Nam diễn viên gốc Việt vừa giành giải Quả cầu vàng là ai?

(TGĐA) - Cách đây vài giờ, Quan Kế Huy - nam diễn viên gốc Việt đã lên ngôi tại giải Quả cầu vàng với hạnh mục Nam phụ xuất sắc nhất.

Giải Quả cầu vàng ngày càng mất uy tín! Giải Quả cầu vàng ngày càng mất uy tín!
Akwafina - Sao nữ gốc Á từng nhận giải Quả cầu vàng tham gia lồng tiếng cho siêu phẩm hoạt hình 'Những kẻ xấu xa' Akwafina - Sao nữ gốc Á từng nhận giải Quả cầu vàng tham gia lồng tiếng cho siêu phẩm hoạt hình 'Những kẻ xấu xa'

Trong Lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra ngày hôm nay, Quan Kế Huy - nam diễn viên gốc Việt đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Nam phụ hay nhất, vượt qua những đối thủ nặng ký trong đó có siêu sao Brad Pitt của phim Babylon.

Vai diễn được tôn vinh của Quan Kế Huy là trong bộ phim Everything Everywhere All At Once - tác phẩm được giới phê bình ca ngợi suốt năm 2022, cho rằng là siêu phẩm có 1 không 2 trong lịch sử điện ảnh. Everything Everywhere All At Once kể về một gia đình gốc Hoa đang phải vật lộn với cuộc sống cơm áo gạo tiền ở nước Mỹ, bỗng vướng phải rắc rối đến từ đa vũ trụ.

Nam diễn viên gốc Việt giành giải Quả cầu vàng là ai?
Quan Kế Huy chiến thắng tại giải Quả cầu vàng

Thông qua những ý niệm về giả tưởng, Everything Everywhere All At Once đã góp phần truyền tải sâu sắc thông điệp về gia đình, về lẽ sống của mỗi con người trên cuộc đời. Vai diễn của Quan Kế Huy là một ông bố có suy nghĩ khá bạc nhược nhưng khi ở vũ trụ khác, anh ta lại là một người mạnh mẽ và dứt khoát. Quan Kế Huy đã truyền tải tới người xem rất nhiều trạng thái diễn xuất khác nhau.

Nam diễn viên gốc Việt giành giải Quả cầu vàng là ai?
Quan Kế Huy diễn xuất với Dương Tử Quỳnh trong Everything Everywhere All At Once

Quan Kế Huy là diễn viên gốc Việt, còn được biết đến với nghệ danh Jonathan Ke Quan. Nam diễn viên sinh ra tại Sài Gòn vào năm 1971 nhưng sớm cùng gia đình di cư sang Mỹ từ năm 1975. Năm 1983, Kế Huy theo anh trai đến Los Angeles thử vai cho bộ phim phiêu lưu kinh điển Indiana Jones and Temple of Doom. Ngoại hình chân chất, phong thái lanh lợi của cậu bé 12 tuổi khi đó đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của đạo diễn Steven Spielberg.

Nam diễn viên gốc Việt giành giải Quả cầu vàng là ai?
Quan Kế Huy bên cạnh nhà làm phim Steven Spielberg hồi bé

Quan Kế Huy lại vượt mặt 6.000 ứng viên nhí khác để giành được vai diễn trợ thủ nhí Short Round của nam chính Idiana Jones do siêu sao Harrison Ford thủ vai. Nhờ vậy hồi 12 tuổi, cậu bé Quan Kế Huy đã được tiếp xúc với những tên tuổi đình đám của Hollywood. Đến giờ sau khoảng 4 thập kỷ, Quan Kế Huy mới trở lại màn ảnh và vai diễn trong Everything Everywhere All At Once đã giúp cho sự nghiệp của nam diễn viên sẽ càng rộng mở hơn trên con đường phía trước.

9 phim điện ảnh hay nhất 2022 do tạp chí Esquire bình chọn 9 phim điện ảnh hay nhất 2022 do tạp chí Esquire bình chọn
‘Doctor Strange 2’ dễ dàng thống trị phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ hai ra rạp ‘Doctor Strange 2’ dễ dàng thống trị phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ hai ra rạp

Anh Vũ