65 - Trận chiến thời tiền sử' Mạc Văn Khoa cũng không hết lầy

(TGĐA)P - Sau buổi ra mắt và nhận về những ý kiến đánh giá tích ...

Gia Huy