MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ

(TGĐA) - Chứng kiến nam sinh chia sẻ về câu chuyện mẹ bán hàng rong, Gil Lê đã không cầm được những giọt nước mắt.

Liên tục giành chiến thắng trong chủ đề Quá khứ - Tương lai, Gil Lê bứt phá mạnh mẽ chặng gần cuối 'The Heroes 2022' Liên tục giành chiến thắng trong chủ đề Quá khứ - Tương lai, Gil Lê bứt phá mạnh mẽ chặng gần cuối 'The Heroes 2022'
Hari Won, Gil Lê chào đón sự xuất hiện của đàn anh Đại Nghĩa trong 'Siêu tài năng nhí' mùa 4 Hari Won, Gil Lê chào đón sự xuất hiện của đàn anh Đại Nghĩa trong 'Siêu tài năng nhí' mùa 4

Sau tập 1 được đông đảo khán giả đón nhận, tối 23/3, tập 2 Thiếu niên tỏa sáng đã lên sóng. Ở tập phát sóng này, chương trình ghé thăm ngôi trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Thạnh, TP.HCM).

Top 5 Vietnam Idol Xuân Định K.Y: “Đã có lúc mình nghĩ bản thân không bao giờ làm được”

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ

Mở đầu tập 2 Thiếu niên tỏa sáng, top 5 Vietnam Idol 2023 - Xuân Định K.Y khuấy động bầu không khí với tiết mục Clap Clap. Nhân dịp quay trở lại với bầu không khí trường học, nam ca sĩ đã có những chia sẻ thú vị, đặc biệt là hành trình dám ước mơ, dám thực hiện trở thành một nghệ sĩ đứng trên các sân khấu lớn.

Xuân Định K.Y chia sẻ: “Định nghĩ trong mỗi con người chúng ta, ai cũng có một niềm đam mê, hoài bão to lớn mà bản thân mong muốn đạt được. Có những lúc ước mơ ấy chúng ta nghĩ thật to lớn nhưng Định nghĩ chỉ cần một khát vọng, một niềm đam mê cháy bỏng là được. Định cũng vậy, đã có lúc mình nghĩ bản thân không bao giờ làm được nhưng chỉ cần một sự nhiệt huyết, cố gắng nỗ lực thì mình tin sẽ được. Và Định đã có được cột mốc đầu tiên, đó chính là top 5 Vietnam Idol. Định làm được và hy vọng mọi người cũng làm được”.

Nữ sinh Lan Anh và câu chuyện về hai người phụ nữ đặc biệt

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ
Gil Lê động viên Lan Anh

Ở tập 2 Thiếu niên tỏa sáng, nữ sinh Lan Anh đã can đảm đứng lên bục dũng khí, gửi lời cảm ơn đến hai người dì của mình. Lan Anh chia sẻ khi còn trong bụng mẹ, cô đã bị ba từ chối. Thiếu tình yêu thương của ba, Lan Anh lớn lên trong sự nuôi dưỡng và chăm sóc của mẹ cùng hai người dì. Lan Anh kể: “Mẹ đã vay quá nhiều để lo cho mình và không có khả năng trả. Và hai người dì đã đứng ra hỗ trợ. Từ cấp hai tới giờ, hai người dì đã đứng ra hỗ trợ tiền học, chăm sóc cho mình. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến má hai và má tư rất nhiều, cảm ơn vì những tình cảm mà hai má dành cho con”.

Sau khi lấy hết can đảm để dành những lời yêu thương đến hai người phụ nữ đặc biệt, Lan Anh đã không cầm được cảm xúc. Gil Lê đã động viên đến cô bé, mong sau chương trình, cô bé sẽ kiểm soát cảm xúc để là cầu nối, gắn kết những người phụ nữ trong gia đình với nhau.

Chị gái “bóc phốt” em trai trên bục dũng khí, MC Gil Lê tiết lộ đặc biệt về em trai chênh lệch 12 tuổi

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ
Em trai Coca

Câu chuyện tiếp theo đến từ nữ sinh Thanh Mai. Tại chương trình, cô nàng quyết tâm “bóc phốt” cậu em trai Thanh Tú (tên ở nhà là Coca).

Thanh Mai uất ức nói trên bục dũng khí: “Tính cách Coca nhây, trái ngược với em hoàn toàn. Vì tính cách với chênh lệch tuổi tác nên thường hai chị em có những mâu thuẫn. Ví dụ như khi mình bị mẹ la thì Coca châm thêm vào. Hay khi mình sai bảo làm chuyện này, chuyện khác thì Coca không làm”. Trước những lời tố từ chị hai, cậu nhóc vội vã đính chính: “Chỉ chọc chị hai cho vui thôi chứ em thương chị hai nhiều”.

Về phần Thanh Mai, cô cũng dành tình cảm đặc biệt cho cậu em trai: “Dù có nhiều điều trái ngược nhau nhưng em rất thương Coca vì em ấy hay quan tâm, để ý em những lúc em buồn. Em chỉ muốn Coca giảm độ nhây lại, với muốn em ấy nói thương mình nhiều hơn chứ không phải đợi đi lúc cho gì mới nói thương”.

Trước những tương tác kẹo ngọt của hai chị em Thanh Mai – Thanh Tú, MC Gil Lê cũng dành lời khen cho cả hai. Gil Lê cũng tiết lộ: “Mình nhìn hai chị em thương lắm vì mình có đứa em nhỏ hơn mình 12 tuổi. Thậm chí, mình và em còn ít thân thiết hơn hai chị em Thanh Mai – Thanh Tú cơ. Nhưng mà khi mình lớn lên mình mới hiểu được sự chia sẻ quan trọng. Thế nên mình mong hai chị em hãy chia sẻ, lắng nghe nhau nhiều hơn”.

Xúc động người mẹ vì con chống chọi với ung thư

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ
Lê Duy

Một trong những câu chuyện để lại nhiều cảm xúc trong tập 2 Thiếu niên tỏa sáng chính là trường hợp của cậu nam sinh Lê Duy. Dẫu cho bạn bè ai cũng nhận xét Lê Duy tích cực, nhiều năng lượng, song cũng có những lúc cậu bạn yếu lòng.

Nam sinh trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ: “Mình nhận được tin rất sốc là mẹ bị ung thư hạch. Khi nghe tin đó, mình và gia đình lo lắng, suy nghĩ về mẹ. Mình cố gắng tìm cách để vơi đi nỗi buồn trong giai đoạn ấy nhưng khó vơi đi hoàn toàn. Những lần gọi điện cho mẹ, thấy dây hay hóa chất xung quanh, mình biết mẹ rất đau. Suốt 6 tháng mẹ điều trị, mình thậm chí còn được mẹ truyền động lực. Và sau 6 tháng, mẹ mình đã may mắn vượt qua cơn bạo bệnh đấy. Con cảm ơn mẹ vì đã cố gắng vì chúng con, gia đình mà vượt qua căn bệnh ấy. Con cũng cảm ơn ba vì đã luôn là trụ cột vững vàng, đưa gia đình mình vượt qua khó khăn. Con có ước mơ là mẹ luôn sống tốt để đồng hành cùng chúng con”.

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ
Mẹ Lê Duy

Chứng kiên con trai trên bục dũng khí, mẹ Lê Duy cũng không cầm được cảm xúc. Mẹ nam sinh chia sẻ: “Thời điểm đó, thấy Duy và em Duy, mình cố gắng chứ ban đầu khi đón nhận tin mắc ung thư, mình buồn lắm”.

MC Gil Lê xúc động, đồng cảm với nam sinh có mẹ bán hàng rong

Câu chuyện của Quốc Đại trong tập 2 Thiếu niên tỏa sáng cũng lấy đi nước mắt của khán giả. Ở tuổi 17, Quốc Đại là chàng trai hiểu chuyện, biết phụ mẹ bán hàng rong.

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ
Cậu bạn có mẹ bán hàng rong

Quốc Đại chia sẻ về câu chuyện của mẹ một cách đầy tự hào trên bục dũng khí: “Mẹ ơi, 17 năm nay, mẹ là người chăm lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. Mẹ là người bán hàng rong, dậy từ sớm và trước cả con gà. Mẹ bán từng tô bún kiếm tiền nuôi con và em. Con xin lỗi mẹ vì trước đây, bạn bè hỏi con mẹ làm gì, con không chia sẻ vì tự ti. Ngay cả khi đi chơi, con từ chối khéo vì con sợ tốn của mẹ những tô bún, có thể là 5 – 10 tô. Có lần mẹ bị bỏng, con hỏi mẹ có sao không, mẹ đều bảo không sao. Con cũng bất lực, không biết làm gì cho mẹ… Và hôm nay, con có thể tự tin nói với mọi người rằng, người phụ nữ đứng trước mặt là mẹ mình. Sau này nếu mẹ không thể đẩy gánh hàng rong đó, mẹ cứ để cho con, con sẽ là người gánh vác giúp mẹ để lo cho mẹ và cho em”.

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ

Chứng kiến những chia sẻ của Quốc Đại, MC Gil Lê cũng không kiềm được cảm xúc, rơi những giọt nước mắt. Bởi hơn ai hết, Gil Lê chia sẻ cũng đã lớn lên nhờ những tô hủ tiếu của gia đình. Gil Lê chia sẻ: “Thật sự mình cũng kiềm lắm để không khóc, ba mẹ mình cũng là người buôn bán. Mình cũng lớn lên nhờ tô hủ tiếu, những gì mà em nói như mẹ đứt tay, thức khuya, dậy sớm, rụng tóc, nám da… Tất cả những điều đó mình đều thấy được và trân trọng khủng khiếp bởi đều là những giá trị tuyệt vời. Mình cũng rất ấn tượng với Quốc Đại bởi em đã biết giá trị lao động và trân trọng đồng tiền. Giống như mình hồi đó, mình cũng tính là nếu như mua cái này sẽ tốn bao nhiêu tô hủ tiếu của gia đình. Mình luôn tự hào vì nghề nghiệp đó và đó sẽ là nghề theo mình về sau, bên cạnh con đường nghệ thuật”.

Sau chia sẻ, Gil Lê dành những lời động viên đến Quốc Đại cũng như trao cho nam sinh một phần quà nhỏ, thay cho lời khích lệ để cậu bạn vững bước hơn trên chặng hành trình chinh phục tri thức ở tương lai.

Câu chuyện đặc biệt về cậu học sinh hòa nhập

Minh Tiến là câu chuyện cuối cùng trong tập 2 Thiếu niên tỏa sáng ghi hình tại trường THPT Võ Thị Sáu. Cậu bạn là trường hợp học sinh hòa nhập đang được hỗ trợ học tại trường. (Giải thích thêm: Học sinh đặc biệt được bố trí học chung với học sinh bình thường).

MC Gil Lê: Mình lớn lên nhờ những tô hủ tiếu và trân trọng những giá trị tuyệt vời đó của ba mẹ

Can đảm bước lên bục dũng khí, Minh Tiến chia sẻ: “Mình không may mắn như những người khác. Năm 6 tuổi, mình không nói được nên mẹ tìm chỗ học nói cho mình. Đến năm 9 tuổi, mình đi học nhưng cũng khó khăn. Mẹ luôn dẫn mình đi chơi, ngay cả đi chợ. Mình muốn cảm ơn mẹ vì đã dành cả thanh xuân để nuôi lớn mình, cho mình đi học đầy đủ. Mình cũng muốn truyền tải thông điệp đến những bạn như mình, hãy sống tích cực và những điều tốt đẹp sẽ luôn đến”.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, Gil Lê cùng các học sinh của trường THPT Võ Thị Sáu đã dành những tràng pháo tay khích lệ đến Minh Tiến. Gil Lê cũng dành những lời động viên đến cậu bạn: “Em không phải là nỗi bất hạnh của mẹ, em là báu vật của mẹ. Mẹ em là một người phụ nữ tuyệt vời và kiên cường”.

Chương trình Thiếu niên tỏa sáng phát sóng vào 21h30 thứ bảy hàng tuần trên VTV3 và 22h00 trên kênh YouTube Viva Network, bắt đầu từ 16/3/2024.

Tập 2 Thiếu niên tỏa sáng:

Ngọc Phước, Tiểu Vy, Gil Lê bất ngờ vắng mặt trong phần mở đầu tập 4 'Chạy đâu cho thoát' Ngọc Phước, Tiểu Vy, Gil Lê bất ngờ vắng mặt trong phần mở đầu tập 4 'Chạy đâu cho thoát'

(TGĐA) - Trong tập 4 của Chạy đâu cho thoát, 6 người chơi liên tục ...

Lý Nhã Kỳ mở tiệc Giáng sinh theo phong cách quý tộc đãi Gil Lê, Lan Khuê, Thảo Trang, Mai Tiến Dũng... Lý Nhã Kỳ mở tiệc Giáng sinh theo phong cách quý tộc đãi Gil Lê, Lan Khuê, Thảo Trang, Mai Tiến Dũng...

(TGĐA) - Lý Nhã Kỳ tiếp tục gây ấn tượng khi tổ chức một buổi ...

Mi Ty