Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 7: Cuộc đua giữa 'Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh' và 'Thập nhị truyền thuyết'

(TGĐA) - Bước vào mùa cao điểm của kỳ nghỉ hè, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 7 càng sôi động hơn với các bộ phim như Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh, Thập nhị truyền thuyết, Nữ hoàng tìm kiếm

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet Những nam thần Hoa Ngữ vừa đẹp trai vừa không có gì sai
man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet Những phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trong mùa hè 2019

Nữ hoàng tìm kiếm

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Phim kể về một nữ diễn viên gia nhập ngành giải trí khi đã ngoài 30 tuổi

Do Cù Dĩnh, Lý Hân Nhạc, Đan Ni Tư Ngô, Vương Chỉ Huyên… đóng, phim kể về một nữ diễn viên gia nhập ngành giải trí khi đã ngoài 30 tuổi, độ tuổi được xem là “cao niên” trong ngành, bất ngờ nổi tiếng từ một chương trình thực tế, trở thành “nữ hoàng được tìm kiếm” thế hệ mới. Nhưng đến cùng với danh lợi, lại là những âm mưu và sự tranh giành ngoài sức tưởng tượng, khiến cô không thể không vận dụng trí thông minh của mình để tồn tại trong ngành giải trí, đồng thời cố gắng vươn lên trở thành “nữ hoàng” trong ngành. Bộ phim có mối quan hệ nhân vật phức tạp, tình tiết hồi hộp gay cấn, khắc họa những âm mưu không có hồi kết, vạch trần vẻ ngoài hào nhoáng của ngành giải trí, để khán giả nhìn thấy một thế giới chân thật và hoàn chỉnh của ngành nghề này.

Thân ái đích, nhiệt ái đích

Do Dương Tử, Lý Hiện, Lý Hồng Kỳ, Lý Dịch Phong… đóng chính, được cải biên dựa theo tiểu thuyết Cá mực hầm mật của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, kể về cô thiếu nữ Đồng Niên vừa gặp đã phải lòng chàng trai Hàn Thương Ngôn, trong quá trình tiếp xúc hai người có nhiều kỷ niệm ngọt ngào, xây dựng một câu chuyện tình yêu lãng mạn về IQ cao và EQ cao.

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Phim được cải biên từ tiểu thuyết thuộc series Mật thất của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo

Đồng Niên là cô học sinh giỏi có IQ cao, cô tình cờ gặp chàng trai tên Hàn Thương Ngôn và bị cuốn hút trước sự cố chấp theo đuổi lý tưởng và tinh thần trách nhiệm của anh. Hàn Thương Ngôn luôn ấp ủ ước mơ dẫn dắt đội tuyển đoạt giải Quán quân, từ đầu đến cuối Đồng Niên không những luôn thấu hiểu và ủng hộ Hàn Thương Ngôn. Trước sự cổ vũ của anh, Đồng Niên đã quay lại đội tuyển của trường, tham gia cuộc thi lập trình quốc tế ACM.

Kịch bản phim được cải biên từ tiểu thuyết thuộc series Mật thất của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Trong truyện, mối tình giữa hai nhân vật chính Đồng Niên và Hàn Thương Ngôn rất lãng mạn; ngoài ra phim còn tái hiện nhiều bối cảnh tình tiết quan trọng trong tiểu thuyết như những cuộc thi game bừng bừng khí thế…

Thập nhị truyền thuyết

Thập nhị truyền thuyết gồm 12 tập, mỗi tập có thời lượng 2 tiếng đồng hồ, kể về 11 truyền thuyết mà người dân Hong Kong đều quen thuộc như “Đầm tân nương”, “Bảy chị em”, “Hồ tiên”… mỗi câu chuyện đều liên quan đến các tình tiết phạm tội như giết người hoặc bắt cóc… do giáo sư dân tộc học Lâm Hạ Vy, cảnh sát Trương Dĩnh Khang, phóng viên Tiêu Chính Nam phân tích và đi xuyên suốt câu chuyện.

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Poster phim Thập nhị truyền thuyết

Mỗi tập phim là một câu chuyện riêng lẻ, bốn diễn viên chính Tiêu Chính Nam, Lâm Hạ Vy, Trương Dĩnh Khang và Lưu Bội Nguyệt xuất hiện xuyên suốt cả bộ phim, họ sẽ phân tích các câu chuyện bí ẩn từ nhiều khía cạnh, quá trình vừa huyền bí vừa thú vị. Trong phim, Trương Dĩnh Khang, Lâm Hạ Vy, Tiêu Chính Nam và Lưu Bội Nguyệt sẽ lợi dụng thân phận của họ, hợp sức phân tích những vụ án kỳ bí, riêng Tiêu Chính Nam, Lưu Bội Nguyệt và Lâm Hạ Vy vì ngày đêm ở bên nhau mà nảy sinh mối quan hệ tay ba kỳ diệu.

Ngoài tham khảo sách huyền học, đoàn làm phim còn hỏi ý kiến những nhà chuyên môn, cộng thêm trí tưởng tượng phong phú của đội ngũ biên kịch TVB, đã lồng vào trong truyền thuyết một số vụ án, biến đây thành một bộ phim trinh thám kỳ bí.

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Thập nhị truyền thuyết là bộ phim trinh thám kỳ bí.

Đặc biệt, kịch bản còn tận dụng thân phận giáo sư của Lâm Hạ Vy giải thích một số truyền thuyết, trong đó có một số truyền thuyết được lưu truyền với nhiều phiên bản, như mọi người đều từng nghe kể truyền thuyết “Đầm tân nương”, tân nương vì không muốn gả nên mới nhảy xuống đầm tự vẫn, nhưng thật ra có thể sẽ có một phiên bản khác, có khi nào tân nương và người khiêng kiệu yêu nhau, vì thế cố ý tạo ra màn kịch tân nương đã chết, sự thật là hai người đã cao bay xa chạy.

Đại gia hàng xóm

Do Trịnh Tắc Sỹ, Uyển Quỳnh Đan, Huỳnh Trí Văn, Thiệu Mỹ Kỳ và Lê Nặc Ý đóng chính, cùng các diễn viên phụ Ngô Nghiệp Khôn, Phàn Diệc Mẫn, Quách Thiếu Vân, Viên Văn Kiệt, Khương Lệ Văn, Chu Mễ Mễ và Cổ Minh Hoa…

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Đại gia hàng xóm

Với phong cách khoa trương, lật tẩy việc cho vay nặng lãi với đủ mọi thủ đoạn vô lương tâm, bao gồm thu lãi suất cao, kinh doanh công ty môi giới tránh né sự trừng trị của pháp luật… Đới Kim Tể (Trịnh Tắc Sỹ đóng) là trùm cho vay nặng lãi, chuyên dùng thủ đoạn bất lương để đòi nợ, dù vợ là Chu Lộ Ti (Thiệu Mỹ Kỳ đóng) nhiều lần khuyên Kim Tể rửa tay gác kiếm, nhưng ông vẫn không biết hối cải. Việc kinh doanh của Kim Tể lọt vào sự chú ý của thần thám Trình Vũ Sâm (Lê Nặc Ý đóng), Vũ Sâm là một người chính trực, căm ghét cái ác, thề đối đầu với thế lực xấu… Một ngày, trời giáng sấm sét, Kim Tể được trời cao cảm hóa, từ đó ông buông bỏ đồ đao, dùng tiền báo đáp xã hội, “Đại gia hàng xóm” chính là hàng xóm vừa phát tiền vừa phát lòng nhân ái.

Chuyện không tưởng đương nhiên sẽ cuốn theo tiền tài và ân oán giang hồ, liên quan đến một nhóm người của hai giới hắc bạch, thu hút sự điều tra của cảnh sát và hình cảnh quốc tế… Theo sự đưa đẩy của vận mệnh, các nhân vật đan xen với nhau trở thành câu chuyện điên cuồng mà cảm động… Xã hội đầy rẫy sự bất công và chênh lệch giàu nghèo, những người dân thấp bé ở những góc tối tăm đang chờ đợi sự giúp đỡ, thế gian thật sự rất cần một “đại gia” giúp người dân thoát khỏi khốn khổ.

Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh

Bộ phim Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh được cải biên dựa theo tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, do Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Vu Bân, Lưu Hải Khoan, Uông Trác Thành, Chu Tán Cẩm và Vương Hạo Hiên chính.

Bộ phim lấy bối cảnh về 5 đại gia tộc, kể về câu chuyện con trai của Vân Mộng Giang Thị - Ngụy Vô Tiễn và Hàm Quang Quân của Cô Tô Lam Thị - Lam Vong Cơ tình cờ gặp lại nhau, bắt tay cùng điều tra chân tướng của sự việc năm xưa.

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet
Ma đạo tổ sư chi Trần Tình Lệnh

16 năm trước, thiên hạ chia thành năm phần, do Cô Tô Lam Thị, Vân Mộng Giang Thị, Thanh Hà Nhiếp Thị, Kỳ Sơn Ôn Thị và Lan Lăng Kim Thị cai quản. Ôn Thị bành trướng thế lực, bốn gia tộc còn lại bị đàn áp. Trong số hậu duệ của năm gia tộc, con trai của Giang Thị Ngụy Vô Tiễn tính cách phóng khoáng, cùng đệ tử của Cô Tô Lam Thị Lam Vong Cơ quen nhau và kết thành tri kỷ.

Một lần, hai người phát hiện bí mật mà Lam Thị vẫn luôn bảo vệ, hai người kế thừa ý nguyện của tiền bối, diệt trừ tai họa ngầm cho muôn dân trăm họ. Nhưng không ngờ người đứng sau tất cả những âm mưu này chính là gia chủ Ôn Thị Ôn Nhược Hàn. Bốn gia tộc còn lại không thể chịu đựng sự sỉ nhục, hợp sức lật đổ Ôn Thị. Sau khi Ôn Thị bị diệt, Ngụy Vô Tiễn vì bảo vệ những người vô tội của Ôn Thị mà đối đầu với những gia tộc khác, cuối cùng bị kẻ gian hãm hại gây nên đại họa, vô tình làm hại sư tỷ Giang Yếm Ly, bản thân anh cũng mất tích.

16 năm sau, Ngụy Vô Tiễn biệt tích đã lâu xuất hiện tại Mạc Gia trang, tình cờ gặp lại cố nhân Lam Vong Cơ. Mạc Gia trang liên tiếp xảy ra những vụ kỳ án. Cùng với sự thật dần bị phơi bày, kẻ chủ mưu phía sau Kim Quang Dao cũng không thể trốn tránh được nữa. Cuối cùng Kim Quang Dao phải đền tội, Lam Vong Cơ gánh vác sứ mệnh phò trợ thiên hạ, còn Ngụy Vô Tiễn không quên ước nguyện ban đầu, ngao du tứ hải, trải qua cuộc sống tự do tự tại.

man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet 'Dung Nhạc' Trương Tuyết Nghênh chính là người con gái bất hạnh nhất màn ảnh Hoa ngữ
man anh nho hoa ngu thang 7 cuoc dua giua ma dao to su tran tinh lenh va thap nhi truyen thuyet iQiyi bình chọn 10 bộ phim truyền hình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2018.

Trịnh Nghi