Người đứng sau chiến dịch đầy cuốn hút của 'Bão ngầm'

(TGĐA) - Công ty Hoàng Trà My là một doanh nghiệp uy tín tại tỉnh Bình Dương do ông Trịnh Minh Phúc - người đại diện quản lý. Vốn là người có một tình yêu và đam mê nghệ thuật, ông đã nhiều lần hỗ trợ các đoàn làm phim như cho mượn bối cảnh, nhà, đạo cụ và nhiều địa điểm kinh doanh để quay phim và bây giờ là đầu tư sản xuất phim với dự án đầu tiên mang tên Bão ngầm

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam Khởi quay phim truyền hình ‘Bão ngầm’

Không chỉ hỗ trợ, ông còn nhiều lần đến hiện trường quay tham quan và yêu cầu các nhân viên của mình phải hỗ trợ các đoàn thật nhiệt tình. Là người yêu nghệ thuật, chứng kiến được sự lao động vất vả song đầy thú vị trong quá trình sản xuất phim, ông đã nuôi ý tưởng và ấp ủ việc sẽ đầu tư sản xuất một bộ phim để có thể một lần được cùng nghệ thuật trải nghiệm và thăng hoa.

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam

Sau khi gặp gỡ với một số người làm nghề và đã nhận được một số kịch bản, không chỉ trao đổi cùng một số nghệ sĩ chuyên môn có tay nghề, ông đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để tự nghiên cứu, cảm nhận kịch bản. Và với Bão ngầm, ông quyết định tạo ra bước ngoặt mới - nhà sản xuất phim, bởi không thể bỏ qua một tác phẩm có tính thời sự, nhiều nét lạ, đượm văn hóa và tính nhân văn cao trong Bão ngầm.

Đi theo hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn, đội lốt doanh nhân thành đạt để điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ trong nước ra nước ngoài, đường dây câu chuyện của bộ phim dự đoán sẽ trở thành Hồ sơ trinh sát phiên bản Việt.

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam

Với tâm niệm hàng đầu là bộ phim không thể làm qua loa, không bị áp lực về thời gian và kinh phí, song êkip phải luôn có định hướng chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi khâu, ông quan tâm nhiều đến bối cảnh, dàn diễn viên đặc biệt là các tình huống phim phải dàn dựng logic và hấp dẫn, cố gắng tạo những khung hình đẹp, bắt mắt nhằm lôi cuốn khán giả.

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam

Bộ phim khai thác một thế giới ngầm với nhiều tổ chức, trong đó có nhiều pha hành động, tổ chức cờ bạc, trụy lạc… của bọn Mafia. Ấn tượng nhất là việc khai thác đấu trường đá gà, êkip phải vất vả nhiều ngày liền, sử dụng các thiết bị hỗ trợ kèm theo máy quay chính là hàng chục camera nhỏ để bắt nhiều góc máy, diễn biến sinh động của các nhân vật người và gà, cố gắng tạo được những hình ảnh sống động và chân thật nhất cho cuộc đấu. Ở các bối cảnh khai thác tình huống hành động như xe vận tải va chạm, ekíp đã tính toán rất kỹ vị trí, các thiết bị đạo cụ, huy động nhiều loại xe khác nhau tạo hiệu quả kịch tính, hồi hộp cho bộ phim…

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam

Bão ngầm đang quay tại các tỉnh Yên Bái, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương. Trong đó, có 70% nội dung phim được thực hiện tại tỉnh Yên Bái – Phim do đạo diễn Đinh Thái Thụy thực hiện với sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội như: NSND Minh Châu, NSND Trần Nhượng, NSƯT Nguyễn Hải, Trọng Hải cùng các diễn viên như Kim Phượng, Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Thanh Bi, Mã Hiểu Đông...

Tất cả chỉ là khởi đầu, song với tinh thần làm việc nghiêm túc, đam mê nghề, hy vọng bộ phim Bão ngầm sẽ là một phiên bản “Trinh sát” rất đáng xem trong thời gian tới.

nguoi dung sau chien dich day cuon hut cua bao ngam Khởi quay phim truyền hình ‘Bão ngầm’

(TGĐA) - Series phim Bão ngầm dài 45 tập kể về hành trình phá đường dây ma ...

Vũ Liên