Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023!

(TGĐA) - Khép lại năm cũ, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động đón năm mới 2023 với loạt phim “nặng ký”, tràn ngập kịch tính và lôi cuốn như Phù đồ duyên, Trần duyên, Ninh an như mộng

Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn 'đại chiến' màn ảnh Hoa ngữ 2023 Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn 'đại chiến' màn ảnh Hoa ngữ 2023
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng!
Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười
Man anh nho Hoa ngu 2023
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023

Phù đồ duyên

Diễn viên: Vương Hạc Đệ, Trần Ngọc Kỳ, Hà Nhuận Đông, Tăng Lê…

Kịch bản được cải biên dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vưu Tứ Tỷ, kể về câu chuyện của đại thái giám Tiêu Đạc và tài nhân của tiên đế - Bộ Âm Lâu hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau vượt qua ngàn trùng gian khó… Vào năm Long Hóa, thái giám Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ đóng) quyền khuynh triều dã và Phúc Vương (Hà Nhuận Đông đóng) lập kế hoạch cung biến, giúp Phúc Vương lên ngôi hoàng đế. Tài nhân Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ đóng) vốn phải tuẫn táng cùng tiên đế nhưng vì lọt vào mắt xanh của Phúc Vương nên được Tiêu Đạc cứu, sau đó được sắp xếp vào sống trong Tiêu phủ, hai người ngày đêm bên nhau dần nảy sinh tình cảm, nhưng ngại vì thân phận nên phải chôn giấu tình cảm trong lòng…

Phu do duyen
Phù đồ duyên

Về cốt truyện, Phù đồ duyên kể về mối tình giữa phi tần của tiên đế và đại thái giám. Trong các bộ phim truyền hình trước đây, không có câu chuyện tình yêu thật sự giữa thái giám và phi tần. Vì thế, trong phim này, thân phận đại thái giám của nam chính sẽ có sự thay đổi vào đoạn cuối câu chuyện, cuối cùng nam chính trở thành một chàng trai có khí khái anh hùng, cùng nữ chính xảy ra một mối tình kiểu thần tượng cổ trang.

Khuynh thành diệc thanh hoan

Diễn viên: Chung Hán Lương, Viên Băng Nghiên, Cốc Gia Thành, Trương Nguyệt, Đổng Hựu Lâm, Đỗ Vũ Thần…

Khuynh thanh diec thanh hoan
Khuynh thành diệc thanh hoan

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Nữ nhân của vương ai dám động của tác giả Niêm Hoa Nhạ Tiếu, câu chuyện xoay quanh Cửu vương gia – “Chiến thần” Bắc Mộ quyền khuynh thiên hạ và nữ bác sĩ thực tập xuyên không đến thời cổ đại, hai người cùng vào sinh ra tử, tương ái tương sát. Anh là vương thúc đa mưu túc trí nhưng đoản mệnh, cũng là giáo chủ Thiên Tôn Môn – một môn phái bí ẩn trên giang hồ; cô là tiểu thư nhà họ Phượng, giả khờ giả điên để tự bảo vệ bản thân, cũng là sinh viên ngành y có thành tích học tập xuất sắc thời hiện đại. Bộ phim mượn yếu tố xuyên không để dẫn dắt câu chuyện, vì thế các nhân vật được thiết kế nhiều thân phận, cộng thêm sự tranh đấu trong triều đình, cuộc sống ý nhị thoải mái trong giang hồ, sự lạnh lùng tàn khốc trên chiến trường, khi thể hiện đại nghĩa quốc gia, cũng lồng vào tình yêu oanh oanh liệt liệt.

Trần duyên

Diễn viên: Angelababy, Mã Thiên Vũ, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành…

Tran duyen
Trần duyên

Trần duyên thuộc thể loại tiên hiệp, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yên Vũ Giang Nam, kể về đại sư tỷ phái Tây Huyền – Trương Đoạn Đoạn xinh đẹp, phóng khoáng, xuống núi “nhặt” được trích tiên (tiên mắc đọa) giả mạo một lòng muốn tu tiên – Kỷ Nhược Trần, cô muốn giúp anh mở ra con đường tu tiên, nhưng sau đó vì đối phương chiếm được vị trí đầu bảng Thanh Vân mà phá vỡ phòng thủ, hai người bắt đầu tương ái tương hận, vì yêu hóa cáo, thâm tình ngược luyến, cuối cùng nắm tay nhau bảo vệ thiên hạ bá tánh.

Sau 4 năm, cuối cùng Angelababy đã quay lại với thể loại phim cổ trang, tạo hình Cửu Vĩ Hồ của cô trong poster xinh đẹp ngọt ngào, dáng điệu tha thướt, như tiên nữ giáng trần, được dân mạng khen nức nở.

Vân tương truyện

Diễn viên: Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng, Đường Hiểu Thiên, Hứa Linh Nguyệt, Lưu Quán Lân, Tần Lam, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Hải Băng…

Van tuong truyen
Vân tương truyện

Vân tương truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên môn của tác giả Phương Bạch Vũ, chủ yếu kể về những câu chuyện kỳ lạ trong giang hồ. Đệ tử Vân Đài – Vân Tương (Trần Hiểu đóng) bước vào giang hồ sau 10 năm khổ luyện. Trong quá trình hành tẩu giang hồ, Vân Tương làm quen với mấy người bạn tốt và dần cảm nhận được sự ấm áp của tình bạn. Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng đóng) là một cô gái kỳ lạ, thông minh, lanh lợi, khiến Tương Vân nảy sinh tình cảm mơ hồ. Vân Tương và bạn bè đã cùng nhau trải qua một quãng thời gian vui vẻ.

Nhưng cảnh đẹp không kéo dài lâu, khi điều tra sâu vào vụ án diệt tộc năm xưa, Vân Tương tìm ra nhiều bí mật khủng khiếp, tình hình bắt đầu trở nên tồi tệ. Anh đã trải qua sự lừa dối, phản bội, sinh ly tử biệt, và nhận ra rằng Vân Đài từng xem việc tạo phúc cho lê dân bá tánh là trách nhiệm của mình đã sớm sa đọa, Vân Tương quyết định đứng ra bảo vệ chính nghĩa, dù phải hy sinh thân mình cũng không từ nan.

Tôi muốn đi ngược chiều gió

Toi muon đi ngươc chieu gio
Tôi muốn đi ngược chiều gió

Diễn viên: Cung Tuấn, Chung Sở Hy, Ngô Tuyên Nghi, Cao Chí Đình…

Phim kể về câu chuyện hồi sinh của một thương hiệu quốc gia dưới sự tác động của nền kinh tế thương mại điện tử. Kịch bản được cải biên theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Tái.

Giang Hồ (Chung Sở Hy đóng) là một cô gái thông minh, mạnh mẽ nhưng kiêu ngạo, tùy hứng luôn sống dưới ánh hào quang và sự bao bọc của cha là Giang Kỳ Thắng – giám đốc một công ty thời trang, nhưng một tai nạn bất ngờ đã cướp đi cha cô, công ty do cha cô một tay gầy dựng cũng đứng trước nguy cơ phá sản. Giang Hồ chiêu mộ Hướng Triều Dương (Ngô Tuyên Nghi đóng) và Dương Giản (Cao Chí Đình đóng) lập thành một nhóm khởi nghiệp hồi sinh thương hiệu “Đằng Diệu”.

Mấy thanh niên đến từ các tầng lớp khác nhau, trải qua vô vàn khó khăn khi khởi nghiệp, cũng thông qua phương pháp kinh doanh online mở ra con đường tiêu thụ mới cho thương hiệu “Đằng Diệu”, nhưng triết lý kinh doanh của Từ Tư (Cung Tuấn đóng) và Giang Hồ nảy sinh xung đột, khiến thương hiệu 90 năm tuổi hết lần này đến lần khác đối diện với nguy cơ giải thể.

Bố cục tổng thể của bộ phim khá ổn, Chung Sở Hy lúc đầu là một tiểu thư nhà giàu vô ưu vô lo, sau đó cô phấn đấu bảo vệ sự nghiệp gia đình với những người bạn cùng khởi nghiệp. Nhưng điều khiến khán giả hài lòng nhất là dàn diễn viên, trang phục và hóa trang trong phim.

Ninh an như mộng

Ninh an nhu mong
Ninh an như mộng

Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Lăng Hách, Vương Tinh Việt, Châu Tuấn Vỹ, Lưu Tá Ninh, Diệp Hi Nguyệt…

Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết Khôn ninh của tác giả Thời Kính. Nữ chính của phim là Khương Tuyết Ninh, từ một cô gái không nơi nương tựa, dựa vào “thủ đoạn” của mình từng bước tiến lên ngôi hoàng hậu, nhưng cuối cùng rơi vào mối tình đầy đau thương với người đàn ông dành trọn trái tim cho cô.

So với các phim cổ trang trước đây, Ninh an như mộng không chỉ đơn giản là cuộc tranh sủng ở hậu cung, hay âm mưu tranh quyền đoạt vị trên triều đình, bộ phim này đan xen khá nhiều yếu tố, vừa có vướng mắc tình cảm, cũng có tranh đấu ở hậu cung, càng không thiếu những âm mưu tranh quyền đoạt vị trên triều đình, là một tác phẩm có tính tổng hợp rất cao. Hơn nữa, theo giới thiệu của đoàn phim, góc nhìn chính của bộ phim sẽ triển khai xoay quanh nhân vật nữ chính, dùng góc nhìn của cô để thể hiện những câu chuyện về tình yêu và quyền lực, hướng đi của cốt truyện có sự thăng trầm, biến đổi, có thể nói đây là tác phẩm có rất nhiều điểm xem.

Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn 'đại chiến' màn ảnh Hoa ngữ 2023 Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn 'đại chiến' màn ảnh Hoa ngữ 2023

(TGĐA) - Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn, Tống Thiến... "đụng độ" khiến ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng!

(TGĐA) - Bước vào tháng 11, hàng loạt các bộ phim Hoa ngữ có lịch ...

Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười

(TGĐA) - Năm nay, iQiyi ra mắt chương trình Cuộc thi hài kịch thường niên, ...

Trịnh Nghi