Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân!

(TGĐA) - Kết thúc mùa phim Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 2 tiếp tục tung ra các bộ phim ăn khách: Võ lâm hữu kiêu khí, Nghe nói em thích anh, Kiếp này cũng là lần đầu tiên… với các diễn viên được yêu thích như Lý Hoành Nghị, Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên, Vương Tử Văn, Hồ Hạnh Nhi, Lý Tiểu Nhiễm…

Tản mạn những chú mèo trên màn ảnh Hoa ngữ Tản mạn những chú mèo trên màn ảnh Hoa ngữ
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2

Võ lâm hữu kiêu khí: Lý Hoành Nghị và Hoàng Nhật Oánh lần đầu đóng cặp!

Vo lam huu kieu chi
Võ lâm hữu kiêu khí

Phim do Lý Hoành Nghị, Hoàng Nhật Oánh, Chu Tán Cẩm, Trương Hân Nhan, Lý Tinh Thần đóng chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Võ lâm hữu kiêu khí của tác giả Bạch Trạch, kể về câu chuyện tình duyên kỳ diệu giữa “thần y” Bạch Nhạc – Cốc chủ Phong Hoa Cốc, bề ngoài lạnh lùng, cao ngạo, độc mồm độc miệng nhưng có trái tim ấm áp và “yêu nữ” Diệp Hề, nhiều lần “sống lại” và bị mất trí nhớ, cuối cùng hai người chung tay phát dương võ lâm chính khí, bên nhau đến lúc bạc đầu.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân!

Nội dung bộ phim kể về tình yêu giữa “thần y” Bạch Nhạc và “yêu nữ” võ lâm Diệp Hề. Đây không phải phim cổ trang thần tượng truyền thống, mà là phim cổ trang tình cảm lấy bối cảnh võ hiệp, tập trung miêu tả các câu chuyện truyền kỳ võ lâm. Giang hồ đồn đại: yêu nữ Diệp Hề, tội ác tày trời, nhưng “tiểu yêu nữ” vang danh giang hồ này, hóa ra lại là một tiểu cô nương tốt bụng lương thiện, võ công cao cường, dám yêu dám hận.

Nghe nói em thích anh: Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên được “xe duyên”

Nghe noi em thich anh
Nghe nói em thích anh

Nghe nói em thích anh là bộ phim tình cảm đô thị do Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên, Lưu Nhuế Lân, Mao Lâm Lâm, Lý Tử Phong đóng chính, được cải biên từ tiểu thuyết của tác giả Cát Tường Dạ. Bộ phim lấy bối cảnh ngành y tế, kể về câu chuyện nam nữ nhân vật chính sau khi gặp lại đã hỗ trợ và chữa lành cho nhau.

Nguyễn Lưu Tranh, trở về quê hương sau bảy năm, trở thành bác sĩ ngoại khoa thần kinh, nhưng ngày đầu tiên vào bệnh viện, cô lại được biết chồng cũ chính là giáo viên hướng dẫn cho mình.

Ninh Chí Khiêm, bác sĩ ngoại khoa thần kinh ưu tú nhất của bệnh viện Bắc Nhã, được mọi người đặt cho biệt danh “Ninh Nhất Đao”, là nam thần trong mắt các y tá trong bệnh viện.

Anh là học trưởng của cô, hai người đã kết thúc cuộc hôn nhân thất bại vào bảy năm trước, kể từ đó, Nguyễn Lưu Tranh rời khỏi quê hương. Khi gặp lại nhau, hai người đều không còn như xưa, vì lý do công việc, hai người bị ép thường xuyên gặp mặt. Trong công việc, hai người từng cãi vã, cũng từng sát cánh chiến đấu, trải qua vô số thử thách sinh tử, số phận đã kéo sợi tơ hồng chưa cắt đứt giữa hai người, càng ngày càng xích lại gần…

Tình yêu chưa biết của cô gái mù mặt: Đoàn Áo Quyên lần đầu tiên đóng nữ chính

Tinh yeu chua biet cua co gai mu mat
Tình yêu chưa biết của cô gái mù mặt

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thời Ngô, câu chuyện xoay quanh cô gái tên Lộc Hồi (Đoàn Áo Quyên đóng) - một bệnh nhân mù mặt bẩm sinh, đã quen với việc giữ khoảng cách với mọi người. Lãng Thừa Châu (Trần Bác Hào đóng) là sinh viên giao lưu của trường đại học quốc tế Đức Thành, ngày đầu tiên về trường đã giải cứu Lộc Hồi khỏi nghi vấn đạo văn, từ đó bắt đầu mở ra bản tình ca nhiều trắc trở. Bộ phim do Đoàn Áo Quyên, Trần Bác Hào, Lữ Vân Phong, Thẩm Doanh đóng chính.

Tình yêu chưa biết của cô gái mù mặt là bộ phim đầu tiên do Đoàn Áo Quyên đàm nhận vai nữ chính, khuôn mặt trong sáng và nụ cười tỏa nắng trước ống kính, cùng khí chất ngọt ngào của nhân vật Lộc Hồi rất phù hợp với Đoàn Áo Quyên.

Kiếp này cũng là lần đầu tiên: Vương Tử Văn, Đường Nghệ Hân, Hồ Hạnh Nhi hội tụ

Kiep nay cung la lan dau tien
Kiếp này cũng là lần đầu tiên

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm: Vương Tử Văn, Đường Nghệ Hân, Hồ Hạnh Nhi, Ngải Luân, Lưu Khải, Mã Chí Uy… Câu chuyện được triển khai từ góc nhìn của ba người phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau, kể về những áp lực và thách thức mà người trẻ tuổi thuộc ba thế hệ phải đối mặt trước những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Qua những tình huống cười ra nước mắt, nêu bật những “lần đầu tiên” trong cuộc sống của những người phụ nữ thời hiện đại.

Kiếp này cũng là lần đầu tiên là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Hồ Hạnh Nhi sau phim Sinh mệnh thân yêu. Trong phim, có vẻ đoàn làm phim muốn làm cho những cảnh phim của Hồ Hạnh Nhi nhuốm màu thời gian một chút, nhưng tiếc là hiệu quả không như mong muốn. Đất diễn của tuyến vai Đới Tư Cẩn khá khiêm tốn, chỉ cho thấy cuộc sống của đôi vợ chồng này không hề dễ dàng. Có lẽ, đây là những điều “không hề dễ dàng” giữa vợ chồng mà biên kịch có thể nghĩ ra.

Những ngày tháng của chúng ta: Lý Tiểu Nhiễm và Lý Nãi Văn “đọ sức”

Nhung ngay thang cua chung ta
Những ngày tháng của chúng ta

Bộ phim được bảo chứng bởi dàn diễn viên thực lực: Lý Tiểu Nhiễm, Lý Nãi Văn, Châu Kỳ, Tống Xuân Lệ, Tôn Hạo... Những ngày tháng của chúng ta tập trung vào những câu chuyện gia đình Trung Quốc thập niên 80 – 90, cho thấy cuộc sống cơm áo gạo tiền của những con người bình thường trong dòng chảy thời đại, nội dung kể về ba gia đình làm việc chung tại một công xưởng, họ đã nương tựa và hỗ trợ nhau trong cuộc chuyển mình của thời đại từ thập niên 80 của thế kỷ trước sang thế kỷ 21. Ba người bạn thân Lưu Thục Hạ, Phó Doanh, Phương Tuệ sau khi sinh con cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, quá trình trưởng thành tràn ngập tiếng cười của thế hệ sau, sự xung đột và hòa giải giữa hai thế hệ, phác họa ra một bức tranh cuộc sống cơm áo gạo tiền gần gũi, chân thực.

Được biết, bộ phim này không chỉ lấy việc tái hiện làm nền tảng, còn thông qua nhiều yếu tố như trang phục, đạo cụ, bối cảnh, câu chuyện nhân vật và chi tiết cuộc sống để thể hiện những “cựu thời thượng” mà mọi người quen thuộc và hoài niệm. Ngoài ra, bộ phim còn tập trung từ hứng thú và thẩm mỹ của thời đại mới, từ góc nhìn lãng mạn và ấm áp của chuyện nhà chuyện cửa, để tái tạo những kinh nghiệm sống và sự kế thừa tình cảm vẫn còn ảnh hưởng đến cuộc sống hiện đại, tạo ra “bữa tiệc thời đại mới thịnh soạn”.

Tản mạn những chú mèo trên màn ảnh Hoa ngữ Tản mạn những chú mèo trên màn ảnh Hoa ngữ

(TGĐA) - Nhìn lại lịch sử điện ảnh, có không ít bộ phim lấy mèo ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023!

(TGĐA) - Khép lại năm cũ, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động đón năm ...

Trịnh Nghi