Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’

(TGĐA) - Kể từ khi lên sóng, Snowdrop đã luôn nằm trong “tầm ngắm” của netizen vì những tranh cãi liên quan đến vấn đề lịch sử. Mới đây, một lần nữa bộ phim lại gây tranh cãi với tình tiết diễn ra trong tập 4.

‘Snowdrop’ tập 4: Jisoo khóc lóc thảm thiết, bị Jung Hae In lợi dụng để trốn thoát ‘Snowdrop’ tập 4: Jisoo khóc lóc thảm thiết, bị Jung Hae In lợi dụng để trốn thoát
Rating của ‘Snowdrop’ giảm mạnh, netizen: 'Tiến đến 0% nào' Rating của ‘Snowdrop’ giảm mạnh, netizen: 'Tiến đến 0% nào'

Trong tập phim lên sóng ngày 25/12, nam chính Su Ho đã đến phòng thú tội tại Giáo hội Công giáo để thuyết phục giáo sư trường đại học Hankook Han Yi Seop để thuyết phục ông ấy đứng về phía mình bằng cách nhận anh làm con trai.

Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’
Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’
Su Ho hẹn gặp giáo sư Han Yi Seop tại nhà thờ để thuyết phục ông đứng về phía anh

Trên diễn đàn trực tuyến Theqoo, ngay sau khi phát sóng, tập phim đã nhận về vô số chỉ trích từ phía netizen bởi: “Nhà thờ không phải là nơi phù hợp để các gián điệp gặp gỡ”. Tại Hàn Quốc, nhà thờ được coi là vùng đất thánh của các phong trào dân chủ và từng là nơi ẩn náu cho các sinh viên đại học. Chính vì những yếu tố lịch sử như vậy, cảnh quay trong nhà thờ đã nhận về vô số phản ứng tiêu cực:

“Họ để những gián điệp đến một nơi đại diện cho phong trào dân chủ”

“Không còn gì để nói luôn”

“Ở cấp độ giáo xứ, chúng tôi phản đối bộ phim này”

“Từ tên nữ chính đến nhà thờ, đoàn phim bị sao vậy”

“Tại sao lại gặp ở nhà thờ?”

Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’
Cảnh quay gặp mặt tại nhà thờ của Jung Hae In đã bị chỉ trích dữ dội

Mặt khác, một bộ phận khán giả lại bênh vực Snowdrop và cho rằng đây chỉ là một cảnh quay bình thường và nhà thờ đã được sử dụng như một nơi gặp gỡ trong nhiều bộ phim:

“Các bộ phim khác cũng sử dụng nhà thờ như một nơi gặp gỡ mà”

“Đây thậm chí còn không phải là nhà thờ Myeongdong, đừng cố chỉ trích Snowdrop một cách miễn cưỡng như vậy”

“Đây chỉ là cảnh quay mà Jung Hae In đang cố đe doạ ai đó thôi”

Cũng trong tập phim này, cảnh quay giám thị Pi Seung Hee (Yoon Se Ah) nói với Young Ro (Jisoo) và Boon Ok (Kim Hye Yoon) rằng họ sẽ gặp rắc rối khi che giấu gián điệp cũng bị tố là cố tình “làm đẹp” cho Cơ quan An Ninh Quốc gia. Trên thực tế, cơ quan này đã ngăn chặn cuộc biểu tình của những người dân thường bằng cách buộc tội họ là gián điệp.

Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’
Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’
Snowdrop tiếp tục đối mặt với sự tẩy chay của khán giả

Lấy bối cảnh Seoul năm 1987, Snowdrop kể về câu chuyện tình cảm vừa lãng mạn nhưng cũng vừa đau thương giữa chàng sinh viên bí ẩn Su Ho (Jung Hae In) và cô sinh viên tốt bụng Young Ro (Jisoo). Ngay từ quá trình sản xuất, bộ phim đã nhận về nhiều chỉ trích vì vấn đề kịch bản. Dù JTBC đã lên tiếng giải thích đây chỉ là một bộ phim giả tưởng, không liên quan đến lịch sử Hàn Quốc nhưng lời giải thích của JTBC không làm vừa ý netizen mà ngược lại còn khiến bộ phim bị tẩy chay gay gắt hơn nữa. Rating sụt giảm, những kiến nghị yêu cầu dừng chiếu bộ phim liên tiêp được gửi đến Nhà Xanh và việc các nhà tài trợ cắt hợp đồng là tình cảnh bi đát mà Snowdrop đang phải đối mặt.

Mâu thuẫn trong việc chọn Jisoo đóng ‘Snowdrop’: Đạo diễn đã không thành thực? Mâu thuẫn trong việc chọn Jisoo đóng ‘Snowdrop’: Đạo diễn đã không thành thực?
Bị chỉ trích, JTBC tung liền ba tập ‘Snowdrop’ để 'giải quyết hiểu lầm' Bị chỉ trích, JTBC tung liền ba tập ‘Snowdrop’ để 'giải quyết hiểu lầm'

Linh Trần

KBIZoom