‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế

(TGĐA) - Minions: Sự trỗi dậy của Gru, bộ phim thứ năm trong loạt phim Despicable Me nổi tiếng, đã phá nhiều kỷ lục phòng vé chỉ trong tuần đầu công chiếu.

'Minions: Sự trỗi dậy của Gru' lập kỷ lục phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam 'Minions: Sự trỗi dậy của Gru' lập kỷ lục phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam
‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’- Bộ phim hoạt hình thừa hài hước nhưng thiếu ý nghĩa ‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’- Bộ phim hoạt hình thừa hài hước nhưng thiếu ý nghĩa

Minions: Sự trỗi dậy của Gru là phần tiền truyện của loạt phim hoạt hình nổi tiếng Despicable Me. Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 70 của thế kỷ trước khi các sinh vật màu vàng bắt đầu làm việc cho đứa trẻ “siêu ác nhân” Gru (Steve Carell lồng tiếng). Gru thần tượng một liên minh phản diện và có kế hoạch phỏng vấn gia nhập nhóm, tuy nhiên mọi chuyện không như những gì cậu mong đợi và do đó, Gru quyết định cùng những “tay sai” màu vàng của mình đi trên con đường riêng trở thành kẻ độc ác nhất thế gian.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế
Minions: Sự trỗi dậy của Gru là phần phim thứ năm trong series Despicable Me

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mùa hè năm 2022 đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của những bộ phim chiếu rạp. Bộ phim hành động Top Gun: Maverick phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé đã tồn tại hàng chục năm, trở thành bộ phim thứ hai kể từ năm 2019 đến nay thu về 1 tỷ USD tại các cụm rạp. Thế giới khủng long: Lãnh địa cũng đạt được doanh thu cao bất chấp những đánh giá tiêu cực. Lightyear – bộ phim hoạt hình của hãng Pixar gây thất vọng với doanh thu kém cỏi, tuy nhiên Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã chứng minh không phải phim hoạt hình nào cũng thất bại tại phòng vé.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế

Thành công phòng vé đáng kinh ngạc của Minions: Sự trỗi dậy của Gru nối tiếp xu hướng của các phần trước đó trong loạt phim Despicable Me. Despicable Me kiếm được hơn 543 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới, tiếp theo là Despicable Me 2 mang về hơn 970 triệu đô la, Minions (2015) thu về hơn 1.159 tỷ USD và con số này ở Despicable Me 3 (2017) là khoảng 1.035 tỷ USD. Với việc Minions: Sự trỗi dậy của Gru phá kỷ lục phòng vé trong tuần đầu công chiếu, Despicable Me đang đứng trước cơ hội trở thành loạt phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã thu về hơn 127 triệu USD tại phòng vé nội địa, phá sâu kỷ lục đạt doanh thu cuối tuần mở màn trong ngày lễ Độc lập trước đó thuộc Transformers: Dark of the Moon ra mắt năm 2011 (115.9 triệu USD). Tại phòng vé quốc tế, Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã thu về hơn 202 triệu USD chỉ trong 3 ngày, trở thành bộ phim dành cho trẻ em và gia đình có doanh thu mở màn cao nhất trong thời đại đại dịch. Chỉ trong tuần đầu công chiếu, Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã gần san bằng tổng doanh thu nội địa của Sonic the Hedgehog 2 (chỉ kém 63 triệu USD), cho thấy tiềm năng trở thành phim trẻ em có doanh thu cao nhất năm 2022 của phần tiền truyện Despicable Me.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế
Bộ phim phá kỷ lục phòng vé trong tuần đầu công chiếu

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến thành công tại phòng vé của Minions: Sự trỗi dậy của Gru. Một trong những lý do được cho là việc bộ phim chưa xác nhận ngày lên sóng trên các nền tảng trực tuyến, vì vậy các gia đình đã lựa chọn ra rạp để thưởng thức phần phim Despicable Me mới nhất. Điều này trái ngược hẳn với Lightyear – bộ phim thất bại một phần là do khán giả đã quá quen với việc xem phim Pixar trên ứng dụng Disney+.

Thời gian công chiếu của bộ phim cũng góp phần đáng kể vào thành công phòng vé của bộ phim bởi bộ phim ra rạp vào đúng kỳ nghỉ lễ khi trẻ em được nghỉ học. Ngoài ra, Minions: Sự trở lại của Gru không gặp phải bất cứ sự cạnh tranh nào tại phòng vé và thách thức lớn nhất của nó, Thor: Love and Thunder, mãi đến ngày 8/7 mới ra rạp. Bên cạnh đó, các trào lưu trên mạng xã hội cũng là một trong những nguyên do mang đến thành công cho phim.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của phim, chẳng hạn như thời điểm ra rạp hay trào lưu trên mạng xã hội

Minions: Sự trỗi dậy của Gru đang đứng trước tiềm năng rất lớn để trở thành bộ phim thứ hai trong năm 2022 gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô”. Phần phim trước đó Minions (2015) thu về 115 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, và khi kết thúc thời gian chiếu rạp, bộ phim thu về tổng cộng 1.159 tỷ USD. Sự trỗi dậy của Gru hiện đang là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong số các phim thuộc series Despicable Me, vì vậy nếu giữ vững phong độ, bộ phim chắc chắn sẽ nối dài chuỗi thành công của những phần phim trước đó.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’ ‘oanh tạc’ phòng vé quốc tế
Minions: Sự trỗi dậy của Gru đang đứng trước tiềm năng gia nhập "câu lạc bộ tỷ đô"

Minions: Sự trỗi dậy của Gru hiện đang được công chiếu tại nhiều cụm rạp trên toàn thế giới.

‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’- Bộ phim hoạt hình thừa hài hước nhưng thiếu ý nghĩa ‘Minions: Sự trỗi dậy của Gru’- Bộ phim hoạt hình thừa hài hước nhưng thiếu ý nghĩa
3 lý do phải xem ngay phần phim 'Minions' mới: Tò mò nhất bí quyết 'xin việc' Gru thành công của hội 'chuối vàng' 3 lý do phải xem ngay phần phim 'Minions' mới: Tò mò nhất bí quyết 'xin việc' Gru thành công của hội 'chuối vàng'

Linh Trần

Screenrant