Ngọc Phước: Sự nghiệp với tôi quan trọng hơn tình yêu!

(TGĐA) - Nhắc đến diễn viên Ngọc Phước, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cô nàng hài hước, duyên dáng qua các vai diễn, video viral trên mạng xã hội. Với cách thể hiện rất riêng, Ngọc Phước hiện là một trong những diễn viên hài thế hệ trẻ được đánh giá cao và sở hữu lượng fan hùng hậu. Trong tháng 3 này, cô nàng diễn viên sinh năm 1995 này sẽ có dịp được gặp gỡ khán giả qua 2 dự án điện ảnh là Siêu lừa gặp siêu lầyBiệt đội rất ổn. Cùng TGĐA trò chuyện với Ngọc Phước để nghe cô tâm sự về vai diễn, cuộc sống và những dự định sắp tới.

Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Ngọc Phước, Ngọc Hoa 'quậy tung' 'Biệt đội rất ổn' với nhiều điều mới mẻ Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Ngọc Phước, Ngọc Hoa 'quậy tung' 'Biệt đội rất ổn' với nhiều điều mới mẻ
Khả Như, Lê Nhân, Ngọc Phước đại chiến trong chương trình ẩm thực mới Khả Như, Lê Nhân, Ngọc Phước đại chiến trong chương trình ẩm thực mới
Ngọc Phước, Trịnh Tú Trung xuất sắc 'rinh' 62 triệu tiền thưởng khi chơi 'Giác quan thứ 6' Ngọc Phước, Trịnh Tú Trung xuất sắc 'rinh' 62 triệu tiền thưởng khi chơi 'Giác quan thứ 6'
Ngọc Phước: Sự nghiệp với tôi quan trọng hơn tình yêu!

Cảm xúc của Ngọc Phước ra sao khi khán giả vừa gặp bạn ở Siêu lừa gặp siêu lầy và sắp tới đây là ở Biệt đội rất ổn. Có vẻ “thời” của Ngọc Phước đang đến?

Ngọc Phước thực sự bất ngờ trước thông tin hai bộ phim có sự tham gia của mình cùng công chiếu tới khán giả trong tháng 3 này. Bởi, theo lịch trình ban đầu sẽ không công chiếu cùng nhau, nhưng do nhiều vấn đề xảy ra, không biết hên hay xui hai tác phẩm cùng ra một thời điểm, Ngọc Phước vui lắm, nhưng vừa mừng vừa lo.

Dù đều đảm nhận tuyến vai hài, mang đến tiếng cười cho khán giả trong cả hai tác phẩm, thế nhưng ở mỗi dự án điện ảnh chắc hẳn sẽ mang đến những cảm xúc riêng dành cho Ngọc Phước. Có kỷ niệm nào ấn tượng với Ngọc Phước ở phim trường của cả hai phim?

Phim nào Ngọc Phước cũng té (ngã) và cú nào cũng mém mất mạng, may mắn là Phước còn sống và đi về (cười lớn). Là một diễn viên trẻ, còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên khi có cơ hội được tham gia vào đoàn phim, Phước đều cảm thấy rất may mắn và thấy “lời”. “Lời” ở đây là lời ở kinh nghiệm diễn xuất, được gặp gỡ, trò chuyện với nhiều nghệ sĩ tên tuổi cũng như khắc phục được những yếu điểm của bản thân. Phước tham gia dự án Siêu lừa gặp siêu lầy trước, có cơ hội được chú Trung, anh Tú, anh Khoa chỉ bảo rồi gom góp kinh nghiệm học được Phước mang qua Biệt đội rất ổn. Ở Biệt đội rất ổn, Phước được chị Khánh, anh Văn chỉ giáo thêm để hoàn thiện nét diễn cho nhân vật.

Ngọc Phước trong Biệt Đội Rất Ổn
Ngọc Phước trong Biệt đội rất ổn

Hãy chia sẻ đôi chút về vai diễn Ngọc Quạu của Ngọc Phước trong Biệt đội rất ổn?

Nhìn chung, Ngọc Quạu là vai diễn nhẹ nhàng, không quá có nhiều kịch tính hay mâu thuẫn đan xen trong nhân vật này. Thế nhưng, đây lại là một vai diễn thú vị, có sức nặng để hỗ trợ rất lớn cho tình tiết của câu chuyện chính. Bên cạnh đó, so với bản Web drama thì ở phiên bản điện ảnh, Quạu sẽ ổn và trưởng thành hơn.

Vậy còn vai bé Mã Lai trong Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Nhân vật của bạn được quảng cáo là: bà trùm biến hình và bậc thầy thả thính, "đào lửa". Đồng thời hé lộ nhân vật có phong cách thời trang ấn tượng. Ngọc Phước có thể nói thêm về vai diễn này của mình, bạn có đau đầu khi phải lựa chọn thời trang cho nhân vật?

Bé Mã Lai trong Siêu lừa gặp siêu lầy có phong cách thời trang táo bạo hơn với Ngọc Phước ngoài đời. Khi lựa chọn trang phục cho phim, Phước không quá đau đầu vì có ekip đoàn phim và các bạn stylist lựa chọn đồ cho Phước kỹ càng rồi. Chỉ có hơi trúc trắc bởi nhân vật bé Mã Lai như bạn có nói là bậc thầy thả thính nên sẽ có những phân đoạn trong phim đòi hỏi những nét sexy (gợi cảm), quyến rũ thế nhưng tính Phước lại “khùng khùng” nên khi vào vai này đây là khó khăn lớn nhất của Phước.

Ngọc Phước: Sự nghiệp với tôi quan trọng hơn tình yêu!
Ngọc Phước trong Siêu lừa gặp siêu lầy

Không chỉ duyên dáng qua những vai diễn hài, mà với những vai diễn bi, Ngọc Phước đều làm rất tốt. Ngọc Phước có thể chia sẻ bí quyết nào đã giúp bạn có thể “cân” hết các thể loại vai diễn?

Thật ra Phước không có bí quyết gì và cũng không nghĩ bản thân mình có thể cân hết các thể loại vai diễn. Bởi, mỗi khi nhận vai đều khiến Phước cảm thấy đau đầu, không biết phải bắt đầu như thế nào, phải phân tích và tìm chất liệu từ đâu. Mỗi lần như vậy Phước lại xem phim, xem và xem rất nhiều, xem những vai tương tự để gộp lại tìm điểm chung rồi tự diễn thử tự coi, cảm thấy ổn rồi Phước sẽ kết hợp với nét diễn của mình để diễn.

Tham gia Cười Xuyên Việt năm 2020 và được giám khảo Minh Nhí nhận xét ngay từ đầu chương trình là thông minh, tài năng, đa dạng và bản lĩnh. Phải chăng chính sự công nhận này của một người thầy trong nghề đã giúp Ngọc Phước tự tin trên con đường nghệ thuật mà ban đầu bạn không nghĩ mình sẽ theo đuổi đến cùng?

Không chỉ có thầy Minh, chị Oanh và những giám khảo đồng hành cùng Ngọc Phước trong Cười xuyên Việt 2020, mà cả những người anh lớn như BB Trần, Hải Triều, anh quản lý, gia đình Ngọc Phước là những người cho tôi rất nhiều động lực. Cả những lời khen, chê, khích lệ, dậy dỗ, thậm chí là la mắng, góp ý. Ban đầu, khi nghe lời khen thì Phước rất vui, những lời góp ý nghe thời điểm đó sẽ buồn. Nhưng giờ Phước nghĩ người ta có thương mình thì mới góp ý. Cho nên Phước tiếp thu hết những góp ý của mọi người dành cho mình sau đó suy nghĩ, chắt lọc để tự tin trên con đường đã chọn và đi đến bây giờ. Tình thương mà mọi người dành cho Phước còn lớn hơn cả động lực nữa.

Trong một bài phỏng vấn Ngọc Phước trước đó thấy bạn có chia sẻ ước mơ muốn thực hiện một tác phẩm web drama do chính mình thực hiện và chiếu trên kênh chính thức của mình. Không biết, ước mơ này của Ngọc Phước đã hoàn thiện được đến đâu vì khán giả đang rất nóng lòng được thưởng thức?

Đã từ lâu rồi Ngọc Phước ấp ủ thực hiện web drama của riêng mình. Và theo đúng lịch trình vào tháng 7 năm nay, Ngọc Phước sẽ bấm máy, tuy nhiên bây giờ còn quá sớm để hé lộ, xin cho Phước được giữ bí mật chút xíu.

Có bao giờ bạn sẽ sợ khán giả “nhàm chán” mình hay không?

Cảm giác này theo Ngọc Phước từ rất lâu rồi. Nhưng Phước cảm giác nó là điều tốt, giống như sự tiêu cực để hướng tới sự tích cực hơn. Mình sợ người ta chán mình thì mình buộc phải đổi mới, học hỏi, trau dồi, thay đổi bản thân theo hướng tốt hơn, hoàn thiện hơn để khán giả không chán mình nữa.

Mỗi người phụ nữ đều có quan niệm riêng về hạnh phúc. Có người coi hy sinh vì gia đình cũng là một thứ hạnh phúc, còn với Ngọc Phước định nghĩa hạnh phúc là gì?

Thật ra ngày trước Phước nghĩ hạnh phúc là khi có nhiều tiền và đạt được cái này cái nọ. Thế nhưng sau thời gian nghỉ dịch và đi chống dịch Covid-19 thì Phước đã thay đổi suy nghĩ đó. Chỉ cần mỗi ngày thức dậy, Ngọc Phước thấy bản thân còn thở, những người thân, anh em bạn bè đều khỏe mạnh thì Ngọc Phước đã hạnh phúc rồi.

Giữa tình yêu và sự nghiệp, cái nào quan trọng hơn với bạn? Mẫu người đàn ông của Ngọc Phước là gì?

Phước nghĩ đó là sự nghiệp. Bởi, Phước từng chứng kiến nhiều câu chuyện đau lòng xảy ra trong giới nghệ thuật nên mình luôn có cảm giác không an toàn. Ngọc Phước nghĩ tình yêu của mình đến muộn một chút cũng được, miễn sự nghiệp của Phước đủ vững chắc để sau này nếu cuộc đời của mình không may mắn có tình yêu thì Phước vẫn sẽ một mình đương đầu với cuộc đời này.

Mẫu người đàn ông của Ngọc Phước không cần quá giàu có nhưng phải có chí cầu tiến, có chí làm giàu với chịu ăn, và hơi mập xíu (cười).

Xin cảm ơn Ngọc Phước đã chia sẻ!

Ngọc Phước sinh năm 1995 tại Vũng Tàu. Cô đăng quang Quán quân Cười xuyên Việt năm 2020. Sau hơn 1 năm trở thành Quán quân, cô dần hoàn thiện bản thân, ngày càng “lột xác” và biến hóa đa dạng phong cách. Nữ diễn viên tham gia thêm rất nhiều gameshow như Bản lĩnh ngôi sao, Quả cầu bí ẩn, Úm ba la ra chữ gì?... Chương trình nào Ngọc Phước cũng đem lại tiếng cười sảng khoái nhờ sự hài hước và duyên dáng của mình. Sau nhiều năm cố gắng, hiện tại Ngọc Phước đã có chỗ đứng nhất định trong nghề. Cô là một trong những nữ diễn viên hài trẻ tiềm năng của sân khấu hài kịch miền Nam, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” hơn nữa trong tương lai.

Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Ngọc Phước, Ngọc Hoa 'quậy tung' 'Biệt đội rất ổn' với nhiều điều mới mẻ Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Ngọc Phước, Ngọc Hoa 'quậy tung' 'Biệt đội rất ổn' với nhiều điều mới mẻ

(TGĐA) - Ngày 20/3, ê-kíp Biệt đội rất ổn đã tung clip hậu trường tràn ...

Khả Như, Lê Nhân, Ngọc Phước đại chiến trong chương trình ẩm thực mới Khả Như, Lê Nhân, Ngọc Phước đại chiến trong chương trình ẩm thực mới

(TGĐA) - Phát sóng 18h00 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên TodayTV, chương trình ...

'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê 'Du hành ký ức': Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để có kinh tế nuôi dưỡng đam mê

(TGĐA) - MC Quyền Linh thổn thức kể lại bữa cơm quen thuộc thời áo ...

Bích Hiên