Những siêu phẩm truyền hình Mỹ không thể bỏ lỡ cuối năm 2019

(TGĐA) - Giai đoạn ba tháng cuối năm 2019 đánh dấu sự cạnh tranh khốc liệt của các siêu phẩm trên sóng truyền hình Mỹ. 'Gã khồng lồ trực tuyến' Netflix sẽ phải trực tiếp đối đầu với những tên tuổi đang lên và mới xuất hiện như Disney+ và Apple TV+. Trong khi đó, ông lớn HBO cũng vung tiền vào các series kinh phí lớn với hy vọng tìm kiếm con át chủ bài tiếp theo thời hậu Game of Thrones.    

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019 'Lật mặt: Nhà có khách' tấn công thị trường điện ảnh Mỹ và Úc
nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019 Điện ảnh Mỹ làm phim về Võ Tắc Thiên

1. The crown (Netflix)

Nếu Game of Thrones là series đắt đỏ nhất lịch sử thì vị trí thứ 2 cũng không thể thoát khỏi The crown. 130 triệu USD là số tiền mà Netflix sẵn sàng vung ra để kể câu chuyện đằng sau cánh cửa cung điện Buckingham dưới vương triều của nữ hoàng Elizabeth II. The crown mang người xem vào thế giới nội tâm của từng thành viên trong gia đình hoàng gia kín tiếng nhất lịch sử, cùng họ trải qua sự giằng co giữa tự do cá nhân và trách nhiệm của vương quyền.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Bên cạnh bối cảnh tinh xảo, trang phục lộng lẫy, The crown còn sở hữu dàn diễn viên danh giá bậc nhất nước Anh. Mùa thứ 3 sắp quay trở lại, tái ngộ khán giả với một dàn cast hoàn toàn mới, trong đó vương miện nữ hoàng Elizabeth sẽ được “truyền tay” từ Claire Foy xuống cho Olivia Colman – nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2019.

2. The Witcher (Netflix)

“Superman” Henry Cavill đã nhuộm tóc trắng để trở thành Geralt of Rivera - nhân vật chính của phim The Witcher được Netflix chuyển thể từ trò chơi phiêu lưu nổi tiếng cùng tên. Người xem sẽ theo chân gã thợ săn quái vật Geralt bước vào thế giới kỳ ảo của ma thuật, nơi các sinh vật huyền bí tồn tại, nhưng thứ đáng sợ nhất lại là lòng dạ hiểm ác của con người.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Netflix đã mời hẳn tác giả của cuốn tiểu thuyết gốc Andrzej Sapkowski làm cố vấn nội dung nhằm quyết tâm “phá dớp” phim chuyển thể từ game hay đi liền với thất bại như những cái tên Warcraft, Resident EvilAssassin's Creed

3. The morning show (Apple TV+)

Ngày 1/11 vừa qua đã đánh dấu sự trở lại của Jennifer Aniston sau 15 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ kể từ series sitcom Friends huyền thoại. Minh tinh người Mỹ sẽ đầu quân cho Apple TV+ trong phim truyền hình The morning show thuộc nền tảng xem phim trực tuyến của “nhà Táo”, cùng với Reese Witherspoon và danh hài Steve Carell.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Phim xoay quanh một chương trình tin tức và trò chuyện buổi sáng, nơi các biên tập viên phải đối đầu với bê bối xâm hại tình dục của một đồng nghiệp lâu đời. Apple đã chịu chi 15 triệu USD/1 tập để mời 3 diễn viên hạng A cùng với nhiều biên kịch, đạo diễn tài năng đầu quân cho nền tảng xem phim của mình. Đây sẽ là một trong những “át chủ bài” của Apple trong cuộc chiến tranh giành khán giả với các dịch vụ xem trực tuyến khác.

4. See (Apple TV+)

Ra mắt cùng lúc với The morning show cùng kinh phí cũng đắt đỏ không kém, See với “Aquaman” Jason Momoa thủ vai chính, hứa hẹn là một tác phẩm giả tưởng đáng kỳ vọng, lấy bối cảnh tương lai mà trong đó một loại virus bí ẩn đã càn quét phần lớn dân số và những người còn sống sót đều bị mù. Khoa học, công nghệ cũng gần như bị xóa sổ, đưa xã hội loài người trở về chốn nguyên thủy, con người chia thành phe phái để đấu tranh và sinh tồn.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

See mang đậm màu sắc giả tưởng hùng tráng kiểu Game of Thrones nên hiển nhiên Apple cũng đang tham vọng lập thành tích tương tự giống HBO, từng thu hút 17,4 triệu lượt xem chỉ trong tập đầu tiên của mùa cuối. Chỉ với một “cú hích” lớn như thế họ mới có cơ hội vượt mặt các đối thủ của mình trên đường đua gay cấn.

5. His dark materials (HBO)

Game of Thrones kết thúc để lại một lỗ hổng lớn trong loạt chương trình của HBO. Giờ đây họ cần nhanh chóng tìm kiếm một nhân tố mới có khả năng thay thế con cưng của mình, His dark materials là một niềm hi vọng đáng trông mong.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Là sự hợp tác của đài truyền hình Anh BBC và HBO, His dark materials được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết sử thi giả tưởng đậm chất tôn giáo của Sir Philip Pullman. HBO sẽ đem trọn vẹn thế giới tưởng tượng đầy màu sắc huyền bí của Philip Pullman lên màn ảnh nhỏ với mức đầu tư “bom tấn” cùng dàn cast “khủng” gồm James McAvoy, Ruth Wilson, Lin-Manuel Miranda và nữ diễn viên trẻ Dafne Keen.

6. Watchmen (HBO)

Zack Snyder – đạo diễn phim 300, Superman vs. Batman đã từng chuyển thể bộ truyện tranh vĩ đại Watchmen lên màn ảnh vào năm 2009 nhưng không nhận được tán thưởng từ fan hâm mộ lẫn giới phê bình điện ảnh. 10 năm sau, HBO đã mạnh tay đưa thế giới siêu anh hùng đen tối của tác giả Alan Moore lên màn ảnh một lần nữa.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

HBO đã phải nhờ đến Damon Lindelof - nhà làm phim đằng sau các tựa phim khoa học viễn tưởng đình đám như Lost, Prometheus, Tomorrowland. Damon Lindelof khẳng định rằng sẽ tôn trọng nguyên tác, lấy bối cảnh sự kiện xảy ra sau Watchmen (2009) cùng dàn nhân vật mới và giữ nguyên màu sắc đen tối nhưng hợp với thời đại, mô tả tương lai giả định nơi nước Mỹ chìm sâu trong những cuộc khủng hoảng chính trị phe phái.

7. The Mandalorian (Disney+)

Giống như vũ trụ phim Marvel, vũ trụ Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao) đã kiếm về tiền tỷ cho “nhà Chuột”. Bởi vậy, không lạ gì khi Disney công bố sẽ ra mắt series ngoại truyện của Star wars mang tên The Mandalorian trên nền tảng xem phim trực tuyến mới toanh Disney+. Jon Favreau – nhà làm phim từng thành công với các bom tấn Iron Man, The Lion King sẽ cầm trịch dự án.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Phim sẽ lấy bối cảnh 5 năm sau phần phim Return of the Jedi (2017), theo chân tay súng Mandalorian đơn độc tại vùng đất hỗn độn không chịu sự kiểm soát độc tài của Nền Cộng hòa mới. Chuyến phiêu lưu này sẽ hé lộ những góc cạnh tối màu chưa được khám phá trong các tác phẩm huyền thoại khác của Star wars. Người hâm mộ thương hiệu này này chắc chắn không thể bỏ lỡ The Mandalorian khi nó chính thức phát sóng trên Disney+ vào ngày 12/11.

8. Batwoman (The CW)

DC có thể lép vế hơn so với Vũ trụ điện ảnh Marvel ngoài phòng vé nhưng trên màn ảnh nhỏ, phim dựa trên các siêu anh hùng của họ tiếp tục tăng mạnh về số lượng. Trong khi cả 5 series của Marvel đều đã bị Netflix dừng sản xuất cuối năm ngoái thì tính riêng trên kênh The CW, Batwoman sẽ là tựa phim thứ 7 họ đầu tư.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Batwoman sẽ là phim siêu anh hùng đầu tiên với nhân vật chính là người đồng tính nữ. Bản thân diễn viên Ruby Rose - người thủ Batwoman và Greg Berlanti - nhà sản xuất series cũng là những người đồng tính. Batwoman là một dự án được nhào nặn bởi chính thành viên của cộng đồng LGBTQ+ với hy vọng mang đến những thay đổi tích cực về sự hiện diện cộng đồng này trên màn ảnh.

Nhắc đến Facebook, không ai nghĩ rằng trang mạng xã hội khổng lồ này có thể sản xuất được một series phim ra trò. Sorry for your loss kể về cuộc sống đảo lộn của chuyên viên tư vấn Leigh khi chồng cô đột ngột qua đời cùng với đó là hành trình đầy nước mắt đi tìm lại chính mình. “Scarlet Witch” Elizabeth Olsen sẽ thủ vai chính cùng diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019

Mặc dù không phải là sản phẩm đầu tiên được sản xuất bởi Facebook, Sorry for your loss lại được đánh giá cao nhất, dành được cả đề cử diễn viên chính xuất sắc cho Elizabeth Olsen trong lễ trao giải của giới phê bình. Người dùng Facebook có thể theo dõi trọn series này bằng cách sử dụng tính năng/ứng dụng Facebook Watch.

nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019 Han Hyo Joo tham gia series truyền hình Mỹ có Matt Damon?
nhung sieu pham truyen hinh my khong the bo lo cuoi nam 2019 ’24 giờ phá án’, phim truyền hình kinh điển Mỹ được Nhật Bản mua lại bản quyền

Minh Thành