Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?

(TGĐA) - Jeon Jong Seo chưa bao giờ hợp với những vai thiếu nữ nhu mì mà mỗi lần ngôi sao sinh năm 1994 xuất hiện trên màn ảnh, đó phải là những vai cá tính và gây ra “cảm giác mạnh” với người xem, nhất là trong Money Heist của Hàn Quốc.

‘Money Heist’ bản Hàn chiếm lĩnh Top 1 Netflix ‘Money Heist’ bản Hàn chiếm lĩnh Top 1 Netflix
Bất ngờ khi 'Money Heist' Hàn Quốc sử dụng tiếng Việt trong phim? Bất ngờ khi 'Money Heist' Hàn Quốc sử dụng tiếng Việt trong phim?

Jeon Jong Seo từng có tuổi thơ sống tại Canada, sau đó trở về Hàn Quốc để theo đuổi con đường nghệ thuật. Cô tốt nghiệp tại trường Trung học Nghệ thuật Anyang, và có khoảng thời gian theo học ở Đại học Sejong chuyên ngành điện ảnh. Tuy nhiên vì tiếng gọi nào đó từ con tim, Jeon Jong Seo đã bỏ dở việc học đại học và quyết định theo đuổi diễn xuất một cách tự do.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
Nữ diễn viên Jeon Jong Seo

Năm 2017, cô mạnh dạn tham gia buổi thử vai trong bộ phim Burning của đạo diễn “kiệt xuất” Lee Chang Dong. Ông hết sức kỳ vọng vào dự án này, bởi Burning được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn lừng danh Haruki Murakami, với một câu chuyện mang chủ đề tuổi trẻ luẩn quẩn trong những bất an. Có vô vàn những ứng cử viên được lựa chọn, nhưng rốt cuộc may mắn đã mỉm cười với Jeon Jong Seo, khi Lee Chang Dong bị ấn tượng ngay lập tức với cô gài này. Ông nhận xét: “Lần đầu tiên nhìn thấy Jeon Jong Seo, tôi cảm thấy cô ấy toát lên sự ngây thơ trẻ con, nhưng đồng thời ẩn chứa nét bí ẩn, lãnh đạm. Tôi thực sự bị cô ấy cuốn hút”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
Thần thái đầy quyến rũ của Jeon Jong Seo

Burning trở thành một trong những phim đáng xem nhất tại Liên hoan phim Cannes 2018 và còn được Hàn Quốc gửi đi tranh giải Oscar năm đó. Cũng từ đây, cái tên Jeon Jong Seo được chú ý hơn cả, mặc dù cô từng bị chỉ trích “coi thường khán giả, kiêu căng” vì tỏ thái độ khó chịu, lấy áo che mặt khi xuất hiện ở sân bay Hàn Quốc để sang Pháp dự Liên hoan phim Cannes 2018. Jeon Jong Seo cũng không có động thái giải thích, điều này làm dấy lên nghi vấn nữ diễn viên mắc bệnh sao.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
Burning khiến tên tuổi của Jeon Jong Seo vụt sáng

Mặc cho những chỉ trích, Jeon Jong Seo vẫn lọt top Những nữ tân binh đắt giá nhất năm 2019 do tạp chí Cine21 bình chọn. Bởi trong Burning, nhân vật Haemi của cô vừa ngây thơ nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc ngang tàn gây “choáng váng” với người xem. Cây viết Justin Chang của Los Angeles Times bình luận: “Jeon Jong Seo có màn ra mắt đầy xuất sắc trên màn ảnh, cô ấy hoàn toàn có khả năng thể hiện rõ nét bản chất bên trong của người phụ nữ”.

Trong khi đó Pierce Conran của Screen Anarchy đưa ra những lời khen mỹ miều hơn: “Được đánh giá cao từ các buổi thử vai, nữ diễn viên Jeon Jong Seo đã đạt được điều gì đó gần như không thể tưởng tượng được đối với một tân binh, khi cô ấy hóa thân vào một nhân vật bị kẹt giữa giấc mơ và hiện thực, khao khát tự do và có tiếng nói trong xã hội. Và những khao khát mãnh liệt đó như là ước muốn chung của tất cả những người xung quanh. Điều này chỉ đến từ những nữ diễn viên có sẵn ‘từ tính’ trong người”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?

Năm 2020, Jeon Jong Seo tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với tác phẩm kinh dị The Call của đạo diễn trẻ Lee Choong Hyun. Để giúp cho trải nghiệm của người xem thăng hoa hơn, chắc chắn The Call phải nhờ đến diễn xuất hoàn hảo của Jeon Jong Seo. Màn hóa thân thành một nhân vật phản diện đa chiều, dù là lúc cười nói hay giận dữ đều hiện lên với đầy sự ám ảnh, nguy hiểm lẫn man rợ. Vai diễn trong bộ phim đã giúp Jeon Jong Seo mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục Phim điện ảnh của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 57

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Jeon Jong Seo cho hay: “Đây là giải thưởng đầu tiên của tôi trong sự nghiệp. Vì vậy trong tất cả những ký ức của tôi, đây sẽ trở thành kỷ niệm khó quên đối với tôi. Vì tôi sống khép mình một chút (thực ra là rất nhiều), tôi đã không đăng tải tin tức qua mạng xã hội nhưng từ giờ tôi sẽ đến gần hơn với các bạn. Cảm ơn mọi người đã yêu thích The Call”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
The Call nâng tầm diễn xuất của Jeon Jong Se

Bên cạnh đó, Jeon Jong Seo còn nhận được lời mời xuất hiện trong bộ phim Mona Lisa and the Blood Moon, tác phẩm có sự tham gia của minh tinh Kate Hudson. Nhờ vậy, rất nhiều người liên tưởng Jeon Jong Seo sẽ có những thành công trong tương lai giống Bae Doona, khi người đàn chị của cô là gương mặt thân quen của nhiều bộ phim Hollywood.

Làm việc trong môi trường Hollywood, Jeon Jong Seo tỏ ra hòa nhập rất nhanh, cô nhớ lại khi trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire: “Ở Hàn Quốc, khi diễn viên quay phim, các quản lý sẽ luôn ở bên họ trên phim trường. Nhưng ở Hollywood, có một quy tắc là người ngoài, kể cả các quản lý đều không được đến phim trường. Các nhân viên tổ sản xuất ở trường quay nói rằng thông thường các diễn viên Hollywood quay một mình, nhưng nếu tôi muốn, họ có thể cho quản lý đi cùng tôi như tại các phim trường Hàn Quốc vậy.

Tôi nghĩ mình cũng nên như các diễn viên bản địa, vì thế tôi nói họ rằng tôi sẽ làm việc một mình. Việc đó khá ăn khớp với những gì mà nhân vật của tôi đối mặt trong Mona Lisa and the Blood Moon, vậy nên tôi nghĩ nó giúp diễn xuất của tôi cải thiện khá nhiều”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?

Cuối tháng 6 vừa qua, Jeon Jong Seo trở lại màn ảnh qua vai diễn Tokyo của Money Heist (Phi vụ triệu đô) phiên bản Hàn Quốc. Trong bản gốc của Tây Ban Nha, vai diễn này được thể hiện bởi Úrsula Corberó. Xét về cách thể hiện nhân vật, Jeon Jong Seo có lẽ chưa thể sánh bằng người đồng nghiệp bên kia châu lục, nhưng về thần thái và vẻ đẹp lạnh lùng, ngôi sao Hàn Quốc chẳng kém cạnh là bao nhiêu.

Jeon Jong Seo đã chia sẻ suy nghĩ của mình về điểm mạnh của bản Money Heist remake: “Bộ phim đã làm rất tốt việc miêu tả tương lai gần. Tình hình Triều Tiên - Hàn Quốc đã làm tăng thêm yếu tố căng thẳng, hồi hộp nhưng cũng mang đến ý nghĩa của sự thống nhất”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
Trở lại màn ảnh với vai Tokyo của Money Heist remake

Trả lời phỏng vấn với Elle, nữ diễn viên cũng lưu ý rằng người xem có thể ngạc nhiên với phiên bản nhân vật Tokyo của cô: “Tôi nghĩ người xem sẽ tưởng tượng ra những nét quyến rũ và tự do của Tokyo từ phiên bản gốc. Nhưng Tokyo trong bản làm lại của chúng tôi lại điềm tĩnh hơn và sẽ là người đứng lên giải quyết tình hình. Tôi đã cố gắng duy trì một giọng điệu rõ ràng và lạnh lùng hơn cho nhân vật của mình. Khán giả có thể kỳ vọng vào khía cạnh mới thú vị của Jeon Jong Seo trong phim”.

Bộ phim The Call đưa sự nghiệp của Jeon Jong Seo lên tầm cao mới, nhưng cũng là nơi se duyên cho cô với đạo diễn “mỹ nam” Lee Choong Hyun. Hồi tháng 12, công ty quản lý của Jeon Jong Seo thông báo tới người hâm mộ, cô và đạo diễn Lee Choong Hyun đang hẹn hò và cả hai có mối quan hệ tốt đẹp: “Họ đã có tình cảm tốt và gần đây đã phát triển thành người yêu của nhau”.

Nàng Tokyo trong ‘Money Heist' Hàn Quốc có gì khiến khán giả 'chết mê' đến vậy?
Truyền thông Hàn lý giải vì sao ‘Money Heist: Korea’ lại là một ‘bản remake tồi’ Truyền thông Hàn lý giải vì sao ‘Money Heist: Korea’ lại là một ‘bản remake tồi’
‘Money Heist’ bản Hàn chiếm lĩnh Top 1 Netflix ‘Money Heist’ bản Hàn chiếm lĩnh Top 1 Netflix

Nâm Độc