Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

(TGĐA) - Sau cơn sốt phim tháng 7, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tiếp tục được “làm nóng” với các phim được chờ đón như Tứ hải trọng minh, Băng tuyết dao, Phất ngọc yên, Liễu Chu ký, Tiểu phu thê… và đây cũng dịp khán giả tái ngộ với các diễn viên được yêu thích như Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên, Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’? Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?
Nhiệt Y Trát: Mỹ nhân 8X gây sốt màn ảnh Hoa ngữ vì quá đẹp! Nhiệt Y Trát: Mỹ nhân 8X gây sốt màn ảnh Hoa ngữ vì quá đẹp!

Tứ hải trọng minh được bảo chứng bởi Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách…

Tứ hải trọng minh thuộc thể loại phim tiên hiệp, quy tụ dàn sao Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách, Quan Hồng, Xương Long, Kiều Chấn Vũ, Phạm Minh, Cao Lộ, Huỳnh Hải Băng… Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Ta có ba trúc mã là Long Ngạo Thiên của tác giả Y Đái Tuyết, kể về quái y Nam Nhan (Cảnh Điềm đóng) vì cứu mẹ mình buộc phải bước vào tiên đạo, vô tình vì “Linh kê ấn” mà nên duyên vợ chồng với đế quân Kê Dạng đang che giấu thân phận. Hai người này, một người kiêu ngạo lạnh lùng, đạo cốt tiên phong, một người thích tìm tòi y học, đầy chất “phàm tục”. Hai người vốn không ưa nhau nhưng trong quá trình truy tìm căn nguyên căn bệnh của mẹ Nam Nhan đã bị cuốn vào một âm mưu ở tiên giới.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

Tứ hải trọng minh có nội dung mới lạ, đế quân trở thành dược nông, nữ chính vì nâng cao y thuật lại dùng nam chính làm “chuột bạch” thử các loại thuốc mới, “ân oán” giữa hai người đã bắt đầu từ đây. Bối cảnh là tiên giới nên không thể thiếu kỹ xảo đặc biệt, mang lại hiệu ứng thị giác đẹp mắt và thú vị, bàn tay nắm lại, một ngón tay duỗi ra, một làn sóng bao quanh hoa đào, kết hợp với nụ cười ngọt ngào của Cảnh Điềm, bối cảnh và hoàn cảnh đều tuyệt đẹp, cảnh đẹp ý thơ.

Cao Vỹ Quang và Âu Dương Na Na có mối tình lãng mạn trong Băng tuyết dao

Băng tuyết dao do Cao Vỹ Quang, Âu Dương Na Na, Đổng Tư Thành, Nhậm Thế Hào đóng chính, kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa quý ông thượng lưu Thẩm Chi Hoành và Mễ Lam – con gái một phú thương giàu có nhưng bị mù từ nhỏ.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

Trong thời kỳ loạn lạc, Thẩm Chi Hoành (Cao Vỹ Quang đóng) là quý ông thượng lưu nổi tiếng tại thành phố Hải Đông, vì từ chối sự lôi kéo của quân đội Hải Đông mà bị truy sát, may mắn được cô gái mù Mễ Lam (Âu Dương Na Na đóng) cứu thoát, từ đó số phận của hai người cũng gắn chặt với nhau. Để điều tra Thẩm Chi Hoành, quân đội Hải Đông bắt tay với hậu nhân gia tộc Mộc thị gài bẫy bắt giữ anh, đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, liệu anh có thể thuận lợi thoát thân… Trong bão táp phong ba, họ dùng tình yêu làm lá chắn, cùng vào sinh ra tử, viết nên một câu chuyện tình yêu về sự ràng buộc của số phận và cứu rỗi lẫn nhau.

Bối cảnh câu chuyện Băng tuyết dao được thiết kế tại một thế giới băng tuyết đầy màu sắc thần bí. Phim lấy băng tuyết làm phông nền chính, dùng những nét vẽ tinh tế phác thảo nên một bức tranh lộng lẫy, mang đến trải nghiệm sống động cho khán giả. Các nhân vật chính của Băng tuyết dao chắc chắn là những vũ công linh hồn quyến rũ nhất trong thế giới băng tuyết này. Mỗi người trong số họ đều có thân phận và bối cảnh đặc biệt, nhưng vì số phận đan xen, họ đã cùng bước vào một hành trình kỳ bí. Họ có tính cách rõ ràng, tình cảm phong phú, vừa có sự kiên trì, quyết tâm, cũng có tình cảm dịu dàng, tinh tế. Họ tôi luyện và trưởng thành trong thế giới băng tuyết, đối diện với khó khăn và thử thách, họ đã thể hiện trí tuệ và lòng dũng cảm hơn người. Tình bạn, tình yêu, tình thân giữa họ, giống như tia nắng ấm áp, xuyên qua băng tuyết giá lạnh, soi sáng từng góc của thế giới này.

“Cặp oan gia” Tất Dục Thần và Ngô Tuấn Đình trong Phất ngọc yên

Phất ngọc yên là bộ phim cổ trang tình cảm hài hước do Tất Dục Thần, Ngô Tuấn Đình, Cao Tuệ Lâm, Vương Xuyên, Lưu Kim đóng chính. Phim được cải biên từ tiểu thuyết Thặng đấu sĩ quân chủ của tác giả A Từ, kể về hành trình tìm kiếm lương duyên của quận chúa Trường Sinh nước Phù Ngư và vương gia Lữ Kính của nước láng giềng.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

“Thánh địa xem mắt Phù Ngư” là bối cảnh mấu chốt, khéo léo thể hiện sự hài hước, lãng mạn, dí dỏm của câu chuyện Phất ngọc yên. Quận chúa Lưu Trường Sinh (Tất Dục Thần đóng) vì muốn thoát khỏi số phận hòa thân, bắt đầu hành trình xem mắt, cô đã gặp gỡ thư sinh yếu đuổi, công tử quý tộc, võ tướng mạnh mẽ nhưng các cuộc xem mắt đều thất bại, gây ra những tình huống cười ra nước mắt. Cho đến một ngày Lưu Trường Sinh tình cờ chạm mặt Lữ Kính (Ngô Tuấn Đình đóng). Tình cảm giữa hai người dần khắng khít sau những lần cãi vả đấu khẩu, cuối cùng nắm tay nhau tiến đến hôn nhân.

Câu chuyện tình lãng mạn trong Phất ngọc yên khéo léo kết hợp yếu tố dí dỏm nhẹ nhàng, về mặt dàn dựng đoàn làm phim càng dốc hết tâm sức, biên kịch Doãn Hàng vốn có sở trường “ngọt, sủng”, đã truyền vào phim đầy ắp sự ngọt ngào và vui nhộn; đạo diễn Tây Đảo dùng ngôn ngữ ống kính và cách kể chuyện độc đáo, diễn giải sâu sắc câu chuyện tình yêu của nam nữ nhân vật chính.

Ân Đào và Quách Kinh Phi lần đầu tiên đóng cặp trong Tiểu phu thê

Kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm Toàn chức Pa Pa của tác giả Mao Lợi – cây bút chuyên mục tình cảm nổi tiếng trên một số tờ tạp chí Trung Quốc. Câu chuyện xoay quanh đôi vợ chồng Châu Toàn (Quách Kinh Phi đóng) và Xa Lợi (Ân Đào đóng) khi gặp biến cố trong công việc, vai trò của hai người bị đảo lộn, trong khi Châu Toàn bị buộc phải gánh trọng trách nội trợ, làm người cha toàn chức ở nhà thì sự nghiệp của Xa Lợi phất như diều gặp gió, trở thành tâm điểm trên thương trường. Suy cho cùng, việc hoán đổi vai trò giữa Châu Toàn và Xa Lợi hoàn toàn không nằm trong sự khống chế của cả hai vợ chồng.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

Mở màn bộ phim là khung cảnh ấm áp của một gia đình hạnh phúc, nhưng những hình ảnh đó dần dần được thay thế bằng những mâu thuẫn và xung đột, dẫn đến mối quan hệ bật tín hiệu đỏ, vậy đôi vợ chồng Châu Toàn và Xa Lợi làm thế nào để đối mặt và giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống hôn nhân?

Tiêu thu thê không đơn thuần là câu chuyện hôn nhân gia đình, mà còn đề cập đến nguy cơ tuổi trung niên, kết hợp hai giáo trình trong cùng một bộ phim để tạo ra phản ứng hóa học. Ngoài kịch bản chặt chẽ, không thể không đề cập đến 2 diễn viên thực lực Quách Kinh Phi và Ân Đào, chính lối diễn xuất chân phương của họ đã thúc đẩy kịch tính trong thế giới nội tâm nhân vật, khiến khán giả có nhiều không gian mường tượng hơn.

Tái ngộ Trương Vãn Ý và Vương Sở Nhiên trong phim Liễu Chu ký

Liễu Chu ký được bảo chứng bởi dàn diễn viên đang “hot” gồm Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên, Lưu Lệnh Tư, Trương Dã… phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Kiều tạng của tác giả Cuồng Thượng Gia Cuồng.

Câu chuyện bắt đầu từ lần trại chủ Ngưỡng sơn – Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên đóng) dẫn đoàn thuộc hạ trừ gian diệt bạo nhưng chẳng may cô bị trọng thương trong trận đấu, được Hoài Dương vương - Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý đóng) cứu sống. Sau khi tỉnh lại, Liễu Miên Đường hoàn toàn mất đi đoạn ký ức liên quan đến Ngưỡng sơn, đồng thời ngộ nhận Thôi Hành Chu là Thôi Cửu - phu quân của cô. Từ đó, Liễu Miên Đường và Thôi Hành Chu trở thành phu thê, cùng mở tiệm gốm sứ mưu sinh. Ngày tháng dần trôi, tình cảm của hai người cũng càng mặn nồng, giữa lúc tình sâu nghĩa nặng nhất thì thân phận giả mạo của Thôi Hành Chu dần bại lộ, chân tướng bị phơi bày…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Có gì 'háo hức' tới vậy?

Từ kết cấu câu chuyện cho thấy, bộ phim được xây dựng theo mô hình song chủ tuyến, nam nữ nhân vật chính có đất diễn ngang hàng nhau. Dưới sự tỉ mỉ của đạo diễn Lưu Quốc Nam, từ khâu trang phục, hóa trang đến bối cảnh đều có sự đầu tư chỉnh chu, tạo nên bức tranh hoàn mỹ từ đầu đến cuối phim.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: 'Nữ thần thanh xuân' Lâm Y Thần tái xuất
Nhiệt Y Trát: Mỹ nhân 8X gây sốt màn ảnh Hoa ngữ vì quá đẹp! Nhiệt Y Trát: Mỹ nhân 8X gây sốt màn ảnh Hoa ngữ vì quá đẹp!

Trịnh Nghi