Ngã rẽ khiến chàng trai tư vấn tài chính trở thành Á quân 'Vietnamese The Voice 2019'

(TGĐA) - Với niềm đam mê ca nhạc mãnh liệt, Nguyễn Tiến Thành quyết định thử sức tại cuộc thi Vietnamese The Voice 2019. Dù chịu nhiều áp lực và gặp các đối thủ “đáng gờm”, anh vẫn xuất sắc giành ngôi vị Á quân.      

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019 Hồ Trung Dũng tận hưởng mùa thu Nhật Bản tìm cảm hứng âm nhạc
nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019 Nhờ âm nhạc, Hồ Trung Dũng luôn cảm thấy mình như tuổi 18

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành Á quân Vietnamese The Voice 2019, Nguyễn Tiến Thành làm nhà tư vấn tài chính cho công ty bảo hiểm Ergo (nước Đức). Anh còn gia sư dạy đàn ghita và huấn luyện viên Taekwondo.

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019
Á quân Vietnamese The Voice 2019 Nguyễn Tiến Thành

Chàng trai 37 tuổi có niềm đam mê với âm nhạc từ khi còn nhỏ. Năm 16 tuổi, Tiến Thành đã đứng tại sân khấu của trường và tham gia các chương trình văn nghệ. Đáng nói, anh còn lập riêng nhóm nhạc “Envivo” cùng các thành viên người nước ngoài. Dù xa quê, nhưng Tiến Thành vẫn thường xuyên hát những ca khúc về đất nước Việt Nam yêu dấu, bằng chính tiếng mẹ đẻ trong các sự kiện của cộng đồng người Việt.

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019

Ngay khi biết đến cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp cho người Việt tại châu Âu mang tên Vietnamese The Voice 2019 - Season 2, Tiến Thành lập tức đăng ký. Anh muốn được thử sức mình và trải nghiệm lần đầu tiên trong đời tham gia một cuộc thi âm nhạc.

Với giọng hát đầy kỹ thuật và nội lực, chàng trai 37 tuổi dễ dàng vượt qua vòng loại, đánh bại 200 thí sinh để tiến vào đêm chung kết. Anh chia sẻ: “Mình rất may mắn khi có ca sĩ Ân Thiện Vỹ làm huấn luyện viên. Anh Vỹ chỉ cho mình những khuyết điểm cần chỉnh sửa và điểm cần phấn đấu, nhằm hoàn thành bài hát một cách tốt nhất. Mình luôn khắc sâu những lời góp ý quý báu của vị huấn luyện viên”.

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019

Tại đêm chung kết, Tiến Thành trình diễn ca khúc Đêm định mệnh của nhạc sĩ Trương Lê Sơn và lọt vào top 6. Phần hai của cuộc thi hát, anh đã hát tặng các khán giả và người thân một nhạc phẩm của ca sĩ Bon Jovi có tên Bed of Roses.

Anh bật mí: “Khi đến với cuộc thi, nguyện vọng của Thành là được vào vòng trong để có cơ hội trình diễn ca khúc Bed of Roses gửi tặng cho người mình yêu! Và Thành đã rất hạnh phúc khi được thực hiện ước vọng đó vào đêm chung kết và trở thành Á quân Vietnamese The Voice 2019.

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019
Ban giám khảo

Thành công tại cuộc thi chính là bước đệm để Tiến Thành có thêm nhiều cơ hội để thể hiện giọng hát đẹp của mình tới quý vị khán giả trong và ngoài nước. Thời gian tới, anh cũng sẽ dành nhiều thời gian để phát triển con đường âm nhạc của mình.

nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019 'Soái ca không tuổi' Nguyên Vũ 'nhá hàng' sản phẩm âm nhạc được thực hiện tại Canada
nga re khien chang trai tu van tai chinh tro thanh a quan vietnamese the voice 2019 Phỏng vấn độc quyền Suboi trước thềm MTV EMA 2019: 'Cái chính là được giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới'

Vũ Liên