Màn ảnh Hoa ngữ tháng 5: Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng bảo chứng

(TGĐA) - Sau thành công vang dội của bộ phim Tình yêu mà thôi, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5 tiếp tục tung hứng với các bộ phim được chờ đón như Vân Tương truyện, Tiển phu nhân truyền kỳ, Phá sự tinh anh 2…

Màn ảnh Hoa ngữ: Những thú vị quanh nụ hôn trên phim! Màn ảnh Hoa ngữ: Những thú vị quanh nụ hôn trên phim!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Chờ Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng tỏa sáng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Chờ Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng tỏa sáng!
Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023 Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023

Con đường bình phàm: Chuyện người trẻ vào nghề!

Con đường bình phàm
Con đường bình phàm

Con đường bình phàm do Kim Thần, Quách Kỳ Lân, An Tử Đông, Chu Châu, Khang Khả Nhân đóng chính, câu chuyện xoay quanh quá trình trưởng thành và lột xác của một nhóm thanh niên mới bước ra ngoài xã hội làm việc.

Phan Nham (Quách Kỳ Lân đóng) là luật sư thực tập tại văn phòng luật Vinh Kha, anh và Thư Nhất Nam (An Tử Đông đóng), Tả Na (Kim Thần đóng), Chúc Hân Hân vào Vinh Kha thực tập cùng lúc, họ lần lượt gặp những khó khăn trong thời gian đầu lập nghiệp. Trong quá trình thực tập, họ tiếp xúc với nhiều loại hình ủy thác tố tụng. Là luật sư thực tập, không thể tự mình xử lý các vụ tố tụng mà khách hàng ủy thác, cũng không thể xác định phương hướng và sách lược tranh tụng, nhưng họ đều mang theo tấm lòng tôn trọng pháp luật. Cuối cùng, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của quản lý cấp cao Lam Hồng và Đỗ Phi Vũ, sau khi trao đổi thẳng thắn với cha mẹ, họ đều trở nên trưởng thành với hành trang vững vàng.

Là bộ phim ngành nghề đề tài pháp luật, Con đường bình phàm thể hiện được sự tương phản giữa “lý tưởng đầy đặn, hiện thực xương xẩu”. Nhà biên kịch hy vọng dùng cách viết “bám sát thực tế” để tạo sự đồng cảm lan tỏa từ thế giới pháp luật đến cuộc sống và công việc và của những người bình thường, từ đó tìm ra “mẫu số chung lớn nhất” của những người trẻ trong các môi trường sống, môi trường làm việc, môi trường trưởng thành khác nhau.

Vân Tương truyện: Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng bảo chứng

Vân Tương truyện
Vân Tương truyện

Bộ phim Vân Tương truyện được cải biên từ tiểu thuyết Thiên môn của tác giả Phương Bạch Vũ, câu chuyện lấy giang hồ máu tanh làm bối cảnh, kể về công tử Vân Tương (Trần Hiểu đóng) bước vào giang hồ với sứ mệnh gia tộc trên vai, tình cờ làm quen với những người bạn tốt như nữ hiệp phóng khoáng Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng đóng), thế gia công tử Tô Minh Ngọc (Đường Hiểu Thiên đóng), nữ bổ đầu dịu dàng Kha Mộng Lan (Hứa Linh Nguyệt đóng), đao khách Kim Thập Lượng (Lưu Quán Lân đóng)… Mọi người dần trưởng thành giữa những tranh chấp, ân oán trong giang hồ, từng bước vén lên bức màn sương mù của quá khứ, cùng nhau bảo vệ nhân đức, giữ gìn thiên hạ đại nghĩa…

Vân Tương truyện được bảo chứng bởi dàn diễn viên ăn khách gồm Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng, Đường Hiểu Thiên, Hứa Linh Nguyệt, Lưu Quán Lân… cùng với dàn diễn viên khách mời “nặng ký” như Tần Lam, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Hải Băng… Thật ra, Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng từng đóng chung phim Thần điêu đại hiệp năm 2014 (Mao Hiểu Đồng đóng vai Quách Phù, Trần Hiểu thủ vai Dương Quá), nhiều người nghĩ rằng Vân Tương truyện là lần hợp tác thứ hai của họ, nhưng Mao Hiểu Đồng đính chính: “Thật ra, đây là lần thứ ba chúng tôi làm việc cùng nhau, vào năm 2015 cả hai còn đóng chung phim Vân Trung Ca”.

Tiển phu nhân truyền kỳ: Tái ngộ Diệp Tuyền

Đây là bộ phim cổ trang lịch sử truyền kỳ do Diệp Tuyền, Nhậm Trọng, Giả Viên Viên, Miêu Thanh, Lý Nhã Kiều, Dương Thanh Văn đóng chính. Nội dung kể về câu chuyện Tiển phu nhân cả đời quyết chí chống lại chủ nghĩa ly khai, bảo vệ sự thống nhất đất nước và đoàn kết dân tộc.

Tiển phu nhân truyền kỳ
Tiển phu nhân truyền kỳ

Kịch bản Tiển phu nhân truyền kỳ đã được trau chuốt trong 10 năm. Hàng ngàn năm kế thừa và phát triển, giá trị tinh thần hình thành trong cuộc đời Tiển phu nhân, cô đọng thành văn hóa Tiển phu nhân đậm nét đặc sắc Lĩnh Nam, trong đó “tinh thần tốt bụng” chính là “gốc rễ” và “linh hồn” của văn hóa Tiển phu nhân. Trong phim, màu sắc truyền kỳ và “tinh thần tốt bụng” sẽ xuyên suốt cuộc đời Tiển Anh (tên Tiển phu nhân trong phim), đây là tác phẩm có ý nghĩa tích cực, tăng cường sự đoàn kết dân tộc. Phim có căn cứ lịch sử, kể về câu chuyện Tiển Anh thông qua cuộc chiến tình báo, cuộc chiến tâm lý, lấy yếu chống mạnh, biểu dương chính nghĩa, cũng có tình yêu, tình thân, tình bạn, tình yêu quê hương đất nước rung động lòng người.

Để diễn tốt vai Tiển phu nhân, ngoài kịch bản Diệp Tuyền còn thu thập các tư liệu lịch sử và tiểu thuyết có liên quan đến Tiển phu nhân, gần như xem hết các phim ngắn truyền kỳ, phim địa phương về Tiển phu nhân, cùng những câu chuyện về lịch sử, địa lý và phong tục tập quán của dân tộc Lí.

Phá sự tinh anh 2: Lý Giai Hàng, Trương Nhất Đạc tiếp tục tung hoành

Phá sự tinh anh 2
Phá sự tinh anh 2

Đây là bộ phim hài sitcom do Lý Giai Hàng, Trương Nhất Đạc đóng chính. Nội dung xoay quanh bộ phận giải quyết rắc rối từng là bộ phận bị xem thường nhất ở tập đoàn Vạn Thú. Giám đốc tốt bụng Hồ Cường (Lý Giai Hàng đóng), lập trình viên đầu đinh Âu Dương Mạc Phi (Thành Quả đóng), nhân viên sales hăng hái Đường Hải Tinh (Trương Nhất Đạc đóng), thư ký nhiều chuyện Kim Nhã Ngu (Đồ Họa đóng), nhà thiết kế mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế Tô Khắc Kiệt (Lưu Trung Thu đóng), nhân viên viết quảng cáo béo phì Bàng Tiểu Bạch (Lý Vấn Phàm đóng), trợ lý lạc quan Sa Lạc Lạc (Tôn Nghệ Văn đóng) suốt ngày phải giải quyết những chuyện phiền phức mà các bộ phận khác không muốn làm. Nhưng vì khéo léo thoát khỏi cơn sóng sa thải của tập đoàn Vạn Thú, lấy ít chọi nhiều, bộ phận giải quyết rắc rối không chỉ tự cứu mình, mà còn giúp nhiều đồng nghiệp giữ được chén cơm của họ, khiến lãnh đạo có cái nhìn khác. Toàn bộ nhân viên bộ phận giải quyết rắc rối đều được thăng chức tăng lương, nhưng chờ đợi họ ở phía trước là những việc càng hoang đường hơn…

Năm 2022, bộ phim Phá sự tinh anh phát sóng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và những lời khen ngợi, Phá sự tinh anh 2 ngoài tiếp tục phong cách của phần đầu, kịch bản và cách dàn dựng đều được nâng cấp, cộng thêm sự bảo chứng của dàn diễn viên phần 1… tin rằng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười bất tận.

Đạo môn bát tướng: Cuộc phiêu lưu của Trương Tinh Dao và Viên Phúc Phúc

Đạo môn bát tướng
Đạo môn bát tướng

Đạo môn bát tướng lấy bối cảnh đầu thời kỳ Dân quốc, được cải biên dựa theo kịch bản gốc cùng tên. 20 năm trước, cuối triều đại nhà Thanh, chính phủ vô dụng bất tài, các cường quốc nắm quyền, một người nước ngoài tên Stein đã công khai khai quật, cướp bóc ở thành phố cổ Đôn Hoàng và Lâu Lan, thế hệ cha ông của họ vì bảo vệ kho báu quốc gia dẫn theo một nhóm người chạy đến Đôn Hoàng, nhưng họ đã một đi không trở lại, nhiều tháng sau chỉ có một bức thư được gửi về với nội dung “Có kẻ phản bội, trốn đi”. Từ đó lão “đạo môn” chia rẽ, suy tàn. Thế nhưng, dù trải qua tai ương hoạn nạn, vẫn có người giữ vững niềm tin, trên mảnh đất này, luôn có người không màng sống chết bước trên con đường bảo vệ quốc gia. Tìm ra chân tướng, bảo vệ kho báu quốc gia trở thành sứ mệnh của “đạo môn” thế hệ mới.

Đạo môn bát tướng đặt câu chuyện về một nhóm thanh niên nhiệt huyết bảo vệ kho báu quốc gia trong bối cảnh đại thời đại, từ góc nhìn của tiểu nhân vật cho thấy sự theo đuổi của những người yêu nước trong đại thời đại, dùng thiết kế nhân vật mới lạ hỗ trợ thể hiện các cảnh tượng lớn, giao đấu tiết tấu nhanh phối hợp với đảo chiều mật độ cao, mang đến cho khán giả cảm giác sảng khoái tột độ. Cái gọi là “đạo môn bát tướng” ngoài Giản Khiết (Trương Tinh Dao đóng) và Lục Triển (Viên Phúc Phúc đóng), các nhân vật khác trong phim cũng rất đáng chú ý. Tần Tử Kiện thâm tàng bất lộ do diễn viên trẻ Vương Bồi Căn đảm nhiệm, người dẫn người đạo môn Lão Tống do diễn viên gạo cội Lý Giai Phồn thủ diễn, Chân Điền Ma Mỹ vì đạt mục đích bất chấp thủ đoạn do nữ diễn viên hành động Lý Trác Mị thể hiện…

Màn ảnh Hoa ngữ: Những thú vị quanh nụ hôn trên phim! Màn ảnh Hoa ngữ: Những thú vị quanh nụ hôn trên phim!

(TGĐA) - Diễn viên đóng cảnh hôn trên màn ảnh tất nhiên phải dựa theo ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Chờ Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng tỏa sáng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Chờ Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng tỏa sáng!

(TGĐA) - Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng trong phim Tình yêu mà thôi, Trương ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

(TGĐA) - Cửu tiêu hàn dạ noãn, Hộ tâm, Phong vũ nùng yên chi loạn, ...

Trịnh Nghi