Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'

(TGĐA) - Mới lên sóng từ cuối tháng ba, bộ phim Tình yêu mà thôi kể về tình chị em kém nhau 10 tuổi do Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng đóng chính đã làm "con dân nghiện phim" không khỏi lác mắt khi để lộ cảnh nóng dài gần ba phút trên mạng xã hội.

Triệu Lộ Tư lên tiếng về 'lùm xùm' chửi bậy với Ngô Lỗi Triệu Lộ Tư lên tiếng về 'lùm xùm' chửi bậy với Ngô Lỗi
Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá

Lên sóng ngày 27/3 trên nền tảng WeTV, Tình yêu mà thôi kể về câu chuyện tình yêu giữa vận động viên Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi) và cô nàng công sở Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng). Mẹ mất sớm do ung thư, bố mở tiệm tóc giả cho bệnh nhân ung thư đối diện bệnh viện, Tống Tam Xuyên là một vận động viên cầu lông đã lâu không ra sân và đang phải đối mặt với thời kỳ "chạm đáy" của cuộc đời.

Anh vô tình quen biết Lương Hữu An, cô nàng công sở với chức vụ trợ lý đặc biệt cũng đang gặp khó khăn và không tài nào thăng tiến nổi trong công việc. Nhận lời mời tham gia câu lạc bộ tennis của Hữu An, Tam Xuyên chuyển sang chơi tennis và cùng cô xây dựng lại cuộc đời thứ hai cho cả hai người.

Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'
Bộ phim Là yêu mà thôi do Ngô Lỗi và đàn chị Châu Vũ Đồng đóng chính

Nhiều bộ phim làm về tình yêu chị em trên màn ảnh xứ Trung gần đây thường bị nhận xét thiếu thực tế. Điểm yếu nằm ở chỗ xây dựng nam chính trẻ tuổi ấu trĩ hoặc tài giỏi thần thánh quá mức. Song song với đó, nữ chính dù lớn tuổi nhưng vẫn ngây ngô trong tình yêu, nếu không thì cũng rơi vào tình trạng không thể hiện được sự trải đời hay bản lĩnh già dặn trong công việc. Trái ngược, Tình yêu mà thôi đưa đến góc nhìn thực tế và hợp lý hơn nhiều.

Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'
Châu Vũ Đồng trong vai Lương Hữu An - cô nàng công sở bị lãnh đạo ngăn cản bước tiến trong công việc

Ở tuổi 32, nữ chính Lương Hữu An tuy rất giỏi giang, nhưng bị cấp trên giữ cứng ở chức vụ "trợ lý" để giúp đỡ anh ta, không được thay đổi vị trí có không gian thăng tiến hơn trong công việc. Hàng ngày cô bị ép phải bận rộn liên tục với những việc làm vụn vặt và nhàm chán đến mức không có thời gian chăm sóc bản thân hay nhận nuôi thú cưng.

Là một "dân văn phòng" đích thực, cảm xúc của Hữu An ổn định đến mức không quá buồn đau khi nhận tin bản thân có thể sẽ gặp bất lợi trong sinh nở. Suy nghĩ chín chắn của bản thân còn giúp cô mạnh dạn từ chối sự theo đuổi từ những người đàn ông không thực sự thích hợp với mình. Tuy nhiên cũng vì lý do đó, cả công việc và cuộc sống của cô rơi vào trạng thái thiếu sức sống và động lực cố gắng.

Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'
Ngô Lỗi trong vai Tống Tam Xuyên - vận động viên cầu lông "lớn tuổi" chuyển sang chơi tennis

Không thần thánh như các nam chính khác, Tống Tam Xuyên của Ngô Lỗi là một vận động viên tuổi 22 đã rất lâu không ra sân. So với ngành nghề bản thân đang theo đuổi, Tam Xuyên được tính vào diện "lớn tuổi" và khó làm nên trò trống gì. Tuy nhiên, sự thất bại này không biến anh thành kẻ ủ rũ trong cuộc sống.

Chàng vận động viên có tính cách tinh tế, nhiệt thành, hài hước và sức sống mãnh liệt. Đây cũng là điều Lương Hữu An cảm thấy bản thân đang dần mất đi và có lẽ chính là lý do lớn nhất mà cô chấp nhận đến với anh. Ngược lại, Tống Tam Xuyên cũng học được từ Lương Hữu An cách xử lý công việc dứt khoát, nhanh chóng, điều chỉnh cảm xúc ổn định và chừng mực.

Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'
Những tương tác tinh tế tạo nên cảm giác rung động cho cả nhân vật và khán giả

Lấy việc trao đổi giá trị cảm xúc làm nền tảng tình cảm khiến mối quan hệ yêu đương trong Tình yêu mà thôi không bị ngây ngô, nực cười hay khoa trương, phù phiếm. Thay vào đó những tương tác ái muội nhưng đủ tinh tế thay vì quá độ sỗ sàng hay lỗ mãng là điều khiến người xem có cảm nhận chân thật và rung động hơn cả. Có lẽ vì phần đầu đủ "kìm nén" nên khi tình cảm giữa cả hai dần dần thăng hoa đến mức có những hành động thân mật, khán giả mới chờ mong và có xúc cảm "vỡ òa" cùng nhịp phim như vậy.

Ngô Lỗi yêu đương nóng bỏng cùng đàn chị Châu Vũ Đồng trong ‘Tình yêu mà thôi'
Mối quan hệ bổ sung giá trị cảm xúc cho nhau tạo nền tảng thực tế, vững chắc mà không kém phần lãng mạn

Cảnh hôn dài 3 phút bị lộ của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng được nhận xét tinh tế và đầy cảm xúc, tạo "bước ngoặt" khẳng định tình cảm đến mức chín muồi của cả hai. Tuy đoạn video không có quá nhiều âm thanh, nhưng nhiều cư dân mạng thính tai vẫn khẳng định bản thân nghe thấy tiếng thở của hai nhân vật và khen ngợi đạo diễn quay rất ý nhị nhưng không kém phần gợi cảm.

Dẫu vậy, một số nguồn tin cho biết trong bản chính thức, phân đoạn này chỉ kéo dài khoảng ba giây thôi và sợ rằng mọi người sẽ thất vọng khi xem. Tuy thế, nhờ đoạn phim bị lộ này mà rất nhiều người tỏ ý muốn xem thử cho biết, nên đây cũng không phải điều gì gây tổn thất cho đoàn phim.

Phim của Ngô Lỗi và Mai Davika cùng lên sóng, ai sẽ chiếm spotlight? Phim của Ngô Lỗi và Mai Davika cùng lên sóng, ai sẽ chiếm spotlight?
Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch kết đôi trong phim mới, liệu có gây sốt như 'Tinh Hán Xán Lạn' Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch kết đôi trong phim mới, liệu có gây sốt như 'Tinh Hán Xán Lạn'

Thanh Phong