Mùa ba 'Westworld' mở màn khốc liệt trên HBO Go

(TGĐA) - Với số lượt xem khủng khiếp ở mùa đầu tiên - Westworld chiếm trung bình khoảng 13,2 triệu lượt xem mỗi tập trên mọi nền tảng, thành tích này xếp ngang với phim số một của HBO là Game Of Thrones.

mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go ’24 giờ phá án’, phim truyền hình kinh điển Mỹ được Nhật Bản mua lại bản quyền
mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go Người Anh và Mỹ thích xem gì nhất trên truyền hình trong năm qua?

Khi nhiều phim điện ảnh bị hủy lịch ra mắt do Covid-19, mùa ba Westworld thành sự kiện phim ảnh gây chú ý tuần này. Trên IMDb, series là tác phẩm được quan tâm thứ bảy toàn cầu. Hai mùa trước được giới phê bình khen ngợi, thu hút khán giả nhờ chất lượng hình ảnh và nội dung gây suy ngẫm về trí tuệ nhân tạo.

mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go

Phim xoay quanh một nhóm robot giống người, được đặt vào một công viên để khách có thể bắn giết, làm tình. Nhưng cuối mùa hai, người máy Dolores (Evan Rachel Wood) thoát ra thế giới thật, đồng thời hiểu rõ mình là trí tuệ nhân tạo.

Ở tập đầu mùa ba, ngày 15/3, Dolores dùng nhân dạng giả để tiếp cận Liam Dempsey Jr. (John Gallagher Jr.) - người điều hành công ty Incite. Thông qua anh, cô muốn xâm nhập chương trình trí tuệ nhân tạo Rehoboam. Dolores bị Martin (Tommy Flanagan) - trưởng ban an ninh của Liam - phát hiện, nhưng đánh bẫy và giết ông ta. Một robot khác mang nhân dạng giống Martin thế chỗ Martin, thâm nhập công ty. Trước đó, Dolores còn đột nhập vào nơi ở một nhà đầu tư của Incite để lấy thông tin.

mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go

Tập đầu cũng giới thiệu quan hệ giữa Dolores và Caleb (Aaron Paul) - một cựu chiến binh chật vật trong cuộc sống. Anh tình cờ gặp nữ người máy khi đang trọng thương và chăm sóc cô. Aaron Paul nổi danh với series Breaking Bad và được giới thiệu là một diễn viên chính của Westworld mùa ba. Ngoài ra, nữ robot Maeve (Thandie Newton) - một trong các nhân vật chính mùa trước - tỉnh dậy ở một công viên người máy có quang cảnh giống thời Thế chiến thứ hai.

Westworld vẫn giữ phong cách khốc liệt, tiêu biểu như cảnh Dolores chiến đấu với các đối thủ. Nữ người máy lạnh lùng hạ kẻ thù với những phát súng hoặc đòn thế được mô tả trực diện. Như hai mùa trước, mùa mới được thiết kế giống một "câu đố" lớn cho khán giả. Từng tập sẽ giới thiệu các tình tiết để người xem suy đoán, trước khi bí mật và mục đích thật của các nhân vật được tiết lộ.

mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go
Aaron Paul là gương mặt mới trong mùa ba Westworld

Tập đầu của mùa ba được khen với 81% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Ngoài diễn xuất, kỹ xảo, các nhà phê bình thích cách phim mở rộng câu chuyện khỏi công viên, giới thiệu xã hội hiện đại nơi trí tuệ nhân tạo giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. Jonathan Nolan - em trai đạo diễn Christopher Nolan - là giám đốc sản xuất, biên kịch và đạo diễn một số tập Westworld.

Westworld mùa 3 đang phát sóng trên kênh HBO lúc 09h00 sáng thứ 2, phát lại vào lúc 22h00 cùng ngày trên kênh HBO GO.

mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go Những siêu phẩm truyền hình Mỹ không thể bỏ lỡ cuối năm 2019
mua ba westworld mo man khoc liet tren hbo go BTS lịch lãm trên truyền hình Mỹ cùng màn trình diễn gợi nhớ huyền thoại The Beatles

Vũ Liên