Ngọc Châu ghi điểm với truyền thông quốc tế nhờ nói tiếng Anh tốt, thể hiện tự tin

(TGĐA) - Sau một tuần tranh tài tại Miss Supranational 2019, Ngọc Châu đang để lại ấn tượng đẹp với công chúng, truyền thông quốc tế lẫn quê nhà nhờ vẻ ngoài ngọt ngào, tính cách thân thiệt, gần gũi cùng thần thái lúc nào cũng rạng rỡ, tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, cô còn ghi điểm nhờ khả năng ngoại ngữ khá tốt - luôn tự tin giao tiếp và thể hiện mình trong mọi hoạt động, đặc biệt là mỗi khi được mời trả lời phỏng vấn.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin Ngọc Châu: ‘Tôi bỏ hết sợ hãi ở nhà và quyết tâm cao độ khi đến Miss Supranational’
ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin 'Ngỡ ngàng' trước bộ National Costume của Ngọc Châu đi thi 'Miss Supranational 2019'

Suốt những ngày qua, người đẹp quê Tây Ninh cũng thuộc nhóm thí sinh nổi bật nhất khi xuất hiện đều đặn trong loạt hình ảnh, clip do BTC cuộc thi hay chuyên trang sắc đẹp quốc tế uy tín Missosology cập nhật trên mạng xã hội.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin

Ở đoạn video gần đây do Missosology đăng tải, Ngọc Châu khiến các fan sắc đẹp quê nhà cảm thấy hài lòng và thích thú nhờ lối giao tiếp thân thiện, tự tin trước ống kính máy quay.

Hai câu hỏi từ chuyên trang sắc đẹp này dành cho Ngọc Châu xoay quanh phong cách thời trang yêu thích của cô lẫn việc học tiếng Anh như thế nào.

Trả lời Missosology, Ngọc Châu cho biết mình chuộng phong cách thời trang quyến rũ, gợi cảm lẫn style năng động, khoẻ khoắn và dễ di chuyển. Trong đó, cô thích nhất vẫn là phong cách quyến rũ, gợi cảm. Bởi lẽ, là một người phụ nữ, chân dài 9X luôn muốn bản thân thể hiện điều đó một cách rõ ràng nhất.

Bên cạnh đấy, Ngọc Châu không quên giới thiệu mình là một người mẫu ở Việt Nam, đồng thời bày tỏ tình yêu của mình với thời trang.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin

Cô nói: “Châu yêu cảm giác mỗi khi được khoác lên mình bộ trang phục rồi đi trên sàn runway, xoay quanh có nhiều người trầm trồ, chú ý. Cảm giác sải bước trên sàn runway rất tuyệt vời và không gì có thể thay thế được cảm giác đó đối với Châu”.

Ở câu hỏi thứ hai về cách thức học tiếng Anh ra sao, quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016 chẳng ngần ngại thừa nhận trước đây bản thân hoàn toàn không tự tin về khả năng tiếng Anh của mình. Mặc dù biết chuyện phải đi thi quốc tế cách đây hơn 1 năm, cô vẫn không thể tự tin hay tìm được cảm giác thoải mái mỗi lúc giao tiếp.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi hẳn khi cách đây 5 tháng Ngọc Châu quyết định đăng ký học giao tiếp ở một trung tâm Anh ngữ rồi bắt đầu có vài người bạn là người nước ngoài.

“Một người bạn có nói với Châu một câu rằng, Châu đừng cảm thấy tự ti về khả năng tiếng Anh hay cách phát âm của mình mà đầu tiên hãy cảm thấy thật thoải mái. Bởi, đây là ngôn ngữ Châu cũng như mọi người có thể học qua từng ngày nên hãy cứ thoải mái, tự tin với nó. Người bạn ấy cũng nhắn nhủ điều quan trọng và được xem như điểm mấu chốt đó là khi chúng ta nói bằng tiếng Anh mà người đối diện có thể hiểu được mình đang nói gì thì đó được tính là giao tiếp thành công.

Chính lời khuyên từ người bạn nước ngoài đấy đã làm thay đổi suy nghĩ của Châu về việc học Anh văn và bản thân dần cảm thấy thoải mái hơn, mặc dù bây giờ tiếng Anh của Châu không hẳn tốt lắm. Thế nhưng, Châu luôn cố gắng cải thiện chúng mỗi ngày và điều quan trọng là mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc, tự tin và không còn sợ việc phải giao tiếp cùng người nước ngoài nữa” - cô bộc bạch.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin

Thông qua Missosology, Ngọc Châu còn gửi một lời khuyên nhỏ tới mọi người đó là đừng nên cảm thấy tự ti, quá lo lắng về việc phát âm không chuẩn xác hoặc vốn từ vựng của mình chưa tốt. Điều đầu tiên cô hy vọng mọi người tìm được cảm giác thoải mái với tiếng Anh, đừng ngại và hãy cứ tự tin giao tiếp. Nếu làm được điều này dần dần các kỹ năng của chúng ta sẽ được nâng lên. Bởi khi học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy, chúng ta luôn cần trau dồi chúng từng ngày một.

Ngoài ra, 3 tuần trước khi lên đường sang Ba Lan dự thi, sau buổi đi cà phê cùng nhóm bạn học chung Anh văn, Ngọc Châu may mắn có dịp gặp gỡ rồi được một người thầy người Philippines hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình về cách giao tiếp.

Cô tâm sự: “Sau 5 buổi học cùng thầy Ace William Agua Villaester, Châu càng cảm thấy tự tin mỗi khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Thầy không chỉ dạy cho Châu nói mà còn yêu cầu mình đứng trước gương để tập kiểm soát cơ mặt, biểu cảm lẫn hình thể sao cho chuẩn nhất mỗi khi giao tiếp.

Sau những giờ học cùng thầy, Châu thấy mình phát âm chuẩn hơn, đồng thời biết tập trung vào phần giao tiếp bằng những gì bản thân cảm nhận chứ không chỉ là… học vẹt. Điều đó cũng giúp Châu vận dụng được vốn từ mình đã biết và mạnh dạn sử dụng nó một cách tự tin”.

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin

Với khả năng tiếng Anh hiện tại, nhiều người hâm mộ tin tưởng Ngọc Châu sẽ không mấy khó khăn khi đối diện với thử thách trò chuyện cùng đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia trong phần ghi hình tới đây. Nếu thể hiện tốt và nhận được lượng bình chọn đứng đầu từ khán giả cũng như điểm số cao của các giám khảo, Ngọc Châu sẽ lọt thẳng vào top 25 chung cuộc. Các fan cũng đang tích cực bình chọn cho người đẹp trên app Miss Supranational nhằm giúp cô giành một suất trong top 10.

Ngọc Châu tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Châu. Cô sinh năm 1994, sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1,74 m cùng số đo chuẩn 80-60-90 cm. Bên cạnh các show thời trang trong nước, cô từng trình diễn ở Seoul Fashion Week 2017.

Cô sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh, trong gia đình có ba chị em. Bố mất từ khi người đẹp còn nhỏ, mẹ cô làm rẫy nuôi các con. Ngọc Châu tốt nghiệp ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Ngôi quán quân Vietnam's Next top model 2016 là bước đệm giúp cô bước vào làng giải trí và có được những thành công như hiện tại.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 (Miss Supranational) diễn ra từ 19/11 - 6/12 tại Ba Lan. Sau 9 năm tổ chức, đây được đánh giá là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Năm 2018, đại diện đến từ Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre là người đăng quang. Trong khi đó, Minh Tú của Việt Nam lọt top 10 và đoạt ngôi vị Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Link clip Ngọc Châu tự tin trả lời phỏng vấn cùng truyền thông quốc tế trên YouTube:

ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin Dàn nghệ sĩ hát say sưa trong liveshow Ngọc Châu
ngoc chau ghi diem voi truyen thong quoc te nho noi tieng anh tot the hien tu tin Ngọc Châu ghi điểm với video giới thiệu tại 'Miss Supranational 2019'

Mi Ty