Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con

(TGĐA) - Nghệ sĩ Cẩm Tiên không chỉ là một nghệ sĩ cải lương tài danh nổi tiếng khắp trong và ngoài nước mà chị còn là một doanh nhân thành đạt và hơn hết đó là một người mẹ một người vợ thủy chung. Nghệ sĩ Cẩm Tiên có hai người con: Lâm Đức Huy 23 tuổi sống tại Canada và con gái Lâm Tiên Kim 15 tuổi sống cùng cha mẹ tại Việt Nam. Chính vì tính chất nghề diễn đi vắng thường xuyên và muốn tạo môi trường học tập tốt nhất cho hai con mà ngoài thời gian cho công việc đi hát, kinh doanh, làm từ thiện, Cẩm Tiên dành thời gian làm bạn với con và chị đã thành công khi có hai con luôn biết lắng nghe lời cha mẹ.

nghe si cam tien va cach lam ban voi hai con

Cẩm Tiên sinh con trai và nuôi dạy con tại Canada. Khi con cứng cáp, Cẩm Tiên mới đi về giữa Canada và Việt Nam để vừa đi hát, kinh doanh vừa chăm con. Tuy nhiên để chăm con lúc trẻ thơ tốt nhất là nhờ bà nội quán xuyến. Hằng ngày, sau công việc hoàn tất, Cẩm Tiên dành hàng giờ để chuyện trò cùng con trai. Vì vậy dù sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng con trai Đức Huy nói và viết tiếng Việt rất rành rõi. Tuy nhiên do chịu ảnh hưởng cách giáo dục hiện đại của phương Tây nên con trai cũng hay tự làm theo ý mình. Ví dụ như đi chơi đêm không báo giờ về với bà nội những lúc này Cẩm Tiên phải gọi điện sang cho con giải thích cụ thể việc làm của con gây ảnh hưởng đến sự lo lắng và sức khỏe của bà nội ra sao và làm ba mẹ cũng hồi hộp thế nào, cứ nhiều lần giải thích thì con trai mới nghe.

nghe si cam tien va cach lam ban voi hai con

Từ nhỏ mỗi khi hè về, Cẩm Tiên hay cho con trai về Việt Nam rong ruổi cùng mẹ đi diễn khắp nơi. Cháu ý thức được rằng mẹ là một nghệ sĩ, cải lương Việt Nam là môn nghệ thuật hay, cháu rất thích nhưng… không thích không khí buồn nhẹ nhàng của các thôn quê. Cẩm Tiên hiểu lối sống năng động phương Tây ảnh hưởng đến con như thế nào nên rút kinh nghiệm sau này sinh con gái, Cẩm Tiên nuôi dạy con ở Việt Nam và đợi đến khi con gái 16 tuổi mới cho đi du học. Hiện tại con trai Đức Huy rất tin tưởng mẹ xem mẹ như chị nên khi đến tuổi cặp kè biết yêu, Đức Huy hay hỏi han nhờ mẹ tư vấn nhất là những lúc… thất tình. Được cái, Cẩm Tiên rất tâm lý và không áp đặt nên sau nhiều “chiêu thức” của mẹ rất chí lý nên bây giờ nhất cử thay đổi nào trong tình yêu, Đức Huy cũng nhờ mẹ tư vấn hết.

“Làm nghệ sĩ đi hát khắp nơi, đi sớm về khuya nên rất cần sự cảm thông của chồng. Ông xã tôi yêu vợ nên yêu luôn nghề hát của vợ. Các con tôi cũng vậy, trân quý nghệ thuật mà mẹ nâng niu. Vợ chồng tôi cùng đồng cảm trong việc làm từ thiện, anh ấy tích cực trong các chuyến đi từ thiện, để đưa đến tận tay người nghèo những món quà ý nghĩa xuất phát từ tình thương”.

Về phần con gái Tiên Kim, Cẩm Tiên được bà ngoại chăm con phụ. Cẩm Tiên thường dành thời gian đón con đi học về, cuối tuần đi chơi với con để lắng nghe tâm sự của con. Tuy 14 tuổi nhưng Tiên Kim vẫn hồn nhiên còn thích chơi búp bê và chưa hề có sự rung động với bạn khác phái. Cẩm Tiên cũng mừng vì con gái ngoan học giỏi nhất khối từ nhỏ đến giờ nhưng cũng nhẹ nhàng giải thích cho con về mọi thứ. Tiên Kim được khiếu học giỏi, mê ca hát nhưng con gái không có chất giọng nổi trội nên Cẩm Tiên chỉ khuyến khích con hát phong trào còn nếu có duyên muốn theo nghề của mẹ thì con phải có thời gian học hành trau dồi hơn. Thực tình Cẩm Tiên không mong con gái nối nghiệp vì nghề hát vất vả vì thế chị luôn tạo điều kiện cho con học tốt nhất để sau này con có một công việc ổn định.

Dù hai anh em ở cách xa nhau nhưng chính nhờ công nghệ nên hai con vẫn gắn bó yêu thương nhau rất quan tâm đến nhau. Đây là một điều hạnh phúc mà Cẩm Tiên cảm thấy mình may mắn có được.

Uyên Đoàn