'Mang thai tuổi 17': Người trong cuộc nói gì?

(TGĐA) - Sau gần 1 năm sản xuất bộ phim Tích tắc anh yêu em, từng đạt bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam ở giải Cánh diều Vàng 2016, tuy bộ phim không thành công về mặt doanh thu… song nhà sản xuất Dung Bình Dương không vì thế mà chùn lòng đam mê phim ảnh của mình… 

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Casting phim điện ảnh ‘Mang thai tuổi 17’
mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Kiều Minh Tuấn: Từ 'Em chưa 18' đến 'Em 18 chưa?'
mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Phim Việt nửa đầu 2017 nhìn lại: Chuyện của con số 18!
mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Sơn Tùng M-TP đóng phim mới của đạo diễn 'Em chưa 18'

Và cũng trong thời gian ấy, chị âm thầm đi thực tế tại nhiều cụm rạp ở một vài tỉnh thành, vài trường đại học và trung học thành phố để tìm hiểu sở thích, nhu cầu khán giả, nhất là các khán giả tuổi teen trước thể loại, đề tài câu chuyện phim.

Cùng việc ra rạp xem phim Em chưa 18, chị đọc hơn 30 kịch bản phim điện ảnh, trong đó có 20 kịch bản về tuổi teen, ngôn tình, thì tiểu thuyết Mang thai tuổi 17 của nữ tác giả trẻ 26 tuổi Võ Anh Thơ đã hoàn toàn thuyết phục chị, bởi khả năng đáp ứng những tiêu chí mà chị đang mong muốn khi quyết định sản xuất một bộ phim.

Tác phẩm này mang lại những khoảnh khắc hài hước, tâm lý vui nhộn… Song song đó, cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng dễ dãi ở lứa tuổi học trò dẫn đến những hệ lụy không ai lường trước được khi mang thai sớm.

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi
Nhà sản xuất Dung Bình Dương cùng các thành phần làm nghề chủ chốt chuyên nghiệp lâu năm của êkip đoàn phim như: Cố vấn nghệ thuật NSƯT Lê Cung Bắc, Biên kịch Thạch Tuyền, Đạo diễn Chu Thiện, Casting phim Đạo diễn Bá Vũ, Công ty Vietcas và Đạo diễn - Giảng viên Thanh Thương

Chị nhanh chóng quyết định mua lại bản quyền tiểu thuyết Mang thai tuổi 17 và thành lập ngay êkíp sản xuất phim cùng hướng đi hoàn toàn bài bản chuyên nghiệp. Các thành phần làm nghề chủ chốt chuyên nghiệp lâu năm của êkip đoàn phim như: Cố vấn nghệ thuật NSƯT Lê Cung Bắc, Biên kịch Thạch Tuyền, Đạo diễn Chu Thiện, Casting phim Đạo diễn Bá Vũ, Công ty Vietcas và Đạo diễn - Giảng viên Thanh Thương.

Chị cho biết thêm về quyết định chọn Chu Thiện làm đạo diễn bởi anh từng làm nhiều phim truyền hình đạt rating cao, nhất là trong quá trình thực hiện bộ phim Trận đồ bát quái, do chị cùng đồng hành sản xuất đã gây nhiều tiếng vang. Anh Thiện đã rất nghiêm khắc chỉn chu trong việc không để khâu thiết kế làm mâm trái cây giả mà phải mua thật hoàn toàn mới tạo hiệu ứng chân thực.

Điều đáng mừng là có tới 90% lượng diễn viên khi đến casting đều có chung mẫu số “rất thích tựa phim”. Chị còn chia sẻ thêm, ngoài việc sản xuất Mang thai tuổi 17, trong thánh 11 tới, công ty Dung Bình Dương còn tiến hành sản xuất thêm bộ phim thiếu nhi Chú ơi đừng cưới mẹ con sẽ do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện.

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi
Nhà sản xuất Dung Bình Dương và NSƯT Lê Cung Bắc

Đạo diễn Chu Thiện tâm sự: "Một đề tài hoàn toàn mới, khá thú vị cho giới trẻ vẫn hội đủ yếu tố lãng mạn, hài hước có khi phải giật mình… Sẽ có những phản ứng nhiều cách bởi các tình huống xử lý lạ lại khá dung dị. Tôi không muốn xây dựng hình ảnh cô nữ sinh 17 tuổi mang thai mà phải luôn mặc áo dài, nén bụng đến trường… thật quá khủng khiếp… Và tôi sẽ có cách tháo gỡ cho nhân vật với lý lẽ riêng.

Phim sẽ được quay tại nhiều địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang và Đà Nẵng… hy vọng sẽ mang nhiều màu sắc riêng, hấp dẫn. Với một dàn sao sẽ là những ngôi sao nổi tiếng và điều mà chúng tôi đang cần là tìm 2 nhân vật chính trẻ thật sự phù hợp vai là Nam thần và Nàng ngốc. Và từ đó sẽ bồi đắp thêm cho tính cách thật riêng, độc đáo nổi bật trong sự phát triển chung của đường dây câu chuyện".

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi
Nhà sản xuất Dung Bình Dương và Đạo diễn Chu Thiện

Biên kịch Thạch Tuyền chia sẻ: "Tiểu thuyết Mang thai tuổi 17 hoàn toàn có cá tính, đưa ra vấn đề lớn bởi tính thực trạng cho cả giới trẻ, phụ huynh và chính quyền, trước bút pháp dễ đọc, dễ thương, có thông điệp rõ ràng. Khi nhận chuyển thể tôi cố gắng giữ tinh thần thông điệp… Đừng để điều đó xảy ra khi bạn còn quá trẻ. Cần có tính đại chúng, nhiều đối tượng khán giả, nhất là từ 16 đến 22 tuổi chưa có hành trang vào đời mà đã mang thai…đó là một bi kịch, song rất cần những yếu tố, không khí năng động phù hợp tuổi teen của dòng phim thị trường. Cố gắng kéo khán giả đến rạp, bảo đảm tính an toàn cho nhà sản xuất".

Đạo diễn Bá Vũ, công ty Vietcas phụ trách phần casting: "Đây là một kịch bản thị trường khá ấn tượng. Rất nhiều người đến casting vì nghe tựa phim nên gây tò mò. Chúng tôi cố gắng đi theo hướng của phim Em chưa 18 là tìm ra gương mặt mới và kéo khán giả đến rạp là để xem câu chuyện phim. Chúng tôi vẫn thường nói đùa… 'Chúng ta tiếp tục yêu sao hay tìm gương mặt mới…?' vì trước đó khá nhiều phim có sao vẫn cứ chết như rạ… Vì vậy tiêu chí của chúng tôi 'tìm kiếm tài năng, thú vị, bất ngờ'".

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi
Nữ tác giả Võ Anh Thơ

Nữ tác giả Võ Anh Thơ sinh ngày 23/2/1991, quê ở Trà Vinh, hiện sống ở Sài Gòn, rất đam mê văn học. Năm 12 tuổi đã viết nhiều truyện ngắn. Năm 22, 24 tuổi đã phát hành 3 cuốn: Hạ Tuyết, Lời hứa thủy chung và đặc biệt cuốn Gái xấu công sở, phát hành khá tốt. Ngoài ra cô còn hai tác phẩm: Người mẹ được gửi đến từ thiên đườngNữ hoàng tạo mẫu tóc đang chờ xuất bản…

Năm 2012, Thơ tình cờ đọc và thực sự cuốn hút trước tâm sự của các em nhỏ mang thai sớm trên mạng, thế là nhớ ngay tới cô bạn thân hồi cấp 1 cũng khi tròn 17 tuổi có bạn trai và đã mang thai… Thế là Thơ lao vào viết liên tục trong vòng 4 tháng. Sau đó Thơ đã đi chào hàng ở rất nhiều nhà xuất bản, song đều bị từ chối.

Đến đầu năm 2014 cô tiếp tục tìm đến nhà xuất bản Alphabooks và thật may họ đã chấp nhận phát hành 2.000 cuốn, không ngờ sách tiêu thụ khá nhanh. Đầu 2015 NXB tiếp tục cho tái bản tiếp 3.000 cuốn…và cho tới nay cũng đã hết sạch. Đây là tác phẩm đầu tay được nhà đầu tư Dung Bình Dương mua thực hiện phim điện ảnh. Thơ hy vọng hiệu ứng của bộ phim thật sự hấp dẫn khán giả. Từ đây ý nguyện sắp tới Thơ sẽ đọc, học thêm để viết kịch bản điện ảnh phim, nhất là ở thể loại tâm lý xã hội.

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Casting phim điện ảnh ‘Mang thai tuổi 17’

(TGĐA) - Ngày 21/8/2017 vừa qua, tại khách sạn Liberty đã diễn ra buổi Casting ...

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Kiều Minh Tuấn: Từ 'Em chưa 18' đến 'Em 18 chưa?'

(TGĐA) - Em chưa 18 – một bộ phim phá kỷ lục doanh thu phòng vé ...

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Phim Việt nửa đầu 2017 nhìn lại: Chuyện của con số 18!

(TGĐA) - Sáu tháng nửa đầu năm 2016, có 21 phim Việt được ra rạp ...

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Sơn Tùng M-TP đóng phim mới của đạo diễn 'Em chưa 18'

(TGĐA) - Sơn Tùng M-TP và Kiều Trinh xác nhận là hai diễn viên chính ...

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi 'Em chưa 18' và 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' - 2 phim 'lạ' của điện ảnh Sài Gòn

(TGĐA) - Phim Em chưa 18 - lạ, trước hết vì cái tít phim. Sau ...

mang thai tuoi 17 nguoi trong cuoc noi gi Đạo diễn NSƯT Lê Cung Bắc - Sau giải thưởng tôi tập cho mình trở về “Không”, buông hết!

Dù năm nay đã 69 tuổi, nhưng đạo diễn NSƯT Lê Cung Bắc vẫn khiến ...

Vũ Liên