Múa liên hợp Việt - Hàn: 'Sắc màu vũ điệu'

 (TGĐA) - Đoàn múa Y.O Saigon Dance Ensemble, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, sẽ trình diễn tác phẩm mới nhất của mình Sắc màu vũ điệu trong buổi biểu diễn hợp tác với các vũ công Hàn Quốc và Việt Nam tại Nhà hát Thành phố vào lúc 19h30 ngày 13 tháng 3 năm 2019.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quí Khánh dự show thời trang quốc tế, ăn tối cùng Hoa hậu hoàn vũ tại Paris
mua lien hop viet han sac mau vu dieu Thái Thùy Linh đẹp rạng rỡ khi diện áo dài họa tiết quốc kỳ Mỹ - Triều

Buổi biểu diễn này, bao gồm các chủ đề Vũ đạo, Ánh sángMàu sắc (được coi là yếu tố quan trọng nhất của màn trình diễn múa) là một kiệt tác được luyện tập lâu dài của Y.O Saigon Dance Ensemble. Đoàn múa đã làm việc trên các màn trình diễn vũ đạo sáng tạo trong 5 năm qua và năm ngoái là Múa Kiều.

Nghệ sĩ Yoo-Oh Chun, người tổ chức và biên đạo buổi biểu diễn này, đã thu hút trái tim của người phụ nữ sống trong thời gian này và thể hiện nó như một dấu chấm, đường thẳng và hình của điệu nhảy. Ánh sáng được vẽ lên từ trái tim, sau đó lan ra vô tận theo hình tam giác, hình vuông và đôi khi ở dạng vòng tròn.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu
Nghệ sĩ Yoo-Oh Chun

Mỗi ngày vào lúc bình minh, một người phụ nữ bán đậu phụ trên một chiếc xích lô, bánh xe xích lô của cô quay không ngừng dưới sương sớm với nước mắt và mồ hôi. Và trong một khu rừng nguyên sinh nơi chưa có ai đi trước, những cuộc sống cao quý được hình thành. Những sinh vật như vậy vẽ những vòng tròn nhỏ, sau đó phát triển lớn hơn và lan rộng khắp vũ trụ.

Sắc màu vũ điệu với mục đích tránh xa cách kể chuyện truyền thống, thể hiện cuộc sống và cảm xúc bên trong của một người theo nhiều cách khác nhau. Các cảm xúc của nhân vật sẽ được mô tả bằng khiêu vũ, đôi khi thông qua màu sắc, ánh sáng và đôi khi với video có thể tưởng tượng ra một bầu không khí.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu
Jung-Hoon Gil

Sắc màu vũ điệu thể hiện cuộc sống của một người phụ nữ với một cách diễn giải mới, được biên đạo và tổ chức bởi giám đốc nghệ thuật của YSDE, Yoo-Oh Chun. Cô là một biên đạo múa người Hàn Quốc với các hoạt động sôi nổi trong các buổi biểu diễn nghệ thuật múa gần đây của cô như 800 năm hẹn ước, Công chúa Mỵ Châu, Huyền thoại về người phụ nữ ​​Múa Kiều.

"Tôi đã có thể nhìn lại các giá trị của chúng ta trong một xã hội hiện đại phức tạp với khoảng một năm làm việc chuẩn bị" Yoo-Oh Chun nói. Buổi biểu diễn này dự kiến ​​sẽ là một màn trình diễn đẳng cấp, bổ sung một cách giải thích hiện đại về câu chuyện vượt qua thời gian và không gian.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu
Ji-Hye Kim

Biên đạo múa - Bà Chun Yoo Oh

Sinh tại cảng Masan - Busan. Tốt nghiệp trường Trung học nghệ thuật Sunhwa và Đại học nữ sinh Ewha, nghiên cứu bậc tiến sĩ cùng trường đại học với chuyên ngành nghệ thuật (Labanotation). Bà luôn cảm ơn hai người thầy là Bae Cheong Hae và Park Yun Cho. Bà đi sâu nghiên cứu về phương pháp ký hiệu phân tích chuyển động trong nghệ thuật múa Labanotation tại Jean Johnson Jones thuộc Học viện Li. Bà đã nghiên cứu đề tài phân tích sự chuyển động với học vị tiến sĩ tại Đại học Surrey, Vương quốc Anh.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu
Ha On Kim

Trong suốt mười năm liền, bà không ngừng đóng góp nhiều công sức trong các hoạt động dàn dựng nhiều tác phẩm múa, hát thánh ca dâng lễ nhà thờ cho Đại học Ewha. Bà đã tham gia và thành lập nhóm múa Mulmatdol. Trong giai đoạn từ năm 1991 - 2004, bà làm việc tại trường Đại học Seowon với chức danh giáo sư về lĩnh vực Phân tích chuyển động trong nghệ thuật múa Labanotation.2005.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu
Sung A Lung

Trong thời gian qua, các tác phẩm do bà biên đạo đã được biểu diễn tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP. HCM và gồm các tác phẩm tiêu biểu sau: Sài Gòn Arirang 2014, Cây nỏ thần 2015, 800 năm hẹn ước 2015 - 2017 Huyền thoại nữ nhân 2016, Múa Kiều 2018. Và hiện nay bà là biên đạo múa của Nhóm múa Y.O-SaiGon Dance Ensemble.

mua lien hop viet han sac mau vu dieu Đài tVN công phá màn ảnh Hàn mùa xuân với hàng loạt phim không thể bỏ lỡ
mua lien hop viet han sac mau vu dieu Samantha Morton nói về di sản khổng lồ của bộ phim ‘The Walking Dead’

Vũ Liên