Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Cuộc chiến của các siêu phẩm truyền hình?

(TGĐA) - Bước vào tháng 7, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động mùa phim chiếu hè với Cẩm tú nam ca, Hà thần 2, Thư sinh xinh đẹp… đồng thời khán giả còn có dịp tái ngộ với các diễn viên được yêu thích như Lý Thấm, Chu Nhất Long, Nguyễn Kinh Thiên…

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 5: Đại tiệc cổ trang đủ vị
man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6 và ‘lần đầu tiên’ của Thang Duy

Lý Thấm và Tần Hạo đóng cặp trong Cẩm tú nam ca

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh
Cảnh trong phim Cẩm tú nam ca

Đây là phần tiếp theo và do êkíp làm của đoàn phim Cẩm tú vị ương dàn dựng nên phim được đặt tên là Cẩm tú nam ca. Trong phim, Tần Hạo đóng vai Hoàng đế Lưu Nghĩa Khang, vai nữ chính Thẩm Ly Ca do Lý Thấm đảm nhận. Tuy nói là phần tiếp theo, nhưng tình tiết của Cẩm tú nam ca không hề liên quan đến Cẩm tú vị ương.

Thời kỳ Lưu Tống Nguyên Gia, quốc gia suy yếu, giám quốc Lưu Nghĩa Khang vây cánh chưa mạnh, thế lực chưa vững, vì muốn thay đổi thời cuộc, anh âm thầm đi dò la khắp nơi, tình cờ gặp cô gái hiền lành chính trực Thẩm Ly Ca, hai người hợp tác đấu trí với gia tộc họ Lục trừ hại cho dân, tình cảm giữa hai người cũng dần nảy sinh. Để chống lại cường quyền, Lưu Nghĩa Khang liên hôn với nhà họ Thẩm, trùng hợp người thành thân với anh lại là Ly Ca. Lưu Nghĩa Khang mang hoài bão lớn lao, đề xuất chính sách mới an dân, loại bỏ giới quý tộc, khuyến khích nông dân học hành thi cử... ảnh hưởng đến lợi ích của giới quý tộc. Đối mặt với sự uy hiếp của giới quý tộc, phu thê hai người kiên cường chống lại, bị ba đại gia tộc Lục, Tạ, Vương công kích dồn dập, thù trong giặc ngoại nối gót nhau đến, Lưu Nghĩa Khang bị ép đến đường cùng. Trước sau Ly Ca đều sát cánh bên chồng, giúp anh xoay chuyển tình thế, thi hành chính sách mới, tình cảm của hai người ngày càng nồng thắm, cuối cùng đã sáng lập ra một thời đại phồn vinh thịnh vượng.

Hà thần 2 xoay quanh những thế lực thần bí dưới nước

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh
Hà Thần 2

Hà thần 2 thuộc thể loại huyền bí, mạo hiểm, được cải biên từ tiểu thuyết Hà thần: Quỷ thủy quái đàm của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, tiếp nối câu chuyện của phần 1, xoay quanh những vụ án ly kỳ liên quan đến những thế lực thần bí ở dưới nước, bốn người Quách Đắc Hữu, Đinh Mão, Cố Ảnh và Tiêu Lan Lan một lần nữa tập hợp, tìm kiếm chân tướng phía sau vụ án liên hoàn “Cửu ngưu nhị hổ nhất kê”.

Dưới sông Cửu, thành phố Thiên Tân thời dân quốc, Tiểu hà thần - Quách Đắc Hữu (Kim Thế Giai đóng) và Đại thiếu thủy vận - Đinh Mão (Trương Minh Ân đóng) tiếp tục điều tra những vụ án ly kỳ liên quan đến những thế lực tà ác ở dưới nước, như Thôi phong tử (kẻ điên) xương cốt tan chảy mà chết, quan ngoại giao tự thiêu chết, nước biển dâng cao cuốn trôi mộ phần.

Các vụ án lớn liên tiếp xảy ra khiến lòng người hoang mang. Trong thời gian này người cũ vào tù, người mới xuất hiện, phía sau những vụ án này là bí mật động trời liên quan đến vụ án “Cửu ngưu nhị hổ nhất kê” cũng dần hé lộ…

Cúc Tịnh Y và Tống Uy Long phải lòng nhau trong Thư sinh xinh đẹp

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh
Thư sinh xinh đẹp

Thư sinh xinh đẹp là bộ phim cổ trang học đường do Cúc Tịnh Y, Tống Uy Long, Tất Văn Quân, Vương Thụy Xương đóng chính. Chuyện kể về Tuyết Văn Hy gia cảnh bần hàn, trời đất xui khiến thế nào cô vào nhầm học đường Thượng Vân mà chỉ có nam giới mới có thể nhập học, viết nên một câu chuyện lãng mạn giữa những người trẻ tuổi lòng đầy hoài bão.

Tuyết Văn Hy (Cúc Tịnh Y đóng) là một cô gái nghèo kiếm sống bằng nghề viết thuê, cô tình cờ gặp con trai quan tri châu là Phong Thừa Tuấn (Tống Uy Long đóng). Phong Thừa Tuấn thưởng thức tài hoa của cô, âm thầm bày mưu, khiến Tuyết Văn Hy vượt qua kỳ thi, theo học tại học đường Thượng Vân mà chỉ có nam giới mới được học. Tuyết Văn Hy vì che giấu thân phận nữ nhi của mình nên luôn giữ khoảng cách với các bạn học, may là có sự hỗ trợ của Phong Thừa Tuấn, cô mới có thể yên tâm học hành, sức hút từ sự thông minh, hiền lành, kiên cường, lạc quan của cô, khiến cho Vũ Lạc Huyên (Tất Văn Quân đóng) phóng khoáng bất kham tìm lại sự tôn nghiêm, Lôi Trạch Tín (Vương Thụy Xương đóng) bướng bỉnh ngoan cố thắp sáng lại niềm hy vọng trong tim. Bốn người hợp lại thành “Vân Thượng tứ kiệt”, trong quá trình vượt qua trùng trùng gian khó, họ cổ vũ nhau, cùng nhau trưởng thành. Thân phận nữ nhi của Tuyết Văn Hy bại lộ, cô và Phong Thừa Tuấn phải lòng nhau, đồng thời dây dưa đến ân oán của thế hệ trước. Bốn người vì kế thừa di nguyện của tổ tiên, thực hiện lý tưởng của mình, lâm vào hiểm cảnh…

Đạo mộ bút ký trùng khởi: Cực hải thính lôi quy tụ dàn sao hùng hậu Chu Nhất Long, Mao Hiểu Đồng, Hồ Quân…

Bộ phim Đạo mộ bút ký trùng khởi: Cực hải thính lôi do Chu Nhất Long, Mao Hiểu Đồng, Hồ Quân, Trần Sở Hà, Trần Minh Hạo đóng chính. Câu chuyện xoay quanh “thiết tam giác” Ngô Tà, Vương Bạng Tử và Trương Khởi Linh sau khi lui về ở ẩn tại thôn Vũ, kết thúc giao hẹn 10 năm, họ lại một lần nữa vì tình thân, tình bạn, bước vào một hành trình mạo hiểm, trải qua bao thử thách sinh tử, họ đã vén lên những bức màn bí mật, tìm được ý nghĩa mới của cuộc sống.

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh
Đạo mộ bút ký trùng khởi

Đạo mộ bút ký trùng khởi: Cực hải thính lôi được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nam Phái Tam Thúc. Nguyên tác từ khi đăng tải đến nay, luôn duy trì số lượng đọc giả cực cao và sức hấp dẫn chưa từng suy giảm, vì thế khi được đưa lên màn ảnh đã nhận được sự quan tâm của đọc giả hâm mộ. Nhân vật chính Ngô Tà do Chu Nhất Long thủ diễn, rất nhiều khán giả bày tỏ sự mong đợi đối với nhân vật Ngô Tà phiên bản Chu Nhất Long, tin rằng anh sẽ thể hiện tốt vai diễn này.

Tái ngộ Nguyễn Kinh Thiên với vai trò đầu bếp trong phim Nhịp tim trên đầu lưỡi

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh
Cảnh trong phim Nhịp tim trên đầu lưỡi

Nhịp tim trên đầu lưỡi là bộ phim tình cảm tâm lý xã hội, được cải biên dựa theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Đường Đông Qua, kể về cô gái Lâm Khả Tụng có vị giác tinh tường tình cờ gặp thần bếp trong giới ẩm thực người Hoa – Giang Thiên Phàm, từ đó mở ra một câu chuyện tình yêu và ẩm thực.

Cô gái trẻ Lâm Khả Tụng (Tống Tổ Nhi đóng) có vị giác thiên tài, cô thích bạn học Tống Ý Nhiên (Lưu Đông Tẩm đóng) và theo đuổi anh đến tận nước Mỹ. Tại đây, cô tình cờ làm quen với đầu bếp 3 sao Michelin Giang Thiên Phàm (Nguyễn Kinh Thiên đóng), hơn nữa còn được anh nhận làm học trò, truyền dạy kinh nghiệm, chuẩn bị cho cuộc thi ẩm thực diễn ra vào ba tháng sau. Lâm Khả Tụng tuy có vị giác thiên tài nhưng không biết nấu nướng. Trải qua khóa huấn luyện “ma quỷ” của Giang Thiên Phàm, không ngờ cô lại rèn luyện được nghệ thuật nấu nướng đặc biệt của riêng mình. Đồng thời trong quá trình này Lâm Khả Tụng cũng tìm được sự tự tin vào bản thân, Tống Ý Nhiên cũng dần nảy sinh tình cảm với cô. Giang Thiên Phàm hồi phục thị lực, cuối cùng trong cuộc thi ẩm thực Lâm Khả Tụng giành được chiến thắng vẻ vang, trong chuyện tình cảm cô và Giang Thiên Phàm cũng tu thành chánh quả.

Bộ phim lấy đề tài ẩm thực, vì thế những món ăn đều đạt tiêu chuẩn Michelin, còn đạo cụ thực phẩm đều là sản phẩm của các thương hiệu chuyên nghiệp đến từ hơn 15 quốc gia Ý, Đức, Anh, Đan Mạch, Thụy Điển, Canada, Thái Lan… bao gồm gần ngàn món đạo cụ nhà bếp, bộ đồ ăn cao cấp… Đoàn làm phim còn đặc biệt mời một số nhà thiết kế độc lập, “đo ni đóng giày” thiết kế những món ăn đẳng cấp quốc tế và cá tính nhân vật trong phim. Ngoài ra, đoàn làm phim còn mời hơn 10 chuyên gia, hợp thành êkíp cố vấn ẩm thực, từ lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến, thiết kế món ăn, thậm chí cả cách bày trí món ăn, các chuyên gia đều đưa ra ý kiến đóng góp.

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh Lương Khiết - Hình Chiêu Lâm: Cặp đôi hoàn hảo của màn ảnh Hoa ngữ

(TGĐA) - Lương Khiết và Hình Chiêu Lâm được coi là cặp tiên đồng ngọc ...

man anh hoa ngu thang 7 cuoc chien cua cac sieu pham truyen hinh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 5: Đại tiệc cổ trang đủ vị

(TGĐA) - Dòng phim cổ trang vẫn luôn là thế mạnh của truyền hình Trung Quốc ...

Trịnh Nghi