Những phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trong mùa hè 2019

(TGĐA) - Ngoài phim chiếu Tết, mùa hè cũng là thời điểm vàng để các nhà phát hành đẩy phim ra rạp. Dưới đây, hãy cùng điểm xem màn ảnh phim chiếu hè của điện ảnh Hoa ngữ 2019 bùng nổ với những phim gì?    

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6 và ‘lần đầu tiên’ của Thang Duy
dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau Lý Trị Đình tái xuất trong 'Bạch Phát Vương Phi' sắp được phát sóng tại Việt Nam

Trùm Hương Cảng 2

Bộ phim Trùm Hương Cảng 2 do Vương Tinh đạo diễn, Lương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, Lâm Gia Đống và Nhậm Đạt Hoa đóng chính. Câu chuyện trong phần 2 lấy bối cảnh xã hội Hong Kong thập niên 1990, trước khi Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc, tên tội phạm hung hãn gian xảo Long Chí Cường (Lương Gia Huy đóng) gây ra nhiều vụ án lớn, cảnh sát Hong Kong và Trung Quốc rất quan tâm đến tên tội phạm này, phái cảnh sát chìm Hong Kong Hà Thiên (Cổ Thiên Lạc đóng) trà trộn vào tập đoàn phạm tội của Long Chí Cường, chờ đợi thời cơ bắt giữ hắn. Trải qua nhiều lần thăm dò, cuối cùng Hà Thiên biết được mục tiêu bắt cóc tống tiền tiếp theo của Long Chí Cường là ai? Khi Hà Thiên tưởng rằng mình đã giành được sự tin tưởng của Long Chí Cường, âm thầm phối hợp với cảnh sát giăng thiên la địa võng thì hóa ra đây là cái bẫy…

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Trùm Hương Cảng 2

Đạo diễn Vương Tinh cho biết, ông muốn dàn dựng Trùm Hương Cảng thành series phim được cải biên từ những vụ án có thật trong xã hội Hong Kong, để mọi người hễ nhắc đến “Trùm Hương Cảng” sẽ nhớ đến những vụ án có thật ở Hong Kong.

Diệp Vấn 4

Bộ phim do Diệp Vỹ Tín đạo diễn, Viên Hòa Bình đảm nhận vai trò đạo diễn võ thuật, Chân Tử Đan, Trần Quốc Khôn, Ngô Việt, Scott Adkins, Ngô Kiến Hào… đóng chính, là tác phẩm điện ảnh thứ 5 trong series phim Diệp Vấn (sau phần 3 là Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí 2018).

Trong phần 4, câu chuyện chủ yếu kể về Lý Tiểu Long (Trần Quốc Khôn đóng) ra nước ngoài mở võ quán, làm mích lòng những người địa phương, Diệp Vấn (Chân Tử Đan đóng) xuất hiện hướng dẫn Lý Tiểu Long dùng võ thuật trấn áp khu China Town, dùng đạo đức khiến cộng đồng Hoa kiều và cả người phương Tây nể phục.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Diệp Vấn 4

Bắt đầu từ năm 2008, mỗi phần trong series Diệp Vấn đều đạt doanh thu phòng vé “khủng”, Diệp Vấn 3 từng lập thành tích thu được 700 triệu CNY doanh thu phòng vé. Vì thế, Diệp Vấn 4 được xem là bộ phim có bảo chứng nhất trong mùa phim chiếu hè năm nay.

Phong Lâm Hỏa Sơn

Phong Lâm Hỏa Sơn là bộ phim tội phạm do Mạch Tuấn Long làm đạo diễn, Lương Gia Huy, Kim Thành Vũ, Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên đóng chính, chủ yếu kể về vụ nổ dẫn đến cuộc đấu trí đọ sức giữa những kẻ buôn bán ma túy và lực lượng chống ma túy, cùng với tình hình xã hội rối ren mà vụ nổ gây ra.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Phong Lâm Hỏa Sơn

Bộ phim được quay ngoại cảnh ở Huệ Châu – Quảng Châu, tại hiện trường quay đoàn làm phim tái dựng bối cảnh Vịnh Đồng La ở Hong Kong với tỷ lệ 1:1 để quay hiện tượng bất thường của thời tiết, Hong Kong có tuyết rơi. Được biết, để tái dựng bối cảnh Vịnh Đồng La, đoàn phim đã mất 3 tháng xây dựng.

Đặc biệt là sự xuất hiện của Nữ thần Cao Viên Viên, vì đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô trên màn bạc sau 3 năm “bế quan” kể từ khi kết hôn với Triệu Hựu Đình.

Khi gió lại nổi

Khi gió lại nổi có tên gốc là Lệnh truy nã toàn cầu, do đạo diễn Ông Tử Quang của bộ phim Đạp tuyết tầm mai dàn dựng, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: Lương Triều Vỹ, Quách Phú Thành, Đỗ Quyên, Đàm Diệu Văn, Châu Văn Kiện, Hứa Quán Văn…

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Khi gió lại nổi

Câu chuyện kể về truyền kỳ của bốn cảnh sát trưởng người Hoa uy trấn một thời ở Hong Kong, gồm: Lữ Lạc (Quách Phú Thành đóng), Lam Cương (Lương Triều Vỹ đóng), Nhan Hùng (Đàm Diệu Văn đóng) và Hàn Sâm (Châu Văn Kiện đóng). Trong bối cảnh xã hội chủ nghĩa duy vật ở những năm 1960, tung hoành hai giới hắc bạch, trải qua nhiều thăng trầm, cuối cùng vì Hong Kong chống tham nhũng nên bốn cảnh sát trưởng đình đám đã phải lui về ở ẩn.

Project X

Project X là bộ phim hành động hài do Thành Long và tay đô vật nổi tiếng John Cena đóng chính, đạo diễn Scott Waugh của phim Need for Speed dàn dựng.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Project X

Ý tưởng làm phim đến từ một câu chuyện có thật xảy ra ở Trung Đông mà Thành Long từng được nghe kể, câu chuyện lấy bối cảnh vùng Trung Đông, kết hợp các yếu tố hấp dẫn: sa mạc, chiến đấu, phi xe tốc độ…

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Project X

Trong phim, Thành Long đóng vai đặc chủng binh đã giải ngũ La Phong, trong một lần yểm hộ hành động anh gặp lính đánh thuê người Mỹ Kerry (John Cena đóng) bị thế lực xấu lợi dụng, lúc đầu hai người đấu với nhau sống chết, sau đó dần thấu hiểu nhau, vì niềm tin của riêng mỗi người, vì mục tiêu chung mà sát cánh chiến đấu.

Mỹ nhân ngư 2

Mỹ nhân ngư 2 được bảo chứng bởi 2 diễn viên chính của phần 1 gồm: Đặng Siêu và Lâm Doãn, cộng thêm hai sao thần tượng Ngô Diệc Phàm và Ngải Luân. Bộ phim kể về Long Thiên Na và Long Kiếm Phi xuất hiện mang theo “kế hoạch động trùng” có thể tùy ý xuyên không gian, vì thế Lưu Hiên tái xuất thương trường, nhầm lẫn thế nào mà mỹ nhân ngư San San trở thành nhân viên tàu vũ trụ, phía sau mối quan hệ tay tư dây dưa không dứt còn ẩn giấu một âm mưu kinh thiên động địa.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Mỹ nhân ngư 2

Theo Châu Tinh Trì cho biết, Mỹ nhân ngư 2 có êkíp làm phim hoàn toàn mới, cộng thêm giai đoạn chế tác hậu kỳ kéo dài một năm, đã đem đến cho khán giả lý do để mong đợi ngày phim ra mắt.

Sứ đồ hành giả 2

Sứ đồ hành giả 2: Điệp ảnh hành động do Lưu Vỹ Cường điều hành sản xuất, Văn Vỹ Hồng đạo diễn, “tổ hợp bộ ba” Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ tiếp tục đóng chính, gương mặt nữ Khương Bội Dao mới gia nhập phần 2 sẽ xuất hiện với tuyến vai phóng viên.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Sứ đồ hành giả 2

Câu chuyện nối tiếp chủ đề “tìm cảnh sát chìm” của series Sứ đồ hành giả: Tin nhắn của một tay trong khiến ngành cảnh sát rơi vào cảnh hoang mang trước nay chưa từng có. Để bảo vệ chứng cứ, nội bộ cảnh sát nghi ngờ lẫn nhau dẫn đến mất đoàn kết… Bộ phim được ghi hình tại Hong Kong, Myanmar và Tây Ban Nha.

Pháo đài Thượng Hải

Pháo đài Thượng Hải là bộ phim chiến tranh khoa học viễn tưởng do Đằng Hoa Đào đạo diễn, do Lộc Hàm và Thư Kỳ đóng chính, được cải biên dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Giang Nam.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau
Pháo đài Thượng Hải

Câu chuyện kể về thế giới tương lai có một thế lực hắc ám ngoài hành tinh đột nhiên xâm lăng trái đất, Giang Dương (Lộc Hàm đóng) và Lâm Lan (Thư Kỳ đóng) gánh vác trọng trách giải cứu trái đất ngày tận thế, cùng những người may mắn sống sót triển khai cuộc chiến một mất một còn với người ngoài hành tinh ở Thượng Hải.

Bộ phim được chuẩn bị trong 5 năm, là bộ phim khoa học viễn tưởng hoành tráng được chờ đón sau phim Lưu lang địa cầu của Ngô Kinh.

dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau Phim Hoa Ngữ chiếu đài Bắc Kinh năm 2019: Chương Tử Di đóng hai phim, Dịch Dương Thiên Tỉ – Hoàng Tử Thao sẽ đột phá?
dien anh hoa ngu mua he 2019 cuoc doi dau cua nhung ngoi sao hang dau Bá vương biệt cơ, Tâm trạng khi yêu... lọt vào top 100 bộ phim không nói tiếng Anh hay nhất

Trịnh Nghi