Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

(TGĐA) - Cửu tiêu hàn dạ noãn, Hộ tâm, Phong vũ nùng yên chi loạn, Đội đặc công Cung Nguyên… là những bộ phim được khán giả chờ đón trong tháng 3 với dàn diễn viên được yêu thích như Lý Nhất Đồng, Hầu Minh Hạo, Châu Dã, Trương Nam, Minh Đạo…

Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023 Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 3

Cửu tiêu hàn dạ noãn: Lý Nhất Đồng và Tất Văn Quân cùng nhau phá án

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

Bộ phim Cửu tiêu hàn dạ noãn do Lý Nhất Đồng, Tất Văn Quân, Hà Thụy Hiền, Trần Hạc Nhất đóng chính. Nội dung xoay quanh nữ bổ khoái “sợ lạnh” Tô Cửu Nhi (Lý Nhất Đồng đóng) của nước Càn và thiếu chủ “ngoài lạnh trong nóng” Hàn Tranh (Tất Văn Quân đóng) của Kỳ tộc gặp nhau vì những vụ án mạng ly kỳ liên quan đến hai tộc, tình cờ ghép thành “tổ hợp chênh lệch nhiệt độ”, nắm tay nhau phá vỡ những âm mưu đen tối, vừa tìm kiếm chân tướng đằng sau những vụ án vừa hóa giải mối nguy quốc gia.

Từ những nét chính trong cốt truyện tương đối đơn giản này, có thể thấy những điểm sau: Trước tiên, bộ phim này tuy lấy bối cảnh cổ trang, nhưng nội dung không phải lịch sử chính thống, mà là “nước Càn” không có thật. Thông thường, sở dĩ dùng tên hư cấu, đại khái là vì cốt truyện khác xa so với chính sử, điều đó cũng có nghĩa là, trí tưởng tượng của biên kịch sẽ được phát huy tối đa.

Hộ tâm: Hầu Minh Hạo và Châu Dã lần đầu đóng cặp

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

Hộ tâm thuộc thể loại phim tiên hiệp, quy tụ dàn diễn viên ăn khách: Hầu Minh Hạo, Châu Dã, Vương Dĩ Luân, Trần Hân Dư, Tả Diệp, Quan Trí Bân, Dương Dung, Trương Trí Nghiêu, Quý Thần, Tát Đỉnh Đỉnh…

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, kể về cô thiếu nữ tu tiên tên Nhạn Hồi, vì quá nổi loạn nên bị đuổi khỏi sư môn, vốn dĩ muốn sống cuộc sống thong dong tự tại “ngồi ăn chờ chết” nhưng lại bị “ác long” Thiên Diệu trong lời đồn dụ dỗ, phải giúp “ác long” tìm lại những phần cơ thể bị phong ấn, cuối cùng hai người hợp sức chống lại đại ma vương.

Hộ tâm ngoài là tác phẩm của Cửu Lộ Phi Hương, điểm xem lớn nhất của bộ phim này là dàn diễn viên, Châu Dã đảm nhận vai nữ chính thiếu nữ tu tiên nổi loạn, nói về tạo hình, dù là thiếu nữ trẻ trung, hay nữ thần lạnh lùng trong bộ trang phục trắng tóc búi cao, Châu Dã đều rất xinh đẹp, thể hiện hoàn hảo khí chất và đặc điểm của nhân vật ở những giai đoạn khác nhau, đáng để khán giả trông đợi. Châu Dã và Hầu Minh Hạo đều có ngoại hình nổi bật, hơn nữa kỹ năng diễn xuất của hai diễn viên này khá tốt, khi đứng cạnh nhau trông rất đẹp đôi.

Phong vũ nùng yên chi loạn: Trương Nam và Vương Ngọc Văn được lăng xê trong phim

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

Kịch bản Phong vũ nùng yên chi loạn được cải biên từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên, được ví như Thất Nguyệt và An Sinh phiên bản cổ đại. Kể về nhân vật nữ chính từ một cô gái mồ côi tính tình thô lỗ đanh đá trở thành một kỹ nữ nổi tiếng, vang danh vạn dặm. Cô là một tiểu thư danh gia lưu vong xinh đẹp quyến rũ, chịu đủ oan ức chỉ vì yêu một người. Thế nhưng, hành trình tình yêu như con đường dài ba kiếp, cô ngày đêm bôn ba, chỉ mong được người ấy để mắt đến một lần…

Nước Kinh những năm đầu hòa bình, Hoàng đế trẻ tuổi lên ngôi, Minh Đức Hầu Chung Dục Kỳ vì muốn nắm quyền đã cùng Thừa tướng Ngô Lãng khiêu khích Thứ sử các châu nổi loạn, khiến chiến tranh nổ ra ở khắp nơi, bá tánh lầm than. Tại kinh đô Kinh Châu, cháu gái của Quan lục phẩm Bạch Văn Thái – Mạt Hỷ và tiểu thư Phụng Dao vô tình bị cuốn vào trung tâm thị phi.

Nhà biên kịch Vu Chính cho biết “Trong Phong vũ nùng yên chi loạn, nhân vật nữ chính ở hai thế giới thật và ảo, rốt cuộc trong hai vận mệnh cái nào mới là thật? Không có tranh đua, chỉ có tình chị em luôn bảo vệ nhau chắc chắn sẽ khiến bạn cảm động. Nguyên tác của bộ phim này vốn đã đặc sắc, nhưng chúng tôi đã thêm cho nữ chính tính cách thích tưởng tượng và tạo ra một thế giới theo trí tưởng tượng của cô ấy. Không xem đến tập cuối, bạn sẽ không biết người nào mới là thật. Đề tài rất mới lạ, trước giờ chưa từng thấy, bộ phim này được tôi dùng để lăng xê gương mặt mới”.

Bộ phim Phong vũ nùng yên chi loạn do Vu Chính biên kịch, Trương Nam, Vương Ngọc Văn đóng chính. Trương Nam thủ vai Mạt Hỷ, Vương Ngọc Văn đóng vai Bạch Phụng Dao, ngoài ra còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi: Tôn Nghệ Châu, Lưu Tuyết Hoa, Triệu Anh Bác, Lưu Mỹ Đồng, Hồng Kiếm Đào, Ôn Tranh Vanh, Triệu Tinh, Dương Siêu Việt, Đỗ Nhược Khê, Trần Tử Hàm…

Thiếu niên giang hồ: Ngao Thụy Bằng, Đặng Siêu Nguyên, Tông Nguyên Viên quy tụ

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

Đây là bộ phim võ hiệp đề tài tình cảm, còn có tên khác là Ta không muốn làm minh chủ, được cải biên từ tiểu thuyết Thanh Hà công chúa Chu Uyển truyện của tác giả Thương Hải Kính, kể về câu chuyện truyền kỳ của một thiếu nữ vô danh trong giang hồ, sau khi ngủ dậy lại trở thành tiểu thư Mộ Dung Chu Uyển của Mộ Dung sơn trang. Tại thư viện, cô làm quen với các đệ tử giang hồ Mộ Dung Xung, Phù Hoằng… cùng nhau lang bạt giang hồ.

Phim do Ngao Thụy Bằng, Đặng Siêu Nguyên, Tông Nguyên Viên… đóng chính. Ngao Thụy Bằng nổi tiếng từ phim Thiếu niên ca hành, thu hút đông đảo fan hâm mộ, danh tiếng tăng vọt, nhờ đó bộ phim Thiếu niên giang hồ cũng được khán giả quan tâm đến. Để hoàn thành tốt vai diễn, Ngao Thụy Bằng tự thực hiện toàn bộ cảnh võ thuật, nghiêm túc học từng chiêu thức của chỉ đạo võ thuật, cố gắng hết sức đáp ứng yêu cầu của đạo diễn.

Đội đặc công Cung Nguyên: Dàn sao thu hút!

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Đón chờ dàn diễn viên yêu thích!

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, trong lúc Cung Lễ (Minh Đạo đóng) tận hưởng mọi điều may mắn trên con đường sự nghiệp của mình, thì bỗng dưng xuất hiện hàng loạt tin đồn bất lợi cho anh, khiến anh bắt đầu nghi ngờ phải chăng may mắn mà mình có được đã đến bước đường cùng. Khi Cung Lễ đang bất lực trước những tin đồn vướng mắc ngày càng tồi tệ, thì anh phát hiện bản thân tình cờ cùng nhà chiêm tinh Châu Ngân Nguyên (Giang Khải Đồng) bị cuốn vào một vụ án mưu sát.

Là một sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học giả làm nhà chiêm tinh để kiếm sống, Châu Ngân Nguyên không thể ngờ rằng bản thân lại trở thành kẻ thế thân cho người nào đó. Nhưng khi định mệnh đưa cô và Cung Lễ đến với nhau trong hoàn cảnh bất lực, hai người mới cùng lúc nhận ra bản thân đều là kẻ thế thân cho người khác trong một vụ án mạng.

Để rửa sạch tội danh giết người, Cung Lễ và Châu Ngân Nguyên cùng nhau tìm cách chứng minh mình vô tội. Thật không may, mỗi bước đi của họ dường như dẫn họ càng lún sâu hơn vào vụ án bí ẩn…

Trong phim, tuyến vai Cung Lễ của Minh Đạo đòi hỏi nhiều pha hành động mạo hiểm, từ tạo hình đến tính cách nhân vật đều hoàn toàn khác với hình tượng tổng tài bá đạo của anh trước đây. Ngoài ra, nữ chính Giang Khải Đồng cũng là gương mặt quen thuộc với các phim Nhật ký Đỗ La La, Kẻ tiềm hành… Bên cạnh Minh Đạo và Giang Khải Đồng, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên ăn khách đến từ Hong Kong như Trịnh Gia Dĩnh, Tạ Thiên Hoa, Trần Pháp Dung…

Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023 Top 3 gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2023

(TGĐA) - Bạch Lộc, Thành Nghị, Trần Hiểu là những tên tuổi quen thuộc và ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Bàn tiệc thịnh soạn đầu xuân!

(TGĐA) - Kết thúc mùa phim Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 2 tiếp ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Khai xuân 2023!

(TGĐA) - Khép lại năm cũ, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động đón năm ...

Trịnh Nghi