Màn ảnh Hoa ngữ tháng 5: Đại tiệc cổ trang đủ vị

(TGĐA) - Dòng phim cổ trang vẫn luôn là thế mạnh của truyền hình Trung Quốc và cơn sốt cổ trang lại một lần nữa quay lại với khán giả màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5 với các phim Mạt đại trù nương, Đại Đường nữ nhi hành, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa…    

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Hồ Nhất Thiên… chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 4
man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Sẽ ‘nóng’ nhờ 'Lê hấp đường phèn' và 'Vô tâm pháp sư' 3
man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Mạt đại trù nương

Mạt đại trù nương

Thời kỳ cuối nhà Thanh đầu Dân quốc, tuy hoàng đế đã thoái vị, nhưng bên trong Tử Cấm Thành vẫn là một triều đình nhỏ có hoàng đế có thần tử. Dân nữ Dung Nhi vô tình trở thành cung nữ và làm bạn với thị vệ Lý Kỳ, nhờ thông minh lanh lợi nên cô lọt vào mắt xanh của Phổ Nghi. Có tài nấu nướng thiên bẩm, Dung Nhi được Thọ Hỷ cô cô tán thưởng và nhận làm học trò. Thái giám Tôn Lập Nhân hãm hại Thọ Hỷ ăn cắp bảo vật trong cung, bắt quả tang tại trận khiến Thọ Hỷ bị đẩy vào con đường chết.

Dung Nhi không thể chấp nhận việc sư phụ bị chết oan, cùng với Lý kỳ điều tra vụ án này. Kẻ gian ăn cắp bảo vật lại một lần nữa giá họa cho Dung Nhi, cô may mắn được Phổ Nghi giải cứu mới giữ lại được tính mạng. Hai người nói sự thật cho Phổ Nghi biết, Tôn Lập Nhân bị xử chết. Khi mọi người ăn mừng Thọ Hỷ được giải oan, quân đội của Phùng Ngọc Tường đuổi Phổ Nghi ra khỏi Tử Cấm Thành. Thế lực phía sau tổng quản thái giám Dụ Đắc Phúc cũng lộ diện, âm mưu đưa bảo vật trong cung bán cho thương gia nước ngoài bị Dung Nhi phá vỡ. Dung Nhi và Lý Kỳ hợp tác truy tìm lại các bảo vật, để Dụ Đắc Phúc nhận được sự trừng phạt thích đáng. Sau cùng Dung Nhi rời khỏi hoàng cung mở một quán cơm, được mọi người gọi là “Mạt đại trù nương”.

Định chế tình yêu cao cấp

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Định chế tình yêu cao cấp

Nhà thiết kế thời trang Châu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và giám đốc công ty thương mại điện tử Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du đóng) gặp nhau vì một vụ kiện thương mại, hai người ở thế đối đầu nhau, nhưng cuộc sống và công việc lại ép họ phải hợp tác với nhau. Hai người đều cố chấp, bướng bỉnh nên trong quá trình hợp tác không ngừng xảy ra va chạm, mâu thuẫn. Nhưng cũng vì thế mà họ dần trưởng thành, đồng thời cũng tìm được nơi gửi gắm trái tim từ đối phương.

Sau khi yêu nhau, Châu Phóng và Tống Lẫm hỗ trợ lẫn nhau cũng chê trách lẫn nhau, hai người cùng nhau trải qua mọi khó khăn, đồng thời cố gắng hoàn thiện bản thân để thực hiện lý tưởng của mình, cuối cùng Châu Phóng sở hữu một thương hiệu riêng nổi tiếng, còn Tống Lẫm khai phá một mô hình kinh doanh tiên tiến, tạo đột phá mới trên con đường sự nghiệp.

Đại Đường nữ nhi hành

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Đại Đường nữ nhi hành

Đầu nhà Đường, thời kỳ minh quân Lý Thế Dân trị vì, đất nước dần trở nên giàu mạnh sau cơn khủng hoảng cuối nhà Tùy. Con trai Quốc Công – Trình Xử Mặc là công tử quyền quý nổi tiếng ở thành Trường An, anh phải lòng ca nữ Phó Nhu ngay lần đầu tiên gặp mặt. Sau khi biết Phó Nhu là người con gái có tài, thích phấn đấu vươn lên, Trình Xử Mặc ăn năn hối lỗi, bắt đầu bái sư học nghệ. Vốn dĩ anh làm vậy chỉ vì muốn lấy lòng Phó Nhu, nhưng khi hiểu rõ tình hình quốc gia, bên ngoài có hải tặc quấy nhiễu, bên trong có tiểu nhân quấy phá, anh đã ý thức được trọng trách mà một võ tướng cũng như con dân Đại Đường phải gánh vác, anh quyết định đóng góp sức mình cho nước nhà. Cùng với đó, Phó Nhu cũng bị sự cố gắng của Trình Xử Mặc làm cho cảm động, nhưng xui rủi thế nào cô lại bị đưa vào cung làm cung nữ, không thể gặp Trình Xử Mặc nữa.

Ở trong cung, Phó Nhu phát hiện nơi đây có rất nhiều mặt trái đen tối, cũng vì thế mà cô bị tên tham quan Hầu Quân Tập trả thù. Hắn ta vì che đậy tội lỗi của mình, không những hại Phó Nhu tan nhà nát cửa, còn muốn hãm hại cả Trình gia khi Trình Xử Mặc đang chinh chiến ở bên ngoài. Đối mặt với bao âm mưu hiểm độc, lòng người khó lường, Trình Xử Mặc và Phó Nhu nắm tay nhau nhất nhất hóa giải. Cuối cùng, hai người vượt qua hết mọi sóng gió, trở thành người một nhà.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Trọng Tuyết Chi (Trần Ngọc Kỳ đóng) là tiểu cung chủ của Trọng Hỏa cung, mới chân ướt chân ráo vào giang hồ, trong đại hội anh hùng cô làm quen với cốc chủ Nguyệt Thượng cốc – Thượng Quan Thấu (La Vân Hy đóng). Vì bảo vật trấn cung “Liên Thần Cửu Thất” của Trọng Hỏa cung bị mất trộm, Trọng Tuyết Chi bị đuổi khỏi cung, hơn nữa còn nhiều lần bị ám sát, may mắn trên đường được Thượng Quan Thấu che chở, hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Trọng Tuyết Chi gặp lại nhị gia gia Lâm Sướng Nhiên, biết được năm xưa tiền cung chủ Trọng Hỏa cung – Trọng Diệp (Lý Tông Hàn đóng) có viết hai quyển bí kíp khắc chế “Liên Thần Cửu Thất”, Nguyệt Thượng cốc được xây dựng là để bảo vệ Trọng Hỏa cung. Sau đó, Thượng Quan Thấu và Trọng Tuyết Chi trải qua bao trắc trở, hiểu lầm, cuối cùng kết thành phu thê. Kẻ bí ẩn tu luyện tà công “Liên Thần Cửu Thất” đại khai sát giới trong giang hồ, gây ra cảnh hỗn loạn, vợ chồng Thượng Quan Thấu và Trọng Tuyết Chi vượt qua trăm ngàn hiểm nguy, vén mở từng lớp mây mù, vạch mặt kẻ giấu mặt phía sau làm hại võ lâm chính là đại hộ pháp của Trọng Hỏa cung – Mục Viễn. Lúc này Mục Viễn đã luyện thành “Liên Thần Cửu Thất”, Thượng Quan Thấu địch không lại hắn, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc Trọng Tuyết Chi nói cho anh biết bí quyết khắc chế “Liên Thần Cửu Thất”, hai vợ chồng xoay chuyển cục thế, Mục Viễn nhảy xuống vực sâu. Võ lâm thoát được một kiếp nạn, giang hồ trở lại bình yên.

Mộ Bạch Thủ

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Mộ Bạch Thủ

Vì ôm theo hoài bão hỗ trợ phụ thân Dung Tĩnh Phong cứu thiên hạ, Dung Họa (Trương Huệ Văn đóng) đi khắp nơi giúp cha mình tìm kiếm pháp khí chữa trị “Xích Hoa Châu” đã bị thất lạc, không ngờ thế sự hiểm ác, mấy lần gặp nguy hiểm cô đều được một chàng trai tên Na Lam Nhạc (Nhậm Gia Luân đóng) giúp đỡ, mà không biết Na Lam Nhạc là thiếu chủ của Lăng Hư Các, cùng Dung Tĩnh Phong có mối thù gia tộc từ lâu. Nhưng, hai người yêu nhau mãnh liệt nên quyết định vứt bỏ thù hận, dùng tình yêu hóa giải ân oán của thế hệ trước.

Nào ngờ Dung Tĩnh Phong là một ngụy quân tử, vì tư lợi mà một lần nữa muốn hãm hại gia tộc Na Lam. Cùng lúc đó, Na Lam Nhạc bị giáo chủ Minh chủ Mặc Hoan cưỡng ép truyền thụ ma công, suýt nữa tẩu hỏa nhập ma, nhưng Dung Họa tin Na Lam Nhạc vẫn có thiện niệm, luôn âm thầm bảo vệ anh, đến khi anh tìm lại bản chất thật của mình, giây phút đó hai người thầm hạ quyết tâm, kề vai chiến đấu, không những diệt trừ Minh giáo, còn công bố cho toàn thiên hạ biết tội ác của Dung Tĩnh Phong. Từ đó, Dung Họa và Na Lam Nhạc đồng lòng bắt tay chống địch, trả lại sự thái bình cho giang hồ.

Nửa là đường mật nửa là đau thương

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang
Nửa là đường mật nửa là đau thương

Giang Quân (Bạch Lộc đóng), cô gái bị dị ứng nước mắt nghiêm trọng, có hai bằng thạc sĩ kinh tế học và tâm lý học, vì được cha mẹ hết mực yêu thương bảo vệ nên cô có tính cách phóng khoáng, theo chủ nghĩa lý tưởng, sau khi tốt nghiệp cô làm việc trong một tổ chức công ích, theo đuổi cuộc sống lý tưởng trong lòng mình. Nào ngờ, cha cô đột ngột qua đời do tai nạn khiến cô đứng trước ngã ba đường của cuộc đời, cuối cùng Giang Quân quyết định gia nhập công ty hàng đầu MH hoàn thành ý nguyện của cha.

Tại MH, Giang Quân gặp lại người bạn thuở nhỏ Viên Soái (La Vân Hy đóng), nhưng sau những giây phút vui mừng ban đầu, cô lại phát hiện người anh trai Viên Soái dịu dàng luôn che chở cho mình lúc nhỏ nay lại làm khó mình mọi lúc mọi nơi. Trong công ty cạnh tranh khốc liệt như MH, có người đang âm thầm đặt bẫy cô, có người xem cô như con cờ và cái đinh trong mắt, nhưng Giang Quân với bản tính lương thiện, tính cách tỉ mỉ, EQ xuất chúng cùng với trí tưởng tượng như thiên tài, phán đoán biến số phức tạp của con người và các dự án, ở giữa tâm bão, cô bắt đầu hành trình chinh phục của mình, vượt qua bao sóng gió, cuối cùng cô đã có được sự nghiệp và tình yêu của mình.

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Hồ Nhất Thiên… chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 4

(TGĐA) - Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn với phim Bên tóc mai không phải ...

man anh hoa ngu thang 5 dai tiec co trang Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Sẽ ‘nóng’ nhờ 'Lê hấp đường phèn' và 'Vô tâm pháp sư' 3

(TGĐA) - Kết thúc mùa phim chiếu Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 3 tiếp ...

Trịnh Nghi