Maya chia sẻ chuyện phòng the trong trailer 'Vợ ba'

(TGĐA) - Với nhiều tình tiết kịch tính, trailer của Vợ ba tiếp tục hé lộ những nút thắt quan trọng trong phim.      

maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba Cặp đôi màn ảnh Hoàng Phúc & Việt Trinh tranh cãi vì 'hacker' Tống Yến Nhi
maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba 'Ong nhí phiêu lưu ký: Đại chiến cúp ong mật': Phiên bản côn trùng cực dễ thương

Sau teaser trailer và teaser poster ấn tượng, tác phẩm điện ảnh Vợ ba của đạo diễn Ash Mayfair tiếp tục ra mắt trailer và poster chính thức, úp mở về câu chuyện kịch tính cùng thân phận, vai trò của các nhân vật trong phim.

maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba

Trailer hé lộ rõ hơn về tính cách của ba người vợ và “cuộc chiến” đẻ con trai trong một gia đình vùng thôn quê miền Bắc cuối thế kỷ 19. Khi về làm vợ ba cho một gia đình giàu có, cô gái trẻ tên Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) bắt đầu thân thiết với vợ hai là Xuân (Maya). Mới về làm dâu, Mây khá lúng túng với cuộc sống nhà chồng và bắt đầu học hỏi cung cách ứng xử từ hai người vợ đầu của Hùng (Lê Vũ Long đóng), thậm chí cả chuyện “phòng the”. Khi Mây hỏi: “Làm thế nào để biết được mình đã thỏa mãn hả chị?” thì được Xuân chia sẻ: “Chị Hà chỉ cảm thấy được khi anh Hùng mạnh bạo một chút”. Tuy nhiên, tiết lộ của bà hầu gái (NSND Như Quỳnh thủ vai): Mợ Xuân cũng chưa phải là bà chủ chính thức đâu vì mợ ấy đã sinh cho ông chủ cậu con trai nào đâu” cho thấy một sự cạnh tranh vị thế đang âm ỉ diễn ra giữa những người phụ nữ cùng chung dưới một mái nhà.

maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba

Đặc biệt, trong suốt 1 phút rưỡi của trailer, người xem cũng dễ dàng nhận ra sự biến chuyển về mặt tâm lý của nhân vật “người vợ ba”. Từ cô con dâu ngây thơ, rụt rè khi về nhà chồng, Mây đã thay đổi, dần dần dấn thân vào sự tranh giành vị thế trong gia đình khi cầu mong mình đẻ được con trai. Sử dụng tỷ lệ khung hình 1.49:1, đạo diễn Ash Mayfair đem đến những thước phim thơ mộng, mang cảm giác hoài niệm xưa cũ nhưng cũng rất bí bách, khéo léo khắc họa thực trạng hôn nhân sắp đặt, đa thê, trọng nam khinh nữ trong bối cảnh phong kiến với các hình ảnh và biểu tượng mang tính khơi gợi hơn là trực diện.

Song song với trailer, poster chính thức của Vợ ba cũng được tung ra với gương mặt của nhân vật vợ ba do nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My đảm nhận. Trong trang phục truyền thống của cô dâu Việt thời xưa, ánh mắt của cô gái trẻ mang một vẻ rực lửa đầy hận thù nhưng cũng cho thấy sự sợ hãi, hồi hộp của một cô gái trẻ sắp về nhà chồng trong một cuộc hôn nhân sắp đặt. Điểm nhấn trên poster còn là cảnh ân cần thân thiết giữa vợ hai và vợ ba, cho thấy mối quan hệ không đơn giản giữa hai bà vợ.

maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Vợ ba được quay tại Ninh Bình và Cao Bằng, có kinh phí sản xuất là 1,2 triệu USD (28 tỷ đồng). Đây được xem như con số khủng, lọt top phim Việt có mức đầu tư cao nhất từ trước đến nay. Kinh phí này phần lớn phục vụ cho việc chuẩn bị phục trang, thiết kế bối cảnh và đạo cụ. Thêm vào đó, giai đoạn tiền kì cho phim Vợ ba cũng tốn mất gần 2 năm. Nhân vật trong phim chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, phần lớn ekip sản xuất cũng là nữ nên số ngày quay cũng dài hơn bình thường để đảm bảo sức khỏe cho cả đoàn. Đặc biệt, để giúp diễn viên chuẩn bị tâm lý, lịch quay cũng được xếp theo tiến trình kịch bản thay vì theo bối cảnh như những phim khác.

Vợ ba là phim đầu tay của đạo diễn trẻ Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh). Phim có sự tham gia của dàn sao nữ đình đám nhiều thế hệ như Trần Nữ Yên Khê, NSND Như Quỳnh, Maya, Thanh Mỹ, Mai Cát Vi. Vai vợ ba được giao cho nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My. Nam diễn viên Lê Vũ Long thủ vai người chồng.

Vợ ba công chiếu tại Mỹ từ ngày 15/5 và Việt Nam từ ngày 17/5/2019.

maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba Hé lộ cảnh nóng nghệ thuật của diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My trong teaser 'Người vợ ba'
maya chia se chuyen phong the trong trailer vo ba Điện ảnh Việt: Một loại phim cho một loại khán giả!

Vũ Liên